Members

สื่อขุดประวัติ เปเยกรินี่ ต่างกับ มันชินี่ คนละขั้ว

       ข่าวฟุตบอล "เดอะซัน" แท็บลอยด์ดังเมืองผู้ดีคุ้ยประวัติ มานูเอล เปเยกรินี่ ตัวเต็งกุนซือคนใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ เผย มีบุคลิกลักษณะต่างจาก โรแบร์โต้ มันชินี่ แบบสุดขั้ว

ภาพประกอบจาก AFP


       มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือมือเก๋าของ มาลาก้า ถูกยกเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว และล่าสุด "เรือใบสีฟ้า" ก็จัดการปลด โรแบร์โต้ มันชินี่ พ้นตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย


       "เดอะซัน" แท็บลอยด์จอมแสบของอังกฤษ ได้ล้วงลึกข้อมูลของ เปเยกรินี่ มาเปิดเผยก่อนที่แฟนบอล พรีเมียร์ลีก จะได้เห็นฝีมือที่แท้จริง โดยมีการระบุว่า กุนซือวัย 59 ปีชาวชิลี มีบุคลิกและการทำทีมที่แตกต่างกับ มันชินี่ รวมถึงต่างจากกุนซือส่วนใหญ่ในลีกเมืองผู้ดีโดยสิ้นเชิง


       เปเยกรินี่ ซึ่งมีฉายาว่า "วิศวกร" จากดีกรีจบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิศกรรมโยธา เป็นคนที่มีมาดสุขุมนุ่มลึก ไม่เคยกล่าวตำหนิผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำรุนแรงเลยแม้แต่ครั้งเดียว และในการให้สัมภาษณ์เอ่ยถึงบุคคลอื่น จะเรียกนำหน้าด้วยคำว่าคุณทุกครั้งไม่เว้นแม่แต่ลูกทีมของตัวเอง


       ย้อนกลับไปเมื่อครั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้าไปคุม เรอัล มาดริด ใหม่ๆ กุนซือปากตะไกรชาวโปรตุเกสเย้ยหยัน เปเยกรินี่ ที่เคยล้มเหลวในการทำหน้าที่กุมบังเหียน "ราชันชุดขาว" ซึ่งจอมแท็คติกชาวชิลีก็ตอบโต้ไปอย่างเจ็บแสบว่า "ผมก็เคยได้แชมป์ ลา ลีกา มาเท่ากับที่ มู เคยได้นั่นแหละ..ศูนย์ครั้ง"


       เปเยกรินี่ อยู่ในตำแหน่งกุนซือ เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2009-10 หนึ่งฤดูกาลก่อนที่ มูรินโญ่ จะเข้าไปรับไม้ต่อ ซึ่งความจริงหากจะบอกว่าเป็นผลงานที่ล้มเหลวคงไม่ถูกซะทีเดียว เพราะผลงานใน ลา ลีกา ซีซั่นนั้น "ราชันชุดขาว" ชนะถึง 31 จาก 38 เกม เก็บได้ 96 แต้ม เป็นรอง บาร์เซโลน่า แค่ 3 คะแนนเท่านั้น


       ในขณะที่ มันชินี่ ได้ชื่อว่าเป็นจอมเฮี้ยบและมีปัญหากับลูกทีมอย่าง มาริโอ บาโลเตลลี่ และ คาร์ลอส เตเวซ เป็นประจำ เปเยกรินี่ กลับเป็นคนที่ทำงานด้วยการซื้อใจลูกทีม โดยเจ้าตัวเคยแสดงให้เห็นในการทำให้ดาวเตะอย่าง ฮวน โรมัน ริเกลเม่ ที่ทำท่าว่าจะดับกับ บาร์เซโลน่า กลับคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งได้สมัยที่อยู่กับ บียาร์เรอัล


       "ในทีมของผม ลูกทีมทุกคนต้องอยู่กับผมหรือไม่ก็ย้ายออกไปซะ" เปเยกรินี่ กล่าว


        เส้นทางสายลูกหนังของ เปเยกรินี่ เริ่มต้นในการเล่นอาชีพกับ อูนิเบร์ซิดาด ชิลี ในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง และตลอด 13 ปีในฐานะนักเตะอาชีพ เจ้าตัวทำสถิติลงสนามไป 451 นัด ไม่เคยย้ายไปเล่นกับทีมอื่น โดยเคยเล่นให้ทีมชาติชิลี 28 นัด


        หลังจากแขวนสตั๊ด เปเยกรินี่ เลื่อนขึ้นไปทำหน้าที่โค้ชของ อูร์นิเบร์ซิดาด และย้ายไปคุมสโมสรอื่นอีกหลายแห่ง ก่อนจะเริ่มสร้างชื่อเมื่อโดนดึงมาคุมทีม ซาน ลอเรนโซ่ ตามด้วย ริเวอร์เพลท ในอาร์เจนตินา


        ในปี 2004 เปเยกรินี่ เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บียาร์เรอัล ใน ลา ลีกา สเปน และสามารถนำทีมจบด้วยอันดับ 3 พร้อมคว้าแชมป์ อินเตอร์ โตโต้ คัพ จนในปี 2006 ทีม "เยลโล่ ซับมารีน" ยังเคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย


        หลังช่วง 1 ฤดูกาลกับ เรอัล มาดริด เปเยกรินี่ ได้รับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ มาลาก้า ในปี 2010 และพาทีมไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ


        รุด ฟาน นิสเตลรอย ดาวยิง มาลาก้า อดีตขวัญใจ "เร้ด อาร์มี่" กล่าวถึงเจ้านายของตัวเองว่า "เปเยกรินี่ เป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วย เขาเป็นจอมวางแผนแต่ไม่มีอะไรเหมือน มันชินี่เลย เขามักจะตั้งวงคุยกับลูกทีมอยู่ตลอด และเขาให้โอกาสกับนักเตะเด็กๆ ด้วย นั่นสะท้อนถึงคุณภาพในการทำงานของเขาและเขาดีพอสำหรับ พรีเมียร์ลีก แน่นอน"


        ด้าน เซร์คิโอ รามอส ปราการหลัง เรอัล มาดริด อดีตลูกทีมของ เปเยกรินี่ อีกราย กล่าวว่า "ช่วงซีซั่นที่เราได้ทำงานด้วยกันมันเยี่ยมมาก เราไม่ได้แชมป์ก็จริงแต่ทีมดีขึ้นมาก และเราทุกคนก็ให้ความเคารพ เปเยรกรินี่ ผมเชื่อว่าเขาจะประสบความสำเร็จที่อังกฤษ"

 

เครดิต : http://football.kapook.com/news_inside.php?id=17531&key=news

 

Views: 3646

Reply to This

Replies to This Discussion

  มูกะเปเยฯ อยู่สเปนก็เจอกันตลอด มาอังกฤษก็มาพร้อมกัน คุมทีมระดับท๊อปเหมือนกันอีก

น่าจะ มันส์ๆๆๆ แน่นอนพี่น้องเอ๋ย.....(หากเฮียเปเยฯ แกมาจริงๆ ...แต่ก็น่าจะมานะ ฟังจากรุด ฟานกะรามาอส พูด)

อีกหนึ่งมุมมองเรียนรู้ว่าที่ "กุนซือ" ใหม่!!...

สุดท้ายได้ทาถู...'เรน่า'เผยเชียร์เปเญคุมหงส์ตอนเด้งบ๋อยอ้วน

เปเป้ เรน่ามือกาว"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลเปิดเผยว่าเขาอยากได้มานูเอล เปเญกรินี่กุนซือชิลีมาคุมทีมตอนที่ราฟาเอล เบนิเตซออกจากตำแหน่งในปี 2010

นายด่านทีมชาติสเปนเผยผ่านหนังสือของตัวเองว่าหลังจากเคยทำงานร่วมกับเปเญกรินี่ที่บีญาร์เรอัลนั้นเขาก็รู้สึกว่านี่คือคนที่เหมาะสมมารับงานในแอนฟิลด์ต่อจากเบนิเตซเมื่อ 3 ปีก่อน

เรน่าบอกว่า"เปเญกรินี่เพิ่งตกงานกับเรอัล มาดริดแม้จะทำงานได้ดีมากๆและมีลุ้นแย่งแชมป์กับบาร์เซโลน่า"

"เขาว่างอยู่และเราก็ต้องการผู้จัดการทีมสำหรับผมแล้วมันสมบูรณ์แบบผมบอกกับเพิร์สโลว์ว่าเปเญกรินี่เป็นคนที่ใช่แต่มันไม่ใช่เพราะว่าผมรู้จักเขาหรอกนะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับสไตล์การเล่นที่เขาทำทีมคือการพาทีมบุกตลอดเวลามากกว่า"

"เปเญกรินี่ชอบเกมบุกและเมื่อเพิร์สโลว์ถามผมผมก็บอกว่า"เขาเป็นกุนซือชั้นยอดและเป็นคนที่ยอดเยี่ยมในห้องแต่งตัว"เขาไม่เคยถอยหลังและจะยอมรับความกดดันทั้งหลายจากคู่แข่ง"

"ผมรู้ว่าสโมสรได้คุยกับเปเญกรินี่หลายครั้งตอนที่พวกเขากำลังมองหากุนซือคนใหม่เพราะเขาบอกกับผมว่า"เขาโทรมาหาผมแล้วถามว่าบรรยากาศในห้องแต่งตัวเป็นอย่างไรพวกนักเตะคิดอะไรอยู่อะไรทำนองนั้นผมหวังจริงๆว่าเขาจะได้งานนะ"

 

เครดิต : http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=826759

...ดูแล้วเปเญ่น่าจะมา 80 % แล้ว ยอมรับว่าลุ้นฝุดๆ ที่ชอบเพราะ..

..เวลาแพ้ไม่ด่าไม่โทษนักเตะ..

..เป็นโค้ชที่ชอบแนวบุก ยิงกระจาย..

..พูดภาษาสเปนสามารถเข้ากับนักเตะตัวเก่งของซิตี้ที่เป็นสเปนและอาร์เจนไตน์ได้ดี..

..ให้โอกาสกับนักเตะเด็กๆ..

..สรุปแล้วเราคงจะได้เห็นโปรแกรม CHANGE ! ทีี่ท้าทายแน่นอน ++

ขอให้ได้เถาะ

ได้กุนซือที่ซื้อใจนักเตะในทีมถือว่าดีนะ จากที่ผ่านมาเจอมันโช่เข้าไปกลัวทีมจะแตกเอาเล่นด่าลูกทีมผ่านสื่อ ข้อเสียของมันโช่ที่เห็น ๆ ก็ด่าลูกทีมผ่านสื่อกับเกมส์รุกที่ช้าเหมือนเต่าเดิน และอีกอย่างมักจะขัดแย้งกับนักเตะในทีมจนไม่ใช้งานนักเตะหลาย ๆ ราย ทั้งที่นักเตะก็มีฝีเท้าที่ดีแต่ไม่เคยจะซื้อใจนักเตะสักคนเลย นักเตะในชุดแชมป์พรีเมียร์ลีกหลาย ๆ คนทั้งที่จำเป็นกับทีมในฤดูกาลนี้กลับขายทั้งที่นักเตะไม่มีให้ใช้งานแล้ว อย่าง ไนเจล เด ยองก์ กับ เยโรม บัวเต็ง  

สไตล์เปเยกรินี่ ถ้าอย่างในข่าว บุกตลอดกอปรกับนักเตะระดับโลกแล้ว ไม่อยากจะคิดสกอร์น่าจะไหล ไงก็ขอเกมส์รุกที่ว่องไวด้วยนะ      ปีนี้สวอนซี เกมส์รุกถือว่าไวมาก ๆ ถึงนักเตะจะไม่ค่อยคมเท่าไหร่ แต่เป็นประโยชน์กับทีมมากเพราะกองหลังคู่แข่งหลุดตำแหน่งบ่อย ๆ 

ชัดเจนว่าน่าจะมาอังกิต และน่าจะเปนเรือใบ ลองดูครับ ^^

ดูประวัติละน่าจะแจ่ม

เชียร์เรือใบเหมือนเดิม 

ส่วนกุนซือใหม่ จะรอลุ้นผลงานครับผม

งั้น จัดมาคุมทัพเรือเลย เปเย่

เหมาะแล้วเปเญเนี่ย เน้นเกมบุก ดันเด็ด ซื้อใจลูกทีม

ดูจากหลายๆๆอย่างแล้วนะจะเหมาะสมครับมาๆๆ

แต่ใครมาผมก็ยังเชียร์แมนฯซิตี้อยู่ดี

ถ้ามาแล้วทีมอยู่ที่เท่าไหร่ก็ตาม

เพราะเรื่อใบสีฟ้าเอาใจผมไปแล้วครับ

ขออย่างเดียวอย่าทำให้ทีมแตกหรือนักเตะดีๆๆออกจากทีมอย่างที่ผ่านมานะครับ

ได้ดูประวัติแล้วชอบครับ ขอกด Like Like Like

ดูตั้วแต่คุมมาริด ยันมาลาก้า สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเปเย คือระบบทีมเกมรุก ที่มีวินัย. นี่คือสิ่งที่เรือใบตามหามาตลอด ^^

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.