Members

ไทยปึ้กบู๊ญวนชิงทีแอนด์ทีNBTยิงสด เวลา 19.00 น.


ทีมชาติไทย ปรับทัพใหม่สู้ เวียดนาม วางระบบ 4-4-1-1 มี รณชัย รังสิโย เป็นหอกเป้า "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ยืนหน้าต่ำ ปีเตอร์ รีด กุนซือไทยชี้ไทยเตรียมความพร้อมมาเต็มที่และมาเพื่อชนะ แม้ว่าเล่นแค่เสมอไทยจะเป็นแชมป์ ในศึก "ทีแอนด์ที คัพ" ที่กรุงฮานอย วันอาทิตย์ที่ 16 พ.ย. นี้ ช่องเอ็นบีที ยิงสด 19.00 น.

โยธิน ภิญญมุขสาพงษ์ ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาและฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยที่เดินทางมาแข่งขันฟุตบอล "ทีแอนด์ที คัพ" นัดสุดท้าย ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม หลังจากที่นัดแรก ทีมชาติไทย เอาชนะ เกาหลีเหนือ มา 1-0 ส่วนนัดสอง พบ เวียดนาม วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น ต้องเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากมีพายุฝนกระหน่ำจนน้ำท่วมมาเป็นวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ย. นี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเช้าทีมชาติไทยได้ลงมารับประทานอาหารเช้า ก่อนที่เวลา 10.30 น. จะเดินทางไปยังสนามมีดิ่ง สเตเดี้ยม สนามแข่งขันจริงเพื่อลงฟิตซ้อมท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด โดย ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษได้จับนักเตะลงซ้อมเน้นจังหวะการเข้าทำประตูและรูปแบบการเล่นที่เตรียมไว้ลงเล่นกับเวียดนามเป็นหลัก โดยใช้เวลาในการซ้อมประมาณ 1 .30 ชม. จึงเดินทางกลับที่พัก

หลังการซ้อม ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "แม้เกมจะเลื่อนมา 2 สัปดาห์แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับทีมชาติไทยเราเตรียมทีมมาพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ที่ถือว่าเป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่มาก มั่นใจว่าทีมไทยจะทำผลงานได้ดี ส่วนเกมนัดนี้ที่ไทยเล่นแค่เสมอจะเป็นแชมป์ได้นั้น ตนคิดว่านักเตะเวลาลงเล่นในสนามต้องคิดถึงแต่ชัยชนะและทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดมากกว่าเพราะการที่จะเล่นแค่เสมออาจจะทำให้ผลออกมาไม่เป็นอย่างที่คาด ซึ่งสมัยที่ตนเองเล่นฟุตบอล ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล โดย ลิเวอร์พูล เสมอก็ได้แชมป์แต่สุดท้ายกลับมาเป็นแพ้ดังนั้น เมื่อลงสนามต้องเล่นเต็มที่ทุกนัด"

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงผู้เล่นตัวจริงที่จะลงสนาม ปีเตอร์ รีด กล่าวว่า "ตอนนี้ตนเองยังไม่มีใครอยู่ในใจ ยังให้โอกาสนักเตะที่ดีที่สุดได้ลงเล่นโดยทีมชาติไทยยังเปิดโอกาสให้นักเตะทุกคนได้เข้ามาร่วมทีมอยู่เหมือนเดิม ส่วนปัญหาเรื่องนักเตะป่วยไม่น่าจะมีปัญหาอะไรทุกคนเริ่มสมบูรณ์และฟิตกลับมาแล้ว อย่างไรก็ตามเกมนี้คาดว่า ปีเตอร์ รีด จะจัดผู้เล่นไทยระบบ 4-4-1-1 ที่มี รณชัย รังสิโย เป็นหัวหอกตัวเป้า "ลีซอ" ยืนหน้าต่ำเพื่อช่วยเกมแดนกลาง และมี ดัสกร ทองเหลา กับ สุรัตน์ สุขะ ยืนมิดฟิลด์คุมเกมตรงกลางสนาม ริมเส้นด้านซ้ายดัน กฤษฎี ประกอบของจากแบ็คซ้าย ด้านขวาเป็น พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงแทน สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ป่วยและขอถอนตัวไม่มาเวียดนามด้วย ส่วนแนวรับมี นิเวส ศิริวงศ์ ยืนสตอปเปอร์คู่กับ ชลทิศ จันทคราม แบ็คซ้าย สุรีย์ สุขะ แบ็คขวา ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ โดยมี กิตติศักดิ์ ระวังป่า ยืนเฝ้าเสา"

ด้าน "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าทีมชาติไทยของ เอส.เค ลีแอร์ส ทีมระดับดิวิชั่น 1 เบลเยียม เปิดเผยว่า "ตอนนี้เพื่อนๆ ในทีมมีความมุ่งมั่นกับการแข่งขันเป็นอย่างมากทุกคนอยากที่จะชนะเพื่อเอาแชมป์กลับไปให้แฟนบอลชาวไทย ส่วนปัญหาเรื่องนักเตะป่วยในทีมคิดว่าไม่น่าเป็นห่วงทุกคนเริ่มกลับมามีสภาพที่ดีขึ้นแล้ว"

ส่วน ดัสกร ทองเหลา กล่าวว่า "ผมมั่นใจว่าไทยจะเอาชนะเวียดนามได้อย่างแน่นอนแม้ว่าการเล่นกับเวียดนามในบ้านของเขาจะเป็นงานหนักและยากก็ตามเพราะเขาจะได้เปรียบไทยในหลายด้านแต่ตนยังเชื่อศักยภาพของทีมไทยว่าจะเอาชนะได้"

สำหรับความเคลื่อนไหวของทีมชาติเวียดนาม ทาง เอนริเก้ คาริสโต้ กุนซือชาวโปรตุกีสของเวียดนามได้พยายามกระตุ้นลูกทีมอย่างหนักให้สู้กับทีมชาติไทย โดยมั่นใจว่า ฝีเท้านักเตะเวียดนามไม่ได้แตกต่างจากนักเตะไทยเท่าไหร่สามารถเอาชนะไทยได้แน่ เพียงแต่ว่าเวลาลงเล่นในสนามนักเตะเวียดนามมักจะเกรงศักดิ์ศรีของไทยที่เป็นเจ้าอาเซียนเท่านั้นเอง

ด้านบรรยากาศของแฟนบอลที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งดูจะไม่คึกคักเท่าไหร่นัก โดยบัตรที่ฝ่ายจัดการแข่งขันนำมาจำหน่ายหน้าสนามราคา 60,000 - 200,000 ดอง หรือเป็นเงินไทยประมาณ 150-500 บาท ซึ่งอาจจะเป็นเพราะแฟนบอลเวียดนามไม่ค่อยประทับใจผลงานของทีมชาติเวียดนามภายใต้การคุมทีมของ เอนริเก้ คาริสโต้ เท่าไหร่นัก

สำหรับเกมระหว่างทีมชาติไทย พบ เวียดนาม จะแข่งขันตามเวลาประเทศไทย คือ 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง เอ็นบีที โดยสถานการณ์ของทีมชาติไทยนัดนี้เล่นเพียงแค่เสมอจะเป็นแชมป์ทันที เนื่องจากเวียดนามทำได้แค่เสมอกับเกาหลีเหนือมา 0-0 ส่วนไทย ชนะมา 1-0

สยามกีฬา

Views: 322

Reply to This

Replies to This Discussion

....OK. 19.00 น. เชียร์ สีแดง..
....ตอนดึก เชียร์ สีฟ้า.....
หัวใจแทบวาย แต่ยังไงก็ได้แชมป์กลับบ้านเนอะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.