Members

Group of Death UCL ปีนี้ ซิตี้ จบหรือยัง!! สโมสรหลายสโมสรทุกเวทีทุกลีกในเขตยุโรปต่างฝันที่อยากจะแตะถ้วย บิ๊กเอียร์ อย่าง ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก แต่กว่าจะได้ถ้วยใบนี้มาครองแต่ละทีมมีบททดสอบสุดหินตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มมายังรอบ 16 ทีม , 8 ทีม , รองชนะเลิศ (4 ทีม) , และรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งการจับฉลากจะแบ่งเป็นโถๆ 1,2,3,4 ไล่มาตามลำดับว่าใครสามารถเข้ารอบลึกๆได้บ่อยที่สุดมีผลงานที่ดีในรายการนี้ก็โถ 1 รองลงมาก็ 2,3,4 ตามลำดับ

   

   ปีนี้ เรือใบสีฟ้าขยับจากโถ 3 มา โถ 2 ซึ่งแฟนๆเรือใบโล่งขึ้นมาหน่อยอาจจะเจอทีมเล็กๆและการันตีการเข้ารอบแต่ฟ้ากลับไม่เป็นใจเมื่อกลุ่ม E ที่เป็นกลุ่มของ ซิตี้ ในปีนี้สำหรับถ้วยยูฟ่าเป็นกลุ่มที่จัดว่าเป็น Group of Death เพราะแต่ละทีมต้องบอกว่าสุดหินจริงๆทั้ง CSKA มอสโก , โรม่า , บาเยิร์น มิวนิค ใช่ครับแต่ละทีมเป็นถึงเต็งแชมป์ของแต่ละลีกยิ่ง บาเยินร์น ยิ่งไม่ต้องพูดถึง

   เรือใบสีฟ้า นับว่าเจองานหินอีกปีซึ่งต้องบอกว่าหนักกว่าปีที่แล้วเอาการแต่ผมดูแล้วด้วยศักยภาพของนักเตะแต่ละคนในทัพเรือใช่ว่าจะสู้ทีมระดับเต็งแชมป์ถ้วยใบนี้ไม่ได้ และยิ่งอยู่ภายใต้การคุมทัพของเปเยกรินี่ที่เน้นเกมรุกที่ดุดัน

   

   ดูแล้วโอกาศเข้ารอบก็มีสูงแต่ผลงานของซิตี้กลับเป็นไปไม่ได้ดังใจคิดเมื่อผลงานใน UCL ปีนี้ ซิตี้ ยังไม่พบกับคำว่า ชัยชนะ ซิตี้ แพ้ 1 เสมอ 2 เก็บไปได้แค่ 2 แต้ม อยู่อันดับ 3 ส่วนทางด้าน CSKA มอสโก มี 1 แต้ม จากการที่ แพ้ 2 เสมอ 1 ทางด้านโรม่า มี 4 แต้ม ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 และ ทางด้านเต็งแชมป์ บาเยิร์น มิวนิค มี 9 แต้ม ชนะ 3 ครั้งรวด

   ใช่ครับจากสถาณการณ์ ณ ตอนนี้ใช่ว่า ซิตี้ จะตกรอบ ซิตี้ ยังมีโอกาสเข้ารอบพอๆกับ โรม่า และ CSKA แต่หลังจากนี้ถ้า ซิตี้ ยังสะดุดอีกผมขอบอกเลยครับว่าโอกาศที่เราจะพลิกเข้ารอบต่อไปงานหินแน่

   เพราะถ้าเราพลาดนัดหน้าไม่ว่าจะเสมอหรือแพ้หลังจากนั้นเก็บชัยชนะทุกแมทห้ามเสมอหรือห้าแพ้เด็ดขาดและต้องแช่งให้ทีมอื่นแพ้ตามเราด้วยถ้าลองดูๆวัดๆคะแนนแล้วถ้าเราเก็บชัยได้ตลอดเราจะเป็นต่อ โรม่า อยู่ 2-3 แต้ม และถ้าอยากขึ้นแชมป์กลุ่มก็ต้องแช่งให้บาเยินแพ้ประมาน 2 นัด ซึ่งนั้นเป็นไปได้ยากครับกับการที่ยอดทีมแดนเบียร์จะทำแต้มหล่นถึง 6 แต้ม

   

   และก็นับว่าเป็นงานหินสำหรับ ซิตี้ ต่อจากนี้ครับ ซิตี้ ต้องเร่งเดินเครื่องหาคำว่าชัยชนะให้ได้เร็วที่สุดถ้าอยากขึ้นเป็นที่สองของกลุ่มไวๆนัดหน้าเราต้องชนะและลุ้นให้ โรม่า แพ้ หรือ เสมอ เราก็สามารถขึ้นเป็นที่ 2 ของกลุ่มได้ทันทีเพราะถ้าชนะคะแนนจะสูงกว่าโรม่าคะแนนนึงแต่ถ้าโรม่าเสมอและเราชนะเราจะมีคะแนนเท่ากับโรม่าแต่ประตูได้เสียเราจะดีกว่าแต่เน้นนะครัว่าเราต้องชนะ ผมลองคำนวณดูแล้วครับคะแนนก็จะเป็นไปตามนี้ครับ

-แมนซิตี้ vs CSKA ถ้าซิตี้ชนะจะมี 5 แต้ม(ขึ้นที่ 2) แพ้มี 2(ล่วงไปอยู่สุดท้าย) เสมอมี 3 จะคงอันดับไว้เท่าเดิมแน่นอน

-บาเยิร์น vs โรม่า โรม่าแพ้มี 4 แต้ม (ล่วงอยู่ที่ 3 ถ้าแมนซิชนะ) ชนะมี 7 (อยู่ที่สองคะแนนเท่าบาเยิร์นและมากกว่าแมนซิ) เสมอมี 5 (อยู่อันดับ 3 คะแนนเท่าแมนซิถ้าแมนซิชนะประตูได้เสียจะเสียมากกว่าแมนซิ)

   

   ซึ่งก็เป็นไปตามที่คำนวณครับเราจะต้องคว้าชัยมาให้ได้เน้นนะครับต้องชนะเท่านั้นและลุ้นให้ โรม่า แพ้ หรือ เสมอ ถ้าอยากขึ้นครองอันดับสองของกลุ่มไว้ในนัดหน้าแต่ถ้าดูจากตาราง บาเยิร์น ไม่สะทกสะท้านครับกับตารางคะแนนนอกจากจะแพ้โรม่าสัก 7-0 , 8-0แต่ดูแล้วคงเป็นไปไม่ได้แน่นอน

   ส่วนผมลองคิดคำนวณดูแล้วซิตี้ก็ยังแพ้ได้หนึ่งเกมแต่ถ้าแพ้ค้องชนะรวด ชนะรวดเท่านั้นถ้าอยากผ่านเข้ารอบซึ่งผมดูแล้วถ้าพลาดอีกโอกาศตกรอบสูงกว่าเข้ารอบครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้า ซิตี้ เรียกความมั้นใจกลับมาได้เต็ม 100% ผมว่าหลังจากนี้ ซิตี้ น่าจะน่ากลัวขึ้นนะครับแต่ผมดูแล้วแทกติกของเปเยกรินี่ก็ต้องปรับเปลี่ยนด้วยถ้าคิดจะรับต้องรับอย่างเหนียวแน่นและมุ่งมั่นอย่างนัดเจอบาเยิร์น เพราะในนัดที่เจอกับ CSKA ผมดูแล้วเกมรับเราอ่อนมากครับ

   

   เปเยกรินี่ ต้องหาแทคติกใหม่ถ้าคิดจะใช้แผน ตีหัวและเข้าบ้าน ต้องเทรนเกมรับให้ดีเอาให้แข็งแกร่งคุมพื้นที่ให้คู่ต่อสู้เจาะยากและเร่งเอาสกอร์มาให้ได้เยอะๆก่อนแต่ผมดูแล้วไม่เหมาะแน่ครับที่จะเล่นสไตร์นี้เพราะไม่ใช่สไตร์ที่ เปเยกรินี่ ถนัดแน่นอนและแฟนๆค้านเสียงแข็งแน่นอนแต่ถ้าคิดจะใช้แผนนี้จริงๆเปเยกรินี่ต้องมีแทคติกการวางเกมรับที่แข็งแกร่งกว่านี้

   ถ้าคิดจะรุกต้องรุกให้ถึงที่สุดเหมือนซิตี้ที่ผ่านๆมา แน่นอนครับซิตี้ที่ผ่านมาเป็นซิตี้ที่เกมรุกดุดันลงตัวรู้จังหวะเร่งเกมผ่อนเกมแต่ก็คงเกมรุกไว้ตลอดเวลาแต่กับเกมที่ผ่านมาหลายคนไม่ชอบแน่กับการที่รุกแล้วรับตีหัวแล้วเข้าบ้าน สไตร์เกมรุกที่ดุดันของซิตี้หายไปในนัดเจอ CSKA มอสโก ในครึ่งสองใช่ครับเกมรับของซิตี้ประมาทเห็นได้ชัดครับว่าการเล่นเกมรับนัดเจอบาเยิร์นกับนัดเจอ CSKA ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดแต่ที่มาของเกมรับก็เป็นสำนวนที่ว่า รอเสียประตู ถ้าเกมรับไม่แข็งจริงก็ต้องเล่นเกมรุกที่ไม่ให้คู่ต่อสู้ได้พักหยุดหายใจแบบแต่ก่อนงัดเอาเกมรุกนี้ออกมาใช้

   

   ใช่ครับใน 3 นัดที่ผ่านมาในรายการถ้วย ยูฟ่า นี้เปเยกรินี่ได้ผลการแข่งขันที่ไม่พอใจแน่ในแต่ละนัดเค้าได้การบ้านไปหลายข้อทีเดียวและแต่ละโจทย์นับว่ายากมากทั้งการรับมือ บาเยิร์น หาแผนรุกดุดันเข้าปะทะกับ โรม่า และ แผนที่จะรับมือกับ CSKA มอสโกในนัดถัดไปนี้แต่ละแมทมีความหมายสิ่งที่แฟนๆเรือใบต้องการคือชนะรวดสามนัดซึ่งผมมองดูแล้วด้วยขุมกำลังของซิตี้ที่มีในตอนนี้ที่มีอยู่สามารถกู้ความศรัทธากลับมาได้แน่

   ร่วมลุ้นเชียร์และให้กำลังใจ เรือใบสีฟ้า ให้ผ่านมรสุมร้ายๆไปด้วยกันนะครับมาดูกันครับว่าแมนซิตี้จะสร้างปาฏิหาร์อะไรบางอย่างให้พวกเราได้เห็นกันอีกหรือกับถ้วยใหญ่รายการนี้ติดตามและเชียร์กันต่อไปยาวๆครับ

 

ปล.บทวิเคราะห์วิจารณ์นี้อาจจะเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลถ้ามีข้อความประโยคใดพาดพิงบุคคลใดที่ทำให้ผู้อ่านไม่พอใจต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

Cr.รูปตารางจากเว็บไซต์ Goal.com 

บลูมูน

Views: 572

Reply to This

Replies to This Discussion

ยังมี

..ความจริงถ้าซิตี้จะตั้้งเกมรับบางช่วงเพื่อรอสวนก็ไม่ผิดอะไร..

..การซื้อตัวทั้งแฟร์นันโด้และม็องกาล่าถือว่าลงตัวที่สุดแล้วสำหรับการสร้างแนวรับที่แข็งแกร่ง..

..เพียงแต่เปเญต้องมั่นใจในนักเตะทั้งสองแม้จะไม่ได้ดังใจในบางเกม..

..ต้องรีบเร่งสร้างแรงจูงใจดึงความสามารถของเขาออกมาให้มากที่สุด..

..เหมือนกับที่เคยช่วยให้การ์เซียและเดมิเคลิสกลับมาเล่นเข้าตาแฟนๆ ^^

นัดที่แล้วเก็บชัยไม่ได้เพราะ เปเญไปเปลี่ยนม้ากลางศึก ไปเน้นรับซึ่งมันไม่ใช่คาแรคเตอร์ของทีมรุกซึ่งเปเญเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเอง เราต้องเล่นตามสไตล์ถนัดของเราเท่านั้น คือ รุก ๆๆๆ อย่างเดียว ถึงจะมีตัวรับดีก็ไม่จำเป็นต้องรับ การรับที่ดีที่สุดคือการรุก

นั่นดิ หลายครั้งแล้ว แล้วไม่เคยชนะ แม่งใช้อยู่ได้นะแผนนำแล้วผ่อน

ดูฤดูกาลนี้เรือเปลี่ยนๆไป จากที่เคยรุกใส่ตลอด กลับกลายเป็นรุกนำแล้วผ่อน ซึ่งถ้าเอาอยู่ก็ดีไป แต่ถ้าเอาไม่อยู่ก็จะเปนแบบที่เห็นนะครับ ขัดใจแฟนบอลพอสมควร ผมเองขัดใจตอนเปลี่ยนซิลบาออก เพราะจะไม่มีตัวกดดันคู่ต่อสู้ เวลา จะสวนกลับขาดคนจ่ายบอลแม่นๆ

ผมว่าเหตุผลที่สำคัญที่เรือฟรอมดรอปในucl เพราะส่งชื่อนักเตะได้แค่21 น้อยกว่าทีมอื่น4และยังส่งนักเตะต่างชาติได้แค่10กว่าคน ทำให้เมื่อนำแล้วถ้าบุกต่อนักเตะก็จะบาดเจ็บแล้วไม่มีตัวทดแทน ถ้าเราผ่านกฏบ้าๆนี้ไปได้ทีมเราผงาดแน่

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.