Members

Guest : จากใจแฟนไก่หลังเกมแพ้เรือใบ

Guest : จากใจแฟนไก่หลังเกมแพ้เรือใบ

ความเจ็บช้ำน้ำใจจากความพ่ายแพ้ในเกมพบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งให้แฟนบอลท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์สรายหนึ่ง เขียนบทความนี้มาให้เรา

Guest คือ เวทีสำหรับแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฟุตบอล ที่เปิดให้ผู้อ่านเขียนบทความของตัวเองความยาวประมาณ 1-3 หน้ากระดาษ มาร่วมสนุก เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ

สนใจส่งงานเขียนให้ โกล พิจารณา คลิกที่นี่


พี่ตูน-บอดี้แสลมและแฟนฟุตบอล “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส คงช็อคตาตั้งไปตามๆ กัน หลังจากที่ได้พี่ตูนปล่อยเพลงใหม่อย่าง “เรือเล็กต้องออกจากฝั่ง” ไปได้ไม่นาน ไก่เดือยทองก็ออกไปเยือน “เรือใบสีฟ้า” และโดนถล่มมาแบบหาทางกลับเล้าไม่ถูกถึง 6 - 0 ซึ่งเป็นสกอร์ที่แย่ที่สุดในรอบ 17 ปีของสโมสร ทำให้แฟนสเปอร์สเกิดคำถามเกี่ยวกับศักยภาพของอันเดร วิลลาส โบอาส ว่ามีดีพอจะพาทีมสเปอร์สในปีนี้ไปยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกในฤดูกาลหน้าหรือไม่

นอกจากการตั้งสเตตัสโวยวายสั้นๆ เวลาทีมแพ้แล้ว เราก็จะไม่พิมพ์อะไรยาวๆ อีกเลยเพราะถือว่าหน้าที่เราคือแฟนฟุตบอลตัวเล็กๆ คนที่จะรู้จุดอ่อน คอยแก้เกมส์คือผู้จัดการทีม ไม่ใช่แฟนบอล สุดท้ายหน้าที่เราก็จะทำได้แค่บ่นเบาๆ และเงียบๆ รอสัปดาห์ต่อไปที่บอลจะเตะ

สเปอร์ในฤดูกาลนี้การทุ่มเทของทีมงานนอกสนามคงชนะใจไม่มากก็น้อยในการเสริมทีม แม้ว่าจะเสียสตาร์ตัวหลักอย่างแกเร็ธ เบลไปแบบทำใจไว้ล่วงหน้าเป็นปี แต่การเข้ามาของตัวรุกที่น่าจับตามองในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคริสเตียน อิริคเซน, เอริค ลาเมล่า หรือโรแบร์โต โซลดาโด้ รวมไปถึงนักเตะแผงกลางและหลังที่สามารถเข้ามายกระดับของทีมให้เป็นทีมระดับชั้นแนวหน้าของพรีเมียร์ลีก



การปรับจูนนักเตะที่เข้ามาใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งความแตกต่างในเรื่องมาตรฐานลีกที่ไม่เหมือนกัน ความแตกต่างด้านภาษาและวัฒนธรรม ความเข้าใจแท็คติกของโค้ชที่จะต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกันและกันเพื่อทำผลงานในลีกได้ดีขึ้น 

แต่การที่โดนไปถึง 6-0 ในเกมส์ที่พบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็คงทำให้แฟนสเปอร์สมองเห็นจุดอ่อนของตัวเองได้มากขึ้น และกลับมาสู่คำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับทีมของอังเดร วิลลาส โบอาส ทั้งๆ ที่เป็นทีมที่เน้นเกมรุกและมีโอกาสทำประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แต่ว่ากลับทำประตูได้เพียง 9 ประตูจาก 12 นัด ซึ่งดีกว่าแค่คริสตัล พาเลซ และซันเดอร์แลนด์ สองทีมท้ายตารางเท่านั้น

การที่เสียประตูแรกอย่างรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน ทำให้ต้องเปลี่ยนวิธีการเล่นโดยต้องการจะเอาคืนอย่างใจร้อน แถมปราการหลังตัวกลางเล่นฟุตบอลสไตล์เดียวกันอย่างไมเคิล ดอว์สัน และยูเนส กาบูล ก็เข้าบอลโฉ่งฉาง ไม่มีใครคอยรองรับการเล่นของอีกฝ่ายจนผิดพลาดและเสียความมั่นใจซึ่งกันและกัน ทำให้เป็นจุดเริ่มของการเสียประตูบ่อยครั้งของเกม



การปรับนักเตะจากทีมชุดเดิมที่ใช้อยู่ออกไปถึง 5 คนในเกมเจอแมนเชสเตอร์ซิตี้ ก็ทำให้เกิดปัญหาเรื่องความเข้าใจในเรื่องการเล่นร่วมกัน โดยเฉพาะทางด้านกราบขวา ที่อารอน เลนนอลกลับมายึดตำแหน่งตัวจริง แต่กลับไม่สามารถที่จะทำงานร่วมกับแบ็กขวาอย่างไคล์ วอลค์เกอร์ได้เลย จนเกมรุกทางด้านฝั่งขวานั้นผิดพลาดเสียบอลกลับไปให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่บ่อยครั้ง 

สปีดบอลที่ช้ากว่าทีมคู่แข่งทำให้ไม่สามารถทำเกมรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังพาลทำให้เสียบอลในแดนกลางจนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเสียประตูอีกหลายต่อหลายครั้ง 

นั่นคงเป็นเรื่องแท็คติกที่เรานั้นคงไม่สามารถไปทำอะไรได้ เพราะเป็นหน้าที่ของอังเดร วิลลาส โบอาส ที่ต้องรับผิดชอบในการพูดคุยเลกเชอร์กันยกใหญ่เพื่อจะกลับมาในเกมส์ต่อๆไป โดยเฉพาะเกมส์ใหญ่อย่างเฝ้าบ้านพบกันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไวท์ ฮาร์ท เลน ก็จะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ ซึ่งอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของทีมในฤดูกาลนี้ของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์สว่าจะเป็นทีมที่ดีพอที่จะติด 1-4 ของตารางพรีเมียร์ลีคในฤดูกาลนี้หรือไม่

แม้ว่าไก่เดือยทองจะโดนถล่มเละเทะจนหาทางกลับเล้าไม่ถูก แฟนบอลที่อังกฤษคงรู้สึกผิดหวังพร้อมทั้งมีเหตุผลต่างๆ นานาที่พร้อมจะถูกกล่าวขึ้นมาพูดถึงเกมส์ที่พ่ายแพ้ แต่สุดท้ายเราก็เชื่อว่าเขาก็ยังคงเชียร์ทีมที่เรารักต่อไป การออกไปแพ้ 0-6 หรือแพ้ 0-1 สิ่งที่เสียไปก็คือสามคะแนนไม่ต่างกัน เสียงเชียร์ของยิด อาร์มี่ที่ดังกึกก้องตลอดเวลาในถิ่นเอติฮัต สเตเดียมของแมนเชสเตอร์ซิตี้ ก็ทำให้รู้ว่าท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์สไม่ได้ถูกทิ้งเอาไว้เดียวดาย แฟนฟุตบอลของพวกเขาก็ยังคงสนับสนุนทีมต่อ

ตอนนี้การแข่งขันยังไม่ถึงครึ่งทาง รักไปแล้วก็ต้องเชียร์กันต่อ แต่ถ้าแฟนไก่คนไหนหมดรักแล้วจะทิ้งกันไป ก็คงรั้งอะไรไว้ไม่ได้เช่นกัน

ประวัติผู้เขียน
พัชร เอี่ยมตระกูล :

เป็นชายไทยรูปร่างสันทัด ศึกษาจบทางด้านภาพยนตร์ โดยปกติแล้วจะทำงานทางด้านภาพเคลื่อนไหว มิวสิกวิดิโอ สารคดี ในนาม Don't Panic Bkk

ในเวลาส่วนใหญ่ของชีวิตถ้าไม่นับเรื่องการทำงานก็จะดูฟุตบอลเป็นหลัก ทั้งหน้าทีวีและในสนาม (แทนจะเรียกได้ว่าเป็นอาชีพ) กับทางโกล ไทยแลนด์ได้เคยมาฝากงานเขียน ในชุด "Fan View : ตัดเกรดไฟนอล ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส" เอาไว้เมื่อกลางปี 2013

นอกจากจะเป็นแฟนฟุตบอลของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษแล้ว ยังคงเป็นกองเชียร์ของทีมจามจุรี ยูไนเต็ดในศึกดิวิชั่น 2 ของไทยอีกด้วย

 

Guest คือ เวทีสำหรับแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฟุตบอล ที่เปิดให้ผู้อ่านเขียนบทความของตัวเองความยาวประมาณ 1-3 หน้ากระดาษ มาร่วมสนุก เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
สนใจส่งงานเขียนให้ โกล พิจารณา คลิกที่นี่

ที่มา http://www.goal.com/th/

ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ http://mcfc.in.th/

Views: 809

Reply to This

Replies to This Discussion

เสียใจด้วยเรือกำลังมาแรง

ตอนนี้การแข่งขันยังไม่ถึงครึ่งทาง รักไปแล้วก็ต้องเชียร์กันต่อไปเช่นกันครับ จากแฟนเรือใบสีฟ้าคนนึง สู้ๆครับ อิอิ

เสียใจกับแฟนสเปอร์ด้วยครับ เรือกำลังแรง กระตุ้นนักเตะงัดฟอร์มเก่งนัดต่อไปขอเอาใจช่วยให้อัด manu 12-0 เลยครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.