Members

แน่นอน!เปเยฯชมแข้งเรือฟอร์มสุดแจ่มเกมทุบผี

          มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ออกปากชมลูกทีมที่โชว์ฟอร์มกันได้สุดยอด ในเกมที่พิชิต แมนฯ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เผย พอใจกับการที่ทีมขึ้นเกมกันได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเชื่อ ชัยชนะนัดนี้จะส่งผลดีต่อความมั่นใจ และความเชื่อมั่นในทัพ "เรือใบสีฟ้า"

          มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชมลูกทีมที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้พวกเขาเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม คว้าชัยเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึง 4-1 ในเกมลีก นัดดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

          เกมนี้เจ้าถิ่นเล่นได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด จนนำห่าง 2 ลูกตั้งแต่จบครึ่งแรก จากผลงานของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ในนาทีที่ 16 และ ยาย่า ตูเร่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก่อนที่ "เรือใบสีฟ้า" จะมาบวกอีก 2 ประตูในช่วงต้นครึ่งหลังจาก อเกวโร่ ในนาทีที่ 47 และ ซามีร์ นาสรี่ ในอีก 3 นาทีต่อมา ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูปลอบใจจากลูกฟรีคิกของ เวย์น รูนี่ย์ ในนาทีที่ 87

          เปเยกรินี่ ให้สัมภาษณ์กับ "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า "ผมมีความสุขมากๆ ก่อนเกมนั้นเราบอกว่า เราจะสนุกไปกับเกมดาร์บี้แมตช์ แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายชนะ เราก็จะสนุกเพิ่มเป็น 2 เท่าเลย ผมอยากให้ทีมเล่นกันได้แบบในวันนี้ไปตลอดทั้งปี มันเป็นฟอร์มที่เหมือนเกมเจอกับ นิวคาสเซิ่ล มากๆ (แมนฯ ซิตี้ ชนะ 4-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา) เราพยายามที่จะเล่นแบบเดิมให้ได้ มันไม่สำคัญหรอกว่าเราจะเจอกับใคร หรือสกอร์ระหว่างเกมการแข่งขันมันเป็นยังไง"

          "เราทำได้ถึง 4 ประตู และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่มีโอกาสทำประตูแบบโล่งๆ เลย แต่ผมต้องยอมรับว่า มันเป็นลูกฟรีคิกที่สวยมากๆ ของ รูนี่ย์ เราเป็นทีมที่มีความดุดันสูงมากๆ ไม่ว่าจะในจังหวะที่ได้ครองบอล หรือไม่ได้ครองบอล และเราก็มีเกมรับที่มั่นคงสุดๆ เช่นกัน" นายใหญ่ชาวชิลี เผย

           กุนซือวัย 60 ปี เสริมว่า รู้สึกพอใจกับการที่ทีมมีจังหวะการเล่นที่รวดเร็ว จนสร้างความปั่นป่วนให้คู่แข่งได้มาก "ทุกทีมต่างก็อยากขึ้นเกมกันแบบรวดเร็วอยู่แล้ว แต่คุณต้องมีเทคนิคที่ดีเพื่อที่จะทำอย่างนั้นให้ได้ด้วย ซึ่งเราก็มีนักเตะที่สามารถทำอย่างนั้นได้"

          "วันนี้นับเป็นบททดสอบที่ยาก ก่อนหน้านี้เราก็เล่นได้ดีในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล เช่นกัน เราเพิ่งเริ่มต้นฤดูกาลเท่านั้น เราต้องปรับปรุงต่อไปในหลายๆ ด้าน แต่เกมนี้จะเป็นเกมที่สำคัญต่อความมั่นใจ และความเชื่อมั่นภายในทีม วันนี้เราเล่นด้วยแนวทางที่เราซ้อมมาตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับผม มันเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า บรรดานักเตะมีความเชื่อมั่นในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่" อดีตเทรนเนอร์ บียาร์เรอัล, เรอัล มาดริด และ มาลาก้า กล่าวทิ้ง
ท้าย

ที่มา http://www.siamsport.co.th/

เปเย่ชื่นมื่นซิตี้ถล่มยูไนเต็ดได้ในดาร์บี้แมตช์แรก

มานูเอล เปเยกรินี่ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการปะทะของคู่แค้นตลอดกาลอย่างยูไนเต็ด

          ศูนย์หน้าตัวสำคัญทั้งเซอร์จิโอ อากูเอโร่, ซามีร์ นาสรี และยาย่า  ตูเร่ ได้ช่วยเรือใบสีฟ้าคว้าชัยในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ซิตี้ถล่มประตูยูไนเต็ดถึง 4-1

แม้ว่าฤดูกาลนี้เพิ่งจะเริ่มต้น กุนซือชาวชิลีก็เชื่อว่าทัพเรือใบน่าจะคว้าแชมป์ได้ไม่ยาก

เปเยกรินี่ แถลงหลังการแข่งขันว่า “นี่คือผลการแข่งขันที่สำคัญมากๆ ปกติคุณจะไม่คาดหวังว่าซิตี้จะชนะยูไนเต็ด 4-1 แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นและสำคัญที่สึดคือวิธีการที่เราเล่น ผมมีความสุขมาก”

“ปกติศึกดาร์บี้มักเสมอ แต่วันนี้เป็นวันของเราที่เราสามารถชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาได้

“ชนะในแบบที่เราทันนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้เรามากมาย

“นี่เป็นเรื่องดีจริงๆ ที่เราเอาชนะได้ 4-1 แต่เราต้องปรับปรุงการเล่นทุกๆ ครั้งที่ลงแข่งขัน แต่ละเกมแตกต่างกันไป นี่เราเพิ่งจะเริ่มต้นเล่นและหวังว่าเราจะนำมาปรับพัฒนาทีมทุกๆ วัน

 

การชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครั้งนี้ เราเล่นในแบบที่เรามีภาษีเหนือกว่า ซึ่งเป็นแบบที่เราได้โชว์ให้เห็นในเกมที่ปะทะกับนิวคาสเซิล เป็นการเล่นที่เราอยากเล่น และเราก็ได้โชว์ให้เห็นอีกครั้งในเกมนี้ ผมพอใจมาก

 

...มานูเอล เปเยกรินี่...

ในเกมการแข่งขัน ดูเหมือนว่าซิตี้จะสามารถตัดเกมรุกของฝ่ายตรงข้ามได้ดี

ในตอนที่ซิตี้นำไปก่อน  4-0 นั้น ดูเหมือนเปเยกรินี่ค่อนข้างผิดหวังกับการเล่นของทีมที่ไม่ได้สามารถทำประตูได้มากกว่านั้น

Kompany

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวชิลี กล่าวว่า “ผมไม่ผิดหวังหรอกครับ ผมคิดว่าเราเล่นค่อนข้างเร็วขึ้นในครึ่งหลัง และคิดว่าเราได้พยายามหาจังหวะยิงประตูด้วยการยิงลูกจากกองหลังของเราไปยังพื้นที่กองหลังของอีกฝ่าย ซึ่งผมคิดว่าไม่ใช่เป็นการเล่นที่เหมาะสมกับเหตุการณ์เท่าไรนัก

“เราคุมพื้นที่ไว้และเราก็ได้คุยว่านักเตะสามารถทำประตูได้หากมีโอกาสเป็นรายบุคคล ซึ่งผมคิดว่าหนทางนี้มีประโยชน์กับเราในสี่สิบนาทีสุดท้าย

“สามเดือนหน้า เราจะต้องพบกับยูไนเต็ดอีกครั้ง แต่ก่อนจะถึงตอนนั้น แฟนๆ ก็มีความสุขกับการเตะนัดนี้ ส่วนทีม การชนะในแบบที่เราทำวันนี้เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้เราอย่างมาก

 

ฟอร์มที่ดีเยี่ยมของทีมวันนี้ เป็นเพราะเรามีนักเตะที่เล่นดีมากๆ เป็นรายบุคคล

 

... เปเยกรินี่

กุนซือวัย 60 ปี กล่าวว่า “นัดนี้เป็นศึกดาร์บี้ครั้งสำคัญ โชคดีเป็นของผมที่ผมเคยเล่นในอาร์เจนติน่า ชิลีและสเปน ผมไม่อยากจะเปรียบเทียบกับใคร เอาเป็นว่าผมเอ็นจอยมากๆ ก็พอแล้ว”

นอกจากนี้ เปเยกรินี่ยังระบุว่า การได้มาคุมเกมกับทีมของเดวิด มอยส์ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของเขาด้วย

ด้านเดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตแลนด์ ยอมรับว่าซิตี้สมควรที่จะได้ชัยชนะในครั้งนี้ ซึ่งทีมของตนเริ่มต้นค่อนข้างช้ามาก

เดวิด ยอมรับว่า “เราเริ่มเกมได้ไม่ดีเท่าที่ควร

 

ซิตี้เป็นทีมที่เหนือกว่า พวกเขาคุมเกมได้ตั้งแต่เริ่มต้นและเป็นการยากสำหรับเราที่จะทะลุทะลวงฝ่าไปได้

 

...เดวิด มอยส์...

เดวิด กล่าวต่อว่า “ช่วงครึ่งหลัง ผมคิดว่าเราคุมเกงได้มากกว่า แต่แล้วซิตี้ก็ยิงประตูที่สองได้

“นี่เป็นเพียงแค่เกมเดียว ยังมีอีกหลายเกมที่จะต้องลงดวลแข้ง

“เราตามหลังซิตี้และเราไม่ได้คุมพื้นที่เท่าไร ซึ่งเป็นเรื่องน่าผิดหวัง เรามีฟอร์มที่ดีช่วงกลางสัปดาห์แต่แล้วเราก็พลาดในเกมนี้

“ผมคิดว่าเวนย์ รูนีย์ น่าจะเป็นนักเตะที่ดีสุดในเกมนัดนี้ เขาไม่สมควรที่จะอยู่กับทีมที่พ่ายแพ้”

 ที่มา http://mcfc.co.th/


Views: 998

Reply to This

Replies to This Discussion

ชมนักเตะแล้ว ขอชื่นชมท่านเปเญบ้้างครับว่า เกมรุกท่านสุดยอดจริงๆครับ ผมเชื่อแล้วว่าท่านคือของจริง 555 (y)

นัดแรกๆอาจจะดูขาดๆไปบ้าง ต้องใช้เวลาปรับตัวของกุนซือกับนักเตะใหม่ นัดนี้ทำให้เราเห็นแล้วว่า ทีมเราเริ่มเข้าที่เข้าทางเริ่มเป็นทีมเวิคแล้ว ทุบผีสะเจ็บเลย ชนะขาด

เล่นดีมากคับ ยอมรับเลย

..ทุกอย่างสุดยอดแล้วสำหรับเกมรุกที่เร้าใจในแมทช์สำคัญนี้..

..แต่ดูเหมือนโมเมนตั้มในการรุกจะเปลี่ยนไปอยู่ที่แมนยูหลังจากที่ซิตี้ขึ้นนำ 4-0..

..ตรงนี้เปเญต้องแก้ด่วน ขอเรื่องเดียวเท่านั้น เ้พื่อความสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง !!

เจอทีมเล็กก็อย่าพลาดน่ะครัย

เปเยกรินี่ !!...

มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ไหลลื่นรวดเร็วเนียนตาสวยงามทุกอย่างดูลงตัวไปหมด...

เกมแบบนี้ใช่มั้ยที่ "เปเยกรินี่" พร่ำบอกแต่ตอนนั้นเราทุกคนดูเหมือนยังคลางแคลงใจ...

การมาท็อปฟอร์มในเกม "ดาร์บี้แมทช์" เลยทำให้กองเชียร์มีความสุขที่สุดยอดสะใจ...

ไปเจอทีมเล็กนอกบ้าน หรือใ นบ้าน ต้องทําให้ได้เเบบนัดนี้นะท่าน เปเญ

เจอทีมทีมบุก ไม่กลัว แต่ถ้าเจอทีมรองบ่อน เล่นอุด แล้วรอสวนกลับ ทีมเรากลับทำได้ไม่ดีนัก

ผม บอกแล้ว เนเกรโด้ คู่กัน กุนแล้วยิงกระจาย  แต่ นาสรี  เล่นได้เทพมากครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.