Members

 
ก่อนอื่นเลยต้องขอบคุณปีเตอร์ เคราช์ที่ช่วยยิงประตูส่งแมนฯซิตี้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าครับ ดีใจสุดๆไปเลย
 
ก่อนเกมมันชินี่ให้สัมภาษณ์ไว้ว่านัดนี้เอาจริง จะได้ไม่ต้องไปลุ้นอีกสองนัดที่เหลือ แล้วก็ได้ตามต้องการจริงๆครับ แต่รูปเกมอึดอัดมาก ลุ้นเหงื่อท่วมมือเลย จังหวะสุดท้ายทั้งซิตี้และสเปอร์สไม่คมกันเอง สกอร์เลยออกมาเป็นแบบตามที่เห็นครับ

แผนการเล่นวันนี้ก็มีเปลี่ยนบ้างบางตำแหน่งครับ เกมนี้มันชินี่เน้น 3 แต้มจริงๆ เลยกลายเป็น 4-2-3-1 ครับ โจ ฮาร์ทเฝ้าเสา แผงกองหลังมีการปรับเปลี่ยน เพราะได้ไมกาห์ ริชาร์ดส์หายเจ็บกลับมา มันชินี่เลยโยกซาบาเลต้าไปเล่นแบ๊คซ้ายแทน ส่วนเซนเตอร์ฮาล์ฟก็คู่เดิมครับ ไม่มีตัวให้เปลี่ยน กองกลางตัวรับ เป็นเดอ ยองกับยาย่า ตูเร่ กองกลางตัวรุกมี 3 ตัวคือ มิลเนอร์ตรงกลาง ซิลบาซ้าย และจอห์นสันขวา โดยทิ้งเซโก้ยืนหน้าเป้าครับ นัดนี้มันชินี่ก็สั่งลูกทีมเล่นแบบเดิม คือ ไม่มีกองกลางรุกตายตัว เอามิลเนอร์ ซิลบา ยาย่า สลับกันเป็นตัวปั้นเกม แต่ยาย่าถูกสั่งไม่ให้เติมสูง เพราะตัวรุกเราก็ยืนกันสลอนอยู่แล้วครับ นานๆเลยเห็นยาย่าเติมเกมขึ้นไปสักที

วันนี้ ขอชมกองหลังกับโกล์ครับ มีสมาธิกันตลอดเกม ฮาร์ทเซฟลูกยากๆได้อีกแล้ว ปฏิกิริยาสุดยอดมาก กองหลัง โดยรวมเล่นกันได้ดี มันชินี่ส่งซาบาเลต้าลงมาแทนโคลารอฟ ตัดสินใจได้ถูกต้องแล้วครับ โคลารอฟเป็นแบ๊คชอบเติมเกมรุกจนสุดเส้นหลัง แล้วหลายๆครั้งก็ลงมาช่วยเกมรับไม่ทัน แถมนัดนี้ปีกขวาของสเปอร์สนี่ตัวจี๊ดเลยครับ ก่อนเกมผมยังคิดอยู่เลยว่าจะไหวมั้ยเนี่ย มันชินี่ก็เพลย์เซฟด้วยการสั่งให้เลสคอตต์คอยซ้อนซาบาเลต้าเสมอ หรือไม่ก็ให้กลางรับช่วยบีบแย่งบอล เพราะอารอน เลนน่อนนี่ประมาทไม่ได้เลยครับ แผงหลังเราทำงานได้ดีครับ สเปอร์สไม่ค่อยมีโอกาสได้เจาะเข้ามายิงจ่อๆเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ได้แต่ยิงไกลแถวสอง ยกเว้นจังหวะเดียวที่พลาดให้ลูก้า โมดริชแปโล่งๆเกือบเป็นประตูแน่ะครับ

กองกลางทั้งตัวรุกและตัวรับวันนี้เล่นกันได้ตามมาตรฐาน ยกเว้นจอห์นสันครับ ทั้งยาย่าและเดอ ยองตั้งรับดี แต่ไม่สามารถถ่ายบอลจากหลังขึ้นหน้าได้เยอะเท่าไหร่ แถมช่วงต้นครึ่งหลังถอยลงไปลึกมาก จนโดนไก่พับสนามบุก ให้แฟนๆลุ้นกันจนนั่งไม่ติดว่าจะโดนเมื่อไหร่ว้า มิลเนอร์ช่วงหลังได้โอกาสขยับมาเล่นตรงกลางมากขึ้น ผมก็ว่าฟอร์มดีขึ้นนะ แต่โดนจับดองมานาน ฟอร์มเลยยังไม่สุดๆเหมือนตอนอยู่แอสตันวิลล่า ซิลบาก็ยังเล่นได้ดีเหมือนเดิม แต่อดัมจอห์นสันนัดนี้สอบตกครับ เลี้ยงไม่ผ่านแบ๊คซ้ายสเปอร์สเลย ส่วนหน้าเดี่ยวของเราเซโก้ ก็ตามมาตรฐานเดิมครับ คือยังปรับตัวไม่ได้ จับบอลไกลตัวมาก โหม่งชงไม่ค่อยตรงเป้า ง้างยิงช้าไปจังหวะนึง เฮ้อ มันชินี่ต้องรีบเรียกความมั่นใจกลับมาแล้วละครับ กลัวซ้ำรอยเบอร์ 10 ของแมนฯซิตี้อีกคนที่ชื่อ โรแลนโด้ เบียงคี่จัง

ครึ่งแรกเกมสูสีกันครับ ผลัดกันมีโอกาสบุก ทีมเราก็เหมือนเดิม คือ ไม่เน้นเกมสวนกลับ แต่จะค่อยๆต่อบอลหาที่ว่าง ซึ่งแผงหลังสเปอร์สเองก็ยืนกันแน่นครับ ทำให้รูปเกมซิตี้ออกจะอึดอัด แถมอดัม จอห์นสันตัวทีเด็ดในเกมแบบนี้ก็ฟอร์มเงียบ เราเลยไปไม่เป็นเลยครับ มีโอกาสเข้าทำบ้าง แต่ไม่แน่นอนเท่าไหร่ ส่วนนึงต้องยอมรับเลยว่าทีมเรายังเล่นกันมาไม่นาน ตัวรุกยังไม่เข้าขากันนัก โชคดีที่ได้มาประตูนึงจากการทำเข้าประตูตัวเองของเคราช์
เกมนี้เป็นเกมกดดันมากสำหรับนักเตะเรือใบ เพราะชนะก็ได้อันดับ 4 เลย ทีมเราเลยไม่ค่อยกล้าส่งแบบลูกจ่ายได้-เสียครับ ขนาดจะเปิดบอลข้ามฟากยังไม่กล้าทำกันเลย เพราะกลัวพลาดโดนสเปอร์สตัดบอลได้ รูปเกมเลยไม่ค่อยเอ็นเตอร์เทนผู้ชมเท่าไหร่

ครึ่งหลังสเปอร์สบุกแหลกตามคาด ได้เสียวช่วงต้นครึ่งหลังที่พีนาร์ได้โหม่งเกือบเป็นประตู โชคดีได้โกล์เซฟไว้ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ เจาะไม่เข้า เลยยิงนกแถวสองกันเอง แผงหลังเรายืนกันแน่นซะขนาดนั้น ฮ่าๆๆ แต่ครึ่งหลังทีมเราก็โดนกดดันหนักอยู่ครับ ลนกันจนเคลียร์บอลมั่วซํ่วเหมือนนัดเจอเอฟเวอร์ตันเลย สเปอร์สได้ครองบอลอยู่นานมาก รูปเกมมาเปลี่ยนเอาเมื่อมันชินี่ส่งวิเอร่าลงมาแทนจอห์นสัน เพื่อทำหน้าที่เชื่อมเกมจากหลังไปหน้า โดยเน้นบอลบนพื้นมากขึ้น แถมส่งเตเวซลงมาแทนซิลบาที่หมดแรง

พอเตเวซลง รูปเกมเราเปลี่ยนเลยครับ สังเกตได้ว่า ก่อนเตฟลง เซโก้เล่นไม่ดีเลย สาเหตุนึงเพราะเค้าโดดเดี่ยวเกินไปครับ เซโก้เก็บบอลไว้กับตัวพอได้ แต่ไม่คล่องขนาดพาบอลไปกับตัวเอง เวลาได้บอล โดนประกบติด ต้องป้ายคืนหลังตลอด บางครั้งซิลบาก็เติมขึ้นมาช่วยไม่ทัน แถมอดัม จอห์นสันก็ยืนอยู่ห่างเกินกว่าจะจ่ายได้ง่ายๆ สุดท้ายฝืนเลี้ยงไปเองจนเสียบอลครับ แต่เตเวซเป็นกองหน้าเหมือนกัน เลยยืนอยู่ใกล้เซโก้มากกว่า เซโก้เลยจ่ายบอลให้ได้ง่ายขึ้น แถมเตเวซไปกะบอลเองก็ได้ กองหลังสเปอร์สก็ต้องพะวงกับเตเวซด้วย เซโก้ก็เล่นง่ายแล้วล่ะครับ ข้อดีอีกอย่างคือ เตเวซขยันวิ่งหาช่องครับ ทำให้เพื่อนจ่ายได้ง่ายขึ้น รูปเกมเลยไหลลื่นกว่าเดิมเยอะ ท้ายเกมเสียดายลูกชิพของวิเอร่ามาก ไม่น่าโดนเคลียร์เลย

จบเกมทีมเราได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอนแล้ว เหลืออีกสองนัดในลีก และนัดชิง FA Cup ให้ลุ้นกันครับ

ปล. ขออภัยที่เนื้อหาเยอะครับ แลกเปลี่ยนความเห็นกันได้นะครับ
Edit: เรียบเรียงย่อหน้าใหม่ครับ

Views: 241

Reply to This

Replies to This Discussion

แล้วตอนแรก ปีเตอร์ เคราช์ นี้อยู่ในแผนด้วยไหมครับ
ผมว่าทีมเราแอบไปซื้อตัวไว้ก่อนแข่งแล้วครับ ฮ่าๆๆ
ทีมเราซ้อมมาดี มันเปนผลจาการซ้อมน่ะ   ดูคับว่าทีมเราซ้อมกันยังไงhttp://www.facebook.com/video/video.php?v=10150372418000567
แมนซิ ซ้อมโหม่ง ใครคิดเหมือนผมบ้างว่าแมนซิเริ่มจะเล่นคล้ายๆอาเซน่อลบ้าง จ่ายบอลสั้นแล้วเล่นบนภาคพื้นเป็นส่วนมาก

มันชินี่ก็พยายามให้ลูกทีมเน้นบอลบนพื้นมาตลอดครับ แต่หลายๆปัจจัยมันทำให้นักเตะเล่นบอลบนพื้นยากครับ

 

อย่างแรกเลยคือ มันชินี่เน้นเกมรับ นักเตะส่วนใหญ่จะลงไปตั้งรับหน้าปากประตูกันหมด ขนาดซิลบาตัวรุก ยังต้องลงมาช่วยเกมรับเลย แถมทิ้งกองหน้าไว้ตัวเดียว ดังนั้นเวลาแย่งบอลหรือตัดบอลได้ มักจะไม่มีใครช่วยเชื่อมเกมจากหลังไปหน้า เพราะทุกคนก็แออัดกันอยู่แถวๆกรอบเขตโทษครับ จะส่งสั้นก็เสี่ยงโดนตัดบอล เลยต้องสาดยาวขึ้นไปข้างหน้าอย่างเดียว สุดท้ายก็โดนกองหลังฝั่งตรงข้ามดักเก็บกินเรียบ กองหน้าตัวเดียวสู้เค้าไม่ไหวหรอกครับ (เห็นได้ชัดจากครึ่งหลัง นัดเจอเอฟเวอร์ตันและสเปอร์ส)

 

ปัจจัยที่สองคือ การวิ่งทำทางครับ บอลบนพื้นเนี่ย ต้องมีคนวิ่งหาที่ว่างให้จ่ายครับ แต่ทีมเรามีนักเตะประเภทนี้น้อยมาก แค่เดอ ยอง ซิลบา กับเตเบซเองมั้งครับ ที่เหลือก็พวกยืนรอบอลมาถึงตัว ทำให้คนที่ได้บอลไม่ค่อยมีโอกาสได้จ่ายทะลุช่องมากนัก สุดท้ายก็ส่งคืนหลัง แล้วก็สาดยาวเช่นเคย - -"

 

ถ้าเทียบกับอาร์เซนอลจะเห็นเลยว่า นักเตะปืนใหญ่วิ่งทำทางกันเยอะมากครับ หาที่ว่างกันตลอด คนครองบอลก็สบายครับ จะจ่ายก็มีช่อง จะเลี้ยงไปเองก็ได้ ถ้ามันชินี่กระตุ้นนักเตะให้วิ่งทำทางเยอะๆได้ ทีมเราจะน่ากลัวแน่นอนครับ ผู้เล่นหลายๆคนส่งบอลได้แม่น ขาดแต่ตัววิ่งหาที่ว่างรับบอลเนี่ยแหละครับ

 

พิมพ์ยาวอีกแล้วตรู TToTT

ดูผ่านๆนึกว่าเล่นตะกร้อกันนะครับนั่น
แปะๆๆๆๆๆ
เยี่ยมครับ ชอบมาก วิเคราะห์ดี ตรงๆ ไม่เข้าข้างตัวเอง
ขอบคุณครับ :)

อิอิ แทงยูนะ เคราซ์

ครับ เราชนะ เย้ๆ
Like

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.