Members

ฟุตซอลโลก ไทย ประทะ อิตาลี คืนนี้

พัลลภ ศรีไพรวัลย์ ผู้สื่อข่าวกราวกีฬาไทยรัฐรายงานความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลไทยที่เตรียมเข้า ร่วมการแข่งขัน ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-19 ต.ค.ที่เมืองริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งไทยอยู่ร่วมกับ อิตาลี, โปรตุเกส, ปารากวัย และ สหรัฐอเมริกา และมีโปรแกรมลงประเดิมสนามนัดแรกกับอิตาลีในค่ำวันนี้ (30 ก.ย.) ที่สนามมาราคานา ซินโญ สเตเดียม

ล่าสุดทีมไทยยังคงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ซึ่ง “ปูลปิส” โฮเซ มาเรีย เมนเดส กุนซือทีมชาติไทย ยังคงเน้นในเรื่องของแท็กติกที่จะใช้ในเกมนัดแรกกับอิตาลี สำหรับผู้เล่น 5 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ประกอบด้วย สุรพงษ์ ผู้รักษาประตู เอกพงษ์ สุรัตน์ สว่าง, เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว, พนมกรณ์ สายสอน, ณัฐพล สุทธิโรจน์

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมไทย เปิดเผยถึงเกมนัดแรกกับอิตาลียอมรับว่าเราเป็นรองเยอะแต่ก็มั่นใจจะสู้กับ อิตาลีได้สนุก ซึ่งนัดนี้เราหวังที่จะมีแต้มจากการลงสนาม และไปลุ้นในนัดต่อๆไปกับสหรัฐฯและปารากวัย ที่ดูแล้วพอมีลุ้นเพราะฟอร์มและอันดับโลกใกล้เคียงกับไทย มาถึงตรงนี้เชื่อว่านักเตะทุกคนสภาพจิตใจกำลังดีเชื่อว่าเกมแรกกับอิตาลี สนุกแน่

ในส่วนอาการบาดเจ็บของอนุชา มั่นเจริญ ที่บาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขา และเลิศชาย อิสราสุวิภากรณ์ ที่มีอาการตึงกล้ามเนื้อนั้น ทาง นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทีม เปิดเผยถึงสภาพอาการของทั้งสองคนว่า วันนี้อนุชาลงซ้อมได้แล้ว แต่ยังคงมีอาการตึงที่ต้นขา ซึ่งทางทีมเองก็ต้องการให้มีการวอร์มและทดสอบเป็นระบบ โดยการทดสอบส่วนใหญ่วันนี้เน้นไปที่การยืดกล้ามเนื้อ ซึ่งตนก็กำลังอ่านรายละเอียดของรายงานที่มาจาก รพ.ในกรุงมาดริด สเปน และมีความเห็นตรงกันว่านัดที่เจอกับอิตาลีจะไม่ได้ลงแน่นอนเพราะ ว่ากลัวเสี่ยงต่อนัดต่อๆไป ซึ่งจะต้องมีการทดสอบอนุชา แบบเต็มรูปแบบอีกทีโดยการให้ลงเกมกับเพื่อนร่วมทีม ส่วนรายของเลิศชายนั้นจะหายทันเล่นในนัดแรกแน่นอน

ด้าน “ปูลปิส” โฮเซ มาเรีย เมนเดส กุนซือทีมชาติไทยชาวสเปน เปิดเผยถึงเกมนัดแรกว่า คงต้องเน้นเป็นพิเศษและพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และตนก็หวังที่จะให้นักเตะทุกคนมีสมาธิกับเกมตลอดเวลาการแข่งขัน หากมีวินัยในเกมเชื่อว่าเด็กไทยสู้ได้ทุกทีมแน่นอน

อนึ่ง สำหรับทีมฟุตซอลไทยมีคิวที่จะลงสนาม นัดแรก ในศึกชิงแชมป์โลก 2008 พบกับอิตาลี ทีมรองแชมป์โลกครั้งที่ผ่านมา ในวันนี้ (30 ก.ย.) เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องเอ็นบีที (ช่อง 11) และช่อง 3

Views: 109

Reply to This

Replies to This Discussion

ไม่พลาด



โต๊ะใหญ่บอลไทยรอไปก่อน แต่โต๊ะเล็กไทยเริ่มไปถึงฝันแล้ว
น่าเสียดายนะครับ น่าจะเสมอได้ ^^'

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.