Members

มาเพ้อฝันกับเส้นทางลุ้นแชมป์ กับBlackjackอีกรอบนึง(วิเคราะห์เกมส์ต่อเกมส์)



ดูจากตารางการแข่งขันนี้ จะเห็นได้ชัดเจนว่า ถ้าแมนเชสเตอร์ซิตี้ชนะอีกครั้งเดียว จะมีแต้ม 41แต้ม จี้ตูดแมนยู 3แต้ม และแข่งเท่ากัน... ซึ่งผีจะสะดุดอีกแน่นอนครับ


เรื่องเส้นทางการลุ้นแชมป์ โดยหวังให้ทีมอื่นสะดุด เรื่องนี้พับเก็บไว้ก่อน วันนี้เราจะมาวิเคราะห์จุดด้อยจุดเด่นเกมส์ต่อเกมส์ ในแต่ละนัดของพรีเมียร์เลยครับ


Everton vs. Manchester City

ระบบที่คาดการของ Everton : 4-5-1
ระบบที่คาดการของ Man City: 4-4-2

จากฟอร์มการเล่นล่าสุดของ Everton ต้องบอกได้เลยว่านี่เป็นงานช้างครั้งแรกของโรแบโต้ มันชินี่ ที่ต้องไขรหัสว่าจะเอาชนะทีมที่เล่นเกมส์ตรงกลาง และลูกกลางอากาศได้แน่นปึ้กขนาดนี้ได้ยังไง แถมกองหน้าอย่างหลุยส์ ซาฮา ต้องขอบอกว่า หมอนี่ของจริงครับ... ความสามารถนี่ สามารถเรียกหาเป็นนักเตะเกรด A ได้เลยจริงๆ แต่มีข้อเสียคือ เขาเจ็บบ่อยมาก แต่คิดว่าในนัดเจอกับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ เขาจะได้ลงเล่นแน่ๆครับ

คาดว่าคงมาในทีมชุดเดิมแน่ๆครับ สำหรับ Everton ประกอบด้วยระบบ 4-5-1 มีแบ็คโฟร์คือ ฟิล เนวิลล์ - ลูคัส นีลล์ - จอห์น ไฮทิงก้า - เลจตัน เบน และกองกลางห้าตัวประกอบด้วย แพ็คกลางสามตัว นั่นคือ ลีออน ออสมัน - เฟไลนี่ - เคฮิลล์ ส่วนปีกสองข้างซึ่งประกอบด้วย พีนาร์ และ โดโนแวน จะยังได้รับโอกาสต่อไปอย่างแน่นอนในความคิดผม ส่วนกองหน้าจะเป็นหลุยส์ ซาฮา


เกมส์ที่เล่นกับปืนโต เห็นได้ชัดว่าแพ็คกองกลางกันแน่นมากจนแดนกลางไม่สามารถเจาะเข้าไปได้ แต่มาคราวนี้อาจจะได้เห็นเอฟเวอร์ตัน แพ็คปีกสองข้างจนแน่นอย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่แค่ทีมเราที่สำรวจความสามารถนักเตะเขา ทีมเขาก็สำรวจเช่นกัน.. และเดวิด มอยส์ ไม่ใช่กุนซือที่ยึดติดแทคติกเดิมๆ แต่จะปรับไปตามสถานการณ์ ดังนั้นแล้วเกมส์รับของเอฟเวอร์ตัน จะต้องป้องกันการขึ้นบอลทางปีกทั้งสองข้างอย่างเบลลามี่ และ เปตรอฟ หรือว่าอาจจะมีโรบิญโญ่ลงมา แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาด้านแทคติกแน่นอน เพราะว่าคงจะปิดแน่นทีเดียว

ส่วนการต่อบอลของแมนเชสเตอร์ซิตี้ยุคมันชินี่ จะเห็นได้ชัดว่ามีรูปแบบการต่อบอลคล้ายๆอาร์เซน่อลทีเดียว นั่นก็คือการเน้นบอลบนพื้นเป็นหลัก ซึ่งถ้าเอฟเวอร์ตันยังคงแท็คติกแพ็คกลางที่มีแต่ตัวใหญ่ๆอย่างนี้เช่นเดิม เกมส์ตรงกลางของทีมเรามีสิทธิตื้อ และโดนสวนกลับเอาง่ายๆ

ในขณะที่เกมส์รุกของEverton ไม่ใช่เรื่องน่าประมาทซักเท่าไหร่นัก เห็นได้ชัดว่าการมาของลอนดอน โดโนแวน เติมสปีดในเกมส์ฝั่งขวาของเอฟเวอร์ตันอย่างเร็วจี๋ ซ้ำร้ายไอ้หมอนี่เลี้ยงบอลติดเท้ามากๆ ยากที่จะแย่งบอลได้ง่ายๆ ในขณะที่สตีเฟ่น พีนาร์ ก็มีทักษะลูกเล่นแพรวพราว ซึ่งอาจจะทำให้ฟูลแบ็คทั้งสองข้างเกิดอาการปั่นป่วนได้ไม่หยอกทีเดียว

ที่น่าคิดกว่านี้คือ การครองบอลในแดนกลางของเรา คงจะเป็นหมันแน่ๆ ถ้าฝ่ายตรงข้ามส่งเฟลลายนี่ ลงมาด้วย... ไอ้หมอนี่มันเก็บกินลูกกลางอากาศได้หมดแน่นอน ทำให้มีสิทธิที่ % การครองบอลของทีมเรา จะต่ำกว่าฝ่ายตรงข้ามสูงมาก

และหลุยส์ ซาฮา สามารถหาตำแหน่งในการเล่นได้ยอดเยี่ยมจนต้องบอกว่า อาจจะหาช่องว่างในแผงรับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้จริงๆ


แต่ก็ไม่มีอะไรแน่นอนนัก เพราะว่าเกมส์กับอาร์เซน่อล พวกเขาเน้นการเข้าทำตรงกลาง ในขณะที่เกมส์กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ พวกเราเน้นการเข้าทำทางปีกและตรงกลาง ทำให้การป้องกันที่ว่าแพ็คกันแน่นหนา อาจจะมีรูโหว่ให้เก็บกินกันบ้าง

เรามาดูกันว่ามันโช่จะทำยังไง กับเกมส์ที่เล่นด้วยยากเกมส์แรก ตั้งแต่มาคุมเรือใบสีฟ้า

ผลที่คาดการณ์ ชนะ1-0
--------------
Manchester City vs. Manchester United :Carling Cup ไม่ขอกล่าว
Scanthope vs Manchester City : FA Cup ไม่ขอกล่าวแท็คติก
Manchester United vs. Manchester City : Carling Cup ไม่ขอกล่าว

---------------


Manchester City vs Portsmouth

ระบบที่คาดการของ Portsmouth : 4-4-2 , 4-5-1 , 4-3-3
ระบบที่คาดการของ Man City : 4-4-2

ลูกทีมของ คางคกเทพเจ้า อาฟราม แกรนท์ ในยามนี้กำลังอยู่ในช่วงสภาวะหดหู่ทางสโมสรอย่างนัก อีกทั้งยังเป็นทีมบ๊วยอีกด้วย แต่ก็ไม่สามารถดูถูกกุนซือหน้าคางคกผู้นี้ได้เลย เพราะตั้งแต่เขาเข้ามา กองหลังของทีมปอมปีย์ ก็ดูจะเหนียวแน่นขึ้นผิดหูผิดตา แต่ดูท่าจะไม่ใช่งานหนักเท่าไหร่นักสำหรับพลพรรค ซิติเซนซ์ เมื่อต้องเผชิญทีมท้ายตาราง มันชินี่ควรจะรู้ว่าต้องทำยังไงกับทีมหลังชนฝาทีมนี้

อีกทั้งการเป็นข่าวของ โยเนส คาบูล กองหลังจอมเทคตัวสูงลิ่วของปอมปีย์ มีสิทธิว่า คาบูล จะได้ปะทะแข้งกับทีมเก่าของตัวเอง ภายใต้สีเสื้อสีฟ้าด้วยซ้ำ เรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องหนักหนาสาหัสอะไรเท่าไหร่นัก สำหรับปอมปีย์

ผลที่คาดการณ์ 3-0(+)

จบเดือนมกราคม น่าจะเก็บมาเพิ่มได้อีก 6 แต้ม แต่เกมส์พรีเมียร์ที่แท้จริง คือเดือนกุมภาครับ... ใครที่ได้อ่านกระทู้ Way to champion from citizens กระทู้แรกที่ผมตั้ง จะทราบว่าผมบอกไว้แล้วว่า แมนซิตี้ จะตัดสินตัวเองว่ามีสิทธิลุ้นแชมป์ได้หรือไม่ ก็คือเดือนกุมภานี้ครับ


Hull City vs. Manchester City 06 February

ระบบการเล่นที่คาดการณ์ : บ๋อแบ๋ เนื่องจากผู้เขียนบทความนี้ ไม่ได้ติดตามผลงานของ ฮัลล์ ซิตี้ เลยแม้แต่น้อย แต่คิดว่าน่าจะเคี้ยวได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก กับเกมส์นี้

สกอร์ที่คาด ชนะ2-0

Manchester City vs. Bolton Wanderers 09 February

คาดว่าเป็นเกมส์ที่หนักข้อไม่เบาสำหรับ Manchester City ไม่ใช่เพราะ Bolton เก่งสุดๆ แต่เป็นเพราะว่าการแข่งขันที่ติดต่อกัน โดยมีเวลาพักผ่อนแค่สองวัน การโรเตชั่นอาจจะเกิดขึ้นได้ และอาจจะยังคงอยู่ไว้ซึ่งนักเตะตัวหลัก ซึ่งบอกตรงๆ มีล้ากันบ้างแหละ...

แต่พอคิดอีกที แอบไปดูการแข่งขันก่อนหน้านี้ของโบลตัน แล้วก็แอบขำกึกๆ


สังเกตดูดีๆครับ ว่าเกมส์ก่อนหน้านี้ของโบลตันเจอกับใครบ้าง เจอทั้งอาร์เซน่อล และลิเวอร์พูลติดต่อกัน ถึงจะได้เจอเบิร์นลี่ แต่ก็คงไม่พอยาไส้เท่าไหร่นักในการฟื้นกำลังใจ จากสิทธิที่จะแพ้ทีมใหญ่(แม้ว่าจะแอบหวังว่า จะให้โบลตันเสมอมากกว่าแพ้ก็ตาม) แล้วหลังจากนั้นก็ต้องปะทะกับลิเวอร์พูลอีก แล้วก็เจอทีมที่ไม่หมูอย่างฟูลแล่ม... มองดูแล้ว สภาพร่างกายอาจจะล้าพอๆกัน แต่สภาพจิตใจของนักเตะโบลตัน คงไปแล้วแหละ...

สกอร์ที่คาด ชนะ3-0เนียนๆ




Stoke City vs. Manchester City 16 February


การไปเยือนสโต๊ค ซิตี้ เป็นอะไรที่ค่อนข้างน่าหนักใจทีเดียว เมื่อฝั่งตรงข้ามมีกุนซือเขี้ยวลากดินอย่างโทนี่ พูลิส คุมทีมรอรับอยู่

กองหน้าอย่างริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ คาดหวังว่าตลอดเดือนก่อนที่จะเจอกับ แมนซิตี้ เจ็บๆไปหน่อยก็ดีนะ เพราะหมอนี่พักบอลได้เยี่ยมเหลือเกินจนน่าจะเป็นปัญหากับแนวรับ "เรือใบ" ได้ในระดับนึงเลยทีเดียว แม้ในช่วงเวลานั้น อาจจะมีการเสริมกองหลังได้ครบครัน และยังได้ตูเร่กลับคืนมาแล้ว(เลสคอต ช่วงเดือนกุมภา ยังเจ็บและรอเรียกฟิตอยู่)

โทนี่ พูลิส มีเกมส์บุกที่เป็นสไตล์อังกฤษโบราณ ซึ่งเป็นการบอมลูกเข้าทำ เรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่นัก เพราะเกมส์รับยุคมันชินี่ ไม่ใช่อะไรที่เสียหายง่ายดายเหมือนเกมส์รับยุคมาร์ค ฮิวจ์

ในขณะที่เกมส์รับของสโต๊ค ขึ้นชื่อเรื่องความเหนียวมาก แถมยังมี โทมัส โซเรนเซ่น นายทวารปฏิกิริยาไวเป็นนายด่าน แล้วยังเป็นเกมส์ไปเยือนถึงบ้านของสโต๊คด้วย น่าใจหายทีเดียวที่จะบอกว่า เกมส์นี้ คงต้องดูตัวนักเตะกันอีกทีก่อนแล้วถึงจะตัดสินว่า 3แต้มนี้สมควรหลุดกลับมาที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม หรือไม่


สกอร์ : น่าจะ 2-1


มาถึงตรงนี้ ก็เก็บได้ 9แต้มแล้ว ถ้ารวมกับการคาดเดาสองนัดของเดือนมกรา ก็เป็น 15แต้ม

ทีมก็จะมีแต้มทั้งหมด 54แต้ม นี่น่าจะเป็นแต้มที่แน่นอนของเรือใบสีฟ้าทีเดียว หากไม่มีอะไรผิดพลาดขึ้นมาเสียก่อน


Manchester City vs. Liverpool 21 February

นี่น่าจะเป็นเกมส์ใหญ่ของจริงเกมส์แรกของมันชินี่... การปะทะกับลิเวอร์พูล ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะตอนที่เจอร์ราดกับตอร์เรส หายเจ็บกลับมาแล้ว ซึ่งคงไม่น่าเจ็บอีกประมาณเดือนถึงสองเดือนเป็นอย่างต่ำ ทำให้เกมส์รุกของลิเวอร์พูลน่ากลัวทีเดียว อีกทั้งมันชินี่ ยังมีประวัติไม่ค่อยดี เมื่อนำทีมไปพ่าย ราฟาเอล เบนิเตซ มานักต่อนักแล้ว

เกมส์นี้จะเป็นการวัดกึ๋นของผู้จัดการทีมเป็นหลัก มองดูจากข่าวแล้ว ราฟาเอล เบนิเตซ คงซื้อกองหลังมาแน่ๆคนนึง เพื่อขันน็อตแนวรับให้แข็งขึ้น และน่าจะมีความเป็นไปได้สูงมาก อีกทั้งมีความเป็นไปได้ที่ อควิลานี่ จะสามารถแจ้งเกิดตัวเองได้ในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเท่ากับว่า เราอาจต้องปะทะกับลิเวอร์พูลที่มีลักษณะคล้ายปีที่แล้วเลยทีเดียว แต่ลิเวอร์พูลก็มีจุดอ่อนถึงตายอยู่จุดนึง นั่นก็คือ แผงหลังของพวกเขามีความเร็วไม่มากเท่าไหร่นัก แล้วลิเวอร์พูล พอจังหวะบุก จะชอบบุกมาทั้งทีม ไม่เว้นแม้แต่กองหลัง ที่ดันมาครึ่งสนาม... ถ้าโดนสวนขึ้นมา โป้งเดียวดับ

สกอร์ที่คาด ?????


Chelsea vs. Manchester City 27 February

นี่ถือเป็น Big Match ที่น่าหนักใจที่สุดทีเดียวสำหรับทีมเรือใบสีฟ้า เพราะจากการกลบฝังเชลซีมาก่อนหน้านี้ การบุกไปสแตมฟอร์ดบริดจ์ มีความเป็นไปได้สูงมากว่าจะโดนโหมบุกเข้ามาเต็มกำลัง คงต้องหวังพึ่งกึ๋นและกำลังใจของนักเตะเรือใบสีฟ้าแล้วแหละ ว่าจะสามารถต้านทานความเก๋าเกมส์ของเชลซี ที่เล่นในบ้านได้หรือไม่?




และนี่จะเป็นตัวตัดสินของแท้ว่า เรามีความเหมาะสมที่จะท้าชิงบัลลังก์พรีเมียร์ลีกจริงหรือเปล่า


สกอร์ที่คาด ?????



มาดูตารางการแข่งขันของทีมอื่นกันบ้างครับ Blackjack ไปสปายมาแล้ว

มาดูที่ Tottenham Hotspur กันก่อน



สเปอสคงรู้สึกเหมือนเจอตอยักษ์เข้าให้อย่างจัง ในช่วงหัวเลี่ยวหัวต่อของการชิงท๊อป 4 เมื่อการปะทะกับลิเวอร์พูล ไม่ใช่เกมส์เดียวที่ต้องลุ้นตัวโก่งว่าจะเก็บ 3แต้มได้หรือไม่ เพราะยังต้องเปิดบ้านรับ ฟูแล่ม และฟาดแข้งกับเบอร์มิงแฮม ยอดทีมประตูเรือใบ ในเดือนมกราคม

อีกทั้งเดือนกุมภา โปรแกรมดูเหมือนธรรมดา แต่การฟาดแข้งกับ แอสตัน วิลล่า ที่ต้องตัดสินว่าใครจะอยู่ใครจะไปในท๊อป 4 ก็ทำให้แฟนไก่ต้องลุ้นกันตัวโก่งอีกรอบ แล้วยังมีเกมส์ปลายเดือนกับ Everton อีก ซึ่งขอเดาว่า เดวิด มอยส์ คงจะเรียกฟอร์มเทพๆของลูกทีมได้หมดแล้วด้วย(เห็นมีข่าวจาก ถุยวิชั่น ตอนเขาพากย์ เอฟเวอร์ตันว่า มอยส์ได้บอกกับนักข่าวว่า อาร์เตต้าเริ่มซ้อมได้แล้วซะด้วย หึหึ)


ต่อไปก็ตามด้วยทีมคู่ปรับอย่าง ผีแดง Manchester United


ไม่ต้องบรรยายใดๆมาก ผมคิดว่า แมนยู คงจะสะดุดหัวทิ่มให้เราเห็นกันอีกหลายนัดทีเดียว ถ้าคุณ "เซ่อ" อเล็ก เฟอร์กูสัน ยังจะยึดแนวทางการทำทีมแบบเดิมอยู่โดยไม่มีการปรับปรุง



ต่อไป เรามาดูจ่าฝูง Chelsea กันบ้างครับ


จากที่ผมขีดๆมา นี่เป็นนัดที่ผม "คาดหวัง" ว่าเชลซีจะสะดุดล้มครับ ไม่ต้องแพ้ก็ได้ เสมอซักนัดสองนัด กำลังดี... ซึ่งนัดเจออาร์เซน่อล ในสแตมฟอร์ดบริดจ์ ไม่ว่าอาร์เซน่อล หรือเชลซี ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ ทีมเราก็ได้ประโยชน์อยู่ดี... แต่ถ้าเสมอขึ้นมา เรากับแมนยูก็จะได้อานิสงกันถ้วนหน้า



มาดูทีมสุดท้ายกัน นี่ก็คือ อาร์เซน่อล ที่ดูเหมือนจะร้อนแรงที่สุดในช่วงปลายปีนี้ ว่าสองเดือนนี้ ไม่หมูอย่างที่สาวกเดอะ กันเนอร์ คาดหวังเอาไว้ทีเดียวเชียว


เห็นตารางแล้วคงทราบดีว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง สำหรับเหล่าพลพรรคปืนโต ซึ่งผมคิดว่าต้องมีบ้างแหละที่สะดุด ยิ่งเป็นทีมเด็กด้วย การรักษาความนิ่งยิ่งน้อยขึ้นไปอีก


นั่นทำให้เราได้ข้อสรุปว่า ในสองเดือนนี้.... Manchester city มีตารางการแข่งขันที่สบายที่สุด และสามารถตัดสินได้เลยว่าพวกเราชาวเรือใบ จะก้าวเข้ามาลุ้นแชมป์ได้จริงอย่างที่หวังหรือเปล่า




Black jack 13th จบการรายงาน



ปล. มาตรวจทานนิดหน่อย พึ่งรู้สึกตัวว่าเขียนยาวมากๆ.... จะมีคนอ่านไหมเนี่ย

Views: 457

Reply to This

Replies to This Discussion

วิเคราะห์ระเอียดมากครับ ทีมเราก็ขอให้นักเตะที่เจ็บกลับมาก็คงช่วยได้เยอะแหละครับ ตัวหลักหลายตัวเลย
ไม่ธรรมดาน่ะ ถ้าไม่รัก คงไม่ได้แบบนี้ จุ๊ๆ ดีมากๆๆ
สุดยอดครับ!!!
ร่ายยาว สะใจคนนักอยากอ่านอย่างเราจริง ๆ
thank you so much

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.