Members

Preview พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เซาแธมป์ตัน แชมป์เก่าเจอน้องใหม่

เซาแธมป์ตันน้องใหม่ของพรีเมียร์ลีก อาจจะพกสถิติเหนือกว่าแชมป์เก่ามาลงสนาม แต่คู่แข่งของพวกเขาในวันนี้ ไม่ใช่แมนฯ ซิตี้ทีมเดิมอีกต่อไปแล้ว

EPL, Samir Nasri, Wolverhampton Wanderers v Manchester City

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

MANCHESTER CITY
                                                      
ฮาร์ต
ซาบาเลตา, กอมปานี, เลสกอตต์, คลิชี
ยาย่า ตูเร, เดอ ยอง
ซิลบา, เตเบซ, นาซรี
อเกวโร
SOUTHAMPTON
 
 เดวิส
ไคลน์, ฟอนเต้, ฮูอีเวลด์, ฟ็อกซ์
กูลี, ชไนเดอร์ลิน, เดวิส, ลาลลานา
โรดริเกวซ, แลมเบิร์ต


แมนเชสเตอร์ ซิตี้เริ่มต้นการป้องกันแชมป์ของพวกเขาโดยทีมมีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนน้อยมาก อาจจะขาดเพียงมาริโอ บาโลเตลลี, เกเรธ แบร์รี และไมกาห์ ริชาร์ดส์ เท่านั้น แต่ขุมกำลังเท่าที่มีอยู่ก็ทดแทนกันได้อย่างเหลือเฟือไม่มีปัญหาอะไร

นอกจากนี้ โจ ฮาร์ต ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหลังและไม่ได้ลงในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติระหว่างอิตาลีกับอังกฤษ ก็น่าจะหายทันได้ลงเล่นในนัดนี้พอดี ทำให้ขุมกำลังที่มีอยู่แทบจะเป็นชุดที่แข็งแกร่งที่สุดอยู่แล้ว

ฝ่ายน้องใหม่ เซาแธมป์ตันก็ต้องยอมรับว่าโชคร้ายไม่น้อยที่ต้องประเดิมฤดูกาลบนลีกสูงสุดด้วยการพบกับทีมแกร่งอย่างแชมป์เก่า โดยนี่คือการพบกันบนลีกสูงสุดของทั้งสองทีมนัดแรกในรอบห้าปี

ทีมนักบุญมีปัญหาที่แจ็ค คอร์ค กองกลางตัวเก่งของทีมซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเกมปรีซีซันนัดสุดท้ายและคงจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมนี้ แต่บรรดาแข้งใหม่อย่างนาธานเนียล ไคลน์, สตีเฟน เดวิส และเจย์ โรดริเกวซ น่าจะพร้อมลงเล่นนัดเปิดฤดูกาลกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างไร้ปัญหา

นอกจากนี้เดอะเซนต์สยังมีข่าวว่ากำลังเจรจาอยู่กับแกสตัน รามิเรซของโบโลญญา ทว่าก็ไม่น่าจะตกลงเซ็นสัญญากันทันเวลาที่จะได้ลงเล่นในเกมนี้


  รู้หรือไม่?
  •  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำแต้มหลุดมือในเอติฮัด สเตเดียมเพียงสองแต้มเท่านั้นเมื่อฤดูกาลก่อน
  • พวกเขาไม่แพ้ใครในบ้านมา 29 นัดรวดในพรีเมียร์ลีก โดยในจำนวนนั้น มีถึง 27 นัดที่เป็นฝ่ายชนะ
  • นี่เป็นการพบกันระหว่างสองทีมจอมถล่มประตู โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ 93 ประตู เยอะที่สุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ส่วนทีมของไนเจอ แอดกินส์ เป็นทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพคือ 85 ประตู
  • เซาแธมป์ตัน อาจจะต้องลำบากเสียหน่อยหากจะเอาชนะในนัดนี้ เพราะตลอดสามฤดูกาลหลังสุด มีเพียงแบล็คพูลทีมเดียวที่เป็นน้องใหม่และเอาชนะได้ในเกมเปิดฤดูกาล
  • อย่างไรก็ดี ตลอดการพบกันทั้งหมด 16 นัดหลังสุดบนเวทีพรีเมียร์ลีก ทีมนักบุญเป็นฝ่ายมีสถิติสวยหรูกว่าเมื่อเอาชนะไปได้ 7 ครั้ง ส่วนเรือใบสีฟ้าชนะไปได้เพียง 4 ครั้งเท่านั้น
    เกาะติดขอบสนาม
    ผลการแข่งขัน 3 อันดับแรก

Views: 388

Reply to This

Replies to This Discussion

ใครที่ทายไว้ 3:0 มีเฮครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.