Members

ซาบาเลต้าเร้าเพื่อนเรือปีหน้าต้องแกร่งขึ้น

ซาบาเลต้าเร้าเพื่อนเรือปีหน้าต้องแกร่งขึ้น
ปาโบล ซาบาเลบต้า กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงสะกิดเพื่อนเรื่องการเปลี่ยนแปลงกุนซือไม่ใช่กงการอะไรของนักเตะ เนื่องจากสิ่งสำคัญสำหรับแข้ง "เรือใบสีฟ้า" คือการเรียนรู้ข้อผิดพลาดในฤดูกาลนี้ เพื่อที่จะกลับมาอย่างแข็งแกร่งขึ้นในซีซั่นหน้า


        ปาโบล ซาบาเลบต้า ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาต้องการให้เพื่อนร่วมทีม "เรือใบสีฟ้า" ลืมความเจ็บช้ำในฤดูกาลนี้ และกลับมาด้วยสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งขึ้นในฤดูกาลหน้า หลังจากต้องคว้าน้ำเหลวไม่ได้แชมป์ติดมือเลยแม้แต่ใบเดียว ท่ามกลางกระแสข่าวว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมอิตาเลียน กำลังจะถูกปลดในเร็ววันนี้


        ฤดูกาลนี้ "เรือใบ" ต้องตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ผลงานในลีกก็เสียแชมป์ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง ตั้งแต่ขึ้นต้นเดือนเมษายน และล่าสุดที่เจ็บปวดที่สุดคือการแพ้พลิกล็อกต่อ วีแกน แอธเลติก 0-1 ในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้สโมสรหมดความอดทนในตัวของ มันชินี่ และมีรายงานว่าอยากจะได้ มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ มาลาก้า มาทำหน้าที่แทน


        อดีตดาวเตะ เอสปันญ่อล กล่าวว่า "การปลดผู้จัดการทีมไม่ใช่การตัดสินใจของเรา ในฐานะนักเตะ เราแค่สนใจแต่การทำหน้าที่ของตัวเองไปก็พอ ส่วนอนาคตของ โรแบร์โต้ จะเป็นอย่างไร เอาไว้ค่อยมารอดูกัน เรายังมีเกมให้ลงเตะอีก 2 นัด และเราจะดูว่าสุดท้ายแล้วท่านประธานกับผู้อำนวยการกีฬาจะทำการเปลี่ยนแปลง หรือไม่ เราไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่งอะไรกับการตัดสินใจของพวกเขา"


        "สิ่งที่นักเตะต้องทำคือการต้องทำตัวให้แข็งแกร่งขึ้น มันยากที่จะเข้าใจได้ว่าทำไมเราถึงไม่ได้แชมป์อะไรเลยเมื่อคุณมองดูที่ทีม และนักเตะที่เรามีอยู่ ตอนนี้ฤดูกาลนี้ของเราแทบจะจบลงแล้ว และเราต้องกลับมาให้แข็งแกร่งขึ้นในฤดูกาลหน้า เราต้องพยายามที่จะคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง คุณจำเป็นต้องเรียนรู้ข้อผิดพลาดอยู่เสมอ และฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่าเราเล่นไม่ได้ดีที่สุด ในพรีเมียร์ลีก ถ้าคุณไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ทุกนัด ไม่สม่ำเสมอแล้ว คุณไม่มีทางคว้าแชมป์ได้เลย เราต้องเรียนรู้เรื่องนี้ และกลับมาใหม่อีกครั้งด้วยสภาพจิตใจทื่แข็งอกร่งขึ้นในปีหน้า" แข้งวัย 28 ปี กล่าว

ที่มาสยามสปอร์ต

เครดิต http://mcfc.in.th

Views: 291

Reply to This

Replies to This Discussion

สู้ๆๆๆ

เรื่องการเปลี่ยนแปลงกุนซือไม่ใช่กงการอะไรของนักเตะ เนื่องจากสิ่งสำคัญสำหรับแข้ง "เรือใบสีฟ้า" คือการเรียนรู้ข้อผิดพลาดในฤดูกาลนี้ เพื่อที่จะกลับมาอย่างแข็งแกร่งขึ้นในซีซั่นหน้า < ซาบาพูดได้ดีสมเปนผู้นำเรือใบครับ อนาคตเด่วให้เปนรองกัปตัน อิอิ

เรียนรู้จากความผิดพลาดแล้วเต็มที่กับอนาคตสู้ต่อไปคับ

จริงๆผมอยากให้ซาบาเป็นหัวหน้าทีมมากกว่ากอมปานีอีกนะ

เหนด้วยคับ ซาบาดูทุ่มเทเพื่อทีมกว่าใครในทีมเลย เหมาะเปนคนชูถ้วยชัย55555 สู้ๆซาบาตูเร่

อื้อหือ ซาบาพูดคมมากครับ

เหมือนพูดแทนใจแฟนบอลเลย

เห็นด้วยที่นักเตะหลายๆๆ คน ปีนี้ ดูไม่เต็มร้อย และนั่นเป็นเรื่องที่ซาบาพูดได้ และพูดได้ดีด้วยครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.