Members

คาร์ร่ารับไม่ได้ แนะ JK เซ็น"ฮาร์ท"แทนมินนี่,อู๊ด

คาร์ร่ารับไม่ได้  แนะ JK เซ็น"ฮาร์ท"แทนมินนี่,อู๊ด

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานสโมสรลิเวอร์พูล รับไม่ได้กับฟอร์มของผู้รักษาประตูอย่างซิมง มิโญเลต์ ในเกมที่ผ่านมา พร้อมกับแนะให้เยอร์เก้น คล็อปป์ เซ็นสัญญาคว้าตัวโจ ฮาร์ทไปร่วมทีมโดยไว

เป็นที่ชัดเจนว่าปัญหาที่ตอนนี้"หงส์แดง"แก้อย่างไรก็ไม่ตกคือตำแหน่งผู้รักษาประตู เห็นได้จากในเกมล่าสุดที่แม้พวกเขาจะเปิดบ้านถล่มสโต้ค ซิตี้ไป 4 ประตู แต่ก็ยังไม่วายโดนยิงไป 1 ดอก

ในช่วงที่ผ่านมาคล็อปป์สับเปลี่ยนให้ให้มิโญเลต์และลอริส คาริอุสเป็นมือ 1 แต่ลิเวอร์พูลก็ยังโดนยิงตลอดแทบทุกเกม จนทำให้ตอนนี้พวกเขายังเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในทีมท็อป 6 คือเสียไปแล้วถึง 21 ประตูจาก 18 นัด

คาร์ราเกอร์นั้นดูเหมือนจะทนไม่ไหวและมองว่าหากลิเวอร์พูลจะหวังลุ้นแชมป์อย่างต่อเนื่องในอนาคต พวกเขาต้องแก้ปัญหาผู้รักษาประตูเสียก่อน โดยแนะให้เซ็นฮาร์ท ที่ตอนนี้กำลังถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลอยแพไปเล่นที่อิตาลีกับโตริโน่

"ผู้รักษาประตูต้องเซฟให้ได้(ลูกโหม่งของโจนาธาน วอลเตอร์สในเกมล่าสุด) ลิเวอร์พูลมีปัญหาในตำแหน่งผู้รักษาประตู ไม่ใช่แค่ของใครคนใดคนหนึ่ง" คาร์ราเกอร์ให้ความเห็นหลังเกมล่าสุดที่แอนฟิลด์

"เหตุผลที่คาริอุสถูกซื้อเข้ามาเป็นเพราะซิมง มิโญเลต์ยังดีไม่พอ แต่ตอนนี้เขา(คล็อปป์)กลับมาใช้งานเขาอีกครั้ง เมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้รักษาประตูถูกคาดหวังให้เซฟพวกเขาปล่อยมันเข้า คุณอาจพูดได้ว่ามันมาจากการเล่นเกมรับที่ห่วย แต่ตอนนั้นแหละที่คุณต้องการให้ผู้รักษาประตูช่วยเซฟให้ได้ นั่นเป็นเหตุผลที่เขาอยู่ตรงนั้น"

"ถ้ามีใครสักคนบอกกับผมว่า 'ตลาดซื้อขายเปิดคุณสามารถคว้าตัวโจ ฮาร์ทได้' ผมเอาแน่ ถ้าผมเป็นเยอร์เก้น คล็อปป์ผมเซ็นแน่ มันเป็นโอกาสที่ดีที่ลิเวอร์พูลมีในตอนนี้(ในการคว้าแชมป์ลีก) ปีหน้ามันอาจจะแตกต่างออกไป ด้วยการที่มีเกมยุโรป รวมถึงบรรดาผู้จัดการทีมที่เพิ่งเข้ามาจะมีประสบการณ์เพิ่มอีก 1 ปี"

"(อันโตนิโอ)คอนเต้นั้นกำลังแรงแต่ถ้าคิดถึงคนอื่นอย่าง(เป๊ป)กวาร์ดิโอล่า และการลงทุนของทีมอื่นๆที่กำลังจะเกิดขึ้นแล้วละก็นะ"

"สำหรับเยอร์เก้น คล็อปป์นั้น ถ้าคุณพูดถึงการใช้เงิน เขาแทบไม่ได้ใช้จ่ายจริงๆจังๆเลย เขาทำงานได้ยอดเยี่ยม แต่ตำแหน่งที่ลิเวอร์พูลอยู่ในตอนนี้หากพวกเขามีโอกาสที่จะคว้าผู้รักษาประตูที่ผ่านแชมป์ลีกมาแล้วนั้น ควรทำเลย" เขาทิ้งท้าย

โจ ฮาร์ท นั้นถูกซิตี้ปล่อยตัวให้โตริโน่ ยิมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาล และหากจะมีการย้ายทีมเกิดขึ้นคงต้องรอช่วงตลาดซัมเมอร์เท่านั้น

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.soccersuck.  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 738

Reply to This

Replies to This Discussion

อยากได้แต่ซิตี้ อย่าปล่อยให้หงส์เด็ดขาดครับ เอากลับมาแย่งมือหนึ่งกับบราโว่ในปีหน้าครับ ผมอยากเห็นแบบนั้น แต่ถ้าปล่อยต้องไม่ใช่ทีมใหญ๋ที่ลุ้นแชมป์ในลีกเดียวกัน

เอากลับมาเร็วๆเลย ผมเชื่อว่าตั้งแต่ต้นฤดูกาลมาถ้าใช้งานฮาร์ทแทนบราโว่เราจะมีคะแนนมากกว่านี้ไม่น้อยกว่า3-6คะแนน เขาช่วยสั่งแบคสื่อสารกันดี ที่สำคัญคือการบล็อคลูกเดี่ยวๆกับกองหน้าเขาทำได้ดีมาก การโดดแย่งรับบอลลูกโด่งเขาเทคตัวสุดแรงปะทะหนักหน่วงดีกว่าบราโว่เยอะเลย

..อยากจะถามเป๊ปแบบแมนๆ..

..รู้สึกผิดบ้างหรือยังที่ผลักดันฮาร์ทที่เป็นมือหนึ่งทั้งซิตี้และทีมชาติออกไป..

..รู้มั๊ยแวดวงฟุตบอลเขางงกันหมดว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับฮาร์ท..

..แค่นั้นยังไม่พอสโมสรยังซ้ำเติมเข้าไปอีกโดยประกาศโละขายฮาร์ทในราคาที่ไร้ค่าแค่ 10 ลป.

..น่าอนาถใจสโมสรไม่เห็นคุณค่านักเตะตำนานอย่างโจ ฮาร์ทในขณะที่คู่แข่งแย่งแชมป์กลับเห็นคุณค่า..

..ถ้าฮาร์ทไปอยู่กับหงส์หรือสิงห์ทีมคู่แข่งแย่งแชมป์ขึ้นมาจริงๆ และบราโว่ก็ยังคงเป็นจุดอ่อนของทีม..

..ก็คงจะมีใครสักคนที่ต้องตามฮาร์ทออกไป !?!

ไอ้บ้าไม่ให้

ผมไม่ได้มีความชังหรือพิศวาสอะไรเป็นพิเศษทั้งกับ บราโว่ และโจ ฮาร์ท แต่จากที่สงสัย และจึงพยายามไปค้นหาสถิติข้อมูลความจริงเพื่อพิสูจน์ความสงสัยส่วนตัวมาประมาณหนึ่ง ก็พบว่า "ณ ถึงปัจจุบัน"(28 ธ.ค.2559) ประมาณครึ่งฤดูกาลที่แข่งไป18นัด ผลงานโดยรวมเฉลี่ยของบราโว่ไม่ได้ขี้เหร่เลวร้ายอะไร เมื่อเทียบกับโจ ฮาร์ท ที่โตริโน่ แบบที่ผู้ชมส่วนหนึ่งฝังใจ หรือเข้าใจผิดกันไปเองครับ

ก็เข้าใจเหตุผลการเลือกของน้าเป๊บและทางสโมสร และก็เห็นว่าเขาก็มีเหตุผลที่เขาคงเห็นว่าควรของเขา ส่วนจะถูกใจใครหรือไม่นั้น...มันก็แยกเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

แน่นอนว่าต้องมีทั้งคนถูกใจ และไม่ถูกใจ ซึ่งเป็นปกติของธรรมชาติ...ในกรณีนี้ทางพุทธฯท่านว่า มันอยู่ในธรรมชาติ4ประการ...

...หนึ่งประการในนั้น คือ ความเกลียด อันเกิดจากความรัก ครับ

ต้องเข้าใจด้วยครับ ว่า โตริโนกับแมนซิ หลังบ้าน ต่างกัน ฮาร์ท ไม่เคยกับโตริโน มาก่อน ต่างกับแมนซิครับ... 

เรื่องแผงหลังของ'ซิตี้กับโตริโน่ ส่วนตัวผมไม่ได้ค้นหาสถิติข้อมูลผู้เล่นแผงหลังจริงๆของทั้งสองทีมพอที่จะลงความเห็นยืนยันฟันธงได้ครับ

จากข้อมูลส่วนที่ผมลองค้นเกี่ยวกับเฉพาะผู้รักษาประตู และภาพรวมทีม ขอเน้นว่าเป็นเพียง ตั้งแต่เริ่มฤดู***จนถึง ณ เวลาปัจจุบัน***หลังจากทั้งสองลีคเล่นไป18นัด สถิติมันมีตัวเลขหมวดต่างๆเยอะพอสมควร ขอพูดคร่าวๆว่า

ส่วนของบราโว่ได้คะแนนต่างๆในส่วนของผู้รักษาประตู และถูกจัดอยู่ที่ลำดับ3 จาก31อันดับคะแนน จากผู้รักษาประตูที่ได้ลงเล่นในลีคสูงสุดอังกฤษฤดูกาลนี้ทั้งหมด34คน (มีบางคนได้คะแนนอันดับเท่ากัน)

ในทำนองเดียวกัน โจฮาร์ทก็ได้คะแนนต่างๆและถูกจัดอยู่ที่ลำดับ6 จาก29อันดับคะแนน จากผู้รักษาประตูที่ได้ลงเล่นในลีคสูงสุดอิตาลีฤดูกาลนี้ทั้งหมด32คน

ปัจจุบัน'ซิตี้มี39แต้ม เป็นอันดับ3ในตาราง เสียรวม20ประตู เป็นทีมเสียประตูอยู่อันดับ6 จากน้อยไปหามากจากทั้งหมด20ทีม

โตริโน่มี28แต้ม เป็นอันดับ8ในตาราง เสียรวม27ประตู เป็นทีมเสียประตูอยู่อันดับ15 จากน้อยไปหามากจากทั้งหมด20ทีม

...แต่ที่คุณพูดมาคือต้องการสื่อว่าผู้เล่นแผงหลังของซิตี้ดีกว่า??...และเป็นความผิดของบราโว่คนเดียว?? นั่นก็คือความเห็นคาดคะเนใช่ไหมครับ???...

เรื่องถัดมาจากความเห็นของคุณ ในทางกลับกันบราโว่เขาก็ไม่ได้คุ้นเคยกับ'ซิตี้มาก่อน เช่นกัน ซึ่งทั้งฮาร์ทกับโตริโน่ และบราโว่กับ'ซิตี้ ก็มีสิทธิ์ที่จะมีโอกาสเวลาคุ้นเคยกับทีมของแต่ละคน ซึ่งผลงานของทั้งสองคนต่างก็อาจ"ดีขึ้น"หรือ"แย่ลง"กว่า ณ ปัจจุบัน ก็เป็นได้จริงไหมครับ??

ไหนจะเรื่องปัจจัยอื่นที่อาจเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ที่นิยมถกเถียงกัน ทั้งเรื่องคุณภาพผู้เล่นกองหลัง ความยากง่ายของลีคนั้นลีคนี้ ลีคอังกฤษโหดปราบเซียน?? แข่งถี่ เล่นแรง เล่นหนัก กรรมการตัดสินประหลาดมั่ง ไรมั่ง ภูมิอากาศแปรปรวนกว่าเพื่อนฯลฯ เป็นต้น นู่นนี่นั่นอีก สารพัด ใช่ไหมครับ??

ท่านผู้หวังความเจริญ...ที่จริงในความเห็นของคุณเองนี้ ก็มีส่วนเป็นเหตุผลตอบคำถามในตัวเองบางส่วนอยู่แล้วนะครับ ว่าถ้าจะพิจารณาอย่างเป็นกลางให้แม่นยำจริงๆถึงความสามารถในความเป็นผู้รักษาประตูจริงๆ มันก็อาจเป็นไปได้เช่นกันว่า อาจมีปัจจัยอย่างอื่นนอกจากสถิติต่างๆที่เป็นแอ๊คชั่นของส่วนผู้รักษาประตูเองโดยตรง ที่อาจส่งผลต่อภาพรวมเกมรับซึ่งนำไปจนถึงการเสียประตูและคะแนนของทีม มากกว่าที่จะชี้บาปไปที่ผู้รักษาประตู100%อย่างเดียวในทุกกรณี ใช่หรือไม่ครับ???

นักเตะ2 ทีมมันคนละระดับคับ อย่าเป็นแค่เซียนสถิติดูมันเล่นด้วยละเอาเทียบกันดูเอง ไม่ได้มีแค่แฟนทีมเราที่คิดแบบนี้ แฟนทีมอื่นเขาก็คิดและเห็นเหมือนกันว่าบราโว่ห่วยกว่าฮาร์ท นอกจากจะแกล้งทำเปนไม่เห็นเท่านั้นแหละ กูรูส่วนใหญ่เขาก็คิดไปในทางเดียวกันหมดว่าบราโว่ห่วย มีแต่ติ่งบราโว่เท่านั้นแหละคับที่ไม่รู้

ก่อนอื่นเรื่องติ่งบราโว่ ถ้าคุณหมายถึงผม ก็ขอบอกเลยว่านี่ก็คือหนึ่งสิ่งที่คุณเดาเองล้วนๆ100% และผมยืนยันว่าสำหรับผมมันไม่จริงครับ คือจะให้บราโว่เขาจะต้องถูกปลดออกไป ผมก็ไม่ได้ทุกข์ร้อนแบบที่คุณทุกข์ร้อนเรื่องโจฮาร์ท และกรุณาอย่ายัดเยียดหาว่าผมจะต้องมีอะไรแง่ลบเกลียดชังกับโจฮาร์ทอีกด้วยล่ะครับ

ประเด็นที่ผมมาคุยนี้ผมไม่ได้บังคับให้ใครต้องเชื่อ เพียงแต่ผมสงสัยส่วนตัวเรื่องที่คนจำนวนหนึ่งคิดแบบคุณว่าบราโว่นั้นแย่มากเกินแกง แต่ในขณะเดียวกันก็มีข่าวสถิติอันดับผู้รักษาประตูต่างๆตามเวบฟุตบอลหรือแม้กระทั่งในเวบนี้บ้าง ว่าบราโว่มีคะแนนดี อันดับดีในผู้รักษาประตูระดับโลก

ทั้งขณะที่'ซิตี้เซ็นสัญญาเดือนสิงหาขณะนั้น เขาก็เป็นโกลทีมชาติของชิลี และอยู่ในชุดแชมป์อเมริกาใต้ และพอไปดูแรงกิ้งของฟีฟ่า ณ เดือนสิงหาที่ผ่านมาชิลีก็อยู่อันดับ5 อังกฤษอยู่อันดับ13

ผมก็เพียงสงสัย และพยายามทดลองค้นหาสิ่งที่มันจับต้องได้มากเท่าที่ส่วนตัวจะลองค้นหาได้ เพราะพยายามไม่ฝึกที่จะเชื่อจากเพียงคำพูดลอยๆตามๆเขามา มันเป็นหลักกาลามสูตรปกติของชาวพุทธทั่วไปน่ะครับ

แล้วมันก็เจอสถิติที่เล่ามานี้ "ก็ขนาดเอาข้อมูลสถิติที่มันปรากฎจริงๆมาแจงแล้ว เป็นอย่างมากเท่าที่ผมพอจะทำได้แล้ว" ก็ถ้าคุณไม่นิยมการพิจารณาเรื่องราวต่างๆจากหลักฐานข้อมูลที่พอจะจับต้องได้เท่าที่จะหาได้ คุณเลือกจะนิยมเลือกเชื่อข่าวบางข่าวหรือเรื่องบางเรื่องแบบตามคำพูดของคนหมู่มากที่พูดต่อๆกันตามอารมณ์และเข้ากับความชอบจริตของคุณ มันก็เป็นสิทธิ์ของคุณเต็มที่ครับ

แต่ในอีกด้านหนึ่งผมก็เชื่อว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์แก่คนอีกจำนวนไม่น้อยที่เขามีความคิดแบบกลางๆ และใช้หลักกาลามสูตรเช่นกัน อาจได้พิจารณาเข้าใจในแง่มุมต่างๆอื่นๆบ้าง นอกเหนือจากการใช้ความรู้สึกคาดเดาพูดต่อๆกันมาอย่างเดียวครับ

คนส่วนใหญ่เขาก็คิดเปนรึเปล่าคับ คิดต่างแล้วเท่? ผมไม่ติ่งฮาร์ทละกันคับ ออกตัวไว้เลย แต่ผมแค่เอื่อมพวกอวยเกินจิงมากกว่า กาลามสูตรอะไร ไม่เข้าใจคับ ไม่ต้องยกมาเปรียบเทียบให้ดูสูงส่งหรอกคับ พอดีผมโง่ พูดแต่น้ำเยอะไครจะฟังคับ คะแนนมันเยอะกว่ากันมั้ยอันนี้ไม่สำคัญคับ ต้องดูมันเล่นด้วย ดูโมเม้นที่มีกะเกม ดูจังหวะเซฟและวิธีเล่นด้วย กองหลังโตริโน่นี่อย่างห่วยเลย ปั้นโกลมาก ที่คะแนนมันน้อยกว่าเพราะมันโดนยิวเยอะกว่าด้วย ถึงจะเซฟแค่ไหนคะแนนก็ร้อยอยู่ดีเพราะเสียประตูเยอะกัน แต่ผมไม่เห็นโมเม้นลูกเซฟดีๆจากบราโว่เลย ผมดูทุกนัดเทียบทั้งคู่ ไม่ได้มโนเอง สถิติในอดีตจะเทพแค่ไหนไม่มีใครสนคับ เขาสนแต่ปัจจุบัน ในเมื่อปัจจุบันมันห่วย จำเปนต้องชื่นชมด้วยมั้ย? กาบายาโร่ยังน่าไว้ใจกว่ากว่าอีกนะนาทีนี้ ต้องดูเวลาที่เขาเล่นพิจารณาด้วย ผมดูละไม่เข้าตา คนกว่า 80% เขาก็เห็นพ้องกัน นักวิจารณ์ท้ายเกม รวมถึงโค้ชที่เขาที่มาร่วมวิจารณ์ เขาก็ติบราโว่บ่อยๆ คนอื่นเห็นแต่ทำไมคุนถึงไม่เห็น? จะบอกว่าคนส่วนใหญ่อคติ และคนที่อวยบราโว่เป็นกลาง? แหม...เท่จังคับ

อีกอย่างนะคำพูดของคุนนี่พูดเปรียบเปรยมาเหมือนว่าคนอื่นนี่โคตจะโง่เลยเน๊อะ คนอื่นเขาก็มีสมองคับคุน เขาไม่ได้โง่เขาก็ดูและวิเคราะห์เป็นเช่นกัน

มันไม่ได้เกี่ยวเลยว่าจะเท่ห์หรือไม่เท่ห์ ก็ผมแจงแล้วว่าผมสงสัย แล้วก็ไปพบสถิติคะแนนจากการนับอาการของผู้รักษาประตูมาได้แบบนั้นจริงๆ แล้วข้อมูลมันก็ต่างจากความคิดของคนกลุ่มหนึ่งแบบเดียวกับคุณ มันก็แปลกได้ทั้งสำหรับคุณและผม แล้วผมก็เห็นว่ามันเข้ากับหลักกาลามสูตรจริงๆแล้วจะให้ว่าอย่างไรไปได้ล่ะครับ ก็สำหรับผมก็ใช้วิชาทางพุทธฯช่วยทำความเข้าใจส่วนตัวเกี่ยวกับธรรมชาติต่างๆรอบตัวเป็นปกติ

ซึ่งในเรื่องนี้ผมไม่ทราบว่าคุณจะเป็นพุทธหรือไม่ ซึ่งก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าคุณไม่รู้จัก แล้วเกิดคุณยังไม่ปลงใจเชื่อแล้วก็ยังไม่ได้คัดค้านด้วยในตัว คุณก็สามารถคีย์คำกาลามสูตรทางเน็ตอย่างง่ายดายชำเลืองดูให้พอรู้ได้ไม่มากก็น้อย หรือไม่ว่าจะเป็นเรื่องต่างๆที่คุณสงสัย รวมทั้งเรื่องสถิตินี้ก็เช่นกัน มันสุดแท้แต่ตัวคุณ?!?

แต่อย่างน้อยๆผมก็ยืนยันได้ว่าผมได้เจอข้อมูล ณ เวลาที่มาเล่าแบบนั้นจริงๆ ก็ผมไม่ได้โกหก ไม่ได้ให้ร้ายป้ายสี ไม่ได้หยาบคาย และไม่ได้พูดเล่นเพ้อเจ้อ

ก็คุณและคนที่มีความเห็นแบบคุณซึ่งคุณว่ามีมากมายนั้น ยังสามารถเสนอความเห็นมุมมองต่างๆได้ตลอดเวลาตามใจต้องการ แล้วผมก็ไม่ได้พูดผิดวาจาอะไรทั้ง4อย่างนั้น ทำไมผมถึงจะแสดงข้อมูลความเห็นเหล่านี้ต่อสาธารณะบ้างไม่ได้ล่ะครับ?!?!?

อย่างหนึ่งที่คุณบอกนั่นถูกต้องทีเดียว ผู้คนหลากหลายที่เขาเข้ามาอ่าน "เขาไม่ได้โง่" เขาก็ย่อมต้องไปพิจารณาความจริงเอาเองของแต่ละคน แต่ส่วนเรื่องความจริงนั้นจะถูกใจหรือไม่นั้น มันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งตามธรรมชาติของมัน

ผมถึงได้บอกว่า เป็นธรรมชาติประการหนึ่งในสี่ คือ ความเกลียด อันเกิดจากความรัก ไงครับ...ถ้าคุณสงสัยเรื่องนี้อีก และถ้าอยากรู้ก็แค่คีย์คำในเน็ตง่ายๆเช่นกัน ว่าความรักความเกลียดสี่ประการนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งก็สุดแท้แต่ตัวคุณ ไม่มีใครไปบังคับได้ครับ

ส่วนที่คุณและคนที่มีความเชื่อฝังใจแบบเดียวกับคุณจริงๆ ซึ่งผมก็ไม่แปลกอะไรที่คุณและคนเหล่านั้นจะไม่เชื่อหรือไม่สนใจแม้แต่น้อย ก็แค่ผ่านมันไปเสีย ไม่ต้องใส่ใจเท่านั้นเอง จริงไหมครับ???

ในทางกลับกันโดยที่ตัวผมไปค้นเจอสถิติเหล่านั้นมา คุณก็ไม่สามารถมาบังคับใดๆให้ผมต้องไปเชื่อคล้อยตามแบบคุณหรือที่คุณว่าเป็นคนหมู่มากนั้นได้เช่นกัน จนกว่าในอนาคตที่ผมจะเห็นด้วยตัวเองว่ามีข้อมูลที่แตกต่างและน่าเชื่อถือเพียงพอสำหรับผมในเรื่องนี้ได้มากกว่าในตอนนี้ครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.