Members

กุน ติดโผ ทีมยอดเยี่ยม “พรีเมียร์ ลีก” จาก AFP ประจำฤดูกาล

ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-15 รูดม่านอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นธรรมเนียมที่ต้องมีการจัดทีมยอดเยี่ยมมาฝากกัน ไม่เว้นแม้แต่สำนักข่าว “เอเอฟพี” ซึ่งลองไปดูกันว่าระบบ 4-4-2 นี้ถูกใจใครบ้าง
       
       ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) - เริ่มต้นที่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ดีนักกับการถูกวิจารณ์ด้อยเรื่องแรงปะทะ รวมถึงตัดลูกกลางอากาศที่ต้องเจอภายใต้สไตล์ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่มือกาวทีมชาติสเปนพิสูจน์ด้วยการมีปฏิกิริยาปัดป้องอันยอดเยี่ยม การถูกตามล่าตัวจาก รีล มาดริด ก็เสมือนอีกหนึ่งประกาศนียบัตรว่าสอบผ่านฉลุย
       
       บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (เชลซี) - จัดว่าเป็นแบ็กขวาที่รูปร่างใหญ่มาก แต่เต็มไปด้วยความคล่องแคล่ว แข้งเซิร์บถือเป็นต้นแบบของกองหลังชั้นดีสามารถเล่นเซนเตอร์ได้ด้วย เหนืออื่นใดประจำการริมเส้นนั้น รีดศักยภาพได้ดีที่สุดเหมือนเป็นด่านแรกคอยสกรีนให้บรรดาตัวกลางทำงานง่ายขึ้น
       
       โชเซ ฟอนเต (เซาแธมป์ตัน) - การเสีย เดยัน ลอฟเรน ให้ ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาไม่มีผลเลย เมื่อ ฟอนเต สามารถบัญชาแบ็กโฟร์ “นักบุญ” ได้อย่างไร้ที่ติการเสีย 33 ประตูจาก 38 นัด น้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากแชมป์ เชลซี ถือเป็นบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งแข้งโปรตุเกสรายนี้ได้เป็นอย่างดี
       
       จอห์น เทอร์รี (เชลซี) - ถ้ามีบางนัดที่ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี ถูกกล่าวหาว่ามาเพื่ออุด ดังนั้น เทอร์รี ก็เปรียบเสมือนคนขับรถบัสคอยขัดขวางไม่ให้คู่ต่อสู้พังประตู แข้งวัย 34 ปี กลับมาเล่นดีอีกครั้ง ป้ายผ้าที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็บ่งบอกทุกอย่างดีอยู่แล้วว่าคือ “กัปตัน, ผู้นำ, ตำนาน” อย่างแท้จริง
       
       ไรอัน เบอร์ทรานด์ (เซาแธมป์ตัน) - ก่อนหน้านี้ ตกเป็นตัวสำรอง แอชลีย์ โคล ที่ เชลซี จนถูกขายออกมาด้วยค่าตัวที่ว่ากันว่าสูงถึง 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะคุ้มสุดคุ้มที่ “นักบุญ” ได้ตัวแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษวัย 25 ปีรายนี้มาประจำการ
       
       เอเดน ฮาซาร์ด (เชลซี) - จะต้องสาธยายอะไรมากมาย เพราะปีกทีมชาติเบลเยียมของ เชลซี รายนี้การันตีด้วยตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ รวมถึงอีกสถาบัน คือ สมาคมนักข่าวอังกฤษ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมายิงไปทั้งสิ้น 14 ประตู นอกจากนี้ ยังจ่ายอีก 9 ประตู

       
       ซานติ กาซอร์ลา (อาร์เซนอล) - อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส ปรับบทบาทให้แข้งทีมชาติสเปนจากตัวรุกเต็มสูบมายืนกลางสนามคอยคุมจังหวะทั้งรุกและรับ ซึ่งก็เหมือนว่าจะทำได้ดีช่วงปลายฤดูกาล ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่เล่นได้หลากหลายถ้าริมเส้นเต็มก็มาอยู่เป็นหัวใจ ดังนั้นถ้ารักษาฟอร์มเก่งได้ปีหน้าสาวก “ปืน” ก็ยิ้มได้
       
       เชส ฟาเบรกาส (เชลซี) - ย้ายจาก บาร์เซโลนา กลับมาโลดแล่นบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็เหมือนว่าตัดสินใจได้อย่างถูกต้องคุมแดนกลางให้ เชลซี คว้าแชมป์ลีก ที่สำคัญคือเป็นแชมป์ครั้งแรกของกองกลางทีมชาติสเปนวัย 28 ปี ก่อนหน้านี้ มูรินโญ นายใหญ่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็บอกแล้วว่าย้ายมาเพื่อแชมป์ ซึ่งก็จริงๆ
       
       อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซนอล) - แข้งบิ๊กเนมสุดคุ้มที่ อาร์เซนอล ซื้อมาจาก บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) ปีแรกก็ซัด 16 ประตูบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ทุกรายการยิงไป 24 ประตูจาก 52 นัด เรียกได้ว่าทั้งยิงทั้งจ่ายสารพัดประโยชน์แข้งชิลีเล่นปีกก็ได้เล่นกองหน้าก็ดี
       
       เซร์คิโอ อกูเอโร (แมนเชสเตอร์ ซิตี) - ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโว พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จากตัวเลขยิง 26 ประตูจาก 33 นัด พิสูจน์คุณค่าเป็นอย่างดี ถือเป็นผลงานส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าทีมจะล้มเหลวป้องกันแชมป์ลีกไม่สำเร็จ รวมถึงไร้โทรฟีติดไม้ติดมือในปีนี้
       
       แฮร์รี เคน (ท็อตแนม ฮอตสเปอร์) - สาวก “ไก่เดือยทอง” แต่งเพลงให้เลยชื่อว่า “one of our own” เพราะว่าภาคภูมิใจกับสมบัติชิ้นนี้ที่ปลุกปั้นมากับมือ ฤดูกาลนี้ยิงไป 21 ประตูจาก 34 นัดในลีก ทำให้ปีหน้าไม่ต้องหาดาวยิงให้เหนื่อยแล้ว มีส่วนพาทีมจบอันดับ 5 วืดโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แค่ตำแหน่งเดียวเท่านั้น

//////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.http://manager.co.th/

Views: 647

Reply to This

Replies to This Discussion

ซิลบา     ฺฮาร์ท น่าจะติด โดยเฉพาะ อาร์ท ได้ถุงมือทองคำ แต่ไม่ติด น่าคิดนะ

นั่นสิ .... น่าจะวัดกันที่ผลงานแบบเป้นที่ประจักษ์ได้นะ

..ซิตี้ก่อนปีใหม่สุดยอด สามารถผงาดเขึ้นมาเป็นจ่าฝูงร่วม..

..แต่หลังจากนั้นนักเตะก็เริ่มเล่นเหมือนไร้ใจกันไปหมด..

..สามารถแพ้ได้ทั้งทีมหัวตารางท้ายตาราง ทั้งในบ้านและนอกบ้าน..

..มาตรฐานหายไป ความคงเส้นคงวาหายไป เพิ่งมาสวมหัวใจนักสู้ใน 5-6 แมทช์สุดท้าย..

..แต่ก็สายเกินไปแล้วทำให้กลายเป็นแชมป์ว่าวไร้ถ้วยใดๆ..

..แล้วอย่างนี้จะไปติดโผอะไรใน AFP ประจำฤดูกาล กุนติดคนเดียวก็โอแล้ว..

..หากจะรักซิตี้ต้องพูดความจริงกันครับ !?! 

ปีนี้ถ้าเทียบสถิติก็ต้องยอมรับทีมที่จัดมาละครับ

พี่โจ ผมไปไหนพี่

ที่จริงนะโจได้ถุงมือทองคำน่าจะให้เกียรติบ้างยังไงก็ตัวทีมชาติอังกฤษ

เท่ไปเลยครับกุน ที่จริงนาจะติดยกทีม(แซวมู) อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.