Members

ทัศนะ Blackjack : วิเคราะห์ความเป็นไปได้ของ 11ตัวจริง

Starting Formation : 4-3-3 / 4-2-3-1

Goal Keeper : Joe Hart
ดูเหมือนกำลังจะนอนมาแล้วสำหรับผู้รักษาประตูเด็กปั้นของทีมเรา เรื่องความสามารถคงไม่ต้องบอกอะไรมาก แต่ที่อยากให้ปรับปรุงนิดนึงคือจังหวะการล้มตัว และความสามารถในการดวลเดี่ยวกับผู้เล่น ยังด้อยกว่ากิฟเว่นอยู่ แต่เรื่องพวกนี้่สามารถขัดเกลาได้ในอนาคต


Defender Left : Alexander Kolarov
แบ็คซ้ายที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในคนที่น่าจะเป็นแบ็คซ้ายท๊อปคลาสของโลก ย้ำนะครับ ท๊อปคลาสของโลก จากทัศนะชาวบ้านอีกที เป็นแบ็คที่เติมเกมส์บุกได้ถูกจังหวะ และลงรับได้ดี เรื่องความแข็งแกร่งไม่ต้องพูดถึง เบียดล้มยากมากๆ แถมยังครองบอลเหนียว และมีความเร็วในตัวอีกต่างหาก ที่สำคัญ การง้างตีนของพี่แก ฝั่งตรงข้ามก็คงขนลุกพอๆกัน ลูกยิงของ โคลารอฟ แรงพอๆกับบาติสตูต้าเลยนะครับ ผมคิดว่างั้น


Defender Center : Kolo Toure and Jorome Boateng (swap position with Micah Richard)
อาจจะดูแปลกไปหน่อยที่ทำไมตำแหน่งนี้ ที่ว่าทำไม วินเซนต์ คอมปานี กองหลังสารพัดประโยชน์ของเราถึงไม่ติดตำแหน่งนี้ ผมดูจากหลายๆนัดแล้วครับ คอมปานีเล่นดีมาก แต่ว่าถ้าเจอกับผู้เล่นทักษะสูง นักเตะจะใจร้อนไปเอง พูดง่ายๆคือ ถ้าแย่งไม่ได้ก็จะตัดฟาวล์เลย ที่สำคัญคือคอมปานีมักจะเป็นตัวโฮลด์บอล ที่ทำให้ทีมเสียบอลบ่อยจนน่าใจหาย ผมเลยยกภาษีให้ตูเร่(โคโล่) ที่ครบเครื่องกว่า มีภาษีดีกว่าคอมปานีครับ แต่ก็ไม่ห่างกันมากนัก เชื่อว่าเป็นตำแหน่งที่ชิงดำกันสุดๆ สำหรับ ตูเร่ และ คอมปานี

ส่วนในกรณีของบัวเต็ง แน่นอนว่าเขาคือกองหลังสารพัดประโยชน์ แต่ตำแหน่งเล่นจริงๆคือ DC ครับ และทำได้ดีมากด้วย ทั้งการยืนตำแหน่ง การประกบตัว การดักทาง และตัดบอล แถมยังมีความเร็วที่สูงพอตัวอีก่ต่างหาก แถมดูเหมือนมันชินี่ จะชอบเล่นตลกด้วยการสลับริชาร์ด กับ บัวเต็งให้ผลัดกันเล่นแบ็คขวากันบ่อยๆ โดยจะสังเกตฟอร์มทีมได้โดย ถ้าต้องการเน้นบุก ไมกาห์จะอยู่แบ็คขวา แต่ถ้าต้องการให้เน้นการป้องกัน ไมกาห์ จะหุบไปอยู่ตรงกลาง และบัวเต็ง จะไปอยู่แบ็คขวาแทน


Defender Right : Micah Richard (swap position with Jerome Boateng)
ไมกาห์ ริชาร์ด ครบเครื่องด้านความแข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่เกมส์รับยังอ่อนอยู่บ้าง เรื่องเกมส์บุก ถือเป็นแบ็คที่บุกได้ลึกพอสมควรทีเดียว ถ้าปรับปรุงเรื่องทักษะส่วนตัวอีกหน่อย เชื่อว่าเป็นแบ็คที่เล่นได้โหดสุดๆในทีมคนนึงแน่นอน โดยไม่จำเป็นต้องซ้อนตำแหน่งกับบัวเต็งเลย

Defender Midfield : Nigel De jong
ใครจะพูดว่าเดอยองแย่ในเกมส์รุกยังไงผมไม่สนครับ แต่ในเกมส์รับ เดอยองถือเป็นหัวใจสำคัญทีเดียว ที่ทำให้ทีมสามารถรักษาจังหวะในการสวนกลับได้ ด้วยความสามารถในการยืนตำแหน่ง และการสกัดบอลที่รุนแรงแม่นยำ ทำให้เขาได้ตำแหน่งนี้ไปครองได้โดยไร้ข้อกังขาใดๆทั้งสิ้น การมีเขาอยู่ ทำให้กองกลางอีกสองคน สามารถเล่นเกมส์รุกได้อย่างอิสระมากขึ้นโดยไม่ต้องห่วงอะไร


Midfield : Gareth Barry & Yaya toure (4-3-3) , Yaya toure (4-2-3-1)
สำหรับแกแรธ แบร์รี่ ที่ตอนนี้นอกจากการเก็บบอลไว้ให้ทีมได้ดี และจ่ายบอลไปให้เพื่อนร่วมทีม เพื่อเพิ่่มจังหวะในการทำเกมส์แล้ว เจ้าตัวยังไม่มีจุดเด่นอะไรเหนือกว่านี้ แต่ก็ทำหน้าที่ของมิดฟิลด์ตัวกลางได้สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้คนหนึ่งแล้วแหละ ส่วนยาย่า ตูเร่ คนนี้ตั้งแต่เข้ามาในทีม มิติการเปิดบอลของทีมเปิดกว้างขึ้นอย่างเหลือเชื่อ แล้วก็ทำให้ผมยิ้มแล้วยิ้มอีก ที่ลูกจ่ายทะลุช่อง ในที่สุดมันก็มีในทีมซักที หลังจากที่ไม่ว่า ไอร์แลนด์ แบร์รี่ เดอยอง ทุกคนล้วนแต่ถ่ายบอลออกไปด้านข้างทั้งสิ้น โดยไม่เจาะตรงกลางเลย การมาของยาย่า ตูเร่ ทำให้เตเวซมีมิติในการเคลื่อนที่สูงมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องลงต่ำมาล้วงบอลอย่างที่เคยเป็นอีกต่อไป และในกรณีที่เล่น 4-2-3-1 ยาย่าตูเร่ จะเล่นคู่กับ เดอยอง ซึ่งเดอยอง จะทำให้ยาย่า ตูเร่ ไม่ต้องห่วงเรื่องเกมส์รับเท่าที่ควร และสามารถทุ่มสมาธิกับเกมส์บุกได้ นั่นถือว่าเป็นแผนที่ดีเลย


Left Winger Forward : DAVID SILVA
ตัวทำเกมส์คนใหม่ของทีม ยังไม่สามารถบอกอะไรได้มากกว่านี้นอกจากเรื่องทักษะที่สังเกตได้จากการจับบอลที่นิ่งมากๆ แต่เรื่องอื่นยังไม่รู้เท่าไหร่นัก เรื่องการสร้างสรรค์เกมส์ ถือเป็นนักเตะที่มีมิติการสร้างสรรค์ที่เปิดกว้างมากคนนึง ถ้าบอลมาถึงเขา คิดว่าน่าจะสร้างสรรค์เกมส์ได้มากกว่าการลากเลื้อยแน่นอน

Right Winger Forward : Carlos Tevez (4-3-3) , Adam Johnson or Shuan wright-philipe (4-2-3-1)
ตำแหน่งนี้ค่อนข้างหลากหลายหน่อยเพราะตัวเลือกเยอะ ถ้าเป็น 4-3-3 ที่มีตัวรุกสามตัวประสานกัน ก็คงเป็นเตเวซแน่นอน แต่ถ้าเป็นแผน 4-2-3-1 ที่หุบเตเวซไปตรงกลางแทน ก็จะเป็นทีของ Adam Johnson หรือ SWP ซึ่งเป็นปีกจอมลากทั้งคู่ แต่ภาษีดูเหมือนจะเป็น Adam Johnson ที่เป็นดาวรุ่งทักษะการลากเลื้อยในพื้นที่แคบๆดี มากกว่า โดยตำแหน่งนี้สามารถสร้างสีสรรค์ให้ทีมได้ แต่ว่าถ้าเทียบกันแล้ว เชื่อว่าสร้างสรรค์เกมส์ได้ตำกว่าตำแหน่งของเตเวซ หรือ ซิลบา มาก จะเรียกว่าเป็นตัวเรียกตัวประกบของฝั่งศัตรู ให้ทีมฝั่งตรงข้ามเสียกระบวนท่า ก็ได้ แต่ยังไม่สามารถทำเกมส์ได้ถึงขั้นสร้างสรรค์จนเกิดประตูได้ สำหรับคนอ่านทั่วไปอาจจะช็อค แต่ผมดูแล้ว Adam Johnson คงต้องฝึกกับเราอีกซักประมาณสองปีครับ ถึงจะได้พอๆกับไอ้โด้ตอนประมาณอยู่กับแมนยูสามปี(ช่วงที่มันเริ่มยิง 20ประตูขึ้นนะแหละ)


Playmaker Forward : Carlos Tevez (4-2-3-1)
ในกรณีที่ไม่ใช่แผน 4-3-3 แต่เป็น 4-2-3-1 เตเวซ จะได้ยืนตำแหน่งนี้แน่นอนครับ เป็นตำแหน่งตัวสร้างสรรค์เกมส์หลังกองหน้า ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางและสามารถวิ่งไปตำแหน่งไนก็ได้ตามใจอยาก เตเวซเป็นนักเตะที่มีความแข็งแกร่ง ทักษะดี พละกำลังดี เลี้ยงบอลเยี่ยม และมีความมุ่งมั่นทางจิตใจสูงมาก แถมยังครบเครื่องไปหมดด้วยทักษะการจ่าย หรือว่าการหลอกล่อ ซึ่งสามารถสร้างสรรค์เกมส์รุก พร้อมเชื่อมเกมส์ไปให้ตำแหน่งอื่นๆได้ตลอดเวลา จึงไม่แปลกเลยที่เขาจะเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ที่สุด จนนำไปสู่การระเบิดฟอร์ม ยิงกระจายในฤดูกาลที่แล้ว ช่วงที่โรแบโต้ มันชินี่ คุมทีม


Target Striker : Emmanuel Adebayor
นักเตะที่ผมทั้งรักทั้งชังในเวลาเดียวกัน เขาเป็นกองหน้าที่่เก็บบอลได้ดีเหลือเชื่อ พร้อมทั้งความสามารถด้านทักษะกับความเร็วที่สูงมากจนไม่น่าเชื่อว่าจะมาอยู่กับคนรูปร่างเก้งก้างแบบนี้ได้ การยิงประตู ยืนตำแหน่ง สัญชาติญาณ ถือว่าเต็มตัวมาก แต่เรื่องสมาธิ ถือว่าสั้นมาก เพราะเห็นได้บ่อยคือมีหลายครั้งที่บอลมาหาเขา โดยที่เขาไม่ทันได้พร้อมเล่น เป็นเหตุให้จับบอลแป๊กจนทีมเสียบอล ยิงพลาด เช็คไลน์ผิดพลาด หลายต่อหลายครั้ง เรื่องความสามารถผมไม่เถียงเลย เขาดีมาก แต่เรื่องสมาธิ ต้องปรับปรุงอีกยาว แต่ก็ถือว่าเป็นตัวเป้า No.1 ขอทีมเราในตอนนี้แล้ว



ผมจะไม่บอกนะครับ ว่าทีมเล่นยังไง แต่พอจะเดารูปแบบการเล่นทั้งหมดออกแล้วแหละ อยู่ที่ว่า วันที่ 14 มันชินี่จะใช้แผนไหน ระหว่าง 4-3-3 หรือ 4-2-3-1 แต่เชื่อว่า 11ตัวจริง ไม่ผิดไปจากที่ผมวางไว้เท่าไหร่หรอกครับ

Views: 387

Reply to This

Replies to This Discussion

555+ คนผู้นั้นเป็นตัวสปิริตของทีมจริงๆครับ เพียงแต่ว่า มันโช่จะเลือกหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกัน

แต่ผมคิดว่ายังไงก็น่าจะติด 25รายชื่อนะครับ สำหรับคนๆนั้น แต่เรื่อง 11ตัวจริง คงยากหน่อยนึง บางทีอาจจะเอามาเริ่มใช้ตอนผ่านไปซักเกือบเดือน ซึ่งเป็นช่วงที่นักเตะเริ่มล้ากันแล้ว เลยต้องโรเตชั่น ซึ่งถือเป็นเรื่องดีนะครับ เพราะอาการบาดเจ็บของเขา ถ้าได้พักให้มันดีขึ้นซักหน่อย ก็น่าจะดีกว่าฝืนลงเล่นไปแบบนี้
บทความนี้ เอาไปเต็ม10+
+10 ด้วยคนว่าแต่มันเต็มเท่าไหร่อ่ะ ครับ ฮ่าๆ
....ผู้รักษาประตูน่าถ้าเป็นฮาร์ท แกจะรับความกดดันไหวมั้ยเนี่ย อันนี้สงสัยอยู่ ....
....Alexander Kolarov ปืนใหญ่ยาวจากแดนหลังของเรือใบเลยน่ะคนนี้ ดูหลายคลิปแล้ว(แนะนำว่าให้ไปดูแล้วจะอ้าปากค้าง) ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเป็นนิวคาลอส....
....Jorome Boateng ถูกต้องน่ะคร๊าฟฟฟ เค้าเป็น Defender Center แต่มีความสามารถพิเศษเป็นได้อีกหลายตำแหน่ง สงสัยจะผลัดกันเป็นแบ๊กกับริชาจมั่งเนี่ยเวลาแข่ง เผื่อตัวประกบจะได้หลงทางกันบ้าง....
....Nigel De jong กลายเป็นระดับโลกไปแล้วด้วยท่า คาลาเต้คิก ฮ่าๆ ล้อเล่น เพราะที่จริง ฮอลแลนมาถึงรอบชิงได้เพราะแกคนนี้เลยผมคิดว่าน่ะ ....
เขียนได้ดีครับพู่ ขอชม
ขอบคุณครับ สำหรับบทความวิเคราะห์

อ่านแล้วเห็นภาพเลยเชียว
ผมว่า...

Goalง่ะ ไม่ใช่ Joe Hart เป็น Given

แล้ว Richard ก็ไปยืน Centerคุ่กับ Kolo ให้Boatengเต็มเกมส์เปิดบอลหละ ทำได้ดีเยี่ยม

แผนที่ใช้ก็เป็นแผนที่ชนะบาเลนเซียนั้นแล 4-2-3-1หรือ4-5-1

นอกนั้นเห็นด้วยหมด หุ๊ๆ

ผมว่า เล่น4-2-3-1 ใช้แดนกลางเข้าสู้ แต่ผมก็อยากดู4-3-3นะ
คุณเขียนดีมาก
โกล กีฟเว่น
ซ็าย โครารอฟ
กลาง โค่โค บัวเต็ง
ชวาริดชาต

ซ้ายบินโย่
กลาง ยาย่า
กลาง เด จอง
ขวา อดัม

หน้าเตเบส
หน้า บายอ
ผมขอพนันกับ คุณ Black Jack13th เล่นๆ ได้ไหมครับ

เพราะผมเชื่อว่า 11 ตัวจริงวันเสาร์นี้ เซ็นเตอร์น่าจะเป็น คอมพานี แน่นอนครับ

มันชินี่ชอบนักเตะรายนี้มาก คิดว่าคนที่น่าจะหลุดตำแหน่งอาจจะเป็น ตูเร่,ไมกาห์ มากกว่้า ครับ
ผมเห็นด้วย กะ BosSZo ครับ คอมปานี คือ หัวใจของแผงหลังไปแล้ว

และ ไม่คิดว่า แมนชินี่ จะถอดออกนั่งสำรองโดยที่ไม่มีอาการบาดเจ็บ

คอมปานี แม้นจะช้า แต่ทางบอลดีมาก อ่านเกมส์ดี หากได้ คู่ขา ที่มีเซนต์บอล

พอกัน เข้าขากัน รับรอง ไม่มีทางเสียประตู สังเกตุ

ตอนแมนชินี่เข้ามาใหม่ๆ คอมปานียืนคู่ไมก้าทีมเราไม่เสียประตูให้ใครเลย

ผมว่า คนที่ต้องลุ้น น่าจะ เป็น ตูเร่ หรือ ไมก้า มากกว่า

กองกลาง ที่ต้องลุ้น ก็ คือ แบรี่ กับ เดอร์ยอง ใครจะได้ลง

ผู้ รักษา ประตู ผมเดาใจ แมนชินี้ ยังไว้ใจ กิ๊ฟเว่น มากกว่าน๊ะ

โจ ฮาร์ท อาจจะได้สลับลง บางแมท เท่านั้น

ส่วนตำแหน่งอื่น คงนอนมากันแล้วหละ
เห็นด้วยครับ ผมไม่พนัน แต่ผมชอบคอมปานี มากกว่า ตูเร่
เขียนได้ดีสุดๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.