Members

จากการโหวดค้ดเลือกของ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ท้ายสุดเมื่อ
02-10-52 ประเทศที่ชนะโหวดให้ได้เป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก ปี 2016 คือ
ประเทศบราซิล ณ นครริโอ เดอ จาเนโร ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของ Robinho,
Sylvinho,และ Jo นักฟุตบอลดังในสังกัดทีม Manchester City ของพวกเรา
เราเหล่าสมาชิก mcfc.เมืองไทย ร่วมแสดงความยินดีกับนักเตะในทีมและ
ประเทศบราซิล รายละเอียดการค้ดเลือกของ IOC.ตามนี้เลย...


นครริโอ เดอ จาเนโร ของประเทศบราซิล ได้รับชัยชนะในการโหวตเลือกเจ้าภาพโอลิมปิก ฤดูร้อน ปี 2016 เหนือกรุงมาดริด ของสเปน คู่ชิงชัยในการโหวตรอบสุดท้าย กลายเป็นชาติแรกของทวีปอเมริกาใต้ ที่ได้จัดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติสมใจ จากการลงมติของไอโอซี เมมเบอร์ ในการประชุมใหญ่ครั้งที่ 121 วันที่สอง ที่ศูนย์จัดงานเบลล่า เซนเตอร์ กรุงโคเปนเฮเก้น, เดนมาร์ก เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา




การประชุมใหญ่ครั้งที่ 121 ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคม 2009 ในวันศุกร์เป็นวันที่สองตามกำหนดการ แต่ในวันแรก คือวันพฤหัสบดีเป็นเพียงพิธีเปิดซึ่งมีขึ้นที่โอเปร่า เฮาส์ ของกรุงโคเปนเฮเก้น แห่งเดนมาร์ก โดยมีสมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธ่ ที่ 2 ทรงเป็นประธาน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยคับคั่ง




เนื่องจากมีประมุขและผู้นำสูงสุดของประเทศต่างๆ มาร่วมงานหลายคนเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกษัตริย์ฆวน คาร์ลอส กับสมเด็จพระราชินีโซเฟีย แห่งสเปน ที่เสด็จมาร่วมสนับสนุนกรุงมาดริด 1 ใน 4 เมืองแคนดิเดต, นายบารัค โอบามา กับภริยา ประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ซึ่งบินมาหาเสียงให้กับชิคาโก บ้านเกิดของนางมิเชลล์ โอบามา, ประธานาธิบดีลูอิช อินาซิโอ ลูล่า ดา ซิลวา แห่งบราซิล ผู้มานำเสนอกรุงริโอ เดอ จาเนโร ด้วยตัวเอง และ นายยูคิโอะ ฮาโตยามะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของญี่ปุ่น ซึ่งขึ้นเวทีให้กับทีมบิดโตเกียว 2016 เช่นกัน




การโหวตรอบสุดท้าย เหลือเพียงกรุงมาดริด กับนครริโอ เดอ จาเนโร ผลการลงคะแนนปรากฏว่า สมาชิกไอโอซีเลือกที่จะเปิดพรมแดนใหม่ให้กับศึกโอลิมปิกเกมส์ โดย ริโอ เดอ จาเนโร เมืองใหญ่อันดับ 2 ของบราซิล ที่เคยอกหักจากการเสนอตัวในปี 2004 และ 2012 ซึ่งไม่ได้เข้ารอบสุดท้ายด้วยซ้ำ ได้คะแนนเสียงข้างมาก ได้รับการประกาศให้เป็นเจ้าภาพศึกโอลิมปิก ปี 2016 สมใจ ทั้งนี้ ริโอ เดอ จาเนโร ได้กลายเป็นชาติแรกในอเมริกาใต้ ที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และถือเป็นการถูกหวยครั้งใหญ่ของบราซิล ที่จะได้จัดสองสุดยอดทัวร์นาเมนต์กีฬาของโลกติดๆ กัน เนื่องจากบราซิลได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2014 ด้วย




ริโอ เดอ จาเนโร มีประชากร 6 ล้านคน เคยจัดการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆ มาแล้วหลายรายการ อาทิ สังเวียนร่วมศึกฟุตบอลโลก 1950, การแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ปี 1978 และ 1981-89, ศึกแพน อเมริกันเกมส์ 2007 และในรอบทศวรรษหลังสุด ริโอยังเคยจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ 18 ชนิดกีฬา จาก 26 กีฬา ที่แข่งขันในโอลิมปิกฤดูร้อน ทีมเสนอตัวของริโอ เดอ จาเนโร จะใช้งบประมาณ 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 4.75 แสนล้านบาท เพื่อจัดการแข่งขัน โดยงบมหาศาลดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางอย่างเต็มที่อีกด้วย


เครดิตข้อมูลจาก Siamsport.com

Views: 193

Reply to This

Replies to This Discussion

โย่ว.....โย่ว.......

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ....บราซิลเริงร่า....สักวันประเทศไทยของเราคงได้รับโอกาสเช่นนี้บ้าง...ไชโย.
เย้ๆๆ
โย่ววๆๆๆๆๆๆๆๆ
ไทยมีโอกาสมั้ย
ขอแสดงความยินดีกับ นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยครับ..

จะคอยลุ้นครับว่าจะจัดได้ยิ่งใหญ่ขนาดไหน...

ประเทศจีนทำให้เห็นแล้วว่า..การเปิด-ปิด ยิ่งใหญ่ขนาดไหน..

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.