Members

เวนเกอร์รับไม่เข้าใจอาหรับซื้อเรือ

อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมยอมรับว่าเขาหาคำตอบไม่ได้จริงๆว่าทำไมอาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ปหรือ ADUG ถึงทุ่มเงินมหาศาลซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้เพราะในแง่ทำเงินแล้วไม่มีทางแน่นอน

ชีค มันซวร์ บิน ซาเยด อัล นาเฮียนจะนั่งแท่นเป็นเจ้าของใหม่ซิตี้อย่างเป็นทางการในวันอังคารนี้และได้ลงทุนก้อนแรกซื้อโรบินโญ่มาจากเรอัล มาดริดในวันเดดไลน์ด้วยค่าตัวเป็นสถิติเกาะอังกฤษ 30.5 ล้านปอนด์จนฮือฮามาแล้ว

อย่างไรก็ตามเวนเกอร์ซึ่งฉลาดเป็นกรดไม่เข้าใจเหตุผลที่แท้จริงของ ADUG เพราะเรื่องโกยเงินจากทีมอย่าง"เรือใบ"ซึ่งมีฐานแฟนบอลทั่วโลกน้อยเกินกว่าจะทำเงินมหาศาลได้

"ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนพวกนี้มาทำไม"

"มันไม่เหมือนว่าพวกเขาจะมาเมคมันนี่นะ,ถ้ามันไม่ใช่มาโกยเงินแล้วพวกเขาจะมาซื้อทีมต่างๆเพราะรักเพราะชอบยังงั้นเหรอ? ผมไม่มั่นใจว่าคนพวกนี้ซัพพอร์ตแมนเชสเตอร์ ซิตี้ตั้งแต่เด็กๆหรอก"

"จากนั้นมันก็มีคำถามตามมาเป็นพรวน....ทำไปเพื่ออะไร? ซื้อสโมสรทำไม? ผมคำตอบที่ได้เหตุผลจริงๆจังไม่ได้ซักที"

เวนเกอร์เสริมต่อว่า"ถ้าพวกเขามองว่านี่คือของเล่นตุ๊กตุ่นตุ๊กตานี่ก็ยิ่งอันตรายเข้าไปอีก"

"คุณมีสิทธิ์เดินกำเงินอาดๆเข้ามาในพรีเมียร์ลีก 20 พันล้านปอนด์ได้แต่ก็มีเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถเป็นแชมป์"

"ปัญหาคือพวกคนที่ซื้อสโมสรเบื่อหน่ายขึ้นมาลองนึกดูว่าจะทิ้งขี้อะไรไว้บ้าง? นี่คือคำถามจริงๆที่คุณควรถามได้เลย"

"ถ้าการลงทุนของพวกเขาเป็นกลยุทธิ์ล้วนๆ,ถ้าอยู่บนพื้นฐานต่อประโยชน์การตลาดแต่ถ้าวันนึงมันไม่ใช่กลยุทธิ์ในการตลาดอีกต่อไปแล้ว พวกเขาก็จะชิ่งทันที"

Views: 259

Reply to This

Replies to This Discussion

ผมตอบให้ก็ได้ครับ...
การซื้อทีมใหญ่แล้วทำให้เป็นแชมป์มันเรื่องปกติ...
แต่การทำให้ทีมระดับกลางเป็นแชมป์นั้นมันสะใจกว่ากันเยอะ.....
และเหตุผลง่าย...ก็เพราะท่านทักษิณของเรานั่นเอง
เหมือนกันพวกฝรั่ง ชอบดูถูกคนเอเซีย เวนเกอร์ มันเริ่มกลัวแมนฯซิตี้ แล้วเริ่มปอดแหกแล้ว เวนเกอร์ เอ๋ย
ลองดูตัวเลขความรวย

Roman Abramovich.............มี 23.5 billion
Abu Dhabi Investment..........มี 650-875 billion
คราบ! ของเขารวยจริงๆ เชลซีหลบไปถ้าไม่อยากถูกเรือชนเละ

เดี๋ยวโนเหยียบทีน
ไม่ต้องทำเป็นงงหรอก ป้าแวนเกอร์ ลุงก็ยังงงไม่หายเหมือนกันว่า ทีมเดียวใน BIG4 ที่มีเจ้าของเป็นคนอังกฤษแท้ๆ ทำไม๊ดันมีแต่ผู้เล่นที่มาจากนอกเครือจักรภพเกือบทั้งทีม แล้วก็ไม่รู้จะขี้เหนียวอะไรกันนักหนา ถึงได้มีผู้เล่นตัวตายตัวแทนกันอยู่ได้แค่ 1.125 ทีม ทั้งๆที่มาตรฐาน BIG4 อื่นเค้ามีกัน 2.5 ทีมขึ้นทั้งนั้น
(อันนี้เห็นแว้ปๆ จาก web ต่างประเทศแฟนพันธ์แท้ของปืนใหญ่ปี 2007-2008 เฮ้ดันจำชื่อ web ไม่ได้ หัวข้อกระทู้ว่า "อะไรกันนักกันหนาว่ะ แวนเกอร์กับบอร์ดบริหาร กับอีแค่คิดให้เหมือนๆทีมอื่น")
แล้วป้าก็ไม่ต้องเป็นงงที่ การล่าอาณานิคมโดยใช้กองกำลังติดอาวุธจะยังคงเหลือพี่เบิ้มอเมริกาอยู่จ้าวเดียว เพราะพี่น้อง เลแมน ดันเจ้งเพราะอาหรับขึ้นราคาน้ำมันจนไม่ต้องแอบๆซ่อนๆ ฟอกเงินในตลาดหุ้นเอามาซื้ออาวุธไว้ยิงหัวมะกันผู้รุกราน เศษฐีน้ำมันกับเศษฐีการเงินและคมนาคมแห่งเอเซีย เค้าได้เล็งเห็นแล้วว่า การล่าอาณานิคมเอาคืนจากพวกยุโรปด้วยความเต็มใจนั้นเล่นไม่ยาก ซื้อทีมฟุตบอลที่มีแฟนดั่งเดิมเหนียวแน่น กับมีบอร์ดบริหารใจกว้าง ชนิดที่พร้อมจะค่อยๆสร้างชื่อเสียงไปพร้อมๆกับแฟนๆดั่งดิมและบรรดาแฟนใหม่ๆทั่วโลกให้ก้าวเดินไปพร้อมๆกัน แค่นี้ก็ยึดใจคนได้ค่อนโลกแล้ว
ตอบกระทู้โดนชายวัยทองที่นอนไม่ค่อยหลับ..........ฟี้.........คร๊อก
ปอดแหกไปได้ไม่ใช่เรื่องทีมของตัวเอง
แล้วไปคิดให้ปวดกบาลทำไมไม่ทราบ
ตอบง่ายๆเลยครับ เพราะ ท่านทักษิณครับบ

ไม่งั้นเค้าคงซื้อแมนยูไปแล้ว

แล้วก็ดูด้วยว่าใครทำตลาดบ้าง??? แค่นี้มองไม่ออก หุหุ
เห็นด้วยครับ คำตอบสุดท้ายอยู่ที่ ท่านท๊ากกกกสินนนน
ฝรั่งเลือกที่จะซื้อทีมที่นำเงินอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ แต่เอเชียมันมีศักศรีเข้ามาเกี่ยวข้องครับผมก็ไม่ได้ดูบอลตั้งแต่เด็กและก็ไม่ได้เชียร์ซิตี้ตั้งแต่เริ่มดู เริ่มจากหงษ์ครับ แล้วก็แมนยู แต่มาหยุดที่ซิตี้เพราะท่าน แต่เมื่อท่านถอยใจมันก็รักแล้วครับ ที่สำคัญการเลือกทีมเก่งเลยแล้วปรับยาก สู้ซื้อทีมระดับกลางแล้วเลือกผู้เล่นตามใจเราดีกว่านั่นแหละ แบบเอเชีย ไม่แปลกฝรั่งไม่เข้าใจเพราะเพราะประเพณีเอเชียมันซัลซ้อนมากกว่า ถ้าผมรวยขนาด ADUG ทำเงินนเรื่องรอง แต่สร้างทีมจากระดับล่างและค่อยดูการพัฒนาจะลุ้นกว่า ถึงแม่คนเอเชียจะเล่นบอลไม่เก่งเท่าฝรั่งแต่ความรักในกีฬาเราไม่แพ้คุณจำไว้ พ่อฝรั่งตาน้ำขาว (พูดงี้อยากให้เค้าไปซื้อ อเซนอลละซิจะได้ ทำอะไรง่ายๆกว่านี้ )
ป้าแก่แล้ว ขี้อิจฉานะซิ กลัว จะแมนซิตี้ มาเบียด ตัวเอง ตกจาก บิ๊ก 4 ยังไงน่าจะเป็นเพราะท่านทักษิณ นะ ป้าเวงกเกอร์ ไม่ต้องงงงงง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.