Members

สืบเนื่องกระทู้ "ก็แค่กลบกระแสความพ่ายแพ้" ตั้งโดยคุณ pet4056

*กระทู้ต้นฉบับด้านล่าง โดย สมาชิก ท่าน pet4056 ผมอ่านแล้วรู้สึกว่ามีข้อคิดที่น่าสนใจ จึงถือโอกาสหยิบยกมาพูดคุยเป็นการต่อยอด+เสนอมุมมองและแนวคิดที่แตกต่าง(ในแบบของผมซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ ทีมปืนใหญ่ และชื่นชอบ เรือใบสีฟ้า)ขออภัยท่าน จขกท. หากมีความคิดเห็นที่แย้งกันบ้างนะครับ


http://www.mcfc.in.th/forum/topics/932109:Topic:184881?page=1&c...


อันดับแรกเลยอยากแสดงทัศนะ(โดยส่วนตัว)ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น และกำลังเป็นที่จับตามองของทั้งแฟนบอล+สื่อในทุกๆแขนง ไม่ว่าจะประเด็นอะไร หากเกี่ยวข้องกับ ซิตี้ เวลานี้ ขายได้หมด


ที่สื่อไม่ได้ตีแผ่เรื่องความพ่ายแพ้ของ อาเซน่อล กับโอกาสในการเสียพื้นที่ UCL ให้กับทีมเต็งอีกหนึ่งทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ คงเป็นเพราะเรื่องนี้มีการถกเถียง พูดคุย กันมาเป็นระยะเวลาสักพักหนึ่งแล้ว หากเอามาวิเคราะห์วิจารณ์ซ้ำๆซากๆ คนเสพย์ซึ่งเป็นแฟนบอลทีมอื่นนอกเหนือจาก CITID(ที่บริโภคข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์) อ่านแล้วจะพลอยเบื่อหน่ายซะปล่าวๆ


จะมีก็แต่แฟนๆทีมเรือใบอย่างเราๆท่านๆนี่แหละครับ ที่เอาไปพูดคุยกันได้เป็นเดือนๆไม่มีเม้ม


ในกรณีของ บ้ายอ ที่แสดงอาการดีใจเย้ยแฟนบอลทีมเก่าของตนเองอย่างออกนอกหน้านั้น ก็นับเป็นอีกรายละเอียดนึงที่น่าสนใจ เป็นข่าวที่ขายได้ อย่าลืมว่า ความบาดหมางระหว่าง อเดบายอร์ กับ แฟน กูนเนอร์ส นั้นเป็นประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์กันมานานนมแล้ว เหมือนเป็นไฟสุมอกระหว่างทั้งสองฝ่าย

แฟนปืนไม่ปลื้ม บายอ มาพักใหญ่ ส่วน หอกโตโก เอง ก็ออกมาให้ข่าวในแง่ลบ กับสาวกปืนใหญ่เช่นกัน นับตั้งแต่ย้ายซบ ทีม ตราเรือใบ ในวีคแรกๆ ลากยาวมาจนกระทั่งสัปดาห์ก่อนแมตช์ เรือ-ปืน จะเริ่มคิกออฟในไม่กี่วัน


หากจะมีคนที่ถูกพาดพิงถึงมากที่สุดในเกมนี้ตั้งแต่ต้นก็คงหนีไม่พ้น "เดอะ สาก" อเดบายอ คนดังกล่าวนี่แหละ ต่อให้หมอยิงได้แล้วไม่แสดงท่าทีล้อเลียนแฟนบอลทีมเก่าของตัวเอง หรือมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือทีมสร้างสรรค์จังหวะเกมรุกจนเป็นผลให้ ทัพเรือใบ แล่นฉิวในแมตช์นี้ได้


ผลสุดท้ายก็จะจบลงด้วย ชัยชนะของ อะเด อยู่ดี


"สากสุดสะใจ พาเรือใบย้ำแค้นปืน" นี่อาจเป็นหัวข้อข่าวในวันรุ่งขึ้นที่คอลัมนิสต์หลายๆสำนักพิมพ์พร้อมใจกันจั่วหัวคอลัมน์ แนบด้วยรูป อเดบายอร์ ยืนชูกำปั้นหราอยู่ตรงหน้าอัศจรรย์ฝั่งสีฟ้า แทนที่จะเป็นสีแดงดั่งที่เราได้เห็นกันจะๆเต็มสองตาในค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาก็เป็นได้(เอาแบบพองาม เพราะ แฟนปืนโต ที่ชื่นชอบอเดบายอร์ และให้กำลังใจมาตลอดก็ใช่ว่าจะหายสาปสูญไปจากโลกนี้แล้วซะเมื่อไหร่)


เมื่อราดน้ำมันซ้ำลงบนกองไฟทุกอย่างก็มอดไหม้ระเบิดกันตูมตาม ประเด็นที่น่าสนใจอยู่แล้วยิ่งถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นเป็นเท่าตัว เพียงเพราะการตัดสินใจ "ลงมือทำ" ในเสี้ยววินาทีหลังจังหวะซัดประตูได้ของอดีตดาวเตะ โมนาโก


เท่านี้ก็ กลบทุกกระแส เห็นๆแล้วครับ


ส่วนในเคสของน้องหมู เวย์น รูนี่ ที่ท่าน pet4056 นำมาเปรียบเทียบนั้นอาจมีข้อแตกต่างจาก กรณี ของ มานู อเดบายอร์ อยู่พอสมควร


หากท้าวความกันตั้งแต่ต้นก็คือ "รูน" นั้น เป็นเด็กปั้นจากถิ่น กูดิสัน พาร์ค(สโมสร เอฟเวอร์ตัน) และถูกรวบหัวรวบหางมาอยู่ในโรงละครแห่งความฝันด้วยค่าตัวมโหฬาร(30 ล้านปอนด์) แฟนผี อาจเหม็นขี้หน้า แฟนๆแมน ซิตี้ เสียยิ่งกว่าอะไรดี แต่ไอ้คุณ เวย์น รูนี่ย์ เนี่ย เค้าไม่มีอะไรที่ฝังรากหยั่งลึกลงไปทำให้เสียความรู้สึกจิตกับ สาวก "ซิติเซ่นส์" แม้ซั๊กกะนิด


พูดง่ายๆคือไอ้การที่ไปแสดงความยินดีต่อหน้าแฟนบอลคู่แข่งมันเป็น สันดานเสียๆ ส่วนตัวของ เด็กเวย์น(เวร)อยู่แล้ว เป็นอารมณ์ร่วมที่มีต่อเกมดาร์บี้แมตช์กลางกรุง แมนเชสเตอร์ เพียงเท่านั้น ไม่มีโหมโรงก่อนแข่งระหว่าง รูน แอนด์ เรือ ให้สื่องัดเอาประเด็นมาเล่นกัน(คือถ้าแฟนเรือจะเกลียด ก็คือเกลียดทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นแมนฯยูครับ ไม่เน้นเฉพาะเจาะจงที่ใครคนใดคนหนึ่ง) ซึ่งไม่เหมือนในกรณี อเดบายอ - อาเซน่อล ที่แสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่กินเส้นกันเป็นทุนเดิม


ส่วนรายละเอียดของตัวเกมที่เดือดเป็นหม้อต้มแกง รวมถึงจังหวะที่ โรบิน "ฟาน เดอะ แมน" นึกสนุกด้วยการเอาหน้าหล่อๆไปรับปุ่มสตั๊ดจากคู่ขาเก่านั้น หัวหอกดัตช์ ไม่ได้ออกอาการฮึดฮัดโต้ตอบอะไรซี้เก่าให้เป็นเรื่องยืดยาวก็ถือว่าโอเคแล้ว เหมือนกับตอบรับกลายๆ ว่า "เออ กรูซึ้งว่ะเพื่อน"(และก็ก้มหน้าก้มตากุมโหนกแก้มต่อ) ธรรมชาติของ เพอร์ซี่ ไม่กระโดดถีบก้นกบ บายอร์ เป็นการตอบแทนก็ถือว่าบุญโขแค่ไหนแล้ว(แต่หากจัดคืนไปสักดอก เผลอๆอาจถูกปั้มยี่ห้อรองเท้าลงบนใบหน้ากลับมาอีกข้าง กลายเป็นเข้าคอร์ส facial massage อย่างมิได้ตั้งใจไปเสียฉิบ) แม้หลังเกมอาจมีบ่นแต่ก็เท่านั้นละครับ ไม่น่ามีอะไรยืดเยื้อให้สาวไส้เล่น


ท้ายสุดในฐานะแฟนปืนใหญ่ที่ติดตามเชียร์มานานร่วม 13 ปีได้แล้ว(ถ้านับไม่ผิด)ตัวผมเองก็ไม่ได้รู้สึก เซ็งปืน หรือ สะใจไปกับเรือใบ เป็นพิเศษ ความรู้สึกอยู่ในระดับทรงๆประมาณว่า ผลออกมาอย่างไรผมรับได้หมด เพราะผมก็เชียร์ ซิตี้ เป็นทีมอันดับสองในดวงใจ อีกทั้งตัวผมเองยังฝังราก+เขียนบทความ+กวนบาทาชาวบ้าน อยู่ในเว็บไซต์แห่งนี้มาพักใหญ่ๆแล้ว ได้เห็นคำสบประมาททีมรักหมายเลขหนึ่ง จากสมาชิกบางท่านก็ออกบ่อย ซึ่งบางครั้งก็สะกิดอารมณ์อยู่บ้างกับบางถ้อยคำที่ท่านๆเหล่านั้นใช้(พูดตรงๆ) แต่ก็เข้าใจว่าที่นี่ที่ไหน ถิ่นใคร


mcfc.in.th"บอร์ดเรือใบ เพื่อชาวเรือใบ"


เมื่อใดก็ตามที่ ซิตี้ ลงสนามเผชิญหน้ากับ อาเซน่อล ผมปันใจเชียร์ทั้งสองทีม แบ่งออกเป็น ratio 4:6 จะให้เลิกเชียร์ปืน และหันมาเย้ยทีมรักเพื่อทำตัวให้กลมกลืนก็คงใช่เรื่อง(ซึ่งผมเห็นบางคนทำอยู่555+)


แต่หากเรือใบทีมนี้มีคิวลงหวดกับทีมอื่นๆที่ไม่ใช่ปืนแล้วละก็ผมให้เต็ม 100 เสมอครับ


ด้วยความรักแด่ ปืน - เรือใบ


River

Views: 197

Reply to This

Replies to This Discussion

up up up
คุณเป็นแฟนปืนช่วยไปโพสต์บอก ที่บอร์ด pantip กับ soccersuck ได้มั้ยครับ ให้แฟนปืนทั้งหลายหยุดได้แล้ว มันเกิดที่อังกฤษโน้น ผมอ่านบ้างคอมเม้น อารมณ์ผมก็ขึ้นบ้างนะ ด่าบายอร์ก็ด่าไปแล้วเมิงจะลากยาวมาด่าทีมที่ตูเชียร์มาทีมเดียว 10 ปีได้ไง บางคนก็ฝากผีเก็บเรือใบสัก 4-0 ด้วย (ทำเป็นรักผีขึ้นมาเชียว)
หนูเป็นแฟนหงส์ ปีที่แล้ว แมนซิยิงนำ 2-0 ก่อน
หนูกระโดดตัวลอยเลย เป็นแฟนหงส์ มาก็หลายปี
อีกใจก็คิด ให้เสมอ กัน ก็แล้วกัน ทีมไหนแพ้ เสียดาย
ตกลง เราแพ้ 2-3 อย่างเจ็บใจ หนูเซ็งๆ จำได้ว่า
ซาบาเร็ตต้า โดนใบแดง
เหมือนคุณ เลยคะ หงส์ เตะกับใครเชียร์หงส์ เตะกับซิตี้
อยากให้เสมอ(ปีที่แล้ว) แต่ปีนี้ เตะกับหงส์ ก็อยากให้ ซิตี้ ชนะ
หนูมาไกล กว่า 70 เปอร์เซ็นแล้ว กับ ซิตี้

อยากบอกทุกครั้ง กระทู้ ของพี่เพ็ชร นี่ หนูว่า
มันมี วิชั่น แล้วก็มีเสน่ห์ นะคะ อยากบอกว่า
ถ้ามีกระทู้ ให้เลือกอ่าน หนู จะอ่านของพี่เพ็ชร
เป็นอันดับ แรกๆ เลย คะ
แต่ก้อยากขอบคุณ ทุก กระทู้ ของชาวซิตี้ น่ะคะ
ผมเคยเชียร์ปืนเพราะดูกับพ่อ(แต่ส่วนตัวชอบการทำทีมของเจ๊เวง)

มามีทีมเชียร์ของตัวเอง บอกตรงๆดีใจชิป เพิ่งจะร้ว่า...

การได้เลือกทีมเชียร์ด้วยใจตัวเอง มันมีความสุขแค่ไหน

แล้วก้อได้รู้ว่า ตัวผมไม่ได้ชอบทีมปืนจริงๆ เป็นไปตามกระแส รึ ตามพ่อ

ตอนนี้ไปถามมพ่อ พ่อบอก พ่อก้อไม่ได้อะไรมากมาย ดูมันทุกคู่ละลูก

5555+(ตอนนี้จะไปชวนพ่อมาเชียร์แมนซิตี้ทีมรักของผมล่ะ 555+)

กับ บายอ ไม่คอมเม้นท์เรื่องอื่น นอกจาก สะใจที่บายอ ย้ายมาอยู่

เรือใบแล้วยิงได้ เย้ๆๆๆๆ มีความสุข กับ 4-2 เอิ้กๆๆๆ^^
โอ๊ว มีเป็นอัตราRatio ด้วย

โดยส่วนตัวไม่ได้เกลียดแฟนทีมไหนๆเป็นพิเศษ(เพราะเกลียดเท่าเทียมกันหมด 555 ล้อเล่น) เข้าใจว่าเกรียนมันมีทุกทีม เพียงแต่ตอนเข้าSS ไปอานข่าว เจอบางคนมันโม้ประมาณว่า จะปิดประตูบ้านซิตี้ถล่มซัก 11-0 หรือหลังเกม ไปห้องศุภ ดันไปเจอพวกโวยวายพาลพะโล มีหนักหน่อยก็ไล่กลับห้องราชบ้าง(ไม่รู้ว่าบิดามันเป็นเจ้าของเวบพันทิพหรือไงก็ไม่รู้)
ไม่ก็มีพวกกองแช่งเก่าๆหน้าเดิมๆโหมกระแสตั้งกระทู้ผสมโรงบ้าง เลยทำให้บรรยากาศระหว่าง เรือ&ปืนมันมาคุ แต่มันน่าเซ็งก็ตรงที่มันมีแต่เรื่องนี้แล้วทำให้มันกลบกระแสอื่นๆไป ใจจริงอยากจะไปอ่านวิเคราะห์หลังเกม มันก็ดันโดนเรื่องบ้ายอกลบไปเสียฉิบ
ผมไม่เคยเชียร์? ปืนเลย..แต่เกลียด..ผีแดงเข้าใส้...ลิเวอร์พูลก็ชอบอยู่..แต่น้อยกว่า...แมน ซิ..อิอิ
ยาวอะอิอิ แต่รู้อยู่และริเวอร์เชียร์ปืนด้วย เชียร์เรือใบด้วย
เคยเชียเอเวอตัน เพราะมี เบียช้าง อยู่ที่อก 555+
เด็กผีเก่า ยุค 3 แชมป์ หลังจากนั้น ก็แอบชอบมาเหมือนตัวบัวยังเหลือเยื้อ แอบลุ้นแบบ แอ๊บแบ้ว ไม่บอกใครเพราะ เบคส์ไปมาดริด ชอบที่เหลือบางคน เช่น สโคล์ กิกส์ อันนี้รุ่นเบคส์ทั้งนั้น โรนัลโด้ก็ชอบ แต่ไม่พิสวาส รูนีย์มันหน้าเหมือนท่านเคาท์ไปหน่อย เฟรชเชอร์ เกลียดมากมาย ไล่เตะ ไรท์จิ๋วยะกะหมู หมา กา ไก่ นัด เรือแพ้ปีก่อน ป๋าเฟอร์กี้สั่งเสียมาแบบนั้นหรอ นอกนั้นเสริมทัพหลังจากผมเลิกสนผีไปหมดแร้ว มาปร๊ดแตกตอนที่ป๋าเฟอร์กี้ เล่นฉก พ่อ ตัวแทน ก๊อตโต้2 จากเล้าไก้ปีก่อน เลิกๆๆๆ บอกกับตัวเอง
หนูเคนนี่สะกิตอารมณ์ที่นำ หงส์ 2-0 แล้ว ซาบาโดนไล่ออก เครียดเลย ผมเลิกดูเรือตั้งแต่นัดนั้นนะบอกตรงๆ เพราะว่า ฮิงส์ไม่แก้เกมส์ ปล่อยให้ เป็น 3-2 กลับมาดูใหม่นัด ที่ปืนแตก 4-2 ก็โอเค เข้าใจว่าฮิวส์สไตล์ เขาเป็นแบบนี้แต่ดีว่าปีก่อนมาก เพราะหลายนัด พอเสมอ หรือนำ แล้วประมาท หรือว่าไม่ปรับแผนการรับ ปล่อยให้เขาบุกเอาๆ
ก็ไม่มีไรมาก จะบอกว่า ตอนนี้ไม่รู้จะแบ่งใจไปชอบทีมใหน ปรกติเป็นคน หัวใจดวงเดียว
ตอนนี้เชียซิตี้เพราะสิงห์เหรอ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.