Members

"เป็ปเก่งจริงหรือปล่าว?" เรือใบระส่ำอาจเสียจ่าฝูงสัปดาห์นี้!

"เป็ปเก่งจริงหรือปล่าว?" เรือใบระส่ำอาจเสียจ่าฝูงสัปดาห์นี้!



      ผลงานของ แมนฯ ซิตี้ อยู่ในช่วงขาลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ชนะใครติดต่อกันมา 4 เกมแล้ว แถมเป็นความพ่ายแพ้มา 2 นัด
 

 

         ซิตี้ แพ้นัดแรกในฤดูกาลต่อ สเปอร์ส ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน จากนั้นก็มา แพ้ บาร์เซโลน่า เมื่อกลางสัปดาห์ เป๊ปปวดหัวจี๊ด!
 
         แปลกแต่จริง! ออกสตาร์ทฤดูกาล ซิตี้ ชนะคู่แข่ง 10 เกม รวมเป็น 6 นัดในพรีเมียร์ลีก กับอีก 4 เกมในฟุตบอลถ้วย แต่พอเริ่มสะดุดก็ 4 เข้าให้แล้วตั้งแต่เสมอ เซลติก 3-3
 
         อาทิตย์นี้เจอของแข็งโป๊ะ! รับมือ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน
 
         วันเสาร์นี้ไม่น่ารอดจากการ "เสียตำแหน่งจ่าฝูง" เพราะมีถึง 3 ทีมที่สามารถแซง ซิตี้ ขึ้นนำแทนได้เริ่มจากสเปอร์ส ลงสนามก่อนถ้าบุกชนะ บอร์นมัธ ไก่เดือยทองจะขึ้นนำ
 
         ช่วง 3 ทุ่ม อาร์เซนอล เล่นกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ขอแต้มเดียวก็แซง แมนฯ ซิตี้ ได้แล้ว เพราะก่อนเตะแต้มเท่ากันอยู่
 
         หรือแม้แต่คู่สุดท้าย ลิเวอร์พูล ที่มีแต้มตามหลัง เรือใบ อยู่ 2 แต้มถ้าชนะ เวสต์บรอมวิช ได้ หงส์แดงแซง 1 แต้ม
 
         มีถึง 3 สเต็ปที่จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ เสียจ่าฝูงดังนั้นใครเป็นแฟนเรือใบสีฟ้าทำใจล่วงหน้าไว้ได้ก่อนเลย โดนแซงแน่ ทางเดวที่จะเอาคืนต้องชนะเซาแธมป์ตันในเกมวันอาทิตย์สถานเดียวแล้วอาจจะแซงกลับไปยึดแท่นคืน
 
         ปันหาทางกายภาพของ แมนฯ ซิตี้ คือ เกมรุกฝืดไปเมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ เจ็บแม้ฟิตกลับมาแต่ยังไม่สปาร์คเหมือนเก่านอกนั้น กุน อเกวโร่ ก็เจ็บอีกคนหาตัวจบสเกอร์ไม่ได้
 
         แผงหลังค่อนข้างหลวม โอตาเมนดี้ กับ จอห์น สโตน ชักมีปัญหามากขึ้น ตอนนี้เลยต้องรอความฟิตของ ก็องปานี คนเดียวเพื่อกลับมาเป็นจอมทัพ -บัญชาการ
 
         ส่วนแนวทางการเล่นของเป๊ปเริ่มถูกจับทางได้มากขึ้นจะโทษคุณภาพนักเตะที่มีอยู่ก็ใช่ที เขาเคยแต่คุม บาร์เซโลน่า หรือ บาเยิร์น มิวลิค ที่ขนาด นักเตะเหนือกว่าทุกทีมในประเทศ
 
         จึงมีคนย้อนคำถามว่า "เป็ปเก่งจริงหรือปล่าว?"
 
         หากที่ผ่านมา 7 ปีเขาไม่ได้คุมบาร์ซ่ากับเสือใต้จะมีโอกาสคว้าแชมป์มากมายขนาดนี้หรอ?....ยุ่งแล้วซิครับตอนนี้
 
         หลังจากฟอร์มตกตอนนี้ราคาต่อ-รองในการคว้าแชมป์ของแมนฯซิตี้โดนลดเครดิตลงเพียบแม้จะเป็น "เต็ง 1" พรีเมียร์ ลีก อยู่แต่ก็ถูกลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ไล่กระชั้นเข้ามาจนเกือบหายใจรดต้นคอแล้ว
 
         สถานะการณ์เริ่มสั่นคลอน ตอนนี้เป๊บเผชิญโลกของความเป็นจริงแล้วขอรับ คงต้องย้อนกลับไปปลายเดือนสิงหาคมที่ตลาดยังเปิดตัวอยู่ ทำไมไม่ควานหาศูนย์หน้าสำรองมาเพิ่มสักคนแทนที่จะมี อิเฮียนาโช่ ดาวรุ่งอยู่คนเดียว
 
         ติดประมาทจนเกินไปกับตำแหน่งศูนย์หน้า
 
         มัวแต่เน้นไปที่กองกลางมากเกิน!
 
         ทีมแพทย์ของแมนฯซิตี้ต้องพยายามเยียวยาให้กุนลงสนามได้มากที่สุดในช่วง 2 เดือนนี้ ก่อนที่ตลาดนักเตะรอบ 2 จะเปิดตัวอีกครั้งในเดือนมกราคมนั่นแหละทางออก แต่กคงต้องใช้เงินเพิ่มอีกพอสมควร
 
         คราวนี้การต่อสู้ในเวทีพรีเมียร์ลีกสูสีมาก อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส ขยับแรงขึ้นมา ส่วนซิตี้แผ่วลงไปจนแทบไม่มีใครได้เปรียบ-เสียเปรียบกันอีกแล้ว
 
         หลังผ่าน8เกม เหมือนเริ่มต้นใหม่กันอีกครั้ง

  

ต.โต้ง

---------------------------------------------------------------

Cr. siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 571

Reply to This

Replies to This Discussion

เป๊ปเก่งจริงครับ ส่วนจะทำเรือใบเข้าที่เข้าทางหรือเหมาะกับทีมซิตี้หรือเปล่าคงต้องรอการพิสูจน์ด้วยระยะเวลา ส่วนการเสียจ่าฝูงเป็นไปได้ในวันเสาร์ ขณะที่ซิตี้ลงเตะวันอาทิตย์ผลเสมอไม่พอต้องชนะเท่านั้น เพราะฉนั้นวันนี้กองแช่งเริ่มทำงานกันแต่หัววันไก่เตะยาวไป คู่หงส์จบประมาณตี 1 กันเลยทีเดียว ก่อนที่จะมาเชียร์ทีมรักกันในวันอาทิตย์ จัดไปตามนั้นเอาใจช่วยกันเต็มที่ครับ แมนซิตี้สู้ๆๆๆ

...การต่อสู้ในเกม ณ ชั่วโมงนี้...

..ซิตี้มีปัญหาอยู่เรื่องเดียวคือการหาจังหวะจบในกรอบเขตโทษ..

..และเมื่อหาจังหวะได้ก็ดันจบไม่คมอีก..

..จบไม่คมในเกมก็เป็นปัญหาอยู่แล้ว เมื่อได้จุดโทษติดๆกัน 2 ครั้งก็ยังกินแห้วอีก..

..เรื่องแบบนี้ก็น่าเห็นใจเป๊ป เพราะมันเป็นเรื่องของนักเตะโดยตรง !

มันคือช่วงชีวิต เล่นดีแต่แพ้เล่นไม่ดีแต่ชนะก็เยอะแยะสำหรับฟุตบอล หรือเวลานักเตะฟอร์มตก ทำอะไรมันก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละยิงจ่อๆก็ไม่เข้า

ผมว่าเป๊ปรับไปเต็มๆ เลย อีโก้สูงเกิน ดร๊อปกุน กอมปานี ปล่อยโจฮาท บรอย ยืนหน้า มิลินโต้เป็นปีก สลับกันเฉยเลย มันฝืนนักเตะ เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่  ปรับทีเดียวทุกตำเเหน่ง มันเร็วเกินแทนที่จะค่อยๆปรับ  ผลออกมาอย่างที่เห็นแล แอ๊กอีกบอกว่าเราควรหัดแพ้บ้างแล้วเป็นงัย  ปรับระบบเล่นแบบไม่มีหน้าเป้า ถ้าไม่ลดอีโก้ลำบากแน่ หักหารน้ำใจนักเตะเกินไป  จะโลีะกุน กอมปานี ยาย่า ฮาท ตัวความของซิตี้ซีซั่นที่แล้ว ซิตี้เดิมเป็นบอลจังหวะเล่นชิ่งบางทีเร็วแ่ตอนนี้ ต้องต่อจากประตูหลังกลางหน้า เอยไม่มีหน้า  เลยไม่มีคนยิงงัย ให้บรอยแบกทีมเกินไป ส่วนปะตูแม่งโครตเหวอ ยิงเป็นตุง 555 เล่นกับเท้าดีไรเห็นจับบอลทีไรโชว์ตลอดแล้วพลาดเห็นๆจุดบอดชัด นักเตะส่วนใหญ่จับบอลต้องเลี้ยงลากก่อนไม่งั้นไมได้ลง จังหวะบอลเสียหมด เคยบ่นว่าเปเญช้าเจอเป๊ป รู้สึกทะแมงๆนะ รอดูอีก5เกมถ้าปรับไม่ได้เก้าอี้ร้อนแน่ๆ ลิเวอร์พูลลงตัวแล้วเล่นดี 

ท่านไม่เคยเห็นบอลไม่ใช้หน้าเป้าเหรอครับ ยุคบาซ่า3แชมป์ก็ไม่มีหน้าเป้า สเปน เยอรมันแชมป์โลก ก็ไม่มีหน้าเป้า หน้าคือตัวฟรี มันไม่ผิดที่ไม่มีหน้าเป้าแต่มันผิดตรงที่ดรอปกองหน้าแบบกุน ผมขอค้านท่านนะเพราะท่านเจาะประเด็นไปที่ *ไม่มีหน้าเป้าแล้วไม่มีคนยิง*- มันไม่เกี่ยว เพราะวันนั้นผังคือเดอบรอย แต่ตอนเล่น สลับกันตลอด

-*แอ๊กอีกบอกว่าเราควรหัดแพ้บ้าง ถ้าท่านตามข่าวเขาก็บอกตั้งแต่ตอนยังไม่สดุดนะครับ ไม่ใช่พึ่งมาบอกตอนนี้ บอกตั้งแต่ฟอร์มหรูๆ ไม่ใช่มาแก้ตัวตอนจนตรอก มันเลยเป็นการยัดเยียดความใส่ร้ายให้เขา

-ส่วนบราโว่ *เล่นกับเท้าดีไรเห็นจับบอลทีไรโชว์ตลอดแล้วพลาดเห็นๆจุดบอดชัด* เท่าที่ดูมาคำพูดท่านก็เวอร์เกินไปตั้งแต่ลงสนามก็มีนัดแรกที่เล่นกับแมนยูที่ออกมาตัดบอลพลาด ส่วนนัดอื่นๆท่านเกร็งท่านเสียวไม่ได้หมายความว่าเขาทำบอลเสีย เกมกับบาซ่าก็มีแค่จังหวะเดียวที่พลาดก็คือลูกใบแดง

ปล.ขอค้านเพื่อจะได้เตือนสติครับ บางคำมันเกินจริงไปหน่อยจนเหมือนใส่ร้ายเขา

นัดนี้แหล่ะเป๊ปจะจัดหนักแน่ๆแค่นักบุญ มันจะแข็งโป้กแค่ไหนว่ะ กุอยากรู้ เจอกันแน่ยิ่งแม่งไส้แตกเลยคอยดู

ซิตี้ก็ยังแย่เรื่องเกมเยือน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.