Members

“ทักษิณ” ขายหุ้นแมนฯซิตี้ อังคารนี้รับ 1.2 หมื่น ล.

เว็บไซต์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้แจ้งว่า กลุ่มนักลงทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ชื่ออาบูดาบียูไนเต็ดกรุ๊ป

นำโดยเชค มานซูร์ บิน ไซเอ็ด อัล นาห์ยาน สรุปกระบวนการสอบทานธุรกิจและสรุปการเจรจาซื้อสโมสรเรียบร้อยแล้ว โดยการเปลี่ยนมือเจ้าของอย่างเป็นทางการจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ไปเป็นกลุ่มอาบูดาบียูไนเต็ดกรุ๊ปจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.) มีการคาดกันว่ามูลค่าข้อตกลงไม่ต่ำกว่า 200 ล้านปอนด์ (ราว 12,400 ล้านบาท)

ทั้งนี้ อาบูดาบียูไนเต็ดกรุ๊ป จะเข้ามาซื้อกิจการต่อจากยูเค สปอร์ต ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ของทีม

ซึ่งการเข้ามาเป็นเจ้าของของกลุ่มดังกล่าวจะทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้กลายเป็นสโมสรฟุตบอลรวยที่สุดในโลก ทางสโมสรประกาศเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ว่า จะซื้อตัวนักเตะฝีมือดีเข้าสังกัดให้มากขึ้น หลังจากซื้อตัวโรบินโญ กองหน้าวัย 24 ปี จาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มาร่วมทีมเป็นเวลา 4 ปี

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวขอบคุณสโมสรแมนฯซิตี้ โดยเฉพาะแฟนบอลที่ได้สร้างความอบอุ่นทั้งต่อตัวเขาและครอบครัว

พร้อมระบุว่า แฟนบอลเรือใบสีฟ้า คลั่งไคล้ฟุตบอลอย่างมาก สมควรที่จะเห็นทีมประสบความสำเร็จ ขณะที่หัวหน้ากลุ่มอาบูดาบี ระบุว่า อาจให้ คาร์ดู อัล มูบารัก เพื่อนสนิทของตัวเองขึ้นมาเป็นประธานสโมสร และยืนยันว่า มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม จะอยู่ในแผนการสร้างทีมของพวกเขาต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Views: 1217

Reply to This

Replies to This Discussion

อยากทราบว่า ท่านประธานทักษิณ มีหุ้นเหลืออยู่มากน้อยแค่ไหน หวังว่าคงไม่ขายหมดนะค๊ะ
เห็นคล้องกับ คหที่1 เพราะไว้เป็หัวเชื้อให้กับแฟนคลับในประเทศไทย พวกเราก็ได้แรงใจจากท่านจับขั้วรวมกลุ่มกันเป็นแฟนคลับอย่างเหนียวแน่นและก็เติบโตเพิ่มจำนวนมากขึ้นๆเรื่อยๆ จนกระทั้งท่านประสบปัญหาจำต้องขายหุ้นส่วนใหญ่ออกไป แล้วพวกเราก็แกะกันไม่ออก ต้องเป็นแฟนคลับต่อไป รักแล้วรักเลย และท่านก็ไม่ได้ทำให้แฟนแมนซิตี้ทั้งหมดทั่วไปต้องหดห่อไปด้วย กลับกลายเป็นจุดประกายใหม่ขึ้นมาให้แรงเร้าใจกว่าเก่า ทำให้แฟนทั่วไป พอใจมากยิ่งขึ้น คิดว่าแฟนๆจำนวนมากต้องปรบมือยาวๆให้ท่าน เหลือไว้บ้างนะครับ
ตอนนี้เป็นการเร่งระบบการเงินของแมนซิตี้ครับ ผมว่าตอนนี้ท่านทำให้แมนซิตี้มีเงิน ด้วยวิธีการเข้าร่วมหุ้น หรือซื้อเทคโอเวอร์แต่ให้ได้ราคามากกว่าเดิม เพื่อมีเงินไปซื้อนักเตะ แล้ว ทำให้บูม ให้เป็นข่าว ให้สโมสรทั้งหลายตกใจ กลัวนักเตะของตัวเองจะเห็นแก่เงิน ให้สะเทือนโลก แล้วบริษัทที่เป็นของท่านทักษิณ ผมคาดว่าอาจจะปิดตัวหรือไม่ก็ อาจจะขายก็ได้ แล้วท่านอาจจะทำไรใหม่ ๆ ผมว่า สรุปแล้วงานบริหาร หรือผังการทำทั้งหมดคิดว่าท่านทักษิณเป็นคนทำ เพราะกลุ่มคนรวยตะวันออก ไม่เคยสนใจเรื่องฟุตบอลเลย ตั้งแต่ให้ท่านนายกเข้ามาบริหารจัดการ ทำไมกลุ่มนี้เริ่มเข้าสนใจบอล แล้วยังไม่เคยเข้าอยู่ในวงการนี้ด้วยซ้ำ ทำไมทุ่มเงินมากมายเพื่อซื้อทีมฟุตบอลที่ท่านทักษิณซื้อ ทำไม่ไม่ซื้อทีมเจ๋งๆ กว่านี้ เพราะเขามีเงินนี่นา ทำไมไม่ซื้อทีมที่อันดับดี ๆ ล่ะ เช่น ลิเวอร์พูล เป็นต้น ผมว่า เพราะใครคนนั้น ผมว่า เป็นแผนท่านทักษิณ ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง ดูกันต่อไป ท่านทักษิณ เป็นที่ไว้ใจของคนกลุ่มนี้ครับ ท่านเป็นคนดีจริง ๆ ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ เพชรก็คือเพชร ดังหลายท่านกล่าวไว้ละครับ
ต่อไปเราก็คงจะต้อง ตามลุ้นแมนซิตี จะทำอะไรต่อไป ให้วงการฟุตบอล สะเทือน แบบพลาดไม่ได้ เหมือนตอนที่ท่านบริหารประเทศ ใครก็จับตาว่า วันนี้ท่านทักษิณจะทำอะไร ผมว่าเหตุการณ์เหมือนกันเลย ท่านทำได้ ทุกสถานการณ์
ผมเห็นด้วยอย่างแรงกล้าเลย ชัวว์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
คงมีพวกที่ขี้อิจฉาอกแตกตายกันบ้างแหละคราวนี้ คนอาไร้หาเงินง่ายจัง
เหมือนรักครั้งแรกครั้ง ทิ้งไม่ลง ถึงแม้คุณทักษิณจะไปแต่ท่านก็ยังอยู่ในใจของเรา รอดูว่าจะเกิดอะไรใหม่ๆขึ้นอีก เป็นกำลังใจให้ต่อไปครับ
เห็นด้วยเพชร คือเพชร อ่านแล้วน้ำตาคลอเลยครับ คนเราจะดูดีเพราะความสามารถนี่ล่ะครับไม่ใช่จากเงินทอง แต่เงินทองมันวิ่งมาหาคนมีความสามารถต่างหาก แม้จะโดนอายัดหรือโดนยึดทรัพย์สินไป ผมว่าเงินท่านก็ไม่หมดหรอกครับ เพราะอะไรนะหรือ ทรัพย์สินจริงๆของท่าน ที่มากมายมหาศาลมันไม่ได้อยู่ที่ไหนหรอก มันอยุ่ในสมองของท่านต่างหาก และไม่มีใครมายึดได้เลย คนบางคนอยากทำให้ท่านล้มละลายแบบเขา แต่หารู้ไม่ว่าท่านทักษิณล้มละลายยาก อย่างดีก็โดนกระแทกล้มลงแต่ก็ลุกขึ้นใหม่ได้และสง่างามกว่าเดิม ดูสิคนที่เงินโดนสะเกือบหมดแต่ตอนนี้มีมาเป็นหมื่นล้านแล้วล่ะครับ สุดท้าย ผมอยากให้คนที่ท้อแท้หมดหวัง คิดว่าตัวเองโดนอะไรต่ออะไรหนักหนาสาหัส ได้เอาท่านทักษิณเป็นแรงบันดานใจนะครับ ผมก็ยึดท่านเป็นแบบอย่าง การที่ผู้นำประเทศได้สิทธิอะไรมากกว่าคนธรรมดาบ้างผมว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเขาสมควรแล้วที่จะได้ แต่ผลที่ได้กับประเทศคือความก้าวหน้าหรือประเทศมีรายได้มากขึ้น ไม่ใช้ผู้นำประเทศจนแล้วทำงานเชื่องช้าเหมือนที่เราๆๆไปติดต่อราชการนั้นแหละครับ เซงมาก ประเทศก็ไม่พัฒนาเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.