Members

รวมสถิติศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์

          แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้สร้างความเร้าใจให้แก่ผู้ชมมาหลายต่อหลายปี โดยครั้งนี้เราได้รวมชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของเรือใบที่มีต่อเพื่อนบ้านคู่ปรับมาให้คุณได้รับทราบ

แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ ชื่อนี้รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ โดยเราได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้มีต่อเพื่อนบ้าน

2554: ยูไนเต็ด  1 ซิตี้ 6

สาวกเรือใบไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าทีมโปรดในดวงใจจะทำประตูได้มากมายเมื่อเรือใบสีฟ้าได้ไปเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในปี 2554 บ่ายวันนั้น โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้นำชัยเหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในบ้านฝ่ายตรงข้าม โดยมาริโอ้ บาลอตเตลิได้ซัลโวประตูเข้าไปก่อนเป็นประตูแรก ส่วนประตูที่สองได้มาจากเซอร์จิโอ อากูเอโร่ ตามด้วยประตูจากดาบิด ซิลวาและเอดิน เซโก้ ทำเอาสาวกเรือใบดีใจขนานใหญ่กับการถล่มยิงประตูแบบไม่มียั้งครั้งนี้  

mario

2441: ซิตี้ 4 ยูไนเต็ด 0

ในวันบ็อกซ์ซิ่งเดยปี 2441 สาวกเรือใบได้ของขวัญคริสต์มาสเป็นการยิงสี่ประตูจากทัพเรือใบ ซึ่งในตอนนั้นใช้ชื่อทีมว่านิวตัน ฮีธ ในดิวิชั่นสองของฤดูกาลนั้น โดยผู้ยิงประตูคือบิลลี่ เมเรดิธ, บิลลี่ จิลส์พาย, จอร์จ ดักกัล และเฟรด วิลเลี่ยม

2469: ยูไนเต็ด 1 ซิตี้ 6

ชัยชนะที่เรือใบได้มาเหนือผีแดงในครั้งนี้เกิดขึ้นในวันที่ 23 มกราคม 2469 โดยเรือใบถล่มผีแดงย่อยยับ 6-1 ซึ่งซิตี้คืออดีตแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผู้ชม 48,000 คนชมการแข่งขันที่โอล์ด แทรฟฟอร์ดแบบตาไม่กะพริบเมื่อเรือใบเล่นเกมบุกหนักตลอดเกม แต่โชคร้ายที่เรือใบต้องตกอันดับไปอยู่ดิวิชั่นสองหลังจากจบฤดูกาลนี้

2473: ซิตี้ 4 ยูไนเต็ด  1

แฟนได้มายังเมน โร้ด ในเกมการแข่งขันในเดือนตุลาคม 2473 เพื่อหวังจะเป็นสักขีพยานหากทีมในดวงใจได้ชนะในลีก โดยเรือใบสีฟ้าไม่ได้ทำให้แฟนๆ ผิดหวังแม้แต่น้อย ได้ยิงสี่ประตูผ่านนายทวารผีแดง (อัลเฟรด สจ๊วด) ส่งให้เรือใบสีฟ้าหอบความสุขกลับบ้านอย่างท่วมท้น ซิตี้อยู่ในอันดับแปดฤดูกาลนั้น ขณะที่เพื่อนบ้านผีแดงถูกลดอันดับ

2498: ยูไนเต็ด 0 ซิตี้ 5

ดอน รีวี กองหน้าซิตี้และกุนซือชาวอังกฤษในอนาคต เป็นดาวเด่นของเกมนี้ แม้ว่าชื่อของเขาจะไม่ได้อยู่ในฐานะดาวเตะก็ตาม เจ้าภาพได้รับการกดดันมากจากผู้มาเยือนที่ได้สร้างโอกาสทำปประตูอยู่หลายครั้ง โจ เฮย์ และแพดดี้ ฟากันยิงคนละสองประตู และประตูที่ห้าจากจอห์นนี่ ฮาร์ต  โดยเรือใบได้หอบทั้งเกียรติยศชื่อเสียง ความสุขและเก็บแต้มเข้ากระเป๋าพกกลับบ้าน

2512: ซิตี้ 4 ยูไนเต็ด 0

ดาร์บี้แมตช์ในเดือนพฤศจิกายน 2512 จบลงโดยเรือใบปราบผีแดงอย่างราบคาบ 4-0 ซึ่งเรือใบเกือบจะได้ประตูที่ห้า โดยฟรานซิส ลี ได้ยิงเข้าประตุไปแต่กรรมการไม่เป็นใจ อย่างไรก็ตาม ประตูจากโคลิน เบลล์และนีล ยัง ได้ยืนยันว่าในชัยชนะโดยไม่จำเป็นต้องให้ใครมาตัดสิน

2513: ยูไนเต็ด 1 ซิตี้ 4

ชัยชนะครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นที่โอล์ด แทรฟฟอร์ด ในเดือนธันวาคมปี 2513 น่าจะเป็นผลมาจากความเจ็บป่วยของกลิน พาร์โด ซิตี้ตกเป็นฝ่ายรองเมื่อจอร์จ เบรสต์ เป็นเสี้ยนหนามตัวสำคัญมาตลอดสองปี ผู้มาเยือนได้นำไปก่อน 1-0 โดยได้ประตูจากนีล ยัง และต้องขอบคุณฟรานซิส ลี ที่ได้ทำแฮตทริกให้กับเรือใบ ผู้ที่เป็นนายทวารให้ซิตี้ตอนนั้นก็คือไบรอัน คิดด์ ซึ่งปัจจุบันคือผู้ช่วยผู้จัดการทีม ที่ได้สกัดประตูจากการยิงของผีแดงอย่างสุดความสามารถ

 derby 2

2532: ซิตี้ 5 ยูไนเต็ด  1 

สาวกเรือใบมากกว่า 43,000 คนได้แออัดอยู่ในเมน โร้ด ในเดือนกันยายนปี 2532 เพื่อจะได้มาเห็นเรือใบซัลโวเข้าไปสามประตูในครึ่งแรก โดยเดวิด โอลด์ฟิลว์และเทรอร์ มอร์เลย์ ได้ซัลโวเข้าไปก่อนในช่วง 13 นาทีแรก ตามด้วยประตูที่สามจากเอียน บิชอปและโอลด์ฟิลว์ หวดซ้ำอีกครั้ง ก่อนที่แอนดี้ ฮิชคลิฟฟ์ จะซัลโวประตูที่ห้า กองทัพผีแดงไม่อาจหยุดยั้งความผยองของเรือใบได้ตั้งแต่เริ่มเกม สุดท้ายเกมก็จบลงด้วยการฉลองชัยให้กับเรือใบในบ้านตัวเอง

2547: ซิตี้ 4 ยูไนเต็ด  1

ในฤดูกาล 2546-47 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ต่อสู้เพื่อชิงแชมป์ ในขณะที่ซิตี้ต่อสู้เพื่อไต่อันดับ อย่างไรก็ตามในการพบกันในศึกดาร์บี้แมตช์ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สเดเดี้ยม ในเดือนมีนาคม โดยสาวกเรือใบได้เห็นนักเตะของตนยิงเข้าประตูไปก่อนเพียงสามนาทีหลังเปิดเกม ต่อจากนั้นจอน แมคเกนก็ได้ยิงประตูที่สองก่อนที่พอล สกอลส์ จะซัลโวประตูที่สาม โดยเทรวอร์ ซินแคลร์และชอน ไรท์ ฟิลิปส์ ได้มีชื่ออยู่ในสกอร์บอร์ดสำหรับชัยชนะที่ได้มาเหนือความคาดหมายครั้งนี้

 ที่มา http://mcfc.co.th

Views: 753

Reply to This

Replies to This Discussion

1-6 มีมาแล้วนินา เหมือนเปนการตอกย้ำ ส่วนอีกปีก้อน่าจดจำ คือปี 2498: ยูไนเต็ด 0 ซิตี้ 5 คลีนซีตซะด้วย บุกยิงถล่มฝ่ายเดียวเลยครับ อิๆๆๆ

งั้นต่อไปก็ต้อง 5-0 อะครับ อิอิ

22 กันยา 56 จัดหนักๆ

เอาอีกครั้งสิครับ สถิติมีไว้ทำลาย!!

คราวนี้ขอ 7 - 1 นะ อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.