Members

 

เฆซุส นาบาส ตัวริมเส้นที่จี๊ดจ๊าดที่เตรียมเข้ามาสร้างความบันเทิงให้กับแฟนเรือใบ แค่ชื่อก็สามารถสร้างความคาดหวังในระดับหนึ่งได้แล้ว หลายคนบอกว่าหวือหวาแน่นอน

สมัยรุ่นๆที่เคยเล่นร่วมกับ ดานี่ อัลเวส ในทีมเซบีญ่า เกมทางขวาใครก็เอาอยู่ยากลุยมันทั้งคู่จนคว้าความสำเร็จมาประดับบารมีเพียบ ปี 2008 ดานี่ อัลเวส ย้ายไปบาร์ซ่า ทว่า นาบาส ยังคงปักหลักกับทีมต่อไป

นาทีนี้ความจี๊ดจ๊าดไม่เปลี่ยนแปลง แต่กลับเพิ่มประสบการณ์เข้ามาจนว่ากันว่าเรือใบคงไม่ผิดหวังกับนักเตะที่สามารถไปกับบอลได้รวดเร็วและหลากหลายในสไตล์ที่จะแสดงออกมาให้เห็นกัน

แฟนบอลในพรีเมียร์ ลีก ชื่นชอบอยู่แล้วกับนักเตะที่มีทักษะดีๆ เรื่องลักษณะนี้ซื้อใจกันได้ง่ายๆและรวดเร็วอย่างยิ่ง

ทำให้กองหลังคู่แข่งเสียฟอร์มมากเท่าไหร่ยิ่งเป็นที่ชื่นชอบมากเท่านั้น ตอบสนองแฟนบอลได้แบบนี้จริงๆมีผลกับการเล่นอย่างเพลิดเพลินของตัวเองอีกด้วย

มานูเอล เปเญกรินี่ เป็นกุนซือที่ชื่นชอบพวกตัวริมเส้นอยู่ด้วย อาจจะส่งเสริมทิศทางการโชว์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตา ถ้าปัญหาการใช้ชีวิตนอกสนามราบรื่นทุกอย่างน่าจะโอเค

ในขณะที่เรือใบพร้อมที่จะจับจ่ายใช้สอยเงินในการซื้อนักเตะเข้ามาอีกเพียบ แน่นอนว่าต้องเป็นตัวดีๆเกรดเอ จะเพิ่มศักยภาพให้กับ นาบาส ได้มากขึ้นอีกด้วย

ดาวิด ซิลบา,กุน อาเกวโร่,ปาโบล ซาบาเลต้า หรือ ฆาบี้ การ์เซีย พวกนี้จะมีส่วนช่วยอย่างดี พูดจากันรู้เรื่องการปรับตัวคงไม่ยาก

ประสบการณ์ที่มีอยู่คือส่วนสำคัญ ที่ผ่านมานั้นหลายคนซึ่งเป็นตัวริมเส้นมาตายที่นี่เพียบ โดยเฉพาะพวกอายุน้อยๆยิ่งเป็นของต้องห้าม อดัม จอห์นสัน บอกเอาไว้อย่างนั้น

อย่ามองข้ามถึงความล้มเหลวที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซามีร์ นาสรี่ ยังเอาตัวไม่รอดในถิ่นนี้ แม้ว่าจะจัดจ้านกับอาร์เซนอลและดูดีในฤดูกาลแรกกับเรือใบก็ตาม

การย้ายมาเพื่อฆ่าตัวตาย จึงยังคงเป็นอะไรที่ถูกตั้งเป็นคำถามทิ้งเอาไว้ เฆซุส นาบาส จะเข้าไปอยู่ในวังวนแบบนั้นหรือเปล่า ยิ่งมีคู่แข่งในทีมเยอะมากเท่าไหร่โอกาสที่จะพลาดมันก็เยอะตามไปด้วย พวกแย่ๆที่พอจะเป็นตัวอย่างมีให้เห็นหลายคน

ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์


แรกเริ่มเดิมทีฟอร์มที่จัดจ้านกับเรือใบทำให้เชลซีได้กลิ่น ยอมทุ่มเงิน 21 ล้านปอนด์ซื้อตัวไปร่วมทีมโดยคาดหวังว่านี่คือตัวบ่อนทำลายเกมรับของคู่แข่ง

ทว่าทุกอย่างดูเหมือนไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ เรือใบไปซื้อกลับมาอีกครั้งในอีก 3 ปีต่อมา ทว่ามันคงไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนแรกเริ่มที่ลุยให้กับทีมนี้ก่อนที่จะโยกไปเชลซี

อดัม จอห์นสัน เบียดจน ฌอน ไรท์ ฟิลิปส์ ต้องนั่งดูเพื่อนเล่นเป็นส่วนใหญ่ จนกระทั่งการมาของแชมป์โลกอย่าง ดาวิด ซิลบา นั่นทำให้ใครต่อใครกระเจิดกระเจิงกันไปหมด

คิวพีอาร์ ติดต่อเข้ามา เรือใบรีบถวาย ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ให้ทันที ตอนนี้ร่วงตกชั้นกันไปเรียบร้อยแล้ว

สก็อตต์ ซินแคลร์

เป็นตัวที่ซื้อเข้ามาช่วงท้ายๆก่อนที่เดดไลน์ย้ายทีมจะปิดตัวลงไป หลังจากไม่ได้ตัวหลักๆที่ต้องการ โรแบร์โต้ มันชินี่ คว้าคนโน้นคนนี้แบบมั่วซั่วในลักษณะที่เอาใครก็ได้ดีกว่าอยู่เปล่าๆ

อยู่กับสวอนซี ซินแคลร์ มีโอกาสได้เล่นต่อเนื่อง ฟอร์มหวือหวาน่าสนใจและอนาคตดูเหมือนจะไปไกล ทีมอย่างเรือใบติดต่อเข้ามามันปฏิเสธยากจนลืมความยากลำบากที่ว่าโอกาสลงเล่นอาจจะไม่มี การพัฒนาอาจจะไม่ต่อเนื่อง

มันชินี่บอกเอาไว้ตอนเซ็นสัญญาว่า ฟอร์มอย่าง สก็อตต์ ซินแคลร์ สมควรที่จะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในทีมเรือใบ เป็นจริงแค่ไหนคงเห็นกันไปแล้ว และการเข้ามาของ มานูเอล เปเญกรินี่ ก็ไม่น่าจะทำให้โอกาสของซินแคลร์เพิ่มมากขึ้น ยิ่ง เฆซุส นาบาส เข้ามาเพิ่มอีกคน ยิ่งไปกันใหญ่

อดัม จอห์นสัน


เรือใบปล่อยตัวไปให้กับซันเดอร์แลนด์ในปี 2012 หลังจากไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ แม้ว่าฟอร์มก่อนหน้านั้นเป็นที่ชื่นชมและเป็นแชมป์กับเรือใบมาแล้ว

และการไม่ได้เล่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลุดโผทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 2010 และยูโร 2012 อีกด้วย จนนาทีนี้ดูเหมือนจะหาเหลี่ยมหามุมไม่เจออีกเลย

จอห์นสัน ออกปากเตือนบรรดาดาวรุ่งทั้งหลายเอาไว้ว่า ถ้าต้องการพัฒนาตัวเองและต้องการเล่นอย่างต่อเนื่อง อย่าย้ายเข้าไปอยู่กับเรือใบอย่างเด็ดขาด เพราะมีโอกาสจบชีวิตง่ายอย่างยิ่ง เฆซุส นาบาส ไม่ใช่พวกไร้ประสบการณ์และไม่ใช่พวกที่ขอพัฒนาฝีเท้าตัวเอง แต่มาเพราะทุกอย่างพร้อม หวังว่าจะไม่เข้าข่ายอย่างที่ อดัม จอห์นสัน เตือนเอาไว้

ซามีร์ นาสรี่


ตัวริมเส้นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ดูเหมือนไม่ค่อยมีโชคสักเท่าไหร่ โอกาสที่จะต้องนั่งดูหรือไม่ได้รับโอกาสอย่างที่ต้องการเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ซามีร์ นาสรี่ ก็เข้าสู่โหมดนี้เช่นกัน

เล่นให้กับอาร์เซนอล ฟอร์มเหลือกินเหลือใช้ ทว่าตั้งแต่ย้ายเข้ามาสู่ถิ่นเรือใบได้เพียงวูบวาบในบางครั้งเท่านั้นโดยที่ไม่สามารถงัดฟอร์มที่ทุกคนคาดหวังออกมาได้ นี่คงเป็นที่มาของเรื่องราวที่ มันชินี่ บอกว่าอยากจะชกหน้านาสรี่เหลือเกิน

นาทีนี้จึงเพียงแต่คาดหวังว่า แฟนบอลเรือใบจะสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับฟอร์มของ เฆซุส นาบาส โดยไม่ผิดหวังเหมือนกับชื่อหลายต่อหลายชื่อที่ผ่านมา



เรื่องโดย : "ดามัน"

เครดิต : http://sport.sanook.com/

Views: 928

Reply to This

Replies to This Discussion

เนื้อหาน่าสนใจครับ อ่านสนุกดี แต่"มิลเนอร์ใช้ริมเส้นปะไม่แน่ใจ"

มิลเนอร์ เปนประเภทจับฉ่ายครับ เล่นริมเส้นก้อได้ไม่มีปัญหาครับผม งง อยู่ว่าทำไมไม่มีชื่อ อิอิ

มิลเน่อตอนเเรกเข้าเเจ้งเกิดจากการเป็นพวกกองกลางตำเเหน่งเชื่อมเกมส์กลางสนามน่ะครับ พวกจ่ายสั้นจ่ายยาวอาศัยขยันวิ่งเชื่อมเกมส์ไปเรื่อย อยู่กับทีมเก่าเรียกว่าตอนนั้นเป็นคนที่ขาดไม่ได้กันเลย เเต่พอย้ายมาเล่นกับทีมเราเเละใช้จริง โดนปรับไปเล่นริมเส้นเเทนซะงั้น! เเต่นักเตะมันสปิริตสูง เลยฝึกตัวเองใหม่ปรับทัศนคติเเละทักษะเดิมมาใช้ริมเส้น ซึ่งตอนนี้ก็เป็นตัวริมเส้นที่เเม้ทัษะไม่สูงเเต่ขยันมาก ถ้าไม่เจ็บไม่หยุดวิ่ง สามารถปรับใช้ได้เยอะมากกก ทั้งกลางซ้าย กลางขวา(ถนัดสุด) กลางสนามบางครั้ง เเบ๊กขวาถ้าจำเป็น ขยันทั้งเกมสรุกเเละเกมสรับ ความขยันเเละไม่เกี่ยงงอนเเบบนักเตะดารานำเข้าอีก

ปล จิงๆในบรรดานักเตะราคาเเพงของเราทั้งหมด ผมดันชอบอีตานักเตะอังกฤษมิลเน่อนี่ที่สุดในทีมฮะ อิอิ ^_^

ออครับผมเพิ่งรู้ด้วยคน ขอบคุณครับคุณtatoey ^^

อิอิ ครับผม ขอบคุณครับคุณเต้ย ^_^

นาบาสเปนพวกมีประสบการณ์ มีความพร้อมอยู่แล้ว จึงแตกต่างจาก ซินแคลร์ที่ต้องอดทนรอต่อไป ส่วนการปรับตัวก้อไม่น่าจะยากครับ มีเพื่อนคุยภาษเดียวกันเยอะเลยอย่าง ดาวิด ซิลบา,กุน อาเกวโร่,ปาโบล ซาบาเลต้า หรือ ฆาบี้ การ์เซีย ยาย่า เตฟด้วย ถ้าเตฟไม่ย้ายนะครับ อิอิ อบอุ่นเลยทีเดียว ชักอยากจะเห็นนาบาสกระชากลากเลื้อยในพรีเมียร์ลีกซะแล้วสิครับ 555 ^^

..จินตนาการเรื่องนักเตะไปไกลแล้ว โค้ชยังไม่มาให้เห็นหน้าเลย หุหุ

เรื่องนักเตะริมเส้นสปีดไว ๆ มันเป็นสิ่งที่แมนซิคุ้นเคยอยู่แล้ว แต่แผนการเล่นหลัง ๆ ไม่เป็นอย่างนั้น เนื่องจากหน้าเป้าอย่างเชโก้ไม่ได้เล่นเป็นเป้าเหมือนอย่างที่คิดไว้ กลับกลายเป็นว่าเชโก้ต้องเล่นเหมือนกองหน้าร่างเล็กทั่ว ๆ ไป ต้องลงมาไล่บอล ลงมาต่อบอล และฉีกออกไปเล่นริมเส้น นักเตะริมเส้นที่มีเลยไร้ค่า ต้องต่อบอลเท้าต่อเท้าตลอด ในลีกอังกฤษกองหน้ารูปร่างสูงมีประโยชน์ในกรอบเขตโทษมากถึงมากที่สุด ไม่รู้ผู้จัดการคนใหม่จะใช้แผนหรือเลือกวางนักเตะในแต่ละตำแหน่งโดนใจหรือเปล่า เสียดายกองกลางอยากให้มิลเนอร์เล่นคู่ยาย่า เห็นมิลเนอร์วิ่งสู้ฟัดแบบสุด ๆ ส่วนตัวชอบมิลเนอร์ตอนวางบอลจากกลางสนามมีน้ำหนักและก็แม่นพอควร ยิงไกลก็คม นาสรี่อยากให้เล่นกลางรุกเหมือนตอนอยู่อาเซน่อลเพราะนาสรี่ทักษะการเลี้ยงบอลสุดยอดอยู่แล้ว ยิ่งให้พื้นที่เค้าเลี้ยงเป็นประโยชน์มากกว่าเพราะสามารถเลี้ยงเข้าไปยิงได้ ซินแคลร์ยังไม่แย่มากมายแค่เพียงแต่นักเตะความมั่นใจยังไม่มา และก็ยังต้องปรับตัวอีกสักพัก ฌอน ไรท์-ฟิลิปส์ จากที่ได้ดูฟอร์มระยะหลังตอนเล่นกับทีมแล้วถ้าใช้ประโยชน์เป็นก็ยังมีประโยชน์แต่จะยากกว่า่เดิมหน่อยเพราะว่าคู่แข่งเริ่มจับทางได้แล้ว เพราะฌอนรูปร่างเล็กที่จะใช้ให้เป็นประโยชน์ต้องให้ใช้ความเร็วเลี้ยงฝ่าไปไม่ต้องไปเลี้ยงใกล้คู่แข่งพอช่องเปิดก็เลี้ยงฝ่าไปเลยเหมือนนาธาน ดายเออร์ถ้าเลี้ยงไปใกล้คู่แข่งจะโดนเบียดแล้วก็เสียบอลง่าย ๆ ความเร็วและความไวของฌอนยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนสิ่งที่เปลี่ยนคือความมั่นใจของนักเตะกับการเล่นที่เปลี่ยนไปเท่านั้น 

ยุค มันโช่ แทบจะไม่มีริมเส้น เท่าไร  

หวังว่านาบาส จะทําได้อย่างที่เราหวังเอาไว้ ฮิฮิ

อยากเห็นลีลาลากเลื้อย 555+++

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.