Members

จัดไป...เรือใบแชมป์...?

จัดไป...เรือใบแชมป์...? 
จัดไป...เรือใบแชมป์...?

ฟุตบอล : การหวนคืนกลับมาคุมเชลซีอีกครั้งของ โจเซ่ มูรินโญ่ ทำให้การลุ้นแชมป์ลุ้นความสำเร็จต่างๆดูเหมือนจะถูกคาดหวังสูงมากขึ้น นอกจากนี้การเปลี่ยนกุนซือของผีแดงกับเรือใบ นั่นยิ่งทำให้การแย่งแชมป์เปิดกว้าง

อย่างไรก็ตามหลังจาก 4-5 นัดในช่วงออกสตาร์ตผ่านพ้นไป แต่ละทีมต่างเจอปัญหากันถ้วนหน้ามากน้อยแตกต่างกันไป และภาพที่เริ่มดูดีขึ้นมาเรื่อยๆถูกฉายไปที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เมื่อ มานูเอล เปเญกรีนี่ เริ่มหาทีมที่ดีที่สุดของตัวเองได้ การขยายผลงานในสนามจึงเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นตามลำดับ ตั้งแต่เริ่มต้นหลายคนบอกเอาไว้ในความหมายที่ไม่แตกต่างกันมากนัก ปัญหาของเรือใบอยู่ที่ มานูเอล เปเญกรีนี่ จะใช้เวลามากแค่ไหนในการหาทีมที่ดีที่สุดของตัวเอง

นาทีนี้เริ่มมองเห็นภาพของเรือใบที่น่ากลัวมากขึ้นทุกวัน เมื่อรวมกับปัจจัยอีกหลายๆอย่างยิ่งส่งผลให้เห็นชัดมากขึ้นว่า เรือใบสีฟ้ามีโอกาสที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกไปครอง ปัจจัยที่ว่าเข้าท่าหรือไม่ลองประเมินกันดูครับ


ตัวหลักในแต่ละพื้นที่...

หรือจะเรียกว่ากระดูกสันหลังก็ได้เมื่อมองไปที่ตำแหน่งหลักซึ่งเป็นโครงสร้างของทีม โจ ฮาร์ท,แวงซองต์ กอมปานี,ยาย่า ตูเร่ และ กุน อเกวโร่

ไล่กันตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันกองหน้า ล้วนแล้วแต่มีหัวใจหลักค้ำจุนพื้นที่ครบครัน เรียกว่าถ้าไม่ใช่ระดับโลกก็ใกล้เคียงมากๆ เทียบกับทีมอื่นๆในพรีเมียร์ ลีก ถือว่าเรือใบดูดีมากที่มีหัวใจหลักในแต่ละพื้นที่สมบูรณ์


ตัวปิดสกอร์...

ฤดูกาลที่แล้ว ปัญหาของเรือใบที่เห็นชัดเจนอย่างหนึ่งก็คือ จำนวนสกอร์ที่หดหายไปมาก ฤดูกาลก่อนโน้นที่คว้าแชมป์ยิงกันกระจัดกระจาย เอามาเปรียบเทียบกันเห็นภาพทันที

กุน อเกวโร่ ถ้าอยู่ในสภาพฟิตปลอดจากอาการบาดเจ็บยาวๆ สามารถการันตี 20 ประตูได้ค่อนข้างแน่นอน เอดิน เชโก้ พยายามเค้นตัวเองให้มีสกอร์แทบจะทุกครั้งที่ถูกส่งลงสนาม ในขณะที่ อัลบาโร่ เนเกรโด้ กับ สเตวาน โยเวติช ดีขึ้นเรื่อยๆกับจำนวนเกมที่เพิ่มขึ้น

แม้เรือใบต้องขาดกองหน้าไป 2 คนพร้อมกัน ไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ก็ยังมีอีก 2 คนให้เลือกใช้งานได้ทันที โดยที่ศักยภาพไม่ได้ด้อยลงไป

อาร์เซนอลมี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ คนเดียว,เชลซียังคงหาตัวที่จะเข้ามาแบกรับภาระตรงนี้ยังไม่ได้ ในขณะที่ผีแดงก็ทุ่มความคาดหวังไปที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นหลัก เรือใบได้เปรียบเห็นๆ


ความมั่งคั่ง...

ชัดๆอยู่แล้วพร้อมที่จะทุ่มเงินลงไปทันทีที่ต้องการนักเตะใหม่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ค่อยมีอาการลังเลในเรื่องนี้ โรมัน อบราโมวิช ของเชลวีช่วงหลังยังมีอาการลังเล มีถอยลงมาแม้ว่าจะมีกำลังทรัพย์เพียบก็ตาม

ตราบใดที่สโมสรยังคงพร้อมทุ่มซื้อตัวนักเตะตามที่กุนซือต้องการ นั่นคือการยังมีความกระตือรือร้นที่จะมองหาความสำเร็จ เมื่อเปรียบเทียบกับทีมอื่น เรือใบก็ได้เปรียบในจุดนี้อีกเช่นกัน


แวงซองต์ กอมปานี...

แม้ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้สามารถคุยโม้โอ้อวดได้ว่าขุมกำลังเต็มไปด้วยสตาร์ ทว่าที่สำคัญที่สุดคงหนีไปไม่พ้นจาก แวงซองต์ กอมปานี เพราะกัปตันทีมชาวเบลเยียมคือคนที่ทำให้โครงสร้างของทีมแข็งแกร่งและมั่นคง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ของผีแดง จอห์น เทอร์รี่ จากค่ายสิงห์อยู่ในช่วงขาลง ในขณะที่เซ็นเตอร์แบ็กของอาร์เซนอล ยังคงหาใครที่มั่นใจเต็มร้อยไม่ได้


คุณภาพนักเตะ...

เรื่องนี้ดูเหมือนเชลซีจะใกล้เคียงและสูสีมากที่สุด เมื่อดูจากขุมกำลังทั้งหมดที่ทีมมีอยู่ เรียกได้ว่าตัวสำรองก็แทบจะเอาชนะทุกทีมในพรีเมียร์ ลีก ได้อยู่ หรือถ้าย้ายไปทีมอื่นก็สามารถเป็นตัวจริงๆได้สบายๆ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถที่จะมีตัวให้เลือกในยามที่นักเตะบางคนมีอาการบาดเจ็บ หรือต้องการรักษาความสดของทีมเอาไว้ เพราะฉะนั้นขุมกำลังของเรือใบจึงไม่ใช่แค่ปริมาณแต่เต็มไปด้วยคุณภาพ

ภาพรวมทั้งหมดคงทำให้แฟนบอลเรือใบสดชื่นมากยิ่งขึ้นกับการลุ้นทีมรักในแต่ละสัปดาห์ ปัจจัยต่างๆเอื้อต่อการเป็นแชมป์จริงๆ

เรื่องโดย "ดามัน"

ข้อมูลจาก http://sport.sanook.com/1237961/%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%8...

Views: 1061

Reply to This

Replies to This Discussion

อยู่ที่ฝีมือของหัวเรือใบ ท่านเปเญเเล้วละ ทีนี้

ขอหลังแน่น ๆ อีกสักตัว เวลากัปตันเราเจ็บ ถ้าได้มาก็คาดหวังแชมป์ได้เลย

ทุกขุมกำลังพร้อมรบครับเรือ ขาดก้อแต่กองหลัง ที่ยามใดขาดกัปตันกอมปานี หลังบ้านยังคงเสียวตลอด หวังว่าจะแก้ปัญหาจุดนี้ได้สำเร็จครับ ถ้าแก้ได้ก้อสบายหายห่วงแล้ว อิอิ

..เ้กมนอกบ้านพรุ่งนี้จะทำให้แฟนๆเห็นชัดขึ้นในความร้อนแรงที่ต่อเนื่องหรือไม่..

..ปัจจัยแห่งความสำเร็จของทีมตลอดฤดูกาลคือความคงเส้นคงวาของฟอร์มการเล่น..

..ไม่ว่าในบ้าน นอกบ้าน ทีมเล็ก ทีมใหญ่ที่จะต้องบดแข้งกัน..

..3 แมทช์ติดๆกันแล้วที่ซิตี้ไปได้สวยด้วยฟอร์มที่ร้อนแรง สู้ๆ.. ซิตี้สู้ต่อไปจนถึงเส้นชัย ^^

รอลุ้นแชมป์  ..  

หนทางอีกยาวไกล !!...

แค่ฟอร์มปราบผีไม่เหลือซากเหล่า "กูรู" ก็ออกมาฟันธงยกแชมป์ให้กับเรือใบเสียแล้ว...

จริงอยู่ด้วยปัจจัยทั้งหลายที่ได้เปรียบแต่สูตรที่เปเยใช้ตอนนี้ยังต้องพิสูจน์ว่าใช้ได้กับทุกสถานการณ์...

หนทางอีกยาวไกลอย่าเอาความกดดันที่เขาหยิบยื่นให้มาแบกไว้โดยทำให้เราลำพองและเกิดความประมาท...

เตรียมทีมให้พร้อมสู้ไปทีละเกมแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ทันการณ์น่าจะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จ...

อ่านแล้วเคลิ้ม ไปถึงแชมป์ทุกถ้วยเลย สู้ๆๆๆต่อไปครับ เรือใบแห่งความฝัน.....

ต้องดูผลนอกบ้านกับทีมใหญ่ครับว่าแค่ใหน..ถ้าออกมาดีก็เยี่ยมเลยก็พอได้ลุ้นแชมป์ EPL หรืออื่นๆบ้างล่ะน่า...!!!

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.