Members

คอลัมน์นี้มีเนื้อหาไม่สอดเสียดใคร อนุญาติให่เผยแพร่ได้




สิ่่งที่ ซุปเปอร์เหม่ง ขาดหายไป
โดย Blackjack 13th


ซุปเปอร์็เหม่งจ๋า ที่ถูกยกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสโมสรฤดูกาลล่าสุด พอเปิดฤดูกาลใหม่ฟอร์มการเล่นก็ตกไปอย่างน่าใจหาย ทั้งๆที่ก่อนเริ่มฤดูกาลมีข่าวออกมาชวนให้ชื่นใจอย่าง "Irelandยึดตัวจริง! ฟิตร่างกายก่อนเปิดซีซั่น" ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ใครที่เล่นกีฬาเหมือนๆกันจะรู้ดีว่าการฝืนตัวเองอย่างหนักแบบนี้ แม่จะเรียกว่าร่างกายฟิตขึ้น แต่เรื่องพละกำลัง คงกล่าวได้ว่าตกลงอย่างน่าใจหาย

นั่นอาจเป็นเพราะว่าไอร์แลนด์ไม่ได้ดูแลสุขภาพ หรือว่ากินเท่าปรกติ แต่ออกแรงมากกว่าปรกติมาก ยิ่งร่างกายต้องการสารอาหารเพื่อไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอ(ก็ไอ้ที่มันไปฟิตๆนั่นแหละ) ทำให้ร่างกายอาจจะอ่อนล้าและมีพลังงานน้อยกว่าปรกติก็เป็นได้ แต่นั่นเป็นเพียงส่วนเดียวเท่านั้นสำหรับสาเหตุที่ "ซุปเปอร์เหม่ง" โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าไหร่

หากกล่าวกันที่จุดเด่นของไอร์แลนด์ ทุกคนคงพูดเหมือนกันก็คือ เป็นนักคาดเดาทิศทางของเกมส์ตัวยง เติมเกมส์ได้จังหวะ เวลาครองบอลแล้วไม่ลนลาน แต่บางทีก็ใจเย็นจนพลาดโอกาสสำคัญไป โดยรวมแล้วเป็นคนที่เล่นมีจินตนาการมาก จ่ายบอลไกลและจ่ายบอลเหนือความคาดหมายได้บ่อย


แต่สิ่งที่เป็นสาเหตุอย่างชัดเจนที่ "ซุปเปอร์เหม่ง" โชว์ฟอร์มได้ไม่ได้เท่าไหร่ อาจเป็นเพราะลูกเค้า!!


ไม่ใช่ละครับ



สาเหตุที่ไอร์แลนด์โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะว่าจุดเด่นที่มีจุดอ่อนของเขาถูก "เหล่ากุนซือพรีเมียร์" จับทางได้กันหมดแล้ว

ไอร์แลนด์เป็นคนที่เล่นมีจินตนาการ ชอบรุก และดักทางบอลได้เก่งใช้ได้ นั่นเป็นจุดเด่นของเขาแน่นอน แต่จุดด้อยของเขากลับเป็นจุดอ่อนใหญ่สำหรับแมนเชสเตอร์ซิตี้ด้วย ซึ่งไอร์แลนด์อาจทราบแล้ว แต่ผมยังไม่เคยเห็นเขาคิดจะ "กำจัด"มันซักที

ข้อเสียของไอร์แลนด์คือ ทักษะ และ ทัศนคติในการครองบอล

ไอร์แลนด์บางครั้งพอได้บอล ก็จะเสียบอลง่ายกว่าคนอื่น เพราะในขณะที่คนอื่นเมื่อได้ครองบอล พอเงยมองข้างหน้า พบเห็นตัวประกบบีบเข้ามาใกล้ คุณต้องถ่ายบอลออกข้างหรือข้างหลัง แต่ไอร์แลนด์ไม่ใช่... ซุปเปอร์เหม่งคนนี้จะดึงจังหวะหนึ่งจังหวะก่อนเป็นนิจ เพื่อหาช่องทางส่งบอลไปข้างหน้า ซึ่งเหล่ากุนซือทั้งหลายจะแก้ทางได้ง่ายๆด้วยการ "อัดบอลหนัก"ใส่ไอร์แลนด์ แน่นอนว่านี่เป็นสไตล์การเล่นที่อาจจะแก้ไม่หายสำหรับซุปเปอร์เหม่งแล้ว

ดังนั้นเมื่อแก้ทัศนคติไม่ได้ ก็ต้องแก้ที่ทักษะ

ไอร์แลนด์มีทักษะการจับบอล การครองบอล การเลี้ยงบอล และการยิงประตูที่บอกได้ตามตรงว่า "ปานกลางถึงขั้นย่ำแย่" เลยทีเดียว

ในกรณีที่ผมบอกข้างต้น ถ้าไอร์แลนด์มีทักษะในการครองบอลระดับสูง เขาจะไม่ต่างอะไรกับซีดานในแง่ของการทำเกมส์รุก... ในขณะจุดเด่นอันยอดเยี่ยมเรื่องการเติมเกมส์ของไอร์แลนด์ ก็ถูกบดบังไปด้วยทักษะการจับบอลที่ยังไม่นิ่มพอ และการยิงประตูที่ยังไม่เรียกว่าคมกริบเท่าไหร่ ออกจะยิงนกมากกว่าด้วย ในเวลาที่รีบร้อน

และการครองบอล ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของกองกลาง ไอร์แลนด์เมื่อโดนปะทะหนัก เขาจะไม่สามารถครองลูกเอาไว้ได้ ทำให้เกมส์ตรงกลางเสียโอกาส อาจถึงขั้นโดนสวนกลับได้ง่ายๆ ถ้าไอร์แลนด์ยังไม่สามารถแก้ไขด้าน "ทักษะ" ได้สำเร็จ ต่อให้ฟิตแค่ไหน ไอร์แลนด์ก็ยังอาจจะต้องพบกับความยากลำบากในการแย่งชิงตัวจริงเป็นแน่

เช่นนี้แล้ว "ซุปเปอร์เหม่ง" จะทำอย่างไรต่อไป... สิ่งที่เขาขาดหายไปเป็นช่องว่างที่ใหญ่เหลือเกิน... ใหญ่จนอาจส่งผลให้หลุดจากทีมตัวจริง "เรือใบ" ในระยะยาวเสียด้วยซ้ำ







ปล. เขียนไม่ค่อยดีเลยเรา

Views: 211

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีครับ ตรงจุดเลย ครับ ขอชม ครับ

เยี่ยมครับ
เขียน ดีแล้วครับ

เห็นด้วยทุกประการเลยครับ

บางนัดผมดูไอร์แลนด์ผมก็ชอบ บางนัดก็ไม่ชอบ เสียบอลง่ายเกินไป ยิงแย่ บางครั้งก็ใจเย็นจนเสียโอกาศ

สังเกตุได้หลายลูกในฤดูกาลนี้โอกาสยิงก็เห็นจะๆ ก็ยังส่งให้คนอื่นยิงอีก จะเหนือไปไหนเรายังไม่ใช่อาเซนอลนะ

จะได้รู้ใจกันขนาดนั้นแล้ว ยิงได้ก็ยิงเลย ขอเข้าประตูเป็นพอ

ถ้าซื้อกองกลางตัวรุก กับ แบ็คขวา ช่วงมกรานี้ได้ก็ปึ๊กแล้ว

เซนเตอร์ก็อย่าลืม ตูเร่ ต้องไปรับใช้ชาตินะช่วงมกรานี้
เห็นด้วยครับ ต้องเร่งฟอร์ม
ผมขออนุญาตินำไปโพสต่อที่ ss นะครับ ให้ credit จขกท.เรียบร้อย =]]
ผมว่าข้อดีอีกข้อ1 คือ เจ็บยาก หูตาไว สิ่งที่เค้าแก้เกี่ยวกับทักษะตัวเองที่ข้อนข้างแย่ อ่ะครับ คือซุปเปอร์แมน ไม่เน้น ครองบอล ครับ เพราะครองบอลนานๆไม่ได้ เลี๊ยงก็ไม่ดี ก็เลยต้องรีบจ่ายบอล สังเกตุ คือ เค้าไม่ค่อยเจ็บนะครับ นั่น คือ ข้อดี ของ การ ไม่เน้น ครองบอล ครับ เพราะการครองบอล จะมีโอกาศ เจ็บ จากการทำฟาร์ว มาก แต่นั่น แหล่ะ กองกลางตัวรุกแบบนี๊ จะ สร้าง สถานะการ ได้เปรียบ ให้กับทีม ได้ น๊อย มากครับ เพราะ การทำเกมส์ให้ได้เปรียบ ไม่ได้อยู่ ที่ จ่าย บอล และโอกาศ ฉาบฉวย อย่างเดียว มันอยู่ที่ ตัวคุณ สามารถสร้างสรรค์เกมส์ สร้างความได้เปรียบให้เพื่อนร่วมทีมด้วยตัวคุณเองได้ดีแค่ไหน พูด ง่ายๆ คือ เลี๊ยงบอลเป็น มั๊ย พ่อซุปเปอร์แมน
นั่นเป็นแค่ความ คิดข้างเดียวของผม ยังไงก็ขอความเห็นด้วยครับ
เห็นด้วยเลย
นี่แหล่ะครับ...คนเรือใบสีฟ้าตัวจริง

ไอร์แลนด์ต้องปรับปรุงอย่างที่คุณ Black Jack13th เขียนจริงๆ

(อยากเห็นซีดานอยู่บนเรือใบสีฟ้าครับ..ไอร์แลนด์นายต้องทำได้นะ)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.