Members

(Column)ตำแหน่งกองกลางตัวจ่ายบอล และ ฟูลแบ็คขวา ที่เฝ้ารอ

จะจบฤดูกาลแล้ว แฟนบอลซิตี้เซนส์ทั้งหลายก็คงเห็นจุดอ่อนกันใช่ไหมครับ ทีมของเราไม่มีตัวเชื่อมเกมส์ระหว่างกลางไปหน้า ที่จ่ายบอลได้เด็ดพอจะทำให้เกมส์เกิดการเชื่อมเกมส์ระหว่างแดนกลางไปแดนหน้าได้บ่อยนัก ส่วนใหญ่แล้วกองกลาง กลับต้องเชื่อมเกมส์ ไม่ก็ขึ้นเกมส์ทางปีกซะอีก

ส่วนอีกตำแหน่งที่ผมเฝ้ารอมาก็คือ ฟูลแบ็ค ขวาและกองกลาง

สังเกตได้จากเกมส์ที่เจอกับอาร์เซน่อล สังเกตไหมครับ ทำไมจอห์นสันเจอกับคลิชี่แล้วเล่นไม่ออกเลย นั่นเพราะคลิชี่สมบูรณ์แบบจนไม่สามารถบุกไปทางเขาได้ หากต้องการจะบุกให้เข้า ฟูลแบ็คจำเป็นต้องรุกขึ้นมาแบ่งสมาธิให้คลิชี่เล่นยากขึ้น แต่เห็นได้ชัดว่า ไมกาห์ ริชาร์ด ไม่สามารถทำหน้าที่นี้ได้เลย จะขึ้นเกมส์บุกด้านซ้ายก็ทำไม่ได้ เบลลามี่วิ่งเร็วอย่างเดียว ครองบอลไม่ค่อยได้ ส่งบอลก็ไม่แม่น การจะทำแบบนี้ได้ ต้องขึ้นเกมส์ทางแบ็คซ้ายที่ดันสูงขึ้นมาครับ แต่เห็นได้ชัดว่าการขาดหายไปของบริดจ์ และ ไม่มีการิโด้มาสำรอง ทำให้เกมส์ด้านซ้ายตื้อไปอีกฝั่งนึงทันที ทีนี้เมื่อการขึ้นเกมส์ทางปีกทั้งสองข้างไม่สามารถทำได้ ก็ต้องพึ่งวิเอร่า กับ แบร์รี่

วิเอร่าโดนเก็บตลอดครับ ทำให้รายนี้ต้องโดนตัดไปได้เลย เหลือแต่แบร์รี่ แต่ก็ไม่สามารถเชื่อมเกมส์ได้อยู่ดี จ่ายบอลก็มีแต่เสีย สุดท้ายแล้วหน้าที่จ่ายบอลยาวก็มาอยู่ที่ คอมปานี และ ตูเร่ ที่หลังๆจ่ายบอลยาวไม่ค่อยแม่นซะเลย แถมปรกติจะชอบจ่ายบอลไปให้ฟูลแบ็คขึ้นเกมส์ แต่วันนี้แบ็คสองข้าง แป๊กหมด แล้วจะทำอะไรกินดีหนอ

ทำอะไรไม่ได้ครับ แบร์รี่วันนี้ก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน แล้วคราวนี้จะเอาไง อาร์เซน่อลก็ใช่ว่าจะเหนียว เจาะดีๆก็เจาะขึ้น แต่ว่าปัจจัยในการเจาะมันไม่มีจริงๆ ทีนี้เราก็มาดูตัวเลือกที่ต้องมาในฤดูกาลหน้าหน่อยครับ


ตำแหน่งแรก ผมขอมอบให้แด่ตำแหน่งที่จำเป็นน้อยที่สุด แต่ว่าจะทำให้ตัวเลือกในเกมส์บุกมีหลายหลายขึ้น ได้แก่ ตำแหน่งปีกซ้าย ครับ (เพราะเบลลามี่ ฤดูกาลหน้า ยังปริศนาจริงๆ)

อันดับแรก  โยฮัน กูร์คุฟ
สารพัดประโยชน์ครับ เล่นแนวรุกได้ทุกตำแหน่ง ถนัดสุดคือกองกลางตัวรุก ความเร็วไม่เยอะมาก แต่ทักษะดี เอามาคอยเชื่อมเกมส์ตรงริมเส้น แล้วจ่ายบอลสวยๆ ไม่ก็ลากบอลจี้เข้าไป ก็ทำได้หมดสำหรับคนนี้ ถ้าได้มา ผมว่าเจ๋งสุดแล้วในบรรตาตัวเลือกปีกซ้ายทั้งหมด

อันดับสอง ฟร้องค์ ริเบรี่
คงไม่ต้องสาธยายกับความพริ้วไหวและการเล่นที่เข้าใจจังหวะเกมส์ดีของปีกจอมพริ้วคนนี้ แต่ว่าราคาแพงบรรลัย ทำให้ผมยกอันดับสองให้แทนที่จะเป็นอันดับหนึ่ง

อันดับสาม แองเกิล ดิ มาเรีย
ผมไม่คอยชอบตาคนนี้เท่าไหร่นักครับ แต่ถ้าอยากได้ตัวรุกริมเส้นธรรมชาติ คงต้องเป็น ดิมาเรีย จริงๆ ความเร็ว กับ การลากบอลยอดเยี่ยมมากครับ ทักษะก็ดี เปิดก็โอเคเลย เป็นปีกแบบอุดมคติ แต่ผมคิดว่าการมาของ ดิ มาเรีย จะทำให้เกมส์รุกของทีมมีมิติที่ต่ำเกินไปครับ นั่นก็คือ แค่ลากเลื้อย และเปิด แต่ถ้าได้คนประเภทสองอันดับแรกที่กล่าวมา ไม่ใช่แค่ลากเลื้อยครับ แต่ทั้งส่งบอลทะลุ ใช้ทักษะสร้างสรรค์เกมส์ แล้วยังทำหน้าที่เป็น กองกลางตัวจ่ายบอล สำหรับตำแหน่งปีกซ้ายได้ด้วย สรุปคือ ดิมาเรีย ยังไม่ใช่ ในความเห็นของผม

อันดับสี่ เจมส์ มิลเนอร์
คนนี้ไม่ต้องสาธยายความสามารถครับ ที่จริงควรเหนือกว่าดิมาเรียด้วย แต่โอกาสย้ายมา น้อยยิ่งกว่าริเบรี่ ซะอีก


ตำแหน่งต่อไปคือ กองกลางครับ กองกลางมีหลายคนที่เป็นข่าวกับทีมเรามาก แต่ผมคัดดูจากสไตล์การเล่นประเภทที่มันชินี่ชอบมาเรียงดูนะครับ

อันดับแรก สก็อต ปาร์คเกอร์
ไม่ต้องพูดอะไรมาก กับกองกลางคนนี้ รุกได้รับดี เล่นในพรีเมียร์ ประสบการณ์สูงมาก ขยันวิ่ง แถมมีความเข้าใจเกมส์เป็นอย่างดี ถ้าเข้ามา เผลอๆ เดอยอง หลุดเป็นสำรองด้วยซ้ำ

อันดับสอง เด รอสซี่
หมอนี่เก่งครับ ยืนตำแหน่งเยี่ยม เป็นตัวโฮลบอลชั้นยอด ถ้ามันโช่ยังเน้นที่จะเล่นถ่างออกปีก ต้องคนนี้เลย แต่ว่าจะมาหรือเปล่าก็อีกเรื่อง

อันดับสาม เจมี่ โอฮาร่า
คนที่ถูกลืม? คงต้องบอกว่าหมอนี่เป็นนักฟุตบอลสไตล์ สตีเว่น เจอร์ราด ขนานแท้ครับ แข็งแกร่ง ขยันวิ่ง ครบทั้งลูกกลางอากาศและลูกบนพื้น จ่ายบอลได้ค่อนข้างเยี่ยมเลยทีเดียว ถ้าอยู่กับทีมดีๆ ขัดเกลาได้แน่ๆ

อันดับสี่ บาสเตียน ชไวซไตเกอร์
ผลงานกับ บาเยิร์น บอกอะไรได้ดีอยู่แล้วสำหรับกองกลางเยอรมันที่สมบูรณ์แบบผู้นี้ มีทั้งความเร็วและความแข็งแกร่งอยู่ในตัวเอง จ่ายบอลได้แม่นยำทั้งสั้นยาว กล้าเอาบอลไว้กับตัวเอง และเข้าใจรูปเกมส์อย่างดี แต่ถ้าเกิดทีมอยากได้ คงยากทีเดียว เพราะต้องแย่งกับ รีล มาดริด ที่อยากจะได้เจ้าหมอนี่โคตรๆ


แล้วมาดูแบ็คขวากันครับ นี่เป็นตำแหน่งที่ผมอยากให้ทีมเสริมมากที่สุดแล้ว

อันดับแรก ไมค่อน
หมอนี่ไม่ต้องบอกความสามารถ ก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว ถ้ามาแล้ว อดัมจอห์นสัน จะกลายเป็นเทพด้วยเลย เพราะช่วยกันรุกได้อย่างยอดเยี่ยมจนแบ็คซ้ายของทีมที่เจอเราต้องปั่นป่วนแน่นอน แต่ปัญหาเดียวคือ จะทำยังไงให้มาได้ ในเมื่อตอนนี้อินเตอร์ไม่ปล่อย

อันดับสอง ราฟินญ่า (ชาลเก้04)
แบ็คขวาราชันย์สีน้ำเงินคนนี้ ไม่ใช่อ่อนเลยครับ แต่เพราะเขาอยู่ในลีกเยอรมัน เลยทำให้คนไม่ค่อยรู้จักเท่าที่ควร แต่ทั้งความสามารถในการไปกับบอล ความเร็ว การเปิดบอล และ ความเข้าใจเกมส์ อยู่ในระดับดีเยี่ยมเลยครับ แต่เกมส์รับยังต้องปรับปรุงอยู่

อันดับสาม ฟิลิป ลาห์ม
หมอนี่หลายๆคนคงรู้จักกันดีนะครับ ถึงแม้ว่าพรรคหลังจะฟอร์มแผ่วลง แต่การเติมเกมส์ กับ เกมส์รับ ยังอยู่ในระดับใช้การได้ดีอยู่ ถ้าได้มาก็คงเจ๋งเลยครับ

มากกว่านี้ก็มีครับ แต่ความเป็นไปได้ที่จะได้ตัว ยังอยู่ในระดับ 0-1 % เอง ในความคิดผม แต่ว่าถ้าได้สามตำแหน่งตามนี้เข้ามาเสริมทีม ผมเชื่อว่าทีมเราจะเป็นทีมที่มีเกมส์รับสมบูรณ์แบบ และสามารถเล่นเกมส์สวนกลับได้ยอดเยี่ยม ตรงกันข้าม ถ้าเราเป็นฝ่ายบุก เราจะสามารถครองเกมส์บุกได้ตลอดเลยทีเดียว


ได้แต่หวังว่า จะมีการเสริมสามตำแหน่งล่อแหลม ในฤดูกาลหน้า



ปล. ปีนี้ขอท๊อปโฟร์นะ มันโช่

Views: 669

Reply to This

Replies to This Discussion

-------------- อิบบราฮิโมวิท---------------ตอเรส---------------

------------------------------เตเวส---------------------------

---------ริเบอร์รี่------------------------------------จห์อนสัน----

-----------------------------ฟาเวกัส----------------------------

-----เอชลี่ โคล-------คอมปานี-------------ลุยซิโอ้-------ไมค่อน---

------------------------------กิ๊ฟเว่น---------------------------

โอ้ววววว ดรีมทีม เลยน๊ะนั่น
ไมค่อน+หน้าบาก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.