Members

มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ"เรือใบสีฟ้า " ยืนกรานพร้อมแบกรับความท้าทายที่ต้องเปลี่ยนทีมให้กลายเป็นยักษ์ใหญ่ยุโรป มั่นใจตัวเองคือคนที่เหมาะสมที่จะพาทีมไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก

มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมชาวเวลส์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยืนยัน เขาขอรับโอกาสที่จะพาสโมสร ก้าวขึ้นไปอยู่แถวหน้าของยุโรป หลังการเข้ามาครองครองสโมสรของ อาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ฟอร์ ดีเวลล็อปเมนต์ แอนด์ อินเวสต์เมนต์ (เอดียูจี) ไว้ด้วย 2 มือนี้ เพราะถือเป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงฝีมือ เมื่อมีงบประมาณทำทีมเหลือเฟือ

หลังจากที่ เอดียูจี ตกลงเข้ามาเทคโอเวอร์ "เรือใบสีฟ้า" สถานการณ์ทางการเงินของสโมสรก็ดีดตัวพุ่งขึ้นมา จนไปคว้า โรบินโญ่ หัวหอกทีมชาติบราซิล มาด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของเกาะอังกฤษในวันปิดตลาดซื้อขายนักเตะ แถมยังได้รับคำมั่นสัญญาอีกว่าจะมีนักเตะใหม่ย้ายมาในเดือนมกราคมอีก แต่ก็ความกลัวกันด้วยว่า ซิตี้ จะไม่สามารถดึงนักเตะชื่อดังมาร่วมทีมได้ เพราะทีมไม่ได้เล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ ฮิวจ์ส ยืนกรานว่าเขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมแล้วที่จะพาทีมไปเล่นถ้วยใบใหญ่ของยุโรป

"โอกาสนี้เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคน รวมทั้งผมด้วย และ เราก็จะไม่ปล่อยให้มันหลุดมือไป เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้ภายในอำนาจของเรา เพื่อทำให้แน่ใจว่าเราใช้ประโยชน์จากสถานะที่เราเป็นอยู่ และ ทำให้ทุกอย่างยิ่งใหญ่ขึ้น และ ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน"

ฮิวจ์ส ยังรู้สึกตื่นเต้นด้วยที่เขามีงบประมาณซื้อนักเตะมหาศาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคยโชว์ฝีมือในการซื้อขายนักเตะ ตอนอยู่กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทั้งที่มีงบจำกัด "ผมอยากจะคิดว่าผมสมควรได้รับการสนับสนุนบ้างเหมือนกัน ถ้าคุณดูผลงานของผมในพรีเมียร์ลีก ด้วยทรัพยากรที่จำกัด มันก็ดีไม่แพ้ใครเหมือนกัน"

"ด้วยสิ่งที่มี ผมหนุนหลังตัวเองจนประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าเจ้าของสโมสรรู้เรื่องนี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีคนพูดถึงผมในแง่ของตำแหน่งกับทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก มันจึงไม่ใช่เหมือนกับพวกเขาได้ใครบางคนที่ไม่รู้ว่าพวกเขาทำอะไรอยู่"

อดีตกุนซือทีมชาติเวลส์ ยืนกรานว่า แฟนบอลของสโมสร ยังคงต้องมองตามความเป็นจริง ระหว่างที่พวกเขาเตรียมจะสร้างทีมที่มีศักยภาพครองความยิ่งใหญ่ทั้งในประเทศ และ นอกประเทศ "ครั้งหนึ่ง คุณส่งนักเตะลงสนามได้แค่ 11 คน และในโลกฟุตบอลก็มีนักเตะที่โดดเด่นมากกว่า 11 คน และ ส่วนใหญ่ พวกเขาก็อยู่กับสโมสรชั้นนำอยู่แล้ว ผมจึงไม่แน่ใจว่าคุณจะพูดว่าเราแค่เลือกเฉพาะนักเตะที่ดีที่สุดจากได้หรือเปล่า"

"สิ่งที่เราจะทำคือ คว้านักเตะที่เหมาะสม สำหรับตำแหน่งที่เหมาะสม การสร้างทีมฟุตบอล และ สโมสรก็เป็นแบบนี้ เราต้องการนักเตะที่ผมคิดว่าเพิ่มโอกาสของเราที่จะประสบความสำเร็จ ในแง่นั้น หน้าที่ของผมไม่ได้เปลี่ยนไป บางทีจำนวนเงินที่จะคว้านักเตะอีกระดับได้เปลี่ยนไป แต่คุณต้องใช้ทัศนคติเดียวกัน"

Views: 194

Reply to This

Replies to This Discussion

หนุนเต็มที่
ดีแล้วครับ ฮิวจ์หานักเตะที่เหมาะสม ถ้าใช่ก็ทุ่มไม่อั้น ไม่ใช่บ้าทุ่มซื้อสะเปะสะปะ คงไม่มีทีมไหนอยาก

ปล่อยดาราของทีม ให้คู่แข่งในลีคเดียวกัน ที่เป็นไปได้ก็คือดารานอกลีค กาก้า เมสซี่ อะไรทำนองนี้

แหละแต่ก็ไม่สำคัญเท่ากับว่าเหมาะกับทีมหรือเปล่า ..... ที่สำคัญ เจ้าของใหม่น่าจะเลิกเพ้อเจ้อซักหน่อย

น่าจะดีชักจะรู้สึกรำคาญ .....
ยังงี้สิเยี่ยมเลยป๋าฮิวจ์!!~
มันต้องเป็นเช่นนั้นอยู่แล้วคับ
ดูความสมดุลของทีมไม่ใช่ว่าซื้อตัวดังๆ
แต่เล่นไม่เข้ากันเหมือนมาดริด
สู้หานักเตะที่คิดว่าตำแหน่งในทีมอ่อนที่สุดมาเพิ่ม
ทำให้จุดนั้นของเราแข็งมากขึ้นจะดีกว่านะค๊าบ
หนับหนุนเต็มที่ครับ
สนับสนุนความคิดนี้ค่ะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.