Members

Full name : John Alberto Fernando Andres Luigi Olof Guidetti
Date of birth : 15 April 1992 (age 20)
Place of birth : Stockholm, Sweden
Height : 1.85 m


[img]http://pic.free.in.th/id/ee03a22e678282dbc82f3a71dc440881[/img]



ถ้าพูดถึงลีกสูงสุดของฮอลแลนด์ หรือที่แฟนบอลส่วนใหญ่จะรู้จักกันในนาม เอเรดิวิชี่ แล้วนั้น นอกจากจะเป็นแหล่งผลิตกองหน้าชั้นยอดของฮอลแลนด์เองแล้ว อีกหนึ่งชาติที่มีกองหน้าฝีเท้าเยี่ยมเข้ามาพิสูจน์ผลงานให้แฟนบอลได้ ประจักษ์คงหนีไม่พ้นสวีเดน ที่นับตั้งแต่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้แสดงเพลงแข้งอันเหนือชั้นกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว กองหน้าชาวสวีเดนหลายรายก็ได้มีโอกาสมาสร้างผลงานให้ต้นสังกัดของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น โยฮัน เอลมานเดอร์ ไล่เรียงมาถึง โอล่า ทอยโวเน่น จนในฤดูกาลปัจจุบัน กองหน้าดาวรุ่งคนใหม่ของสวีเดน ก็ได้ก้าวเข้ามาเขย่าขวัญกองหลังทั้งลีกให้ผวาไปกับฝีเท้าของเขา ชื่อของเขาคือ จอห์น กุยเด็ตติ ...

กุย เด็ตติ ซึ่งมีคุณพ่อเป็นลูกครึ่งอิตาเลียน-สวีดิช จึงไม่แปลกหากชื่อของเขาจะฟังดูออกเป็นแนวอิตาเลียน เกิดที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เขาเข้าสู่ทีมเยาวชนของ IF Brommapojkarna ในบ้านเกิดเมื่อปี 2007 ก่อนที่ในเดือนเมษายนปีถัดมา ด้วยวัย 15 ปี เขาจะได้ย้ายมาอยู่กับทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การดูแลของ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน โค้ชบ้านเดียวกัน โดยในช่วงแรกที่เขาย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เขาลงเล่นให้กับทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และ 13 เกมแรกที่เขาลงสนาม เขาระเบิดประตูไปเท่ากับจำนวนนัดที่ลงเล่น จนถูกเรียกขึ้นสู่ทีมสำรองของ แมนฯ ซิตี้ และเกมแรกที่เขาได้รับโอกาสลงเล่น เขาก็ยิงแฮตทริกใส่ เบิร์นลี่ย์ จนทำให้เขาเริ่มเป็นที่จับตามองของแฟนบอลเรือใบสีฟ้าในเวลานั้น ...

ในช่วงต้นปี 2010 เขาถูกส่งตัวไปให้กับ Brommapojkarna ต้นสังกัดเดิมยืมตัว และจาก 8 เกมที่ลงสนาม เขาทำไป 3 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ ก่อนที่จะถูก โรแบร์โต้ มันชินี่ เรียกตัวกลับมาสู่ทีมอีกครั้งในช่วงทัวร์ระหว่างปรีซีซั่น และในฤดูกาล 2010 - 11 เขาก็ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2010 ในเกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบที่ 3 ที่ แมนฯ ซิตี้ พ่ายให้กับ เวสต์บรอมวิช 1 - 2 โดยประตูเดียวที่ แมนฯ ซิตี้ ทำได้ ก็เป็นการผ่านบอลของเขาให้เพื่อนส่องประตูนั่นเอง และในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2010 เขาก็ถูก เบิร์นลี่ย์ ยืมตัวไปใช้งานในระยะเวลาสั้นๆ เพียง 1 เดือน ที่นั่นเขาลงสนาม 5 นัด และทำได้ 1 ประตู ซึ่งเป็นประตูชัยให้ทีม เฉือนเอาชนะ บาร์นสลี่ย์ 2 - 1 จากนั้นเขาก็ถูกเรียกตัวกลับถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ อีกครั้ง โดยมีชื่ออยู่ในทีม 25 คนที่จะลงทำศึกยูโรปา ลีก ด้วย ...

ในช่วงซัมเมอร์ก่อนเปิดฤดูกาล 2011 - 12 กุยเด็ตติ เกือบที่จะได้ย้ายไปเล่นให้กับ ทเวนเต้ ทีมในเอเรดิวิชี่ลีกของฮอลแลนด์อยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็มีปัญหาเกิดขึ้นที่สัญญา จึงทำให้เขายังคงมีชื่อเป็นนักเตะของ แมนฯ ซิตี้ ต่อไป จนถึงช่วงก่อนที่ตลาดซื้อขายผู้เล่นของยุโรปจะปิดตัวลง 1 วัน เฟเยนูร์ด ยอดทีมในเอเรดิวิชี่ ก็ได้ยื่นข้อเสนอขอยืมตัวเขาไปใช้งานเป็นเวลา 1 ปี และที่ฮอลแลนด์ เขาใช้เวลาไม่นานที่จะเข้าไปนั่งอยู่ในใจของแฟนบอล เมื่อเขาสามารถทำผลงานในการถล่มประตูได้อย่างยอดเยี่ยม 3 เกมแรกที่เขาลงสนาม เขากดไป 4 จุดโทษใส่ เบรด้า, เดอ กราฟคัพ และ วีวีวี เวนโล่ ก่อนที่จะเดินหน้าล่าประตูอย่างไม่หยุด วิเทสส์ และ วาลไวก์ ก็ต่างตกเป็นเหยื่อในการล่าตาข่ายของเขา ...

และต่อจากนั้น เขาก็ทำให้กับแฟนบอลทั้งลีกได้จดจำชื่อของเขาไว้เป็นอย่างดี เมื่อสามารถทำแฮตทริกได้ในเกมที่ลงเล่นในบ้านตัวเอง 3 นัดติดต่อกัน ไล่จากเกมที่พบกับ ทเวนเต้ (18 ธันวาคม 2011 เฟเยนูร์ด ชนะ 3 - 2) อัด อาแจ็กซ์ (29 มกราคม 2012 เฟเยนูร์ด ชนะ 4 - 2 ซึ่งเป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 6 ปีที่มีเหนือ อาแจ็กซ์) และไล่ถล่ม วิเทสส์ (12 กุมภาพันธ์ 2012 เฟเยนูร์ด ชนะ 3 - 1) ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะคนแรกของลีกที่สามารถทำแฮตทริกในการ เล่นในถิ่นตัวเอง 3 นัดติดต่อกัน และเป็นคนแรกของทีมที่ยิงแฮตทริกถึง 3 ครั้งในฤดูกาลเดียวในรอบ 7 ปี หลังจากที่ เดิร์ค เค้าท์ เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 2004 - 05 และจาก 15 นัดแรกที่เขาลงเล่นให้กับ เฟเยนูร์ด เขากระหน่ำไปถึง 17 ประตู จนทำให้แฟนบอลบางคนของ เฟเยนูร์ด ถึงกับสักชื่อเขาลงบนแขนตัวเองเลยทีเดียว ...

จนถึงปัจจุบันที่เขา เพิ่งหมดสัญญายืมตัวกับ เฟเยนูร์ด (สัญญายืมตัวสิ้นสุดลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2012) ก่อนที่จะกลับมาเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ รวมแล้วเขาลงเล่นให้กับ เฟเยนูร์ด ไป 23 นัด ทำไป 20 ประตู และส่งให้เพื่อนทำประตูอีก 8 ครั้ง แน่นอนว่าชื่อของเขาจะเป็นที่จดจำของแฟนบอล เฟเยนูร์ด ไปอีกนาน แต่การกลับมายัง แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแย่งชิงตำแหน่งกองหน้าตัวจริงของทีม ในเมื่อทีมยังคงมีกองหน้าฝีเท้าฉกาจอยู่เต็มไปหมด ทั้ง กุน เซโก้ บาโลเตลลี่ หรือ เตเบซ หรือทีมอาจจะทุ่มเงินเพื่อหากองหน้าฝีเท้าดีระดับโลกมาสู่ทีมในฤดูกาลหน้า จึงทำให้ กุยเด็ตติ ต้องขบคิดอย่างหนักถึงอนาคตของเขา ...

'ผมไม่รู้ ว่า แมนฯ ซิตี้ คิดอะไรอยู่เกี่ยวกับผม แต่ที่แน่ๆ ผมต้องการเล่น อย่างไรก็ตามมันไม่มีอะไรการันตีให้ผมได้ ถ้าผมไม่ได้เล่นที่ แมนฯ ซิตี้ ผมสามารถไปเล่นที่อื่นได้ ถ้าผมได้เล่นผมก็อยู่ต่อ แต่ถ้าซิตี้ มี 4 - 5 ตัวเลือกในแดนหน้า ผมคงไปอยู่ที่ไหนสักแห่งที่ผมได้เล่นมากกว่า มันคงเจ็บปวดที่ต้องย้ายออกโดยไม่ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง แต่ผมคงเจ็บกว่า ถ้าต้องอยู่บนม้านั่งสำรอง' กุยเด็ตติ กล่าว (บทสัมภาษณ์ กุยเด็ตติ ข้างต้น คัดลอกจากคอลัมน์ Soccer Area ของคุณโยฮันน์ ในหนังสือพิมพ์สตาร์ ซอคเก้อร์ ฉบับวันที่ 7 เมษายน 2555 : ผู้เขียน) ซึ่งหากดูจากคำพูดของเขาแล้ว ก็น่าสนใจว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมที่จะให้โอกาสเขาพิสูจน์ตัวเองหรือไม่ เพราะถ้าเขาไม่เป็นที่ต้องการของทีม เชื่อเหลือเกินว่าหลายทีมในยุโรปพร้อมที่จะเดินหน้าล่าลายเซ็นของเขาใน ซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน ..




ที่มาhttp://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S12060314/S12060314.html.

Views: 1468

Attachments:

Reply to This

Replies to This Discussion

ตัวนี้ ผมดูมาตั้งแต่เป็นดาวรุ่งในทีม

ยิงหนัก เล่นเก๋าครับ

มันว่าเค้าพัฒนาไม่แตกต่างจากรูนนี่เลยนะครับ

และผมตามข่าวของเค้า ซลาตัน ฮิบบาฮิโมวิช ยังบอกว่า กุยเดตตินี่แหละที่จะเป็นโจ๊กเกอร์ประจำทีมชาติในยูโรครั้งนี้

ตอนพรีซีซั่นเค้าก็ทำประตูได้ ด้วยลูกโหม่ง เค้ายิงได้ดีด้วยแข็งแกร่งครับ

รอดูพัฒนาการอยู่เลยครับคนนี้ มีความมั่นใจเต็มเปีี่ยม

เพิ่งรู้ว่ามาสมัยสเวนอยู่นะเนีี่ย อยากเห็นๆ เล่นกับชุดหญ่เต็มๆในลีกสักที

อนาคตน่าจะได้เห็นแน่ เพราะทีมเราก้อมีแผนที่จะพัฒนาเยาวชนแบบบ่าซ่าร์เหมือนกัน

ผมกลัวแมนซืตี้จะซื้อตัวเข้ามา แลว้ต้องปล่อยดาวรุ่งไป T^T

ตัวนี้ไม่อยากให้ใครจริงๆ เด็กปั้นกับเรามานานเป็นตัวจริงบ้างเถ๊อะ!

มันชินี่ ไม่เคยพูดถึงเด็กปั้นคนนี้เลย

ฤดูกาลหน้าคงจะไปอยู่กับทีมอื่น เช่น ยูเว่  มิลาน หรือไปสเปน

สุดแสนจะเสียดายยยยย

คงทำใจด้วยอำนาจเงินของเรา สิ่งที่้ต้องการคือแชมป์ และ มีแต่จะต้องหาของคุณภาพดีเข้ามาในทีม 
การปั้นนักเตะ จำเป็นต้องใช้เวลาพิสูจน์ เตรียมใจไว้ได้เลยครับ = =

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.