Members

ความผิดของ Mancini

 

ผิดที่ไม่สามารถพาทีมที่เพิ่งเปลี่ยนแปลงไปเล่น UCL ได้

 

ผิดที่ไม่สามารถดึงเอาความสามารถของนักเตะ ที่เพิ่งมารวมตัวกันใหม่ภายใน 1 ปี

 

ผิดที่ไม่มีบารมีเพียงพอที่จะสร้าง Spirit Team ได้

 

ทีมอย่าง Manchester United มี History ที่ยาวนาน ประสบความสำเร็จมามากมาย ถ้าเกิดมีการเปลี่ยนแปลง Manager ในอนาคตข้างหน้า อาจจะมีสะดุด แต่เนื่องด้วยความขลังของ Spirit Team ที่มันมีมานานแล้ว เป็นแรงผลักดันให้ทีมผู้เล่นได้

 

สำหรับทีมรักของพวกเราหละครับ ห่างหายกับความสำเร็จมานานมาก สร้างทีมใหม่ เปลี่ยน Manager มาหลายต่อหลายคน แต่ละคนก็มีระบบแบบแผนของการทำงานของตัวเองทุกคน เรียกได้ว่า Manager แต่ละคนที่ผ่านมาของเรา แตกต่างกันค่อนข้างมาก

 

หลังจากที่ Mancini เข้ามาทำทีม ผมเห็นอะไรหลาย ๆ อย่างที่เปลี่ยนไป

 

กองหลัง และ กองกลาง เล่นกันอย่างมีวินัยมากขึ้น เสียประตูยากกว่าสมัย Hughes มาก

 

แต่เกมบุก ยังไม่ดีพอ ใช้ความสามารถของนักเตะมากเกินไป หวังกับ Tevez มากเกินไป วันไหนที่ Tevez เล่นไม่ดี เหมือนเกมที่ผ่านมา ทีมเราไม่สามารถทำประตูได้

 

แต่สมัย Hughes เค้าไม่ได้ง้อ Tevez คนเดียวครับ ใช้ Adebaryor และ Santa Cruz เป็น เสียที่เกมรับไม่ได้เรื่อง

 

Tevez เป็นเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างในเกมรุก แต่เพราะมี Tevez นี่แหละ ทีมเราจึงขาดความเป็นทีม ผู้เล่นอย่าง Sliva เป็นผู้เล่นที่มีค่ามาก เพราะการสร้างสรรค์เกมเพื่อทีม แต่ Tevez ไปเอง ลุยเอง เสียเอง เล่นไม่เข้ากับคนอื่น คนอื่นผิด

 

ตอนที่เรามี Bellamy อยู่ หลาย ๆ ท่านน่าจะจำได้ การเล่นที่เข้าได้กับผู้เล่นทุกคน ไม่ว่าหน้าจะเป็น Tevez Adebaryor หรือ Santa Cruz เล่นเข้ากันได้หมด แต่มันไม่ใช่อย่างที่ผู้เล่น ล้ำค่า ของหลาย ๆ ท่าน ทำอยู่ครับ

 

ผมชอบ Tevez มากครับ แต่ยิ่งเห็นแนวทางในการเล่น มันจะทำให้ทีมเราเป็นทีมได้ช้าลง แต่ ณ ตอนนี้ ไม่มีผู้เล่นที่สามารถเข้ามาแทนที่ของเค้าได้ และดีพอที่จะเป็นตัวตายตัวแทน

 

Mancini วางหมาก ได้เฉพาะเกมรับ แต่เกมรุกเล่นกันอย่างไม่มีระบบ เพราะ Ego ของนักเตะ แล้วถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไรครับ

 

สำหรับผม ผมยังหนุนหลัง Mancini เต็มที่ครับ

 

Views: 445

Reply to This

Replies to This Discussion

ถูกต้อง ทุกประการ
มันมีนะคนเก่งกว่ามันชินี่ แต่ชีคจะตัดปัญหาที่นักเตะหรือโค้ชล่ะ นั่นละคือคำตอบ
เล่นไม่ดีก้อโทดคนโน้นคนนี้ประจำอะครับ ถ้าเปลี่ยนไปเรื่อยๆเงี่ยมันจะเข้าขากันได้ไงจิงปะคับ
ซื้อใหม่เข้ามาปรับตัวยังไม่ได้ก้อไม่ค่อยได้เล่น เปลี่ยนโค้ชใหม่เพิ่งเข้ามาพาทีมชนะหนึ่งแมตก้อบอกว่าใช่ พอพาทีมแพ้ก้อบอกว่าไม่
แล้วโค้ชที่มาคุมเพียงไม่กี่ฤดูกาล มันจะใช่ตลอดไปได้มั้ยละครับ
เล่นดีมากกว่าฤดูกาลก่อนมากแล้วครับ ขนาดเชลซียังไช้เวลาหลอมรวมกันตั้งหลายปี ผมว่าจบฤดูกาลติดท็อปโฟว์แน่ครับ ใจเย็นๆ
หน้าจะเปรื่ยนคนใหม่ได้แล้ว คุมทีมไม่เข้าทาจรืงจรืง
เห็นด้วยว่าเตฟเล่นแบบที่กล่าวมาจริง แต่คุณรู้ได้อย่างไรว่ามันชินี่ไม่ได้สั่งมาให้เล่นแบบนั้น
โดยส่วนตัวจากที่ตามเชียเตฟมาตั้งแต่แมนยู เตฟไม่ใช่คนแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้ ถ้าจะเป็นไปได้คือ มันชินี่เป้นคนสั่งให้เตฟทำแบบนี้ คือยิงได้ให้ยิง หรือให้เค้าเป็นคนยิงคนเดียวเลย อะไรแบบนั้น
ดูได้จากคำสัมพาดหลายๆครั้งที่มันชินี่มักบอกว่าถ้า คาลอส ไม่ยิง ก็ไม่มีใครยิง
โดยส่วนตัวผมเชื่อมากว่าการเล่นที่หวงบอล และที่ให้เพื่อนส่งให้เค้าคนเดียวนั้น มันชินี่เป็นผู้สั่งมา
ดังนั้น ถ้ามันชินี่เป็นคนสั่งมาจริง อย่างนี้ควรโทษมันชินี่หรือใครดี ถ้าจะโทษใครสักคน ส่วนตัวผมนั้นไม่ขอโทษใคร แต่ถ้าจะโทษใครสักคน
ก็ควรจะเป้นมันชินี่
ขอบคุณครับ
ไม่เกี่ยวครับ สไตล์หวงบอลแบบนี้ เตเวซเป็นมาตั้งแต่ยุคแมนยู หรือก่อนหน้านั้นเสียอีกครับ

แต่ที่เตเวซได้รับความชอบเพราะเป็นคนที่วิ่งเพลสซิ่งบีบพื้นที่ดีมาก และวิ่งกดดันคู่แข่งเก่งสุดๆ รวมถึงความทุ่มเทครับ แต่ถ้าถามเรื่องความหวงบอล หวงบอลไหม หวงครับ หวงมากๆเลยแหละ บอลมาหาเขาแต่ละครั้ง ต้องรอจนกว่าจะเห็นว่าไม่มีปัญญาจะทำอะไรได้แล้ว ถึงจะยอมส่งครับ นี่ละสไตล์เตเวซของจริง

แต่ก็เล่นดี และเป็นประโยชน์กับทีมในบางจังหวะ เพราะไอ้การเก็บบอลกับตัวเนี่ยแหละครับ แต่มันก็ได้อย่างเสียอย่างเหมือนกัน ที่จริงแล้วนัดลุยกับเวสบรอม ที่มีบาโลเตลี่ ลงด้วย ผมคิดว่านัดนั้นเป็นเกมส์ที่ดีมากครับ เพราะว่าบาโลเตลี่ไม่เหมือนเตเวซ เขาพยายามรอเข้าฮอสมากกว่า ผิดกับเตเวซที่จะถอยลงต่ำ เพราะถ้าเขาอยู่ในกรอบเขตโทษ ให้ดิ้นตายยังไงเขาก็ไม่ได้บอลครับ บอลไม่มีวันไปถึงเขา

เพราะงั้นผมคิดว่าแทคติกนี้ทำมาดีแล้ว เหลือแค่ว่าตัวเข้าฮอสที่ดีจริงจะมาเมื่อไหร่เท่านั้น โดยส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่ามันชินี่จะไว้ใจ อเดบายอร์ หรือ ซานต้า มากครับ เพราะเห็นได้ชัดว่าจับบอลลั่น และทำมูฟเมนท์ของเกมส์เสียไปเองบ่อยมาก และนั่นทำให้เหลือแค่เตเวซเป็นกองหน้าคนเดียวครับที่ได้ลง ยิ่งประกอบกับเตเวซมีสไตล์เป็นแบบนี้แล้ว ผลลัพธ์ก็เลยเป็นงี้ไงครับ



ปล. ผมสนับสนุนมันชินี่มากครับ ใครจะบอกว่าฮิวจ์ใช้กองหน้าเป็น ผมคัดค้านนะ ผมว่ามันชินี่เดินเกมส์มาแบบนี้ ค่อยเป็นฟุตบอลขึ้นมาหน่อย สมัยตอนที่ฮิวจ์คุม บอกตรงๆ รูปเกมส์เละกว่านี้อีก เพียงแต่บุกขึ้นเพราะว่าเปิดบอลรัวๆ แต่ตอนนี้มันชินี่ต้องตัดรูปแบบแทคติกที่มันสิ้นเปลืองไปบ้าง อย่างเช่นเคาะหลายจังหวะเกินไป ลดจังหวะมันมาซักสองสามจังหวะ จะทำให้สปีดเกมส์ไวขึ้นมาก ไม่ใช่ส่งบอลอ้อมโลกแบบนี้ไปตลอด ถ้าต่อบอลในพื้นที่แคบๆได้ไม่เร็วเท่าบาร์ซ่า แทคติกนี้ ยังไงก็ห่วยมากกว่าดี แต่โดยรวมแล้วผมพอใจกว่ายุคฮิวจ์มากเลย ถึงตอนนี้จะยังดูปืนฝืดไปหน่อย แต่อนาคตผมว่ารุ่งแน่ๆ รอแค่กองหน้าตัวจบอย่างบาโลเตลี่ หายโดนแบน แล้วก็อเดบายอร์ฟอร์มกลับมา หรือว่ากลางฤดูกาลนี้ ซื้อกองหน้าตัวจบมาเพิ่มคนนึง
ขอยกมือเสนอ เซโก้ ตอเรส ครับ อิอิ หาพวกเห็นด้วย
"...โดยส่วนตัวผมเชื่อมากว่าการเล่นที่หวงบอล และที่ให้เพื่อนส่งให้เค้าคนเดียวนั้น มันชินี่เป็นผู้สั่งมา
ดังนั้น ถ้ามันชินี่เป็นคนสั่งมาจริง อย่างนี้ควรโทษมันชินี่หรือใครดี ถ้าจะโทษใครสักคน ส่วนตัวผมนั้นไม่ขอโทษใคร แต่ถ้าจะโทษใครสักคน
ก็ควรจะเป้นมันชินี่..."

ฮือ!!!อคตินี่หน่า
ผมว่า มันชินี เห็นปัญหา ไม่น้อยกว่าที่เราเห็นหรอกครับ

เราดูแค่จอทีวี มันชินี เห็นตั้งแต่ซ้อม ยันสนามแข่งจริง

เห็นทั่วสนาม แต่ที่ยังแก้ไม่ได้เพราะ นักเตะหลากหลายเกินไป

เดาว่า นัดหน้า จะใช้กองหน้า สองตัว และ แบ็คซ้ายขวา โคลารอฟ บัวเต็ง จะไปนั้งสำรองก่อน
ส่วนตัวผมจิงๆชอบเเนวทางของมันชินี่นะ!
ถึงเเม้ว่าใครจะบอกว่าเน้นรับอะไรยังไงก้เถอะครับ / ผมมองว่าจริงๆมันชินี่ต้องการใช้"เวลา"ในการสร้างทีมนี้ คล้ายๆกับว่ามีการกำหนดจุดวัดผลสั้น กลาง ยาวไว้เเล้ว / ทีมของมันชินี่ตอนนี้อาจดูเหมือนยึดติดกับรูปเเบบการเล่นเดิมๆ 451 ซะเหลือเกิน เเต่ผมมองต่างมุมว่า นี่เเหละคือสูตรที่เค้าได้เลือก(เอง)เเล้วว่าจะเหมาะกับฟุตบอลสมัยใหม่ของอังกฤษในวันข้างหน้ามากกว่า การที่มีเลือกใช้กลาง 5 ตัวเเต่เป็นตัวที่มีความหลากหลายในการเล่นสูงเสดงให้เห็นว่าเลือกเเล้วที่จะใช้กลาง5เป็นเหมือนเกมส์พื้นฐานเเล้วประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับทีมที่จะเล่นด้วย หรือสภาพดินฟ้าอากาศอีกทีนึงว่า...งั้นเถอะ จะรุกก็ได้เพราะกลางหลายคนเอาไปเล่นกองหน้าได้สบายๆอยู่เเล้ว จะรับก็เบาใจเพราะตัวปิดพื้นที่มีตั้ง 5 คน จัดเป็นเเผนที่ยืดหยุ่นมากทีเดียวเชียวว / เเต่ไอ้ที่เรามาบ่นๆกันนี่น่าจะเพราะว่าไอ้เจ้าเเผนนี้มันยังไม่ออกฤทธิ์ มันยังไม่ได้ผลกันเเบบเห็นๆกระมั้ง.. ซึ่งมันก็น่าจะใช่เพราะเเผนที่อาศัยความเป็นมนุษย์ของผู้เล่นมาปรับเปลี่ยนเกมส์เเบบนี้มันต้องอาศัยเวลา อาศัยความเข้าใจกันของผู้เล่นในทีมสูงงง ซึ่งตอนนี้คงยังไม่ได้มีให้เห็นกันง่ายๆ(ดูเเค่จ่ายบอลยังพลาดจังหวะกันบ่อยเลย อันนี้ต้องใช้เวลาในการฝึกซ้อมจิงๆฮะ) เเละไอ้เเผนเเบบมนุษย์นี่เเหละมันต่างจากเเผนหุ่นยนต์เเบบบางทีมใช้อยู่ ที่ผู้เล่นคนไหนมีหน้าที่เล่นยังไงก็เล่นไปอย่างงั้นจนจบเกมส์ ห้ามกรึ๊กกลั๊กพริกเเพลงเด็ดขาดเพราะมันผิดสูตร อันนั้นก็เเข็งเกินดูมันไม่สมูดดตา คิดง่ายๆก็เเบบเยอรมัน(โบราณ)กับอิตตาลีนั่นเเหละฮะ / ดังนั้นผมว่า จะดูบอลมันชินี่ต้องดูกันยาววๆ รอดูเเผนพี่เเกออกฤทธิ์เเหละฮะ เเละก้ลุ้นด้วยว่าระหว่างนี้อย่าให้พี่เเกเเก้สถานการณ์เฉพาะหน้าเเป๊กไปซะก่อนเดี๋ยวผลระยะสองระยะสามจะไม่ออก รึอย่ากลับใจเล่น 442 ตามสูตรซะก่อน เพราะเป็นอย่างนั้นที่ทำมาตั้งเเต่ต้นฤดูการณ์ ทั้งซื้อตัวเอยอะไรเอย คงผิดเเนวไปซะว่าวว.. / ... ก็ต้องรอดูกันยาวๆฮะ กระดานหมากยังกว้าง ยังต้องดูกันอีกไกล(คมมะ! ๆ 55++ู^_^)
ช่ายคับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.