Members

EPL XI : ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 เปิดฉากฟาดแข้งไปพร้อมกับหลากหลายประเด็นให้พูดถึงมากมาย และถือได้ว่าเป็นสัปดาห์ที่ทีมใหญ่ๆ หลายทีมเครื่องยังไม่ร้อน ทีมยอดเยี่ยมในนัดเปิดฤดูกาลจึงถือว่ามีเซอร์ไพรส์ในหลายตำแหน่ง มาดูกันว่า ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประเดิมนัดเปิดฤดูกาลในระบบ 3-5-2 มีนักเตะคนไหนที่อยู่ในโผต่อไปนี้

11. ผู้รักษาประตู - อาเดรียน (เวสท์แฮม ยูไนเต็ด)

Arsenal v West Ham United - Premier League

ขับเคี่ยวสูสีกันมาในตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ระหว่าง เซร์คิโอ โรเมโร ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาเดรียน แต่สถิติของนายทวารขุนค้อนพุ่งแรงแซงโค้งจากการเซฟซ้อนๆ 3 ลูกในช่วงที่ทีมปืนใหญ่บดหนักหวังทำประตูคืนจากทั้ง อเล็กซิส ซานเชส และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แต่ก็ไม่มีลูกไหนจะผ่านมือ อาเดรียน ไปได้ ถือว่าโชว์ฟอร์มข่ม ปีเตอร์ เช็ก ราบคาบและเก็บคลีนชีทแรกประเดิมเกมแรกทันที

10. กองหลัง - แวงซองต์ กอมปานี (แมนฯ ซิตี้)

West Bromwich Albion v Manchester City - Premier League

    กูรูหลายสำนักยังเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะกลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์หากฟอร์มของนักเตะระดับคีย์แมนอย่าง แวงซองต์ กอมปานี และ ยายา ตูเร กลับมายอดเยี่ยม และน่าจะเห็นแววแชมป์รางๆ มากกว่าทุกทีมหัวแถวด้วยกันหลังบุกไปถล่ม เวสท์ บรอมวิช อัลเบียน 3-0 พร้อมการทำประตูของทั้งคู่ แม้จะดูว่าเกมนี้เข้าทาง ซิตี้ ที่ดันกันขึ้นมาสูงจนมีส่วนให้ กอมปานี ช่วยทีมซัดประตูได้ไม่ยากก็ตาม

9. กองหลัง - คริส สมอลลิง (แมนฯ ยูไนเต็ด)

Manchester United v Tottenham Hotspur - Premier League

   ยกเกมครึ่งหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดเปิดฤดูกาลให้เป็นช่วงปล่อยของสำหรับน้องไมค์ ที่ช่วยยัน 3 แต้มให้ทีมจากการตัดเกมเข้าตาในช่วงที่เจอ สเปอร์ส บุกกดดันจนถึงหลังประตูบ้าน แม้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทั้งชุดของทีมปีศาจแดงจะยังไม่มีการเสริมตัวโหดใหม่ๆ เข้ามาให้อุ่นใจ แต่การมี สมอลลิง อยู่ในสนาม ก็อาจจะดีกว่าแนวรับทุกตัวที่มีให้ หลุยส์ ฟาน กัล เลือกใช้งานในตอนนี้

8. กองหลัง - ไมกาห์ ริชาร์ดส (แอสตัน วิลลา)

Nottingham Forest v Aston Villa - Pre Season Friendly

    ทีมของ ทิม เชอร์วูด มีส่วนผสมทางเคมีหลายอย่างที่น่าจับตามองในฤดูกาลใหม่ แม้จะไม่มี รอน ฟลาร์ ที่อำลาทีมไปแล้ว แต่การได้ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กลับมาคุมแนวรับหลังจากออกไปหาประสบการณ์ในอิตาลี แม้ไม่อาจคาดหวังว่าจะได้เกมรับที่นิ่งและแน่นอนในทุกนัด แต่ความสดความแข็งของ ริชาร์ดส์ และความกระหายที่ได้กลับมาดวลแข้งในพรีเมียร์อีกครั้ง เชื่อว่าเกมที่ วิลล่า จะต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ จะเป็นอีกเกมที่น่าจับตามองอย่างยิ่งหากเด็กเก่าเรือใบรายนี้จะได้ลงสนาม

7. กองกลาง - ยายา ตูเร (แมนฯ ซิตี้)

West Bromwich Albion v Manchester City - Premier League

​     ฟอร์มดีผิดหูผิดตาจากฤดูกาลก่อนตั้งแต่นัดประเดิมสนาม 2 ประตูของ ยายา ตูเร เรียกทั้งความมั่นใจให้ตัวเองและทีมเรือใบสีฟ้ากลับมาเป็นทีมกลุ่มหัวตารางที่ฟอร์มดีที่สุดในนัดเปิดฤดูกาล หรือว่าฤดูกาลใหม่นี้จะเป็นฤดูกาลที่ทุกทีมต้องเกรงกลัวพวกเขา ??

6. กองกลาง - โยฮัน กาบาย (คริสตัล พาเลซ)

Fulham v Crystal Palace - Pre Season Friendly

​กองกลางตัวเก๋าที่กลับสู่เวทีพรีเมียร์ลีกอีกครั้งหลังจากไปแช่ม้านั่งยาวๆ กับ เปแอสเช น่าจะเรียกความมั่นใจให้ตัวเองได้ตั้งแต่นัดประเดิมสนามจากการทำประตูปิดกล่องให้ พาเลซ บุกไปชนะ นอริช ซิตี้ อย่างสะใจ 3-1 และคุมจังหวะเกมในแดนกลางได้สมราคา การเจอกับ อาร์เซนอล ในนัดหน้า เชื่อว่าทีมปืนใหญ่อาจมีสะเทือนกับรูปเกมโฉมใหม่ของ พาเลซ ฤดูกาลนี้

5. กองกลาง - รีซ อ็อกซ์ฟอร์ด (เวสท์แฮม ยูไนเต็ด)

Arsenal v West Ham United - Premier League

​จะหานักเตะคนไหนหยุด เมซุท โอซิล ได้ ทุกคนคงมองว่าต้องเป็นระดับตัวหลักของทีมเท่านั้น แต่เจ้าหนูวัยเพียง 16 ปี เจ้าของสถิติแข้งอายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีกก็ทำให้แฟนบอลอังกฤษฮือฮาในผลงานการคุมแดนกลางระดับต่อกรกับ อาร์เซนอล จนน็อคคาบ้านอย่างสุดช็อคตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาล .....เชื่อว่าแม้แต่ผู้แพ้ก็ยังต้องซูฮกให้เจ้าหนู อ็อกซ์ฟอร์ด คนนี้

4. กองกลาง - ฟิลิปเป คูตินโญ (ลิเวอร์พูล)

Stoke City v Liverpool - Premier League

เวลาเพียง 3 สัปดาห์ในการกลับมาซ้อมหลังจากกรำศึก โคปา อเมริกา ไม่เป็นปัญหาต่อฟอร์มโหดของ คูตินโญ นักเตะหงส์แดงยอดเยี่ยมจากฤดูกาลก่อน ในขณะที่ฟอร์มโดยรวมของ ลิเวอร์พูล นัดนี้ นิ่งและเก๋าขึ้น แต่ประตูยิงไกลสุดคลาสสิคจอง คูตินโญ ก็ช่วยให้ ลิเวอร์พูล จบสวยนัดแรกพร้อม 3 แต้มแบบที่รอดพ้นจากเสียงวิจารณ์เรื่องฟอร์มเป็นเกมแรกในรอบหลายๆ เดือนที่ผ่านมาก็ว่าได้

3. กองกลาง - ริยาด มาห์เรซ (เลสเตอร์ ซิตี้)

Leicester City v Sunderland - Premier League

กองกลางตัวสร้างความต่างในเกมของแท้และยังสร้างเซอร์ไพรส์ในการเปิดหัวให้ทีมจิ้งจอกสนามทะยานขึ้นเป็นจ่าฝูงในคืนวันเสาร์ด้วยการถล่มแหลก ซันเดอร์แลนด์ 4-2 โดยปีกแอลจีเรียเหมาทำคนเดียว 2 ประตูที่เกือบจะมีแฮตทริคด้วยซ้ำในนัดนี้ แม้จะเป็นแค่นัดแรกซึ่งยังบอกอะไรไม่ได้ แต่การเปิดหัวด้วย 3 แต้มพร้อมสกอร์เด็ดดวงแบบนี้ ก็น่าจะทำให้ เลสเตอร์ มีลูกฮึดที่จะอยู่ต่อไปยาวๆ ในพรีเมียร์ลีกอีกฤดูกาล

2. กองหน้า - เมาโร ซาราเต (เวสท์แฮม ยูไนเต็ด)

Arsenal v West Ham United - Premier League

​กองหน้าที่ไม่เคยเปรี้ยงตอนเล่นให้กับ คิวพีอาร์ และแทบไม่เคยได้โชว์ลีลาในช่วงที่ แซม อัลลาร์ไดซ์ คุมทีมในฤดูกาลก่อน กลับประเดิมเกมเปิดฤดูกาลได้เยี่ยมในการทำประตูนำห่าง อาร์เซนอล 2-0 จากลูกตวัดยิงทีส่งบอลเข้าตาข่ายแบบสุดปัญญาที่ ปีเตอร์ เช็ก จะพุ่งมาคว้าที่มุมเสาแรกไว้ได้ทัน ก็ถือเป็นรางวัลตอบแทนฟอร์มโดยรวมของทั้งทีมขุนค้อนที่บุกมาปราบปืนใหญ่แบบเล่นกันได้ยอดเยี่ยมแทบทุกตำแหน่ง

1. กองหน้า - บาเฟติมบี โกมิส (สวอนซี)

Chelsea v Swansea City - Premier League

ท็อป 5 ทั้งหลายอาจขวัญผวาเมื่อ โกมิส พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นเพชฆาตตัวจริงของทีมหงส์ขาว 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โกมิส ยิงประตูทีมใหญ่มาหมดทั้ง อาร์เซนอล แบบชนะทั้งไป-กลับ, แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้ รวมถึง เชลซี ที่ในเกมนี้เรียกได้ทั้งจุดโทษ, ใบแดงของ ธีโบต์ กูร์กตัวส์ และสังหารจุดโทษเองจนแบ่งแต้มออกจากรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้ เชลซี ต้องเจอกับงานยากตั้งแต่เปิดฤดูกาล

////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.90min.com  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 1128

Reply to This

Replies to This Discussion

รีซอ็อกฟอร์ดอายุ 16 เองเหรอ โห เห็นเล่นดีน่าดูเหมือนกันนะ ไม่น่าเชื่อ ถ้ายังรักษาฟอร์มได้ คงได้อยู่กับทีมอีกไม่นาน

ซิลบา_ไม่ติดซะงั้น เด่นมาก

ซิลบาไปไหน

นั่นซิ ซิลบาไม่ติดเป็นไปได้

ที่จริงหัวใจหลักของทีมฟอร์มดีทั้งกอมปานี ยาย่า ซิลบา เลย

อิจฉาสวอนซีมีกองหน้าไม่ขาด ตั้งแต่มิชู โบนี่ มาโกมิสอีก

คัดมาจากทีมที่ทำผลงานดีในสัปดาห์แรก ลุ้นสัปดาห์ที่สองว่าจะมีนักเตะซิตี้อีกไหมเพราะนั่นจะแสดงว่าทีมจะชนะเชลซี

ถือว่ากลบเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้เลยทีเดียว

อันที่จริง ผู้เล่นเด่นๆมีอีกเยอะ อย่าง ซิลบา คอมพานีก็น่าติดน่ะฮะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.