Members

ว่าแล้วทีมเราก็โดนเชลซีฝังแค้นอีกแล้วครับพี่น้อง แต่ไม่เป็นไรครับ ขนาด เบนิเตช ยังต้องรอตั้งหลายปีกว่าจะเอาชนะแมนฯยู ในพรีเมียร์ลีกได้ มาร์คฮิวจ์ แค่นัดแรกเอง ยังมีเวลาอีกเยอะ เจอเชลซีนัดนี้ไม่เสียเปล่าแน่นอน ฤดูกาลที่แล้วเจอเชลซี เราเสียไปถึง 8 ลูก ยิงไม่ได้เลย แต่คราวนี้ทีมเรายิงได้ 1 ลูก และมีโอกาสที่น่าจะได้ประตูอีกหลายครั้ง มันแสดงให้เห็นว่าทีมเรามีเกมรุกที่น่ากลัวเหมือนกัน
การจัดตัวผู้เล่นของมาร์คฮิวจ์ เป็นไปตามที่คาดไว้ คือเน้นปลอดภัยไว้ก่อน ถึงได้ส่งมิดฟิลตัวรับถึง 2 คน ก็องปานี และฮามัน มีทั้งความสดและความเก๋า แต่ที่ผิดคาดหน่อยก็ตรงเอาไอร์แลน ไปอยู่ทางซ้าย และโรบินโญ่ อยู่ตรงกลาง ผมว่ามาร์คฮิวจ์ เตรียมไว้ตอนที่เปตรอฟ กลับมาประจำการได้แล้ว เกมรุกทางซ้ายของเราก็จะเป็นธรรมชาติ กลางก็เป็นโรบินโญ่ ขวาก็เป็นชอนไรฟิลลิฟ
นัดนี้กองหลังของเราทางขวาซาบาเลต้า เล่นได้ไม่ดีเลย แต่ไม่แปลกใจอะไร ก็ซ้อมกับทีมได้ไม่นาน และพึ่งกลับมาจากรับใช้ทีมชาติ ความพร้อมมีน้อยแน่นอน แต่เห็นตอนสกัดบอลไปเข้าเท้าของอเนลก้าแล้วอยากถามซาบาเลต้าว่า "มึงคิดอะไรอยู่ว่ะ" คือแบบว่ากองหลังถ้าไม่แน่ใจ และเพื่อความปลอดภัยก็ต้องเตะบอลทิ้งออกนอกสนามให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ไม่ใช้เตะผ่านหน้าประตูแบบนั้น ทางซ้ายบอล ก็เหมือนที่เคยเล่น "เฮ้ย...เหนื่อยใจ" กลางไมการิชาร์ด ก็เล่นดีตามปกติ ส่วนดันน์ ช้าเกินไป ลูกที่อเนลก้ายิง ถ้าเป็นกองหลังที่มีคุณภาพ ถ้าเป็นคาร์วัลโญ่ น่าจะสกัดได้แน่นอน
กลางของเรา ในสายตาของผมแต่ล่ะคนถือว่าเล่นได้ดี คือมีความสามารถเฉพาะตัวด้วยกันทุกคน แบบว่าเป็นความสามารถเฉพาะตัวจริง ๆ เลยไม่ค่อยได้มีการประสานงานกัน อาจเป็นเพราะว่ายังซ้อมด้วยกันน้อยไปหน่อย ยังไม่เข้าขา ไม่รู้ใจกัน ถ้าทีมเรามีโอกาสซ้อมด้วยกันมากกว่านี้ กลางของเราจะน่ากลัวแน่นอน และถ้าได้เปตรอฟกลับมา รับรองได้ 100% เกมรุกสุดยอด ขนาดซ้อมด้วยกันน้อย โอกาสทำประตูยังมีมาก และน่าจะได้ประตูอีกหลายลูก โดยเฉพาะโอกาสที่ไอร์แลนได้ยิง 2 ครั้ง น่าจะได้ประตูจริง ๆ
กองหน้าโจ ก็ถือว่าเล่นได้ดี ผมชอบลูกที่โจไขว่ขาให้ไอร์แลน ถ้าลูกนั้นไอร์แลน ยิงเข้าจะสวยงามมาก ๆ
ส่วนผู้จัดการทีม มาร์คฮิวจ์ ผมว่านัดนี้แกเพลินกับเกมมากไปหน่อยน่ะ คือแบบว่าลุ้นอย่างเดียว น่าจะใช้เวลาลุ้นไปนั่งคิดแกเกมมากกว่า อยากให้ไปดูอย่าง เบนิเตช ตอนที่ลิเวอร์พูล ยิงนำ 2-1 เบนิเตช นิ่งมาก และยังยืนสั่งลูกทีมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น "ความรู้สึกมันตายด้านแน่เลย 5 5 5 5" ตอนที่มาร์คฮิวจ์ เปลี่ยนฮามัน ออก ผมคิดว่าน่าจะส่งแนวรุกลงไปเพิ่มเพราะทีมเราตามหลังอยู่ แต่ที่ไหนได้ส่งเฟอนองเดชลงไป ผมก็คิดในใจว่า "ส่งลงไปทำไมว่ะ มันช่วยอะไรได้" ผมว่าเป็นแผนที่มาร์คฮิวจ์วางไว้อยู่แล้ว คือฮามันอายุมากเล่นนานแรงก็หมด จึงเปลี่ยนเอาตัวรับลงไปแทนที่ ซึ่งผมก็คิดว่าทำไมไม่ส่งเอลาโน่ ลงไปเลย เอลาโน่ ก็เล่นเกมรับได้ และมีความเฉียบคม ถ้ามีโอกาสก็ขึ้นไปทำประตูได้
นัดนี้ไม่เสียเปล่าแน่นอน ทีมเราต้องปรับจูนให้นักเตะที่มีความสามารถเล่นประสานงานกันให้ได้ ซึ่งเป็นงานหนักของมาร์คฮิวจ์ ซึ่งยังมีโอกาสแสดงฝีมืออยู่ แต่ถ้าฤดูกาลนี้ ไม่ติดอันดับ 1-4 ผมว่ามาร์คฮิวจ์ ตกเก้าอี้แน่นอน หรือถ้าเร็วกว่านั้น มกราคม ทีมเราไม่เกาะกลุ่มหัวตาราง มาร์คฮิวจน์อาจไปเร็วกว่าที่คิด ทีมที่ใหญ่ขึ้น ผู้จัดการทีมนอกจากมีฝีมือแล้ว ต้องมีบารมี มาร์คฮิวจ์ ต้องเริ่มสร้างแล้ว ถ้าสร้างไม่ได้ ผู้จัดการทีมอย่าง กุดฮิตดิ้ง หรือแฟรงไรการ์ด ที่มีผลงานแชมป์ลาลีกา และแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยงลีก รับประกัน อาจเป็นตัวเลือกใหม่ของทีมเราก็ได้

Views: 128

Reply to This

Replies to This Discussion

เชื่อมือ "มาร์ค ฮิวจ์ส" ว่ามีความสามารถ เรื่องตกเก้าอี้คิดว่าด่วนสรุปเร็วเกินไป
ก็รอดูกันไปก่อนนะคับ ส่วนตัวผมก็ข้องใจกับการแก้เกมนี้จริงๆนะ น่าเอาเลลาโน กับ เนดุม ลงไปแทน
เกมส์นี้ ดูเหมือน มาร์ค ฮิวส์ ไมได้ แก้ เกมส์ อะไรเลย เหมือน ปล่อย ให้นักเตะ เล่นกันตามสบาย

การส่ง เฟอร์นองเดส ลงไปเเทน ฮาร์มัน แทบ ไม่ได้ ช่วยให้ทีม ดีขึ้นเลย ที่จริง เกมส์นี้ ควรแก้เกมส์

โดยการ ส่งคอมปานี ไปช่วย ไมก้า ริชาร์ด กับ ริชาร์ด ดันน์ กองกลาง เอา ฮาร์มันออก ควร ส่ง

เอลลาโน่ หรือ จอนสัน ลงไปแทน ฮาร์มัน หรือ ไม่ ก็ ส่ง ทาเบน ฮาอิม ลงไปเสริม หลัง

แล้ว กำชับ ให้ตั้งรับ ให้เหนียวแน่น กองหลัง ไม่ต้องเติมเกมส์ ขึ้นมา เป็น หน้าที่ โรบินโญ่ ไรท์ ฟิลลิปส์

ผมว่า ถ้า ใช้ รับแล้วสวน โต้ ดีดี เราน่าจะ ได้ประตู และชนะ แต่ ฮิวส์ ไม่ได้ แก้ เกมส์ อะไรเลย

แล้ว ทีมเรา ก็ ทำเกมส์ต่อบอล สู้ ไม่ได้ กองหลังช้า แล้ว ไม่มีตัวซ้อน เลยโดนไป 3 ลูก อย่างที่เห็น
ผมเห็นด้วยครับ มาร์ค ฮิวส์ เกมส์นี้ไม่ได้แก้เกมส์อะไรเลย แพ้ไม่ว่านะครับ แต่คนเล่นไม่ดีไม่ยอมเปลี่ยน ไม่เอาริชาร์ด ดันทท์ ออกซึ่งเล่นไม่ดี เอลาโน่ก้อไม่ให้ลง ทั้งๆ ที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม และเกมส์นี้เล่นไปเรื่อย ๆ ไม่ทำอะไรเลย เบนอาฮิม เล่นดีกว่าดันนท์ อีกก้อไม่ให้ลง เป็นงงงง แต่อย่างว่า ครับ งงแค่นัดนี้เท่านั้นว่าทำไมไม่ทำอะไร ส่วนมาร์คฮิวส์จะตกประป๋อง ผมว่ายังเร็วไปที่คิดเช่นนั้นเหมือนกัน
แพ้Big4เป็นเรื่องธรรมดา แต่เราไม่ควรแพ้ให้กับที่มที่เราควรจะชนะก็พอ คะแนนคงจะเบียดพวกทีมใหญ่ได้

แข่ง 38 นัด

-แพ้เยือน big4 ซัก 4 นัดและอาจจะแพ้พวกระดับใกล้เคียงกันอีก 6 นัด รวม 10 นัด ได้ 0 คะแนน

-ปีที่แล้วเราเสมอไป 10 นัดกับทีมที่ควรจะชนะทั้งนั้น ปีนี้ขอแค่ 5 นัดพอ ได้ 5 คะแนน

-ชนะซัก 23 นัด ได้ 69 คะแนน

-รวมได้คะแนน 74 คะแนน

-เมื่อนำคะแนนไปเทียบกับสถิติของคะแนนรวมของแต่ละปีที่ผ่านมา
ปี 2007/2008 เราจะได้ที่ 5
ปี 2006/2007 เราจะได้ที่ 3
ปี 2005/2006 เราจะได้ที่ 4
ปี 2004/2005 เราจะได้ที่ 4
แพ้แล้วแก้ไขก็okครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.