Members

ถ้าพูดถึงชื่อมาริโอแล้ว สมัยเราเด็กๆ จนแม้กระทั่งตอนนี้ก็เถอะย่อมนึกถึงช่างประปาไว้หนวดร่างเตี้ย เก็บเห็ด และที่ขาดไม่ได้คือต้องไปช่วยเจ้าหญิงพีชจากบราวเซอร์ (ตัวคล้ายเต่าผสมจระเข้และมีเขานั่นแหละ) แต่มันจะจับไปเพื่อ? ตังค์ก็ไม่เอา จับไปไม่ทำไรด้วย คนเขียนก็ยังหาคำตอบไม่ได้ เข้าเรื่องดีกว่าผมคิดว่าถ้าเราติดตามฟุตบอลมาถ้านักฟุตบอลคนไหนชื่อมาริโอแล้วเก่งจะถูกเรียกว่า “Super Mario” ตามชื่อเกมข้างบนนี่แหละ ไปดูกันเลย แต่ขอนับพวกที่ประสบความสำเร็จแล้วนะครับ (เลยไม่มีมานซูคิช)

[โอ้-โร]โรมาริโอ หรือชื่อเต็ม Romário de Souza Faria (ไม่ใช่ขวัญชัย เฟื่องประกอบนะ) นี่ก็ตำนานของทีมชาติบราซิลอีกคน เขาเป็นนักฟุตบอลที่ใช้การเตะแบบฉีดยาหรือจิ้มหัวเกือกทำประบ่อยมากที่สุดคนหนึ่งของโลก และครั้งหนึ่งเขาเคยบอกว่ายิงประตูไปแล้วกว่า 1,000 ลูก แต่สถิติจริงๆคือ 368 ประตู (สโมสร 313 และทีมชาติ 55 จาก 70 นัด) จนมีคนแซวว่าเตะกับเด็กข้างบ้างเอ็งก็นับใช่ไหม? แต่สถิติการยิงของเขานั้นก็โหดพอดู เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีอัตรายิงประตูเฉลี่ยต่อนัดที่ลงเล่นมากที่สุดของบาร์เซโลน่า 46 นัด กดไป 54 ลูก เคยได้แชมป์ระดับสโมสรมานับไม่ถ้วน รวมไปถึงแชมป์โลก 1994 อีกด้วย

[โอ้ -โกเมษ]มาริโอ โกเมซ การ์เซีย กองหน้าเยอรมันเชื้อสายสเปน ของทีมบาเยิร์น มิวนิค เป็นผู้ที่มีสถิติการทำประตูสุดโหดคนหนึ่งลงเล่นให้กับเสือใต้ 78 นัด ยิง 54 ประตู และทีมชาติ 50 นัดยิงไป 21 เมล็ด เขาคือศูนย์หน้าคนหนึ่งที่เล่นในกรอบ 6 หลาที่ดีที่สุดคนหนึ่งของยุโรป และในช่วงหลังสามารถพัฒนาตัวเองจนสามารถมารถยิงได้หลายระยะ ปีที่แล้วก็เป็นดาวซัลโวบุนเดสลีกา และเคยคว้าแชมป์กับสตุ๊ทการ์ทกับบาเยิร์นแล้ว แถมวัยเพียง 26 ปีนั้นสามารถเป็นตัวจริงให้กับทีมอินทรีเหล็กได้อีกนาน ถ้าคางาวะคือสึบาสะ เขานี่แหละคือ “คาร์ล-ไฮนซ์ ชไนจ์เนอร์โลกจริง”

คลิป ก้นของ “โอ้ โกเมซ” นั้นขาวดีจริงๆ http://chillynews.com/new-37844.html

[ปู่โอ้]มาริโอ ซากาโล่หรือผู้ถวายชีวิตให้แก่เซลาเซา เขาติดทีมชาติบราซิลทั้งหมด 37 นัดยิงไป 4 ปีระตู เคยคว้าแชมป์โลก 2 สมัยในปี 1958 และ 1962 เคยเป็นผู้ช่วยเทรนเนอร์จนทีมได้แชมป์โลกในปี 1970 และ 1994 เป็รองแชมป์โลก 1998 (ในฐานะโค้ช) เสียดายที่เหล่าแฟนบอลรุ่นหลังๆ ไม่ค่อยรู้จักเขากันนัก แต่ชนชาวกาแฟนั้นยกเขาเป็นหนึ่งในเทพเจ้าลูหนังคนหนึ่งของพวกเขาเลยทีเดียว

[โอ-บาส(เบทเธอเวเธอร์)]มาริโอ บาสเลอร์ ถ้าใครเคยดูนัดชิงยูเอฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกปี 1999 เขาคือคนยิงฟรีคิกให้บาเยิร์น นำแมนยูฯก่อนแพ้ไป 1 – 2 ในชีวิตนั้นเขาความแชมป์ในเยอรมันมามากมายกับทีมเสือใต้ เป็นหนึ่งในปีที่เปิดบอลแม่น ยิงฟรีคิกเล่นลูกตั้งเตะดี แต่มีข้อเสียคือร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแกร่งเหมือนโดนธนูปักหัวเข่าทำให้เขานั้นไม่สามารถลงเล่นในแต่ละนัดได้แบบเต็มๆเกม แต่นอกสนามเขาคือสุภาพบุรุษคนหนึ่ง
มาริโอ เกิ๊ทเซ่ หรือ [โอ้’เกิ๊ท] นั้นคงจะเป็นมาริโอ ด้านพระเอกและเพิ่งจะดังขึ้นมาหลังพาทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ของเขานั้นเป็นแชมป์บุนเดสลีกา เขาเป็นนักเตะที่หาพื้นที่ในการทำประตุได้ดี มีลูกจ่ายที่คม และสามารถยิงประตูสำคัญให้ทีมได้ด้วยและปัจจุบันเป็นตัวจริงของทีมอินทรีเหล็กไปแล้ว ตอนนี้คนเยอรมันยกให้เขาคือตัวหลักของทีมชาติไปอีกยาวๆ

Classic match : ไฮไลท์ นัดชิง UCL ปี 1999 http://chillynews.com/new-37843.html

[โอ้…(จ่า)มู]โชเซ่ มูรินโญ่ คุณอาจงงว่าติดได้ไงแต่ชื่อเต็มของเขานั้นคือ José Mário dos Santos Félix Mourinho นั่นแหละมีคำว่ามาริโออยู่ เขาคือกุนซือมาดของผู้รายและแสดงถึงความเป็นเกรียนตัวพ่อตั้งแต่สมัยคุมปอร์โต้ เขาได้แชมป์ลีกกับทุกทีมที่เคยคุมและได้แชมป์ยุโรปแล้วสองครั้ง วีรกรรมของเขาคือเคยด่าอาจารย์ป้าว่าเป็นพวกชอบดูของลับหรือ sod (อ่านว่า ซ็อด) ,ทำให้กรรมการอย่างแอนเดอร์ส ฟรีสเลิกทำหน้าที่ไปเลย, ชอบทำท่าดีใจเวอร์ยิ่งกว่านักเตะจนครั้งหนึ่งกระโดดขี่หลังลูกทีมมาแล้วก็มี และล่าสุดจังหว่าที่เปเป้นึกถึงตอน รด. ไปเหยียบมือเมสซี่เข้า เจ้าตัวทำไม่รู้ไม่ชี้ทั้งที่คนเห็นกันทั้งบาง

คลิป น้ามูเก็กดีนัก ลื่นหงายหลังซะบ้าง http://chillynews.com/new-37842.html

มาริโอ บาโลเตลลี่หรือ ‘เอลเกรียน’ นั้นคงเป็น โอ้ ที่ดังที่สุดของตอนนี้ จนกระทั่งแรพเปอร์ชื่อดังอย่างทินชี่ สไตรเดอร์นำประโยคเด็ดของเขาไปแต่งเป็นเพลง “อะไรๆ ก็ตรู” จนเป็นที่ฮิตติดชาร์ตในแดนผู้ดี แถมเป็นเพลงประจำของเด็กแว๊นซ์ที่นั่นด้วย ว่ากันเรื่องความสำเร็จตอนอยู่อินเตอร์ก็ได้ทั้งแชมป์ลีก,บอลถ้วย,ถ้วยยุโรปไปแล้ว แถมมาอังกฤษก็ได้แชมป์เอฟเอคัพ แต่สิ่งที่ดังที่สุดน่าจะเป็นเรื่องนอกสนาม เขาแสดงออกถึงพฤติกรรมวัยรุ่นที่ชอบเรื่องความห่ามทำอะไรแผลง แต่เขามีจิตใจดี มีความเมตตาและรักเด็ก รวมไปถึงรักสัตว์ แต่ล่าสุดเจ้าตัวคงติดเกม Mario ของ 3ds จนนึกว่าสก็อต ปาร์คเกอร์เป็นเต่าเลยเหยียบหัวซะงั้น

credit - http://chillynews.com/new-37841.html

Views: 429

Reply to This

Replies to This Discussion

โอ้ ชื่อนี้รับรองจะติดใจ อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.