Members

ถึงเกมคู่บิ๊กแมตช์ระหว่างเชลซีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเป็นเกมที่สำคัญตามระดับมาตรฐานสองทีมเต็งแชมป์ แต่ก็ยังมีคนขโมยซีนนี้ไปได้กับการเริงระบำบนปลายเท้าของโรบินโญ่กับทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ทั้งที่ก่อนที่จะลงสนามกัน มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมชาติเยอรมันยังตั้งคำถามถึงการย้ายมาอยู่กับแมนฯ ซิตี้ ของโรบินโญ่อยู่ด้วยซ้ำว่าเป็นการตัดสินใจที่น่ากังขาและมีแววว่าจะเป็นแค่เรื่อง "เงินๆทองๆ" ซะด้วยซ้ำไป

แต่ใครจะพูดก็ช่าง ใครจะวิจารณ์ก็ช่าง เพราะความเป็นจริงคือโรบินโญ่เริ่มต้นกับแมนฯ ซิตี้ได้สวยงามยิ่งกว่าความฝัน

The Perfect Ten คนนี้ไม่เพียงแต่จะพลิกชะตาชีวิตของตัวเอง

แต่เขายังพลิกชะตาชีวิตของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ด้วยขาสองข้างของตัวเองอีกด้วย!

จากนัดแรกที่พ่ายต่อเชลซีมาแบบต้องยอมรับความจริงว่าสู้กันไม่ไหว แต่ในอีก 2 นัดถัดมาดูเหมือนซูเปอร์สตาร์อดีตเจ้าของฉายา "นิว เปเล่" จะเริ่มฉายแววมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเกมล่าสุดกับพอร์ทสมัธนั้นเป็นเกมที่เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ

เพราะสิ่งที่โรบินโญ่ทำเป็นการตอกย้ำคำของไมกาห์ ริชาร์ดส กองหลังซึ่งเป็นแกนนำในทีมว่านี่ไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ที่เห็นแก่ตัวยามลงสนาม แต่โรบินโญ่เป็นซูเปอร์สตาร์ที่ทำเพือทีมอย่างแท้จริง

ผลงาน 1 ประตูกับอีกหลายจังหวะการสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ลุ้นทำประตูเป็นข้อพิสูจน์ว่าโรบินโญ่เป็นนักเตะประเภทเพลย์เมคเกอร์ที่สามารถมีอิทธิพลต่อทีมได้มากมายมหาศาล

นอกจากนี้การเล่นของหมายเลข 10 ของชาวซิตี้ก็ยังเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างการเล่นที่สวยงามหวือหวากับการเล่นที่เรียบง่ายเพื่อให้เพื่อนเล่นได้ง่ายที่สุด

ช็อตที่สะท้อนแง่นี้ได้ดีมากคือจังหวะประตู 5-0 ของแมนฯ ซิตี้ ที่เริ่มต้นจากการเลื้อยทางกราบซ้ายของโรบินโญ่ ที่งัดเอาไม้ตายก้นหีบกับการสับขาหลอกเป็นจังหวะที่สวยงามที่เรียกกันว่า "เพดาลา" มาสะกดเกล็น จอห์นสัน จนขาตายก่อนจะไหลบอลง่ายๆเข้ามากลางประตูให้ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ตอกส้นต่อให้เช็ด อีแวนส์ยิงเข้าไป

ได้ใจเต็มๆช็อตนี้!

แต่คุณค่าที่มากที่สุดของโรบินโญ่คือความมหัศจรรย์ที่ปลายเท้าที่สร้างมนต์สะกดแฟนบอลให้ใจจดใจจ่อรอจับตาการเล่นของเขาตลอดทุกฝีก้าว

มันเป็นสิ่งที่ไม่ใช่เฉพาะแฟนบอลซิตี้ที่อยากจะ "ตีตั๋ว" กันเข้ามาดูในสนาม

แต่แฟนบอลทั่วโลกก็อยากจะดูการเล่นที่สวยงามของโรบินโญ่บนหน้าจอทีวีด้วย

หลายปีที่ผ่านมานั้น ถึงพรีเมียร์ลีกจะมีซูเปอร์สตาร์เก่งๆระดับโลกผลัดกันมาสร้างสีสันหลายคน แต่พวกศิลปินจ๋าระดับนี้มันหายไปนานมาก นับตั้งแต่หมดยุคของเอริค คันโตน่า, ดาวิด ชิโนล่า, จานฟรังโก้ โซล่า หรือเดนนิส เบิร์กแคมป์

อย่างไรก็ดีผลงานระดับนี้ของซิตี้ ไม่ได้เกิดจากโรบินโญ่แค่คนเดียว เพราะความจริงแล้วทีมชุดนี้ภายใต้การคุมทีมของมาร์ค ฮิวจ์สนั้นมีผู้เล่นที่โดดเด่นและมีความน่าสนใจอย่างมาก

นอกเหนือจากโรบินโญ่และเพื่อนร่วมชาติอย่างเอลาโน่ กับโช ที่จัดเป็น "3 ทหารเสือบราซิล" ที่ถือเป็นดาราเอกประจำทีมแล้ว ซิตี้ก็ยังมีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมอีกมาก

ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์, ไมเคิล จอห์นสัน, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, ไมกาห์ ริชาร์ดส, โจ ฮาร์ท และริชาร์ด ดันน์ ก็เป็นกลุ่มเสาหลักที่เป็นเด็กปั้นของสโมสร

หรือกลุ่มนักเตะต่างชาติที่ฝีเท้ายอดเยี่ยมก็อย่างเช่น แว็งซองต์ กอมปานีย์, มาร์ติน เปตรอฟ, ดีทมาร์ ฮามันน์ และพาโบล ซาบาเลต้า

ทั้งหมดนี้ฮิวจ์สสามารถผสมผสานทีมให้ลงตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งก็ต้องปรบมือให้เพราะความจริงแล้วมันเป็นโจทย์ที่ไม่ง่ายเลยโดยเฉพาะกับการรับงานต่อจากสเวน โกรัน อีริคส์สัน ที่วางระบบเอาไว้ได้อย่างลงตัว

ฮิวจ์สไม่เพียงแต่เข้ามารักษาของเดิมไว้ แต่ยังทำให้มันดีขึ้นอีกด้วย

ยอดกุนซือไฟแรงคนนี้ได้สร้างสิ่งที่กลายเป็น "จุดแข็ง" ของซิตี้ชุดนี้ก็คือเกมรุกที่เหนือจินตนาการด้วย 3 ประสานเกมรุกชาวบราซิลกับพลังขับเคลื่อนจากกลุ่มนักเตะอังกฤษที่นำโดยไรท์ ฟิลลิปส์ ที่ถือเป็นขวัญใจของแฟนๆเหมือนเดิมหลังย้ายกลับมาจากเชลซีและค้นพบฟอร์มเก่งได้ทันที

โดยที่ "ศูนย์กลาง" ของทีมชุดนี้ก็คือซูเปอร์สตาร์หมายเลข 10 อย่างโรบินโญ่นั่นเอง

ถ้าฮิวจ์สสามารถรักษาสิ่งดีๆของทีมชุดนี้เอาไว้ได้ตลอด และได้เงินทุนมาเสริมในบางตำแหน่งที่น่าจะมีตัวที่ดีกว่าอย่างเช่นแบ็กซ้ายที่จะมาแทนฆาเบียร์ การ์ริโด้ หรือประตูที่จะมาแทนโจ ฮาร์ท

บอกได้เลยว่าการกระชาก "บิ๊กโฟร์" ให้ร่วงลงมาจากตำแหน่งมันมีโอกาสจะเป็นไปได้แน่นอน!

ที่มาคับ http://football.impaqmsn.com/content.aspx?id=34173&ch=262&c...

Views: 84

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.