Members

   ต้องบอกว่างามหน้างามตาหลายๆ  จากเหตุของพ่อหนุ่มเนื้อทอง มาริโอ บาโลตัลลี่  ที่เข้าไปแย่งโคลารอฟยิงฟรีคิก ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมไม่คิดว่าจะได้เห็นในทีมเรือใบเลย  โดยรวมสปริตทีมเรือใบแม้ไม่ได้ดี  แต่ก็จัดว่าไม่แย่  แต่หลังจากได้ชมเหตุการณืแบบนี้ มันก็ยากจะทำใจให้เชื่อว่าสปริตทีมเรือใบไม่แย่  สมควรหรือเปล่าที่ต้องขายทิ้ง?  ซึ่งเราก็ให้โอกาสมาริโอ้มาหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็ต้องมีเรื่องราวให้ กลุ้มใจตามๆ กัน

    สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นจากความผิดพลาดของมันชินี่ คือ " ความทะนงตน" แม้ว่าจะทำผลงานในตารางแข่งขันได้ดี  แต่ความทะนงตน ของมันชินี่ อาจทำให้ทีมเรือ ใบจม เละ เทะ  ทุกท่าน ทุกคน หากติดตามข่าวหรือ ชมฟุตบอลกัลโช่ บ้างคงจะทราบว่า บาโลตัลลี่นั้น มีปัญหามาแต่ไหนแต่ไร  ตั้งแต่อยู่อินเตอร์กับมันโช่  แม้มันโช่อาจจะพอเอาอยุ่บ้างไม่อยู่บ้าง  ซึ่งตรงนี้มันชินี่ น่าจะรู้ว่า  นักเตะแบบนี้ไม่ควรมีไว้ในทีม อาจทำให้ทีมเสียได้ ตรงกันข้ามกับอเดบายอ  ซึ่งผมเห็นว่าไม่ได้เล่นแย่อะไรเลย  ซึ่งอาจจะดีกว่าเซโก้ด้วยซ้ำ ถ้า จับคู่กับ กุน อาจจะทำผลงานได้ดีกว่านี้  แต่ด้วยความที่มันโช่ ไม่ชอบ ไม่ได้ซื้อ ไม่ใช่สไตล์  ก็จึงปล่อยยืมตัว!  ถ้ามองในแง่เศรษฐศาสตร์ ( ผมจบเศรษฐศาสตร์) เงินที่ลงทุนกับบายอนั้น ยังไม่ได้เม็ดเงินคืนด้วยซ้ำ หาก นำมา หารต่อแมต ต่อ ลูกที่ยิง  นอกจากนี้ยังมีเบลลามี่ซึ่งน่าสนใจว่าทำไม?ถึง ไม่ใช้งานแต่กลับปล่อยยืมตัว  ปัญหาสุดท้าย คือ แทคติกที่มี  ซึ่งผมไม่โทษมันชินี่ที่เล่นสไตล์นี้ และพ่ายแพ้  ฟุตบอล มีแพ้มีชนะ  มีการอ่านทาง  แต่ประเด็นคือ  จะต้อง แพ้ โอนีล  แพ้ มอย หรือทีมที่เน้นตั้งรับ อีกนานเท่าไร ? ในเมื่อ 2 คนนี้ก็เป็นนักวางแทกติกที่ดีทั้งคู่  สามารถรับมือกับการเล่นบอลกับพื้นได้อย่างดี  

    ความมั่นใจ  ความมีทิฐฐิ จะนำเรือใบสีฟ้าไปสู่ความหายนะหรือไม่คงต้องติดตามชมต่อไปในมหากาพย์ เรื่องยาว อีกไม่กี่นัดจะเป็นการปิดฉากมหากาพย์เรือใบกับการครองตำแหน่งจ่าฝูงนานที่สุด  เป็นสถิติของสโมสร  แต่อาจจะไร้ถ้วยติดมือ  และถ้าหากไม่มีการปรับเปลี่ยนผู้จัดการทีมส ก็ต้องภาวนาให้มันชินี่ลดทิฐฐิลงบ้าง    หวังว่าจะมองเห็นของดีใกล้ตัวบางคน หรือถ้าจะซื้อมาปรับเปลี่ยนใหม่ ก็ขอให้มองถึงนักเตะที่มีประสิทธิภาพ ฟังหลายๆ ความเห็น  เพื่อประโยชน์ของเรือใบสีฟ้า

 

สุดท้ายขำๆ ขอ ส่งภาพประกอบ  มาริโอ้แตกทัพเรือ.

         

ภาพประกอบ โดยคุณ mmcu         จากเว๊ป Soccersuck ขออนุญาตินำมาเผยแพร่เพื่อความบันเทิงของแฟนๆ ชาวเรือใบสีฟ้าครับ

Views: 924

Reply to This

Replies to This Discussion

พอดี เห็น แล้ว มันตลกดี เลย นำ มาเผนแพร่เล่นๆ นะครับ จะได้คลายเครียดกัน จากคะแนนในตาราง

 

โอ้แตกทัพเรือ แบบนี้ต้อยอมตัดไปคน เพื่อทีมสปิริต ก้อถือว่าโอเค

ก่อนที่เรือจะแตกทัพเพราะโ้อ้ อาจจะโดนดองจนจบซีซั่น โอ้เอ้ย สงสารๆ

555 ภาพสวยครับๆ

 

มาริโอ้ ที่ทำไปก็ ต้องการให้เรือชนะ

 

เรื่องแค่นี้ เด็กๆ

 

อย่าเอามาปลุกกระแสตามสื่อเลยคร้าบ

อย่าโทษโอ้ดิ...เขาก็อยากให้ทีมชนะอย่างว่าละ ดีกว่าเตะบอลไม่สนใจอะไร มืงยังไงก็ช่างกุรับตังค์แบบเนี้ย

เห็นด้วยกับคุณ"เปรี้ยวจัด"ครับ...ไม่ต้องอะไรมากหรอกครับ...แค่เราลองคิดเล่นๆน๊ะครับว่า..ถ้า "มันโช่"ไปคุมแทน "โอนีล" ตอนซันเดอร์แลนด์ ปลดกุนซือ คนเก่าออก..."มันโซ่" จะทำได้เท่า "โอนีล" ตอนนี้ไหม?..แล้วถ้าเอา "โอนีล"มาแทน "มันโช่" โดยมีนักเตะระดับเทพให้ใช้เยอะขนาดนี้..."โอนีล" จะทำได้มากกว่าที่ "มันโช่" ทำใว้ตอนนี้ไหม?...ลองเทียบขุมกำลังของทีมเราดูคับ...

...ผมคนหนึ่งล่ะ...ที่มองว่า"มันโช่" ยังมีกึ๋นไม่ดีพอ..(แต่ก้อยังสนับสนุน เพราะไม่มีสิทธิ์ไปไล่ออก)...ดีน๊ะที่เรือใบของเรามีนักเตะเทพๆใว้ใช้เยอะ..อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะเรา..เลยทำให้เรือใบ ไล่บี้ผีแดงลุ้นแชมป์ได้ขนาดนี้...แต่พอขาดคนใดคนหนึ่งไป...ก้อจะเป็นปัญหา ณ.จุดนั้นทันที...(ความเห็นส่วนตัวน๊ะครับ..เพราะอยากให้ทีมเราเปลี่ยนหรือมีแทคติกอื่นๆบ้าง)...

แม้เปรียบเทียบเซี้ยะเห็นภาพชัดเจนจิงๆ

โอ้ถ้าเค้าเปนมืออาชีพจิงๆเค้าไม่ทำแบบนี้หรอกอย่าบอกว่าเดก เล่นแบบนี้อ่านะ ผมเหนตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วไม่เหนพัฒนาขึ้นเลยทั้งนิสัยและฝีมือถ้ารอมันเก่งนะผมว่าให้โอกาสคนอื่นจะดีกว่าเก่งกว่านี้เยอะแยะคับเสียเวลา

^__^

เท่าที่ผมดูมาหลายแมตนะ ถ้าโอ้ลงเกมจะช้ามาก ต่อเกมกันไม่ติด ไม่ใช่ว่าโอ้ไม่ดีแต่โอ้เล่นบอลเหนืออะ คนอื่นเค้าตามไม่ทัน แล้วด้วยนิสัยส่วนตัวแล้ว ผมว่าเหนื่อยมาก

ไม่ต้องแย่งยิงฟรีคิกจะได้ไหม ขอแค่นี้ เด๋วโหวตออกเลย

เห็นภาพแล้ว ฮ่าๆมากๆๆๆ 555555 ชอบใจมาก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.