Members

คนมันรวย!เรือควงP$Gโวยยูฟ่า'เจ้าของ'มีเงินไม่น่าขัดกฎ FFP


                    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้บอกกล่าวไปยังผู้บริหารของยูฟ่าว่าปัจจัยความร่ำรวยของสโมสรไม่ควรจะถูกพิจารณาลงดาบภายใต้กฎความเท่าเทียมทางการเงินซึ่งนำมาบังคับใช้กับบรรดาสโมสรในทวีปยุโรป

ซิตี้กับปารีส แซงต์-แชร์กแมงโดนปรับสโมสรละ 49 ล้านปอนด์สำหรับการละเมิดกฎการเงินเมื่อฤดูกาลที่แล้วโดยทั้งสองสโมสรได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมกับมิเชล พลาตินี่บอสใหญ่ยูฟ่าที่เมืองนียง, สวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพื่อพูดคุยถึงการเปลี่ยนแปลงกฎกติกา

เฟร์ราน โซเรียโน่ประธานบริหาร"เรือใบสีฟ้า"เข้ารวมประชุมดังกล่าวเช่นเดียวกับนาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ประธาน"เปแอสเช"และเข้าใจว่าทั้งสองสโมสรได้เน้นย้ำความเชื่อว่าการลงทุนที่เหมาะสมของพวกเขาสมควรได้รับไฟเขียว

แม้จะไม่มีการลงมติใดๆในที่ประชุมซึ่งมีการถกเถียงเรื่องการนำจำนวนหนี้มหาศาลของสโมสรต่างๆอาทิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเรอัล มาดริดนำมาคิดในกฎแฟร์เพลย์ทางการเงินหรือไม่ซึ่งตอนนี้มีเพียงดอกเบี้ยจากจำนวนหนี้ดังกล่าวถูกนำมาคิดรวมในกฎนี้

ขณะเดียวกันสโมสรต่างๆในยุโรปยังเรียกร้องให้ยูฟ่ายกเลิกกฎที่ปล่อยให้หลายสโมสรอย่างลิเวอร์พูล, โมนาโกและโรม่าผ่านเข้าไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกซีซั่นนี้โดยไม่ได้ยื่นตรวจสอบบัญชีเพราะพวกเขาไม่ได้ลงสนามในฟุตบอลยุโรปในปีก่อนหน้าด้วย

พลาตินี่กล่าวว่า"เราประสบความสำเร็จในการลดการขาดทุนสะสมของสโมสรในยุโรปและทำให้การเงินของฟุตบอลยุโรปมีเสถียรภาพ"

"ตอนนี้เราต้องทำงานร่วมกันเพื่อทำให้แน่ใจว่าสโมสรต่างๆสามารถเติบโตไปในอนาคตอย่างเหมาะสมและการเจรจากันในวันนี้เป็นก้าวย่างสำคัญในการเดินหน้าไปในทิศทางนั้น"

--------------------------------------
cr.http://www.ssballthai.in.th/

Views: 576

Reply to This

Replies to This Discussion

กฏนี้มันน่าจะใช้กับทีมที่มีความเสี่ยงในการล้มละลายมากกว่า ไม่ใช่ดูจากการใช้เงินอย่างเดียว ถึงซิตี้จะใช้เงินมากก็จริงแต่เสถียรภาพทางการเงินไม่ไ้ด้อยู่ในจุดซุ่มเสีียงต่อการล้มละลาย กฏนี้ มันช่วยประหยัดขึ้นก็จริงแต่ในแง่ของสีสันฟุตบอลไม่เลย มันกลับทำให้ทีมที่รำ่รวยอยู่ก่อนแล้วอย่างเรียลแมดริด หรือทีมอื่นๆ มีความได้เปรียบทีมเล็กๆ มากขึ้นไปอีก พลาตี้ควรจะกลับไปเอาตีนก่ายหน้าผากคิดดูดีๆอีกครั้ง มึงอะมันตัวทำลายวงการฟุตบอลรู้ไว้ด้วย 

คนรวยก็ผิดเอ้อ อิอิ

ตอนเข้าร่วมประชุมน่าจะพกปืนไปด้วยนะคับ แหม่....กฎที่พลาตินี่ตั้งขึ้นไม่เห็นว่ามันจะเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลตรงไหน กฏแบบนี้มันเอื้อให้สโมสรใหญ่อย่างเดียว อีกทั้งเป็นกฏที่พยายามสร้างขึ้นมากดหัวทีมที่กำลังโต ถามจิงมึงรับใต้โต๊ะมาป่าวคับ เอาหัวสมองหรือหัวแม่เท้าคิด ขนาดผมยังรู้ มึงไม่เขจ้าใจอะไรเลยหรือหา...พลาตินี่ ไม่รู้ทำไมถึงถูกแต่งตั้งเข้ามาได้ หัวคิดแต่ละอย่าง เฮ้อ...

กฏนี้มีดีอยู่อย่างหนึ่ง คือไม่ทำลายวงการฟุตบอล เพราะถ้าไม่มีกฏนี้ เกิดการทุ่มซื้อนักแตะกันอย่างมหาศาล นักแตะใหม่ๆ เกิดยากมาก โดยเฉพาะนักแตะท้องถิ่น หรือนักแตะรุ่นใหม่

อาจเกิดฟองสบู่ในวงการ คือมูลค่านักแตะสูงเกินความเป็นจริง ทีมเล็กๆ อาจก่อหนี้เพื่อแข่งขันประมูลนักแตะกัน หรืออาจสร้างความหายนะกับทีมเล็กๆ หรืออาจทำให้ทีมเล็กๆ เป็นแค่ทีมนักปั้นดาวรุ่ง เท่านั้น

แต่ทีมใหญ่ทีมใหม่ก็เกิดยากเช่นกันคับ เพราะมันเอื้อจิงๆ ถ้าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ พวกทีม บาซ่า แมนยู รีลมาดริด บาเยิร์น พวกนี้ได้ผูกขาดความยิ่งใหญ่ไปตลอดกาลแน่

ถ้าการบริหารงานและ ลดหนี้ลงเรื่อยๆ ถึงแม้จะใช้เงิรเกินตัวแต่ละปี แต่หนี้สโมสรไม่มี นี่ก็โอเค อยู่ดีกว่าใช้เงิน ในการซื้อนักเตะเข้ามาในทีม และมีการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ทำให้ไม่เกินงบแต่ติดลบ จนเป็นหนี้มหาศาล

กกนี้มันมีผลดีต่อทีมที่ใหญ่อยู่เเล้ว อย่าง บาซ่า มาดริด บาเยิน เเต่มีผลเสียต่อทีมที่กําลังจะเติบโตเป็นทีมใหญ่

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.