Members

Roony จะย้ายทีม แล้ว[มรึง]มาด่าทีมกูเพื่อ ? By.Saber (เขากลับมาแล้ว !!)

ก่อนอื่นต้องสวัสดีตามสไตล์   เอ้า "สวัสดีครับ !?"  ชั่วโมงนี้ไม่มีใครดังไปกว่าเจ้าหมูตัวตันฟอร์มตกกระสุนด้าน  "เวย์  รูนีย์"   แล้วไม่พ้นว่าทีมยักษ์ใหญ่ทุกทีมที่มีอำนาจเงินย่อมเข้ามามีชื่อเกี่ยวข้อง   แต่แล้วทำไหม  ไอพวกคุณ[มรึง]แฟนผีแดง[ปากหมา]   ถึงเอาแต่ด่าทีม[กู]แมนเชสเตอร์ซิตี้กันจัง   สงสัยจริงๆต้องตามอ่าน (ฮา~) !?




ก่อนอื่นต้องย้อนหลังไปคุยกันเรื่องเรือใบเสียก่อน   กับเกมล่าสุดที่ฟอร์มย่ำแย่แต่ผลไม่ย่ำที่   ตีโต้กลับไปอยู่รองจ่าฝูงอย่างสะบักสะบอมพอสมควร    ใครจะปฏิเสธได้ว่ายามทีมเล็กเจอทีมใหญ่มักจะมีพลังแฝงให้ฮึด  อึด  เป็นพิเศษ   ไม่เว้นแม้แต่ซิตี้ยามไปเจอทีมใหญ่กว่าอย่า  เชลซี  ก็ตามที........



เกมที่ครองบอลไม่ได้  และย่ำแย่มาสองนัดซ้อน  แต่ผลลัพธ์นั้นกลบเสียงวิจารณ์ลงไปได้ด้วยการเฉือนชนะ   แน่นอนว่ามันหอมหวานปานจะเป็นลม ?   เมื่อทีมรักของเราๆท่านๆนั้นรั้งอันดับสองเป็นรองเพียงแค่สองแต้ม   แถมแม้จะมีคิวเจอเจ้าปืนใหญ่  แต่มันก็เล่นในฐานะเจ้าบ้าน   ย่อมหมายความถึงความคึกคะนองของแฟนบอลจะกดดันข่มขวัญขุนพล "เดอะกันส์เนอร์"  ได้ไม่น้อยทีเดียว   หากแต่แม้จะพยายามปลอบประโลมว่าทีมคือฟอร์มแชมป์ (เล่นห่วย  แต่ผลการแข่งขันไม่ห่วยตาม)   แต่ข้อเท็จจริงมันอยู่ที่ว่าคุณจะโชคดีได้แบบนี้สักกี่ครั้ง   การทำงานหนักเพื่อเรียกฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นๆไปจึงเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆในอาทิตย์ที่จะถึงนี้..........หากไม่หลงแสงสีอันดับสอง  การยึดพื้นที่อันดับต้นๆ  อันหมายถึง  อันดับสองรวมไปถึงอันดับหนึ่งให้ได้จนกระทั่งกลางฤดูกาล (ปีใหม่)  จึงจะเป็นการการันตีที่แท้จริงว่า  พวกคุณพร้อมแล้วที่จะท้าชิงแชมป์ที่แสนโหดหินนี้   ท้ายสุดแล้วดวงไม่ได้อยู่กับเราเสมอไป  แต่การเร่งพัฒนาฝีเท้าและระบบทีมจะทำให้ทีมคุณยั่งยืน  และยืนยง



กลับมาที่ข่าว HOT  ติดชาร์จ  ประจำเดือนก็ว่าได้  กับการร้องไห้ออกข่าวแบบสายฟ้าแล่บ "แปร็บๆ !?"  ของผู้เฒ่าวัยดึก   "เซอร์อเล็กซ์   เฟอร์กูสัน"   กุนซือโบราณวัตถุของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด   ไอเกล้ากระผมก็ไม่แปลกใจกับกลิ่นความขัดแย้งของเจ้าหมูกับเซอร์แพนด้าสักเท่าไหร่   กับการที่มเจ้าหมูโดนพักแข้ง  โดยกุนซือโบราณวัตถุได้แจ้งกับนักข่าวที่มาสอบถามว่า "หมูมันป่วย   ขามันเจ็บ  เดินแทบไม่ได้  จะให้มันไปวิ่งในสนามแข่งได้อย่างไร ?"  ไม่นานนักกับข่าวเจ้าหมูเจ็บ  ไอเจ้าหงิก "ฟาบิโอ  คาเปโล่"  ก็ดันทะลึ่งเรียกไอเจ้าหมูติดทีมชาติไปช่วยศึกยูโร !!   เอ้า........เฮ้ย   ไหนบอกตูว่าหมูเจ็บ ?  แล้วนั่นมันยังไปวิ่งไขมันกระเพื่อมใกล้ๆ อัม  จอนท์สัน  ได้ไงฟะ(ตู  งง) ?    เอาล่ะสิเข้าทางปืนนักข่าว  เล่นกระแส  หมูงัดป๋า  บ้างก็บอกหมูกัดป๋า  แต่ไปเราก็งง  ไอหมูกับแพนด้ามันกินพืชไม่น่ากัดกันได้ !? ( เริ่มมั่วละ  ออกทะเลๆ )   เอาจริงๆล่ะ.......ทุกท่านเพื่อนพ้องน้องพี่คงได้รูกันมายาวนานว่าทั้งเซอร์อเล็กซ์และเข้าหมูรูนีย์พวกเขาเป็นเกย์ !?   เอ้ยไม่ใช่ๆ  พวกเขารักกันดังเช่นพ่อลูก  ดังนั้นไอเรารึก็คิดว่าคงทะเลาะกันแบบลูกงอแงเด๋วพ่อก็คงจะแก้ปัญหาได้   เอาไปเอามาที่ไหนได้  ไอลูกมันดันบอก "ผมจะไปอยู่หอ !?"  ไม่ใช่ๆ "ผมอยากย้ายทีม"  และแล้วงานเลี้ยงย่อมเลิกลา  ป๋าได้ออกข่าวทั้งๆที่ประกาศจะแบนนักข่าวเป็นเวลาสามเดือน(กลืนน้ำลายนะมรึง  ฮ่าๆ)  โดยถ้อยคำนั้นยังจำไม่ได้หรือว่ามันกะเตือนจายก็ไม่ทราบ  ถึงกับต้องมีกระดาษบันทึกคำพูดหรือคนบ้านเราเรียกโพยในการแถลงข่าวครั้งนี้



ไม่พ้นว่าเหล่าสาวกของผีแดงจะแสดงความเห็น  บ้างก็บอกทำใจ  บ้างก็บอกขอตังเยอะ( มันจะหมดสัญญาอยู่ละ  ซื้อสัญญาตัวเองก็ได้ราคาแค่ 5 ล้าน  ใครจะบ้าให้ค่าตัวเยอะฟะ ? )  บ้างเลยเถิดถึงกับด่า JUDAS(เป็นคำด่าที่ร้ายแรงมากสำหรับคนตะวันตกที่นับถือคริสต์   JUDAS เป็นคำด่าพวกนอกรีดหรือทำตัวเป็นศัตรูกับพระเจ้า  เป็นคนทรยศต่อตนเองหรือพระเจ้า)  ด่ากันเข้าไปโดยลืม "ตีน" หรือพูดให้ดีๆก็คือ "อดีต"   ปีที่แล้วนั้นเจ้าหมูยิงให้ยูไนเต็ดราวๆ 30 กว่าประตู  แอสซิสอีกราว 10 กว่าลูก  เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง  และแน่นอน  คำชื่นชมปานจะไปขอเจ้าหมูแต่งงานก็ถูกปรุงแต่งมานับร้อยถ้อยคำ  แน่นอนมันสุดยอดสำหรับกองหน้าที่ยิงรวมแล้วกว่า 30 ประตู   มันยอดเยี่ยมสำหรับการเป็นเสาหลักของทีม   แต่มันแย่หรือหากเขาจะย้ายออกจากทีม ?  แฟนยูไนเต็ดไปผูกมัดเขาเองใช่หรือไม่ว่าต้องเป็น "ตำนาน"  แต่ที่น่าช้ำใจที่สุดสำหรับแฟนๆซิตี้คือ  การที่มเหล่าแฟนบอลยูไนเต็ดออกมาด่าทอ  ค่อนขอดทีมเรือใบว่า  "เพราะเงิน"  บ้างก็ด่าว่ารูนีย์ว่าหิวเงิน   คำถามคือ "พวกกูผิดหรือไงที่ทีมกูมีเงิน ?"




รูนีย์เป็นข่าวกับหลากหลายทีมในยุโรป   แต่แน่นอนว่าทีมที่มีสิทธิ์อาจเอื้อมจักต้องมีฐานะการเงินที่ดีพร้อม  ดังนั้นเป้าหมายจึงถูกบีบให้แคบลง  เหลือเพียง  บาเซโลน่า , เรอัล มาดริด , อินเตอร์  มิลาน , เชลซี  และสุดท้าย  แมนเชสเตอร์ซิตี้    ทีมเหล่านี้มีศักยภาพมากพอจะสู้ค่าตัว  และสำคัญสุดคือค่าเหนื่อยมหาศาลที่นักเตะเรียกร้องได้   แต่กลับกันมีเพียง "ซิตี้"  ที่โดนแฟนๆทีมอื่นๆแอนตี้ (Anti) มันน่าน้อยใจยิ่งนัก  ทั้งๆที่พวกคุณรั้งเขาไว้ไม่ได้  หมดปัญญาจะรั้งเองแท้ๆแต่ดันฟาดหัวฟาดหางใส่คนอื่นๆ   แน่นอนมันเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้เด่นชัดว่าซิตี้นั้นมีแฟนบอลที่หมั่นไส้มากเพียงใด   และยิ่งเป็นสิ่งที่เด่นชัดยิ่งขึ้นตราบจนกว่าเรือใบลำน้อยจะคว้าถ้วยรางวัลมาประดับตู้ได้.......



เราลองมาวิเคราะห์หนทางคร่าวๆของเจ้าหมูรูนีย์กันสักหน่อยจะเป็นไรไป   ผมขอยกคำพูดที่เคยตอบไว้ในกระทู้เกี่ยวกับรูนีย์มาใส่เพื่อความรวดเร็ว


1. ไปเรอัล อันนี้โอกาสเยอะ เรอัลน่าจะส่งใครมาแลกด้วยเพื่อลดค่าตัวของเจ้าหมู รวมถึงเป็นทางเลือกอันดับต้นๆเพราะผีแดงไม่อยากให้เจ้าหมูลงทีมในอังกฤษแน่ๆนอน แต่ดีลนี้อาจล่ม เหตุเพราะเมียหมูไม่อยากย้ายบ้าน อยากอยู่อังกฤษ

2. ไปบาซ่า นี่คือหนึ่งในเสือซุ่ม ยังประมาทไม่ได้แม้กระแสแทบไม่ค่อยมี แต่อย่าลืมว่าความต่างดาวมันดึงดูดผู้เล่นได้เสมอ แต่สุดท้ายก็เหมือนข้อแรก เมียไม่ปลื้ม

3. ไปเชลซี มีข่าวลือว่า โรมัน ยอมทุบกระปุกอีกรอบหากเป็นเจ้าหมูมหาภัย แต่จะทำได้หรือ ในเมื่อเจ้าหมูต้องการค่าเหนื่อยกว่าสองแสน ดีลนี้จะไปติดที่สัญญาของ เทอร์รี่และแลมพ์ ที่ระบุว่าจะมีใครได้ค่าเหนื่อยเยอะกว่าเขาไม่ได้ แต่แน่ล่ะหากเป็นจริงทั้งสองก็คงยอม แต่ใครจะรู้ว่ามันอาจทำให้เพดานเงินเดือนของเชลซีสูงเป็นเงาตามตัว โรมัน ซึ่งโดนพิษการเงินเล่นงานไปพอสมควรจึงต้องคิดหนักในงานนี้ แต่แน่นอนที่สุดแมนยูย่อมไม่อยากให้ดาบกันคู่แข่งโดยเฉพาะเชลซีซึ่งขนาดไม่มีหมูรูนยังเป็นเต็ง 1 ในการได้แชมป์ (โอกาส 40%)

4. ซิตี้ เพื่อนร่วมเมืองถูกยกมาเอี่ยวด้วยกำลังเงินมหาศาล แน่นอนว่าไม่มีทางขาดไปได้หากเป็นนักเตะบิ๊กเนม แม้ไม่สนใจจริงแต่มักถูกสื่อโยงไปเกี่ยวข้องเสมอ ซิตี้คือผู้บุกเบิกและเป็นเจ้าเดียวกับดีลค่าเหนื่อยมหาศาล นั่นเป็นคำตอบที่ดีว่าหากหมูรูนลงเรือ เขาจะได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลแน่นอน แต่นั่นอาจนำมาซึ่งการน้อยใจสำหรับ คาร์ลอส เตเวส ดาวยิงสูงสุดประจำทีมและลีคอังกฤษขณะนี้


5. อินเตอร์ มิลาน   คงปฎิเสธไม่ได้ว่ายอดทีมแดนมักโรนีมีโอกาสไม่น้อยและสามารถเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้ารูนีย์ไปร่วมทีม   แต่จนถึงตอนนี้ยอดทีมจากอิตาลียังคงนิ่งสงบอยู่  ใครจะรู้ว่าการขยับตัวครั้งแรกของพวกเขาอาจหมายถึงการเซ็นสัญญาทันทีก็เป็นได้



รูนนี่มีโอกาสย้ายไปยังทีมที่เขาอยากไป เพียงแค่เขาซื้อสัญญาตัวเอง มูลค่าประมาณ 5 ล้านปอนด์ เขาก็สามารถเป็นอิสระได้ทันที แต่นี่คงเป็นวิธีสุดท้าย เพราะหากเขาทำเช่นนี้คงเป็นการหักหาญน้ำใจทีมแมนยูและแฟนๆเกินไป (แต่หากแมนยูเล่นแง่ มันอาจเป็นวิธีการสุดท้ายที่เขาเลือกใข้ก็เป็นได้) 



สุดท้ายแม้จะมีการคาดเดากันไปต่างๆนาๆ  แม้กระแสตกใจของริโอปราการหลังทีมชาติอังกฤษจะเพิ่มกระแสย้ายทีมใหมากขึ้นกว่าเดิม   แต่กว่าตลาดซื้อขายนั้นจะเปิดอีกรอบคงต้องรอไปอีกอย่างน้อยๆสองเดือนกับอีกสองอาทิตย์   นั่นอาจเป็นช่วงเวลาที่รูนีย์จะตัดสินใจฝากตัวกับยูไนเต็ดอีกครั้งก็เป็นได้    และนั่นอาจเป็นทางออกที่หลายๆคนอยากให้เป็นเช่นนั้นที่สุด



มีสุดท้ายและมีท้ายสุด  คงไม่มีอะไรนอกจากเสียงบ่นจากผมหนึ่งในแฟนซิตี้ที่อยากบอกแฟนๆทีมอื่นทุกคนว่า   " ให้เกรียติสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้  และให้เกรียติรูนีย์  บ้างครับ "  มันคงไม่มากเกินไปและนั่นแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่มีการศึกษา  ไม่เช่นนั้นคุณอาจเป็นดังคนเหล่านี้ก็เป็นได้ (ภาพล่าง)




การเวลาลาจากมาถึง   กระผมนาย Saber  ก็ได้เวลาลาจากกันแล้วกับบทความนี้  ไว้พบกันใหม่เมื่อมีโอกาส


-------สวัสดีครับ-------

Views: 269

Reply to This

Replies to This Discussion

ขอบคุณครับ อ่านแล้วเข้าใจทุกอย่างเลย ^^

เป็นบทความที่ดีมาก ได้นำแง้มุมมองต่างๆ ออกมาเขียนได้อย่างดีเยี่ยม ^^

สุดท้ายก็ยังไม่ทิ้งคำว่า (ควรให้เกียรติกัน) ถูกต้องที่สุดครับ^^
ตอนยิงประตูได้ชมกันจนตัวลอยแต่ตอนนี้เเอบไปเวปผีมา รูนนีย์โดนยับเลย โอนี่หรือแฟนผี
คนมันรวย ก้องี้ มีแต่คนอิจฉา แต่ยังงัยก้อรวย
เคยเป็นแฟนหงส์ครับ แต่ก็มีเหตุผลบางประการที่เอาหัวใจตัวเองมาลงเรือใบสีฟ้า
คงจะขอร้อง เพื่อนๆ น้องๆ หลานๆ ไม่ได้ว่าอย่าดูถูกหงส์เลย หาพันธมิตรไว้บ้าง
ก็ไม่ได้อยากดูถูกหรือสร้างศัตรูหรอกครับ แต่ดูเหมือนแฟนหงษ์ส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยอยากจะญาติดีกับเราเท่าไรนะสิ บางทีเห็นแล้วมันก็น่าน้อยใจที่เวลาเขาเดือดร้อนเราไปสงสารเห็นใจเขา แต่พอถึงทีเราบ้างเขาดันมาทับถมดูถูกถากถางกันเป็นพรวน ก็เลยคิดว่าญาติดีไปก็คงเท่านั้น
อ่าน จบ แล้ว วุย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.