Members

(Column)ปีกที่สร้างบอลสุดท้ายให้กองหน้า และกองกลางที่สร้างโอกาสให้ทีม

วันนี้ทุกคนจะเห็นได้ชัดเลยครับ ถึงความชัดเจนจุดเด่นจุดด้อยของเกมส์ ในวันที่เราชนะวิลล่า 3-1 ทีมเรามีปัญหาในการเจาะพื้นที่สุดท้ายอีกแล้ว ทั้งนี้ไม่สามารถโทษอเดบายอร์ได้ทั้งหมด แต่ต้องโทษที่ปีกซึ่งสร้างเกมส์ทั้งสองข้างนี้ แม้จะจี๊ดจ๊าดมาก แต่การส่งบอลเข้ากลางยังถือว่าด้อยอยู่อย่างชัดเจน

อดัม จอห์นสัน นัดนี้ถือว่าสอบผ่านหลายจุด ข้อด้อยเรื่องการใช้เท้าขวาน้อยก็เริ่มหายไปบ้าง เขาเริ่มใช้ขาทั้งสองข้างในการเลี้ยงบอลและส่งบอลแล้ว ทำให้สตีเว่น วอร์น็อค ที่วันนี้เล่นพรวดพราด จับทางเขาไม่อยู่่ แต่สิ่งที่ผมยังเซ็งไม่หายคือการเปิดบอลสุดท้าย ที่ยังขาดความดุดันและความน่ากลัวอยู่มาก ทั้งนี้เข้าใจว่าทักษะเขาดีและเปิดบอลแม่นมาก แต่ยังขาดซึ่งทีมเวิร์คร่วมกันคนอื่นอยู่ บอลของเขาไม่เคยเข้าหัวอเดบายอร์เลย

เครก เบลลามี่ แม้ว่าจะเร็วจัดจนสร้างปัญหาให้กับวิลล่าจำนวนมหาศาล แต่ว่าเขาก็มีข้อเสียอยู่มากเช่นกัน เรื่องการส่งบอลและการไปกับบอล คงต้องรอดูว่าบอลสุดท้ายในเกมส์กับสเปอส เขาจะสามารถทำได้ไหม เพราะว่าแม่วันนี้ทีมเราจะเน้นปีกทั้งสองข้างอย่างหนัก แต่บอลที่อัดเข้ากลางมา ยากที่จะถึงตัวของกองหน้าได้ ซึ่งทั้งนี้ต้องตำหนิฟูลแบ็คที่เติมเกมส์มาอย่างซาบาเลต้า และ บริดจ์ ที่เปิดบอลไม่แม่นเลย ทำให้การโหมบุกติดขัดหลายจังหวะ จนนำไปสู่การโดนสวนกลับ ในตอนครึ่งแรก


ต้องดูว่าจบฤดูกาลนี้ ตำแหน่งปีกซ้ายจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไหม

อีกจุดที่เป็นห่วงเหลือเกิน คือตำแหน่งของวิเอร่า และ ตัวแทนเดอยอง


เห็นได้ชัดเจนที่สุดเลยว่า วิเอร่า เล่นบอลยังไง การเชื่อมบอล จากกองกลางไปปีก จากกองกลางไปกองหน้า ถือว่าเขาเด่นที่สุดในนัดนี้ แต่มองกลับกัน ขณะนี้วิเอร่าก็โรยรามากแล้ว และแบร์รี่ ผมเองก็มองว่าทำได้ไม่ถึงครึ่งของวิเอร่าเขาด้วยซ้ำการเชื่อมเกมส์ของวิเอร่า ทำให้ทีมเราสามารถต่อบอลบุกลุยได้ตลอดเก้าสิบนาทีเลยทีเดียว

และนั่นเป็นคำถามว่า "ใคร" จะมาแทนตำแหน่งนี้ในฤดูกาลหน้า คนที่สามารถคุมจังหวะการลุยของเกมส์ได้เบ็ดเสร็จแบบนี้ จะมีใครบ้างที่สามารถทำได้เทียบเท่าเขาได้ ทำได้อย่างที่แมนยูมีสโคล อาร์เซน่อลมีเชส เชลซีมีบัลลัค เดโก แลมพาร์ด ช่วยกันประคองจนเกมส์บุกโหมได้ตลอดทั้งเกมส์

แม้ว่าจะยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับชัยชนะในนัดนี้ แต่ว่าจุดด้อยที่ไม่อาจมองข้ามได้ของทีม ก็ทำให้ผมกังวลอักโขใหญ่เลย เพราะถ้ามองเทียบกันแล้ว เรากลับเป็นรองสเปอสเสียอีกในการสู้กัน แต่ว่าก็ว่าเถอะ สุดท้ายทฤษฏีทั้งหมด ก็ต้องมี "ทีมสปิริต" เข้ามาประกอบด้วย สเปอสกับแมนซิตี้ ฝ่ายไหนทีมสปิริตดีกว่า ทุ่มเทกว่า คุมจังหวะได้มากกว่า ฝ่ายนั้นก็เป็นผู้กำชัยไป




ปล. ท๊อปโฟร์ต้องเป็นของเรา

Views: 366

Reply to This

Replies to This Discussion

มัวทำงานบวกกับการทำกิจกรรมเพิ่มเติมแถมไม่ค่อยจะดีอีก อิอิ ช่วงนี้ไม่ค่อยคอมเม้นท์เท่าไหร่ ก็ตามนั้นครับพู่^^

เรามีจุดด้อยแต่เราก็มีจุดแข็ง ซึ่งมันก็เป็นกันทุกทีม ไม่เฉพราะเราทีมเดียวครับผม...
ตามนั้นเลยครับ อิอิ
อยากให้เดยอง มันยิงแถวสองได้จัง เห็นพยายามอยู่แต่ไม่ดีสักทีพยายามต่อไป คงจะเป็นกลางรับที่ดีที่สุดในโลกได้เลยหล่ะ
มันโช่เค้าเน้นคุมทีมแบบนี้แหละครับ

ดูได้จากอินเตอร์
กลางรับ ลึ่ม
ไม่อยากได้สตาร์ในอังกฤษอ่ะ

เอาจากลาลีกา กัลโช่ ไม่ก็บุนเดสมาดีกว่า
ในความคิดของผมในตอนนี้ เรายังไม่ได้แสดงศักยภาพที่ทรงพลังออกมา ผมคิดว่าถ้าจบฤดูกาลนี้เราสามารถแย่งพื้นที่ไป ชปล. ได้ นัดเตะทุกคนก็คงจะให้ความสนในทีมเรามากขึ้นเยอะ ฉนั้นปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่าเราจะจ่ายมากขนาดไหน ขอแค่เราทำให้เขาเห็นว่าเราแข็งแกร่งพอ การที่เราอยากได้สตาร์สัก3-4 คนมาเสริมทัพ ก็คงจะไม่ใช่ปัญหาที่หนักเกินไป

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.