Members

โดยส่วนตัวผมไม่คิดว่านัดนี้จะเป็นงานที่ง่ายของ Manchester city เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โชคร้ายที่บทสรุปสุดท้ายคือการกลับบ้านมือเปล่าของทีมเรื่อใบสีฟ้า - -

นัดนี้ Mark Hugh ยังยึดในระบบ 4-2-3-1 สภาพทีมค่อนข้างสมบูรญ์ สตาร์ตัวหลักลงสนามกันครบครัน Jo alves ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี Robinho,Ireland และ SWP คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วนกันชนหน้าแผงกองหลังรับบทโดย Elano และ Kompany แผงหลังเป็นชุดที่ดีที่สุดในตอนนี้ ไล่รายชื่อจาก Zabaleta,Richards,Dunne และ Garrido

ก่อนเกม Steve Bruce ออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ว่า จะไม่ใช้ผู้เล่นคนใดคนหนึ่งจับตาย Robinho อย่างไรก็ดีระหว่างเกมเห็นได้ชัดว่า Brucy กำชับลูกทีมให้คอยซ้อนจังหวะการทะลุทะลวงของ Robinho โดยตลอด เข้าถึงบอลเร็วและบีบโรบินโญ่จนต้องถอยห่างไปรับบอลนอกเขตทำการ เช่นเดียวกับ SWP ที่มักจะโดนตัดเกมทุกครั้งที่มีจังหวะกระชากเข้าเขตอันตราย ขนาดศูนย์หน้าอย่าง Jo ยังลงมาเชื่อมเกมเองจากแดนกลางบ่อยครั้ง บ่งบอกให้เห็นถึงความอึดอัด Wigan เล่นกันอย่างมีวินัย Emile Heskey และ Zaki ลงไปช่วยเกมรับกันอย่างพร้อมเพรียง ในขณะที่เกมบุกก็ใช้ความแข็งแกร่งเอาชนะแผงหลัง city หรือเรียกฟาล์วได้โดยตลอด รูปเกมของ Wigan ใช้ระบบ 4-4-2 แผงหลังยืนต่ำปิดพื้นที่การกระชากของศูนย์หน้าหรือปีกที่มีความคล่องตัวได้อย่างหมดจด กองกลาง 4 คนยืนชิดกับแนวรับบีบช่องว่างให้แคบเพื่อรับมือกับบอลชิ่งหน้าประตูของ man city อีกทั้งขยันขันแข็งช่วยกันบีบช่วยกันไล่ เข้าสกัดเร็ว หายใจรดต้นคอนักเตะ man city จนทำบอลเสียกันไปเองหลายจังหวะ ปีกอย่าง Antonio Valencia อาจไม่ถึงกับโดดเด่นนัก แต่ทุกครั้งที่พาบอลไปกับตัวสร้างปัญหาให้ Full back ทางฝั่งซ้ายของเราได้โดยตลอด แถมยิงประตูสุดสวยได้อีกต่างหาก

ทางฝั่ง manchester city เองก็มีบางจุดที่ดูขัดตาไม่น้อย ไม่นับแผงหลังซีกซ้ายซึ่งเข้าสกัดไม่(เคย)เด็ดขาด เชื่องช้าในหลายจังหวะ และโฉ่งฉ่าง กองกลางตัวรับอย่าง Kompany เองก็ดูเหมือนจะต้องปรับอีกพอสมควรในตำแหน่ง "holding midfield" การเข้าบอลในหลายๆจังหวะยังคาบลูกคาบดอก ทำให้ทีมสียฟรีคิกในระยะอันตรายบ่อยครั้ง การพลิกบอลจากรับเป็นรุกของปราการหลัง belgian ยังดูไม่เนียนตา และดูเหมือนว่าจะ"ไม่ใช่" ส่วนผสมที่ลงตัวกับคู่ขาอย่าง Elano สักเท่าไหร่นัก มิดฟิลสารพัดประโยชน์ชาวฺ Brazilian มีเซนต์บอลที่ยอดเยี่ยมหน้ากรอบเขตโทษ ทั้งการเล่นบอลสั้น และยิงไกลก็มักทำได้เป็นอย่างดี การปรับตำแหน่งของเค้ามาเป็นมิดฟิลตัวเชื่อมเกมและตัวคุมจังหวะบอล(ถ้านึกภาพไม่ออก ให้นึกถึง Cese Fabregas ของอาเซนอลไว้นะครับ^^) อาจไม่ตรงกับคุณสมบัติของอดีตมิดฟิล Santos สักเท่าไหร่ การผ่านบอลระยะไกลไม่ใช่จุดเด่นของเค้า รวมถึงการอ่านเกม การเข้าสกัด และการคุมจังหวะบอลอีกด้วย พูดง่ายๆคือ" เซนต์ในเกมรับ หรือที่เรียกว่า defensive awareness ไม่ดีพอ" (ถึงแม้ว่าในอดีตจะเคยเล่นในตำแหน่งแบ๊คขวามาบ้างก็ตาม) บอลยาวจากเท้า Elano ไม่นับจังหวะ killer pass ให้ Ireland หลุดเข้าไปจิ้มบอลหลุดกรอบ นอกนั้นแทบหวังผลอะไรไม่ได้ อีกทั้งเกมรุกของ city ในวันนี้ทำกันช้า จังหวะการผ่านบอลยังช้า Full back สองข้างเติมไม่ถนัดแทบไม่มีจังหวะหลุดไปถึงเส้นหลัง ซึ่งก็ต้องให้เครดิตกับทาง Wigan ที่เล่นเกมรับกันอย่างมีวินัยและไม่เปิดพื้นที่ให้เข้าทำง่ายๆ รวมถึงยังได้ประโยชน์จากผู้ตัดสิน Steve Bennett อยู่บ้างเล็กน้อย...

สุดท้ายลูกหนักของ Wigan ก็เอาชนะเทคนิคที่สวยงามของผู้เล่น ManCity ไปได้( Out muscle ) แม้ส่วนตัวผมคิดว่า ผลเสมอดูจะสมเหตุสมผลกว่านะครับ

หรือคุณคิดว่าอย่างไร..."Mr.Bennett" ^^


River.

Views: 168

Reply to This

Replies to This Discussion

วิเคราะห์ได้ดีครับ
นัดนี้เชียร์ตลอด 90 นาที ถึงจะตาม แต่ก็มีลุ้นกว่าเมื่อฤดูกาลก่อน
ต้องชมว่าหลังเขาไม่พลาดจริงๆ ตัดบอลได้ตลอด เหมือนนัดที่เจอเชลซีเลย
วิแกนเล่นเร็วและแรง ทำให้ซิตี้เล่นเกร็งๆ ไม่ไหลรื่น แถมกรรมการค่อนข้างจะเปาให้วิแกนเยอะไปหน่อย
งานนี้เลยพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย ถ้าจะเป็นบิ๊กโฟให้ได้ อย่าไปโทษกรรมการเลยครับ
ถ้าเราห่างชั้นกว่าวิแกนเยอะอย่างที่คิดไว้ตอนแรก คงชนะไปอย่างสบายๆ แล้ว
ผมว่า "วีแกน" ชนะเพราะกรรมการนะ
Steve Bennett กล้ามากที่ตัดสินใจให้ลูกโทษ
และตลอดเกมตัดสินแบบลำเอียงจนเราเล่นไม่ออก
ไม่ทราบว่าพี่แกมีอะไรกับ "มาร์ค ฮิวจส์" มาก่อน
หรือหมั่นไส้ความรวยของเจ้าของใหม่ "ซิตี้" กันแน่
อย่างคุณ River ว่าเกมนี้ถ้าผลออกมาเสมอดูจะสมเหตุผลที่สุด
นัดนี้แฟนแมนซิหลายๆคนดูถึง 90 นาทีน่ะคับ แต่ถ้าเปนสมัยฟอร์มแบบสเวน แฟนแมนซิตี้คงออกไปตั้งแต่นาทีที่ 60 แล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.