Members



"แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นรายใหญ่แล้วหลังจาก เอลลิส ชอร์ต นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวมะกัน เริ่มต้นเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรด้วยการซื้อหุ้นจาก บริษัทของ ไนออล์ ควินน์ ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ไปเก็บไว้เกินกว่า 30 เปอร์เซ็นต์เรียบร้อยแล้ว และยังคงมีการดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป เพื่อพิสูจน์ถึงความเหมาะสมในการเข้ามาครอบครองกิจการทีมฟุตบอลในเมืองผู้ดี


ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 26 กันยายนที่ผ่านมาว่า เอลลิส ชอร์ต นักธุรกิจชาวอเมริกันเชื้อสายไอริช ผู้ร่วมก่อตั้งโลน สตาร์ ฟันด์ กองทุนเพื่อการลงทุนภาคเอกชน ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาซื้อหุ้นของทีม ซันเดอร์แลนด์ จากกลุ่มทุน ดรูมาวิลล์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสร เกินกว่า 30 เปอร์เซ็นต์แล้ว เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


"เดลี่ เทเลกราฟ" หนังสือพิมพ์แดนผู้ดี ระบุว่า ในตอนนี้ ชอร์ต ถือว่าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของสโมสรแล้ว แม้ว่ารายละเอียดต่างๆ ของการซื้อขายในครั้งนี้ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่ แดน จอห์นสัน โฆษกพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่าการเริ่มต้นเข้ามาถือหุ้นมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ในครั้งนี้ มีความปรารถนาเพื่อเข้ามาทดสอบถึงความเป็นบุคคลที่ถูกต้อง และเหมาะสม ที่จะเข้ามายึดครองสโมสรในลีก ซึ่งขั้นตอนในการเข้าครอบครองสโมสรยังคงดำเนินการต่อไปอยู่ในเวลานี้


ทั้งนี้ บริษัท ดรูมาวิลล์ ซึ่งมี ไนออลล์ ควินน์ อดีตกองหน้าคนดังของ "แมวดำ" นั่งแท่นตำแหน่งประธานบริษัทอยู่ เข้ามาซื้อทีมแห่งถิ่น สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ เมื่อเดือน กรกฎาคม ปี 2006 ด้วยเงิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 630 ล้านบาท)

Views: 63

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีครับ ขอให้ทีมพัฒนาละกัน


แต่ตอนนี้ขอ เรือใบก้าวไปเป็น ท๊อป 5 ก่อน แมวดำทีหลัง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.