Members

อยากให้อ่านและคอมเม้น… จากใจ Mcfc อุส่านั่งพิมพ์ในi-pad ทั้งคืนเลย :) ขอบคุณครับ

บทความนี้ผมเขียนขึ้นมาเอง ซึ่งผมก้อติดตามเว็บมาตลอกแต่ไม่มีเวลามากเนื่องจากการเรียนหนัก ซึ่งการเขียนขึ้นมาไม่ได้มีความแตกแยกหรือแบ่งฝ่ายแจ่อย่างใด อยากหั้ย ช่วยกันวิจารณ์หรือคิดให้เยอะๆครับ ซึ่งถ้าหากข้อมูลส่วนไหนผิดพลาดไป ก้อขอให้ทนผู้อ่าน บอกและแก้ไขด้วยซึ่งผมก้อขอโทดไว้เลย เพราะมันผิดแน่ๆอิอิ
จากที่ทีมของเราแพ้สเปอร์มาสดๆร้อนๆ แบบงง งง ฟอร์มนักเตะยุบรึป่าว ผมเลยสงสัยครับว่าถ้านักเตะเหนื่อยล้าทำไมไม่เปลี่ยนะครับ ไหนโค้ชบอกว่าการทำทีมซื้อมาเพื่อที่จะโลเตชั่น ผมก้อเห็น ยาย่า เจ้าเดิม เป็นหัวใจขาดไปก้อจบ หรือผมพูดผิด ซิลบาเป็นอะไรดีหละ ปอดละกัน ถ้าปอดไม่ได้ช่วยคอยฟอกเลือดไห้หัวใจแล้วจะทำอะไรได้สังเกตุมาหลายนัดขาด ซิลบา-ยาย่าไป เล่น หมาไม่รับประทาน แล้วมาบอกว่าโลเตชั่น ยิงไม่ได้ซื้อกองหน้าเพิ่ม แล้วกองหน้าที่คุณซ้อมาเมือก่อนไม่ดีตรงไหน ดาวซัลโว แทบจะทั้งนั้นโค้ชเราอยากได้ฟัลเกา ยิงโหด ยิงเยอะ ไม่ไม่คิดว่าระบบการพัทนาศักยภาพของนักเตะหรือฝีมือโค้ชของเขาดีหละครับ สำหรับผมแล้วแอตมาดริดคือ1ในทีมที่พัฒนากองหน้าออกมาได้ดีที่สุดหรือไครจะเถียง ตอเรส กุน ฟอลัน ปัจจุบัน ก้อ ฟัลเกา แต่ละคน ท๊อปๆทั้งนั้นคุนเหนไหมแอตมาดริดมีการวางระบบโดยเน้นกองหน้า ดึงกองหน้าจากทั่วทุกสารทิศมาพัทนาจนประสบความสำเร็จแม้กระทั้งธีรศิลแดงดา ก้อยังไปกับเขามาแง้ว(ที่1เมืองไทย) แต่โค้ชเราเอาแต่ซื้ออะทำไมไม่พัฒนาบ้างหละคับ ปัจจุบันหงษ์แดงเป็นอีกหนึ่งทีมที่ปีหน้าควรจะจับจามองเพราะมีนักเตะเด็กๆทั้งนั้นซื้อมาถูกแถมเล่นดีด้วยซ้ำ
ส่วนตัวนะผมไม่ค่อยชอบหรอกครับแพงผมไม่ได้ชอบแมนซิที่มีตังนะครับ ชอบเพราะระบบการเล่นครับ แต่ปัจจุบันเปลี่ยนไป ผมก้อดีจัย แต่ถ้าเงินที่เสียไปผมว่ามันไม่คุ้มนะ กับผลลัพธ์แบบนี้เพราะคุณไช้เงินไม่เป็นนี่นา มีเงินเยอะถ้าคุนมะลึ่งโง่ไช้ไม่เป็น มันก้อจะเป็นอย่างทุกวันนี้แหละครับ ในความคิดผมนะ จัดเลยดีกว่า
1.)อาแชนเวนเกอร์
กุนซือตาเพชรของอาเซนนอลครับ ถ้าด้านศักยภาพผมก้อว่าอยุ่ในระดับที่สูงมากนะครับ เพราะจากผลงานที่ผ่านมา อาเซนอล ถึงจะไม่คงเส้นคงวาฟอร์มแผ่วลงไปบ้างอะไรบ้าง แต่อย่าลืมนะครับ ว่าอาเซนอลปล่อยนักเตะออกไปแบบเยอะมาก แต่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้ถึงระดับนี้ผมว่าไม่ธรรมดาหลอกครับ อาทิเช่น
1. ห้องเครื่องกัปตันทีม เชส ฟาเบรกัส ซื้อมา1ล้านขาย 50ล้าน
2.มิดฟิลทีมชาติ ฝรั่งเศส นาสรี่
3. แบกซ้ายจอมพลิ้ว กลิชี่
4. ปราการหลัง ไอซวอรี่โคต โคโลตูเล่… และอีกมากมาย
ซึ่งถึงแม้ว่าอาเซนอลจะไม่ได้แชมป์มาอย่างยาวนานแต่อาเซนอลสามารถเข้าลุย ucl ได้ทุกปะนะครับซึ่งมีน้อยทีมหรือแทบจะไม่มีทีมไหนสามารถทำได้หรอกครับและผ่านรอบคัด ตลอด ซึ่งสไตล์การเล่นก้ออาจจะดูคล้ายบาเซโลน่าแต่ทว่าเรื่องศักยภาพนักเตะผมว่า คนละชั้นครั้บแต่ผลงานก้อไม่ได้ขี้เหร่อะไร ผมว่าอาจจะสุดยอดเวยซ้ำ หากผู้บริหาร บิริกิสไตล์ จัดนำมานั่งกุนซือ ที่แมนเชสเตอร์
2.)เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
โค้ชที่ทำให้บาเซโลน่าเป็นทีมที่มีศักยภาพเต็มเปี่ยมทั้งพรสวรรค์และความสวยงามเป็นทีมที่ขึ้นชืือว่าดีที่สุดในชั่วโมงนี่(คนนี้ผมจะขอไม่บรรยายสรรพคุณมาก) ปัจจุบัน กวาร์ดิโอล่า เตรียมเสียบคุม พี่เสือใต้อยู่หลังจบฤดูกาล เชื่อกันว่าที่บาซ่าท๊อปในชั่วโมงนี้เพราะกวาร์ดิวิโอล่า เขาสามารถวางแผนและการวางเกมได้อย่างแยบบนและเด็ดขาดในการโจมตีคู่ต่อสู้แต่ถ้าเรื่องการแก้เกมส์ผมว่าแกอาจจะดูไม่ค่อยเต็มที่สักเท่าไร แต่อย่าลืมว่าบาซ่ามีผู้เล่นและกำลังทรัพย์ที่เต็มปี่ยมต่างจากค่ายอาเซนอลนะครับและในชั่วโมงนี้บาซ่าก้อแทบจะกลับมาเหมือนเดิมหลังจากที่เขวไปพักไหญ่ๆ ปัจจุบันบาซ่ากำลังไล่ล่าแชมป์ucl และกำลังจะได้แชมป์ลาลีกา อีกสมัย *ข่าวนี้ทำไห้สามารถบ่งบได้ถึงอุดมการณ์ของเป๊ปได้อย่างดี http://sport.mthai.com/sport-article/137217.html
2.)โชเซ่ มูรินโญ่
กุนซือสมองเพชรคู่แข่งตลอดการของบาเซโลน่า ปัจจุบันมีข่าวกับการย้ายทีมมาที่ลอนดอนหนาหูล่าสุดมีข่าวว่ามาคุยกัเสี่ยหมีที่ลอนดอนแล้วถูกขโมยขึ้นบ้านจนเจ้าตัวไม่แฮปปี้ทำให้มีข่าวช่วงหลังว่า ต้องการอยุ่ในกรุ่งมาดริดนำราชันชุดขาวล่าแชมป์ลาลีกาต่อไป ซึ่งความสามารถของโค้ชรายนี้ไม่ธรรมดาครับ ครบทุกอย่างที่จะเป็นฟุตบอลหมายถึงสไตล์การเล่นไม่ว่าจะเป็น การรุกทางเรียบ การใช้ความเร็วสูงของปีกเข้าโจมตี การโยนบอล แม้กระทั่งการตั้งรับ
ซึ่งในตัวผมแล้วมูรินโญ่อาจจะมองแมนซิตี้เป็นอันดับสามด้วยซ้ำ เนื่องจาก 1.เคยเป็นโค้ชที่แสนดีของเชลซี แต่ทะเลาะกับเสี่ยหมี 2.หนึ่งในข้อการเซ็นสัญญากับราชันชุดขาว เคยได้ยินมาว่าสามารถย้ายออกจากมาดริดได้ทันทีหากแมนยูปลดเกษียร เซอร์เอล็ก เฟอร์ูสัน ซึ่งผมมองว่ามูรินโญ่คงจะไม่สนใจแมนซิตี้มากเท่าไรหากต้อกลับลอนดอน ผลงานโดยรวมของเขาถือว่า ไม่แพ้ใครในโค้ชที่ดีที่สุดในชั่วโมงนี้เลยก้อว่าได้ครับซึ่งสามารถนำ ปอร์โต้ เชลซี อินเตอรร์มิลาน คว้าแชมป์รายการหลักมาแล้วทั้งนั้น ปัจจุบันกำลังพา ราชันชุดขาวไล่ล่าแชมป์ ลาลีกาะ ucl ต่อในฤดูกาลหน้า
3.จุ๊ปป์ ไฮย์เกส
ปัจจุบัน กุนซือเฒ่ารายนี้ผลงานไม่น้อยหน้า ก่อนนำพาบาเยิร์นมิวนิคสอยแชมป์แทบทุกรายการในฤดูกาลนี้ แต่อย่าลืมว่าเมื่อตอนต้นฤดูกาลยังสามารถพึ่งพา อาเยน รอบเบ็นได้ ทำไห้พี่เสื้อใต้สามารถรักษาฟอร์มที่คงเส้นคงวา ซึ่งจุ๊ปป์ ไฮย์เกส เคยบอกว่า (ทีมของเขาที่เขาคุมไม่มีทีมAและทีมB มีศักยภาพเท่ากัน)บทความนี้ผมชอบมากครับมาถึงท้ายฤดูกาลได้ ซึ่ง จุ๊ปป์ ไฮย์เกสจะถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูการ โดยการมาแทนที่ของ กวาร์ดิวิโอล่า ซึ่งหายจากการพักผ่อนไป1ปีเต็ม ซึ่งล่าสุดกุนซือเฒ่า ออกปากว่ายังสามารถและยังอยากที่จะทำทีมต่อ ในความคิดเห็นของผมแล้วนะคับ อายุ65 แล้ว*อันนี้ไม่ชัวนะคับแต่รุ้ว่าแก่ บิริกิสไตล์คงจะไม่ค่อยชอบมากนักเพราะต้องการวางโครงสร้างทีมไห้แข็งแกร่งตั้งแต่ล่างขึ้นบน ซึ่งต้องการกุนซือที่มีคุนภาพระดับนี้ แต่อายุยังน้อยๆอยุ่นะคับมุมมองผมดูว่าแก่ไป ถ้าจะเปลี่ยนควรเปลี่ยนคั้งเดียวไห้ดีไปเลย ซึ่งปัจจุบันจุ๊ปป์ ไฮย์เกส กำลังพาพี่เสอใต้ฉลองแชมป์ บุเดสลิกาและไล่ล่าแชมป์ ucl ในขนะนี้
3.เจอร์เก้น คล็อปป์
คนนี้มีข่าวหนาหูกับแมนซิตี้ในช่วงที่ผ่านมาแต่ช่วงหลังเริ่มบางไปผมคิดว่าน่าจะมาจากการที่ตนนั้นรักเยอรมัน
ความสามารถของเขาไม่ธรรมดานะครับ สามารถพาโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ไล่ล่าแชมป์ ucl ในตอนนี้ เขาเป็นโค้ชที่สามารถดึงความสารถของนักเตะเข้ามาไช้ได้อย่างเต็มที่จากการวางระบบและการควบคุมดูแล สังเกตุได้จาก ผลงานของลูกทีมของเขาหลายคนในตอนนี้ ผมเคยติดตามนักเตะในทีมนี้อยุ่2 คนคือ มาริโอ เกิทเซ่ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ในตอนนี้เกิทเซ่กำลังฉายแววครับ ผมติดตามมา 2 ปี ผมคิดว่า ในอีก2ปีหน้าเจ้าหนูรายนี้คงก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับท๊อปแน่นอน ส่วนเลวานดอฟกี หลายคนคงจะเคยเห็นต่อหน้าต่อตาชาวซิตี้เซ้น ลูกที่เลวานดอฟกี้ใช้ความเร็วกระชากหนีกองหลังและยิงทีมแมนซิตี้ คาบ้าน ซึ่งเจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถพัฒนานักเตะออกมาในถึงขนาดนี้นับว่าโค้ชคนนี้มีความสามารถสูงมากครับ ยังไม่นับรวมถึงรายของ ชินจิ คากาวะ ที่คอยเซทบอล และมาร์โค รอยส์ที่คอยคุมเกมส์นะครับ ซึ่งถ้าพี่เสือเหลือง ขายนักเตะทั้งหมดออก มูลค่าถึง100ล้านปอนด์ ซึ่งนับว่าสูงมากคนนี้ผมชอบมากครับ ปัจจุบันกำลังพาน้องเสือเหลืองตามพี่เสือใต้อยุ่ และเข้ารอบตัดเชือก ucl เป็นที่เรียบร้อย…
4.)แฟรงค์ เดอบัวร์
ดีกรีแชมป์ฮอนแลนด์ซึ่งพาอาแจกซ์เป็นจ่าฝูงอยู่ตอนนี้ สำหรับโค้ชคนนี้ผมคิดว่า น่าจะมีความสามารถอยู่พอสมครนะคับสำหรับนักเตะดัชต์ก้อแจ้งเกิดสำหรับเวทีพรีเมียร์ลีคไม่น้อย…อาทิเช่น ดาวยิงฟันเหยิน หลุยซัวเรส ซึึ่งตอนนี้เป็นดาวซัลโวของทีมและกำลังลุ้นชิงแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์อยู่ แฟรตองเก้น กองหลังไก่เดือยทอง ซึ่งนับว่าเล่นสมน้ำสมเนื้อ แต่ทว่าในมุมมองของผม อาแจกซ์เป็นทีมที่ดี ส่วนลีกของที่นั่นการแข่งขัน อาจจะไม่สู้เหล่าพรีเมียร์ ลาลีกา บุเดสลิกา ซึ่งถ้าจะเทียบแล้วผมว่าบอลมันยังไม่ถึงขั้นนะแต่บอลบ้านเค้าเน้นทักษะสูงอะ ผมก้ออทิบายไม่ค่อยถูกเหมือนกัน แต่เอาเป็นว่าผมจะไช้ ucl เป็นเครื่องตัดสิน จากกรุ๊ป ออฟเดท ห่วยสุดก้อคือแมนซิ แต่แมนซิเล่นสู้อาแจกซ์ได้หนิแต่ทง่าอาแจกซ์ไช้เวลาสร้างทีม 3ปีมีถ้วยนิดไม้ติดมือ2 สำหรับฤดูการนี้ ปัจจุบันแฟรงค์ เดอบัวร์ กำลังพา อาแจกซรั้งจ่าฝูง และก้อกำลังจะคว้าแชมป์ลีคอีกสมัย แล้วเราลืมคิดไปหรือป่าวว่าอาแจกซ์ไม่ได้บ้าคลั่งทุ่มซื้อนักเตะหน้าโง่เข้ามามากมายทำไห้เพดานค่าเหนื่อยนักเตะสูงเป็นปัญหาต่อสโมสรนะครับ
พรุ่งนี้ถ้าว่่างๆผมจะมาแนะนำลิสรายชื่อโค้ชที่เคยมีข่าวกับทีมแมนซิต่อนะคับยังมี
เดวิด มอยส์ และ เปเยกรินี่ 2คนนี้บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาไม่ธรรมดา

*****เพราะฉะนั้นผมคิดว่าไม่ว่าจะเป็นอย่างไรในฤดูการนี้เราควรจะ …ทำอะไรซักอย่างที่ไม่ใช่การทุ่มแบบหน้าโง่ยิงไม่ได้ก้อซื้อกองหน้า แล้วกองหน้าล้นคลังไหนจะดาวรุ่งอย่างจอร์น กุยเด็ตติปล่อยตัวไป เป็นดาวซัลโว พอกลับมาได้นั่งสำรอง นี่รึโค้ชที่ดี… คิดสิครับ คิดไห้มากๆได้ฉลาด kiss... :)

Views: 757

Reply to This

Replies to This Discussion

เขียนได้ดีเลยครับน้องบิว ชอบๆ พี่มีนเองบอกตามตรงเคยเชียร์อาเซนน่อลมาก่อน ชอบการเล่นเปนระบบมากกว่าคามสามารถนักเตะ โค้ชที่่กล่าวมาแต่ละคนก้อดูดีในแบบสไตล์ของตัวเอง ส่วนจะให้พีี่เลือกถ้าเปนจริงทีี่ว่าจะมีการเปลีี่ยนแปลง พี่มีนขอเลือก เจอร์เก้น คล็อปป์ครับ ติดตามดูแกมานานพสมควร เชื่อในฝีมือ และการปั้นเด็กของแกจริงๆ ดอทมุนตอนนี้ตัวดาวรุ่งดีๆเด่นๆน่าสนใจมากมาย ถ้าได้มาร่วมงานกับ ซิกินี่สุดยอดเลยนะครับ เพราะซิกิ ขนาดติโต้ ผู้จัดการทีม บาซ่ายังชื่นชมเลยว่า ซิกิ เบกิริสไตน์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ที่เพิ่งย้ายไปร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญของความสำเร็จทีมในรอบหลายปีที่ผ่านมา พร้อมเชื่อทัพ "เรือใบสีฟ้า" คิดถูกเป็นอย่างยิ่งที่ดึงบุคคลมากฝีมือเข้าไปบริหารจัดการภายในทีม ถามเอาาได้จะสุดยอดมาก แต่ถ้าไม่ได้ก้อเชื่อว่า อนาคตทีมเรามีทิศทางที่ดีเล่นเปนระบบแน่นอนเพราะมีคนๆนี้ เข้่ามา ซิกิ นี่เองครับผม ^__^ อย่าลืมเขียนมาอีกนะครับ จะรออ่านครับ น้องบิว

ผมว่าจะเขียนเปเยกรินี่พรุ่งนี้เพราะเห็นว่ามาลาก้ากำลังประสบปัญหาการเงินหนิครับ ยังไงต้องหาเงินเพิ่มแน่นอน ผมว่างานนี้ดีไม่ดี เผลอๆ ได้อิสโก้มาอีกคน มันจะแลดูเกะกะหน้าเว็บมั้ยอะครับพี่ :(

ติดตามๆครับเขียนเยอะๆนะครับ..จะได้เพิ่มมุมมอง McFc 

ที่บอกว่า บ้าคลั่งซื้อดาวยิงไรนี่ ส่วนมากก็แค่เป็นข่าวเท่านั้นนะครับ ซึ่งจริงแล้วก็เป็นการคาดการณ์ของสื่อเท่านั้นเอง และจริงๆ แล้วปีที่ผ่านมาทีมเราไม่ได้ซื้อกองหน้าเลยสักคน นอกจากไม่ซื้อแล้ว ตอนปีใหม่ยังขายโอ้ ออกไปอีกด้วยในพรีเมียร์ลีค ทีมอย่างแมนซิตี้ เมื่อปีสองปีที่แล้ว หากเราไม่ทุ่มซื้อ แบบให้มากกว่า คุณคิดว่าจะมีใครบ้างที่อยากมาเล่นให้ทีมเราครับ ผมไม่ได้เชียร์มันชินี่แบบด่าไม่ได้นะ เคยโพสไล่มาแล้วก็บ่อย และไม่ได้ชอบวิธีการ นำแล้วอุด แบบที่เขาชอบทำบ่อยๆ ด้วย....แต่มองตามความเป็นจริงที่สามารถเลือกได้ในตอนนี้ ใครที่คิดจะเข้ามาทำทีมแมนซิตี้  อันดับแรกคือต้องถูกตราหน้าว่า มาเพราะเงิน ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่น่ายินดีสักเท่าไหร่นัก กับชื่อเสียงในด้านนี้....

กับคนที่ไม่ค่อยชอบมันชินี่ ผมว่าท่าจะต้องทนเชียร์แมนซิตี้ ไปอีกสักปีเป็นอย่างน้อยแน่ๆ เพราะดูท่าว่าเขาจะพูดคุยถูกคอกันกับ เฟร์ราน โซเรียโน่ (ประธานบริหารงาน(ซีอีโอ) ของทีมซะด้วยนะ..อิอิ..แต่ก็รอให้จบฤดูกาลก่อนค่อย ลุ้นกันอีกทีแล้วกันครับ..

ปัญหาอยู่ที่ผู้จัดการทีม ที่วางระบบให้ลูกทีมเล่นยังไง ออกมาได้ได้เเค่ไหน มันอยู่ตรงนี้

เยี่ยมมากครับ เขียนอ่านได้เพลิดเพลินมากเลยครับ

เขียนได้ดีค่ะน้องบิว  ขอชื่นชมจากใจ

   นัดนี้เห็นได้ชัดเจนค่ะ ว่าการแก้เกม  ไม่ค่อยดีเท่าไร  อย่างที่น้องเขียนเลยค่ะ  นำแล้วทำไมต้องรับอย่างเดียว  

ลุย กดดัน ต่อไปถึงจะถูก  การบุกคือการรับที่ดีที่สุด

   แต่ยังไง  .... เราต้องพัฒนาระบบการเล่นค่ะ...นัดไหนขาดคนสำคัญ หายใจไม่ทั่วปอดรุย  ขาดหน้าไม่เท่าไหร่ ขาดยาย่า  ซิลบา และกอมปานี  นี่สิ  มันรู้สึกเหมือนจะขาดใจ  

ความคิดเห็นของคุณ Dan nitirath
ที่พี่บอกว่า ทีมเราไม่ได้ซื้อนักเตะไหม่ในตำแหน่งกองหน้า สนมุมมองผม นะผมว่า เจ้าตัวมาริโอ้ เขางองแงอยากกลับบ้านมากกว่านะครับ แล้วแกก้อเป็นลูกรักของมันชินี่ด้วย มันชินี่คงไม่อยากขายหรอกครับ แต่เนื่องด้วยปัจจัยหลายอย่างอาทิเช่น กองหน้า ล้นทีม ทีมเรามีกองหน้าถึง5คน จะหมุนวนยังไงก้อได้แต่ปกติแล้วผมก้อเห็นมันชินี่ส่ง เจ้าเดิมลงทั้งนั้น แล้วตอยนี้กองหน้าที่มีก้อยิงไม่ได้ ส่วนการเล่นบอลก้อเก่งเป็นคนมิใช่เก่งเป็นทีม มันขัดกับหลักบริหาร ของ บิริกิสไตล์หนะคับ. ผมว่านะ หุหุ

เขียนได้ดีครับครับท่าน เป็นอีกมุมมองที่หลากหลายดี แลกเปลี่ยนกันเยอะๆก็ดีนะครับชาวเรือ

เห็นด้วยทุกประการครับ ถ้าเกจิ ผจก.ทีมที่ท่านยกมาจะมาเรือ....คลอฟมานี่ผมยิ่งฟินเลย

เปเยกลินี่ผมว่ายังไม่แซงมันโช่ คือถ้ามันไม่เหนือกว่าจริงๆก็ยังไม่ฟินครับ

เรื่องระบบนั้นเป็นโครงการระยะยาวครับ ทุกคนก็อยากมีระบบแหละครับ ไม่อย่างนั้นจะไปเอาเจ้าพ่อวางระบบ

อย่าง ซิกิ กับโซเรียโน่มาทำไม ให้เวลาเขาหน่อยครับ ส่วนระยะสั้นคือระบบทีม เราต้องยอมรับว่า

เรือนั้นยังไม่มี "ราก" ที่เป็นระบบการเล่นอันทรงพลังมาก่อน การจะทำอย่างนั้นได้ มันต้องทำกันมานาน

มีระบบเยาวชนรองรับกันมานาน เป็นรากฐานค้ำชู ผมถึงเชียร์คลอฟไง เพราะสร้างระบบให้ดอร์ทมุนได้ในเวลาไม่นานนัก

ส่วนผจก.คนอื่นๆที่ท่านยกมา เชน อาเซน เขาอยู่กับทีมที่มีรากฐานและอยู่มายาวววววววววววววมาก

จุ๊ฟ และคนอื่นๆก็มารันระบบเดิมที่มีมาแล้ว (ระบบบาเยิร์นแน่นเปรี๊ยะขนาดไหนล่ะ กำแพงเบอลินชัดๆ) 

เรือเราต้องการความสำเร็จเร็ว ไร้ราก ก็ต้องทุ่มซื้ออีกเพื่อมาหมุนเวียนทีมในระยะสั้น (ผมว่าน่าจะอีก 2-3 ปีด้วยซ้ำ)

กับความสำเร็จเฉพาะหน้า ขนาดบาเยิร์นเป๊บมายังทุ่มไม่หยุดเลย  ส่วนมูเก่งแทคติกและทำทีมระยะสั้นปีสองปีก็ไป

และเขาก็ไม่เอาเรือ ... แฟนเรือหลายท่านทนเห็นทีมวางระบบนานๆเพื่อสร้างอนาคตกันได้รึเปล่าล่ะครับ เวลาแพ้ต้องทนเพื่อนล้อได้บ้าง

แบบหงส์อะที่ระยะสั้นเฉพาะหน้าก็ทนกันไป แพ้บ้างชนะบ้าง หวังว่าอนาคตจะผงาดกับรากฐานใหม่ ส่วนเรือใบระยะสั้นเฉพาะหน้าก็ทุ่ม

ทุนแหลกเพื่อเอาแชมป์มาอย่างไวและประคองความสำเร็จเอาไว้  และทำอีกทางด้วยในระยะยาวในมือของโซเรียโน่และซิกิครับ  

เขียนได้ถูกใจครับ

ถ้าจะเอาระบบมันโช่เป็นลายเซ็นต์แมนฯซิ คงจะได้แค่นี้ล่ะครับ

เพราะว่าหลายปีมาแล้วที่มันโช่ไม่เคยละทิ้งการเล่นแบบนี้

คือนำไป1ลูกแล้วผ่อนรอเสมอหรือแพ้ แต่นักเตะเกรดเอเราเยอะ

บางทีก็เลยทำให้เราดูเหนือกว่า ชนะเยอะ(ทำเกินแผนมันโช่ กรั่กๆๆ)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.