Members

"นาบาส"อาวุธลับริมเส้นแห่งทัพเรือใบ?+คลิป

"นาบาส"อาวุธลับริมเส้นแห่งทัพเรือใบ?

ด้วยสปีดฝีเท้าพันธุ์ซอยยิกบวกกับลูกเปิดที่แม่นยำ เฆซุส นาบาสสามารถเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการโจมตีจากทางด้านกว้างให้กับแมนเชส เตอร์ ซิตี้ได้แต่เขาจะทำมันสำเร็จหรือไม่

ดู เหมือนว่าทีมเงินถุงเงินถังอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะเริ่มต้นการช็อปนักเตะในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ผ่านการเซ็นสัญญา คว้านาบาสมาจากเซบีญ่าด้วยค่าตัวราว 20.4 ล้านปอนด์บวกกับเงินเพิ่มเติมอีก 2.5 ล้านปอนด์ตามผลงานในอนาคตจากการกล่าวอ้างของเดลี่เมล์

การย้ายทีมของนาบาสมาพร้อมกับความแปลกใจของใครหลายคนเพราะเป็นที่ทราบกันดี ว่านักเตะมีปัญหากับการเป็นโรคคิดถึงบ้านซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ฉุดเส้นทาง ความรุ่งโรจน์ในนามทีมชาติสเปนของเขามาแล้วเมื่อในอดีต

อย่างไรก็ตามหลังการหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับนาบาสในเรื่องนี้ก็ได้ ข้อสรุปออกมาว่าอาการโฮมซิคของนักเตะไม่ได้รุนแรงอย่างเมื่อก่อนเลยเป็นการ เปิดทางให้ปีกวัย 27 ปีย้ายมาร่วมทัพ"เรือใบสีฟ้า" แต่ก็เกิดคำถามขึ้นมาว่าเจ้าตัวจะสอดแทรกเข้าไปยึดตำแหน่งในทีมตัวจริงได้ หรือไม่

นาบาสเป็นผู้เล่นริมเส้นแบบดั้งเดิมเท่าที่คุณสามารถหาได้จากโลกลูกหนังสมัย นี้ เขามีความสุขกับการกระชากบอลขึ้นไปตามกราบด้วยความเร็วสูงที่เป็นเหมือน อาวุธประจำกายและนั่นอาจเป็นสไตล์ที่เข้ากับเกมพรีเมียร์ลีกพอดี

แต่หนึ่งในสิ่งที่เป็นจุดด้อยของนาบาสคงอยู่ที่คุณภาพในการจบสกอร์เพราะ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเขาส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไม่ได้เลยทั้งที่ลงเล่นในเกม ลีกถึง 37 นัด

ขณะที่ในความเป็นจริงแล้วนักเตะเกมรุกโดยธรรมชาติอย่างเขาจะมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีกได้อย่างสบายใจหากว่าสามารถทำประตูช่วยเหลือต้นสังกัดได้

อย่างไรก็ดีนาบาสอาจชดเชยเรื่องดังกล่าวด้วยประสิทธิภาพในการทำทางให้เพื่อน ร่วมทีม โดยในฤดูกาลล่าสุดเขาทำได้ 9 แอสซิสต์จากการลงเล่นในทุกรายการ

อีกเรื่องที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับนาบาสคือการที่เขามีความสูงเพียง 172 เซนติเมตรเท่านั้น แน่นอนว่าหากไม่มีความแข็งแกร่งจริงเขาคงเอาตัวรอดจากลีกฮาร์ดคอร์อันเซน เซอร์ที่อังกฤษไม่ได้แน่ แต่กับสมดุลร่างกายที่เขาแสดงให้เห็นในเกมลาลีกาทุกสัปดาห์คงไม่น่ามีปัญหา สำหรับเรื่องนี้

หนึ่ง ในสิ่งที่เห็นได้ชัดเป็นอย่างมากเกี่ยวกับ"เรือใบสีฟ้า"ในซีซั่นที่ผ่านมา คือการที่พวกเขาขาดมิติการเล่นเกมบุกทางริมเส้น เพราะบ่อยครั้งที่พวกเขามักเลือกใช้บริการของตัวจับฉ่ายอย่างเจมส์ มิลเนอร์มาเล่น แต่นาบาสจะเป็นตัวเลือกที่แตกต่างอย่างชัดเจนซึ่งเป็นสิ่งที่ซิตี้ต้องการมา ตลอดทั้งปี

สก็อตต์ ซินแคลร์อาจดูเป็นทางเลือกริมเส้นที่เป็นธรรมชาติที่สุดแต่กับทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีกเมื่อสองซีซั่นก่อน เขาคงยังไม่ดีพอที่จะลงยืนเป็นตัวจริง แต่ถึงตอนนี้"เรือใบสีฟ้า"น่าจะปรับเกมมาเล่นด้านข้างมากขึ้นหลังการแยกทาง จากโรแบร์โต้ มันชินี่และคาดหมายกันว่ามานูเอล เปเยกรินี่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนซึ่งอาจนำไปสู่การปรับแผนไปเล่นในระบบ 4-4-2 หรือ 4-2-3-1 ที่ดูเหมือนจะเป็นแผนการเล่นหลักของซิตี้ในซีซั่นหน้าซึ่งจะทำให้นาบาสได้ลง ประจำการปีกขวาอย่างที่ถนัด

การมีนาบาสลงเล่นเกมรุกเคียงข้างยาย่า ตูเร่และดาบิด ซิลบาแถมอาจมีอิสโก้ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะโดนเปเยกรินี่ดึงมาช่วยงานในถิ่นเอ ติฮัด ถึงตอนนั้นซิตี้ก็มีแนวรุกในแผงมิดฟิลด์ที่อันตรายไม่แพ้ทีมใดในพรีเมียร์ลี กอีก

แล้วนาบาสจะประสบความสำเร็จในการมาค้าแข้งกับซิตี้หรือไม่? เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ แต่การมีอิทธิพลกับเกมของทีมอาจไม่เร็วทันใจอย่างที่แฟนซิตี้ต้องการเนื่อง จากปัญหาเรื่องโฮมซิคที่เขายังมีอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพที่อัดแน่นอยู่ในตัวของเขาแล้วก็น่าเชื่อว่าปีกทีม ชาติสเปนรายนี้จะมีบทบาทสำคัญในการพา"เรือใบสีฟ้า"ทวงคืนบัลลังค์แชมป์ พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า

แล้วคุณคิดเห็นอย่างไร? นาบาสจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ล้มเหลวหรือเขาจะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของ ซิตี้? ลองพิมพ์ความเห็นของคุณในกระทู้นี้แล้วจบซีซั่นหน้าเราค่อยมาเช็คดูว่าใคร คาดการณ์ได้แม่นยำบ้าง 

ที่ี่มา http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=838951

เครดิต http://mcfc.in.th/

Views: 2083

Reply to This

Replies to This Discussion

นาบาสของจริงคับสีสันเลยคับ... พรีเมียร์ แต่ไม่รู้ Home sick คิดถึงบ้านหายยัง กลัวจะเป็นแบบเตเบซคับ..

55 ถ้าไม่หายผมเชื่อว่า เราคงไม่กล้าเสี่ยงเอามานะครับผม จัดไปครับเกิดแน่ๆนาบาส มาช่วยสร้างมิติเกมรุกริมเส้นที่เรือใบขาดหายไปครับ เอาใจช่วยครับนาบาสสู้ๆๆๆๆ ^^ อิอิ

..คุณสมบัติที่ว่ามาิทั้งหมดของนาบาสก็ไม่แตกต่างกับเอเจ..

..แต่เอเจจะไม่ค่อยเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ มักจะลากเลื้อยตัดสนามเข้าไปจบสกอร์เอง..

..จุดอ่อนของเอเจคือความไม่คงเส้นคงวา  อาจเป็นเพราะไม่ค่อยได้ลง..

..นาบาสถ้าลงเล่นแล้ว ใจไม่เต็มร้อย ก็ไม่รู้อนาคตที่เอทิฮัทจะสดใสแค่ไหน ++

ขวานาบาส,ซายเป็นเบลคงจะดีไม่น้อย อิอิ
จะทนเป็นตัวสำรองได้แค่ไหน

"เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเขาส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไม่ได้เลยทั้งที่ลงเล่นในเกม ลีกถึง 37 นัด"

 9 แอสซิสต์จากการลงเล่นใน"ทุกรายการ" ผมว่าน้อยมากนะ...

เอเจ ถนัดซ้ายมากจนเล่นขวาไม่ค่อยได้เท่าไหร่อะ นั้นคือข้อด้อยมากจนคู่ต่อสู้จับทางได้ไม่ยาก แล้วอีกอย่างเอเจเปิดบอลไม่ค่อยแม่นก็อาจเพราะว่าเล่นปีกขวาก็ต้องเปิดบอลเข้าในด้วยขวาถึงจะธรรมชาติ แต่นั้นเป็นสิ่งที่เอเจไม่ถนัดอีกอะ  ต่อไปรอดูนาบาสว่าจะดีกว่าแค่ไหน

สุดยอดเลยคว้าตัวนี้มา

อยากเห็นเล่นให้ทีมแล้วคับ 555+++

หวังว่านาบาสจะมาช่วยเพิ่มมิจิเกมรุกให้กับทีมเราได้นะ

มันขึ้นอยู่กับตัวนายเองเเล้วละ นาบาส ที่จะพิสูจน์ฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์

เมื่อไรจะเปิดฤดูกาลหน้าสักทีนะ

อดใจไม่ไหวละ อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ฝันไว้จัง

 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.