Members

เห็นมีพี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ถามเข้ามามากเรื่อง แมนซิตี้ กับ นิวยอร์คซิตี้ เกี่ยวข้องกันอย่างไรบ้าง? (คร่าวๆตามนี้นะครับ)

นิวยอร์ค ซิตี้ เป็นทีมสร้างใหม่ของสหรัฐอเมริกา(อายุครบ 1 ปีเมื่อ 21 พฤษภาคม ปี 2014 ที่ผ่านมานี่เองครับ) โดยใช้สนาม แยงกี้ส์ สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้า ซึ่งก็คือสนามเดียวกับทีมเบสบอลของ นิวยอร์ค แยงกี้ส์ นั่นเอง

ทุกคน คงคิดในใจว่า ถ้าอย่างนั้นเจ้าของสโมสรนี้คงเป็นเจ้าของเดียวกับทีมเบสบอลชื่อดังแห่งเม เจอร์ลีก... ถูกต้องแล้วครับ แต่ทางด้าน แยงกี้ส์ เป็นเจ้าของเพียงแค่ 20 เปอร์เซนต์ เท่านั้น ส่วนอีก 80 น่ะเหรอ?? หึหึหึ..... คือกลุ่ม ซิตี้ ฟุตบอล (ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป) ชื่อคุ้นๆ ใช่ไหมล่ะครับชาวเรือ? ใช่แล้ว.... ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป นั่นก็คือกลุ่มทุนของ อาบู ดาบี ซึ่งแบ่งหุ้นออกมาทำในเรื่องของทีมฟุตบอลล้วนๆ โดยมีสโมสรที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำคือทีมที่เรารู้จักกันดี นั่นก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ของเรา แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปีล่าสุด นอกจากนั้นยังเป็นเจ้าของทีม เมลเบิร์น ฮาร์ท จากออสเตรเลีย ซึ่งทั้งหมดใช้ประธานบริหาร (ซีอีโอ) คนเดียวกันคือ เฟร์ราน โซเรียโน่ อีกด้วย และยังเป็นหุ้นส่วนของสโมสร โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในเจลีก ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย!! คือแกกะจะเอาดีทางด้านนี้เลยว่างั้น....แบบนี้ดีครับ ซิตี้ เรายังสามารถส่งนักเตะให้ไปเล่นที่นี่ได้ด้วย ทั้งปั้นนักเตะดาวรุ่ง ทั้งส่งตัวเก๋าๆที่ใกล้จะเกษียรไปเล่นที่นี่ได้สบายครับผม ตามนี้นะครับ ฮีๆๆ

http://www.gudoball.com/wp-content/uploads/2014/06/8WMOLI.png

ล่าสุดใกล้ในการคว้าตัวแลมพ์เข้าไปร่วมทีมอีก 1 รายแล้วครับ

เพิ่มเติม เมเจอร์ลีกไม่มีลีกต่ำ จึงเป็นลีกเดียวของ อมริกา

เมื่อก่อน หนักไปทางกีฬาอื่น เช่น อเมริกันฟุตบอล บาส เบสบอล ส่วนฟุตบอล หรือ ซ็อคเกอร์ ตอนนั้นยังไมนิยมครับ แต่ตอนนี้ ความนิยมก้าวกระโดดครับ ผู้คนให้ความสนใจมากขึ้น และเปนโอกาสทางธุระกิจที่เปิดกว้างอยู่ กลุ่มทุน ซิตี้ จึงเข้าไปจัดการ ตั้งทีมแบบไวกริบครับ อย่างชาญฉลาด อิอิ

Views: 578

Reply to This

Replies to This Discussion

จัดไปครับ ทีมเรามีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำทางด้านโลกกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอลอย่างเต็มตัวแล้วล่ะ

ชัดเจนเลยนะครับผม

สุดยอดครับคุณมีน ได้ความรู้เลยล่ะ

น่าติดตามมากครับผมรับรอง ไม่พลาดถ้าไม่ติดงาน

เยี่ยมมากคับ... แบบนี้มีทีมเชียร์เพิ่มสนุกดี...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.