Members

Top 10 อันดับการเซ็นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้

Top 10 อันดับการเซ็นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้

ปิดลงอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับตลาดซื้อ-ขายนักเตะประจำฤดูกาล 2012-2013 ถือว่าฝุ่นตลบจริงๆในเส้นตายวันสุดท้ายของเดือนสิงหาคม

เป็นที่่น่าสังเกตุอย่างยิ่งว่าเฉพาะในเวทีพรีเมียร์ลีกมีการโยกย้ายที่ คึกคักกว่า ลา ลีกา , กัลโช่ เซเรีย อา และ บุนเดสลีกาที่ดูซบเซาและเงียบเหงาเหลือเกิน

เรียกว่าการถ่ายโอนสังกัดในปีนี้เยอะมากมายจนไม่สามารถสาธยายได้หมดจึงขอรวบรวมเฉพาะที่น่าสนใจดังต่อไปนี้


เควิน มิราญาส : สตองดาร์ด ลีแอช สู่ เอฟเวอร์ตัน 6 ล้านปอนด์



เคยตกเป็นข่าวกับ อาร์เซนอ,ลิเวอร์พูล,สเปอร์ส มาแล้วแต่สุดท้าย เอฟเวอร์ตัน กลายเป็นตาอยู่กระชากหอกทีมชาติเบลเยียมมาครอบครอง ซึ่งเขาประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกในเกมที่บุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 ถูกเปลี่ยนตัวลงไปโหม่งพังประตูได้ทันทีแต่น่าเสียดายล้ำหน้า เกมต่อมาลงตัวจริงเหมา 2 เม็ดช่วยทีมต้อนตือ เลย์ตัน 5-0 ทะลุเข้าสู่รอบ 3 ของศึกลีก คัพ


กาสตัน รามิเรซ : โบโลญญ่า สู่ เซาแธมป์ตัน 11.8 ล้านปอนด์



เล่นเอาทั้ง ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้แต่มองตาปริบๆเมื่อโดน "นักบุญ" มาเหนือเมฆปาดหน้ากระชาก รามิเรซ สุดยอดมิดฟิลด์จาก โบโลญญ่า มาครอง

สำหรับแข้งดาวรุ่งวัย 21 ปีทำผลงานฤดูกาลที่ผ่านมาโดดเด่นมากกลายเป็นตัวหลักของ "รอสโซ่บลู" ลงเล่นถึง 35 นัดยิง 8 ประตูจนติดทีมชาติอุรุกวัยชุดโอลิมปิก ลอนดอน 2012 จึงน่าจะถือได้ว่า เซาแธมป์ตัน ใช้เงินลงทุนอย่างคุ้มค่า


นูรี่ ซาฮิน : เรอัล มาดริด สู่ ลิเวอร์พูล แบบยืมตัว



พลิกไปพลิกมาหลายหลบเหมือนกันก่อนหน้านั้นดูเหมือนมิดฟิลด์ตุรกีเกือบโอเคไป อาร์เซนอล อยู่แล้ว แต่สุดท้ายกลายเป็น "หงส์แดง" สุขสมหวังโดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส บิ๊กบอสตาหวานมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโอนลี่ วัน ดังนั้นการเจรจาค่อนข้างจะง่ายลงเอยด้วยดี

แม้ฤดูกาลที่ผ่านมา ซาฮิน แทบไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าไหร่ แต่การย้ายมาแอนฟิลด์ในครั้งนี้รับประกันซ่อมฟรียังไงได้ลงบ่อยกว่าเดิมแน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเข้ามาเสียบแทน ลูคัส เลว่า ที่เจ็บยาวพักถึง 3 เดือน


ซานติ กาซอร์ล่า : มาลาก้า สู่ อาร์เซนอล 15 ล้านปอนด์



แม้แฟนบอลปืนใหญ่อดใจหายไม่ได้ที่ทีมต้องสูญเสียขวัญใจ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เหมือนไปเป็นหอกข้างแคร่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือขงเบ้งคว้า กาซอร์ล่า ปีกเลือดกระทิงดุจาก มาลาก้า น่าจะเป็นรางวัลปลอบใจได้บ้าง


ชูลิโอ เซซาร์ : อินเตอร์ มิลาน สู่ ควีนสปาร์ค ไม่เปิดเผยค่าตัว



ตามกระแสก่อนหน้านายทวารวัย 32 ปีน่าจะลงเอยกับ สเปอร์ส แต่สุดท้ายคาดไม่ถึงจริงๆ เซซาร์ ยอมสวามิภักดิ์ ควีนสปาร์ค ทีมที่รอดตกชั้นฤดูกาลที่แล้ว น่าจะสมใจอยาก มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือที่ได้ผู้รักษาประตูดีกรีระดับโลกมาเฝ้าเสา


ดั๊กลาส ไมค่อน : อินเตอร์ มิลาน สู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เปิดเผยค่าตัว



เชลซี และ เรอัล มาดริด เป็นเพียงสองทีมเท่านั้นที่ดูเหมือนจะเป็น แหล่งพักพิงใหม่ของแบ็กขวาทีมชาติบราซิล แต่การเจรจาคาราคาซังตกลงกันไม่ได้ซักที จนกระทั่งเดดไลน์วันสุดท้าย โรแบร์โต้ มันชินี่ เจ้านายเก่าชวนไปอยู่ด้วย เจ้าตัวไม่ลังเลตอบรับทันที และนั่นยิ่งทำให้ ซิตี้ เสริมศักยภาพได้น่ากลัวพร้อมเขย่าบัลลังก์เวทียุโรปให้สะเทือน


ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สู่ ฟูแล่ม ไม่เปิดค่าตัว



นับเป็นการย้ายทีมที่คาดเดาไม่ถูกจริงๆแรกเริ่มดูเหมือนหอกศิลปินลูกหนังน่า จะลงเอยกับ ฟิออเรนตินา เพราะได้มีการเจรจาไปบ้างแล้วแต่ดันตกลงกันไม่ได้ ยูเวนตุส หวังแซงทางโค้งปาดหน้าคว้าลายเซ็น

แต่สุดท้าย เบอร์บาตอฟ ตัดสินใจเลือกค้าแข้งในเกาะอังกฤษต่อไปกลับมาจับมือ มาร์ติน โยล เจ้านายเก่าที่ ฟูแล่ม ที่เคยรุ่งโรจน์ด้วยกันตอนอยู่ สเปอร์ส


ชินจิ คากาวะ : ดอร์ทมุนด์ สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 12 ล้านปอนด์



ฤดูกาลที่แล้วเพลย์เมคเกอร์แดนซามูไรทำผลงานสุดอลังการเป็นกำลังสำคัญช่วย "เสือเหลือง" คว้าดับเบิ้ลแชมป์จนฟอร์มเข้าตากรรมการ ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่างจังๆยอมควัก 12 ล้านปอนด์และอีก 5 ล้านปอนด์จะตามมาในภายหลังหากทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ รายการใหญ่

และ คากาวะ ก็ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวังสามารถปรับตัวเข้ากับสไตล์ลูกหนังพรีเมียร์ลี กได้อย่างรวดเร็ว,สอดประสานงานกับเพื่อนๆได้อย่างเข้าขาแถมยังพังประตูให้ แฟนๆได้ชื่นใจอีกด้วยในเกมที่เฉือนชัย ฟูแล่ม 2-1


โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ : อาร์เซนอล สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 24 ล้านปอนด์



หลังตัดสินใจประกาศไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อาร์เซนอล เชื่อว่ามีหลายคนต่างคาดไม่ถึงดาวยิงซุปตาร์จะย้ายมารับใช้ทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แม้ใครบางคนอาจมองว่าราคา 24 ล้านปอนด์แพงเกินไปสำหรับหอกวัย 29 ปีแต่อย่างน้อยๆ ฟาน เพอร์ซี่ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถปรับตัวได้เลยประเดิมพังประตูแรกต่อหน้าเหล่า สาวกในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ยิ่ง เวย์น รูนี่ย์ โชคร้ายดันเจ็บพักถึงหนึ่งเดือนไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่คือการซื้อเพื่อใช้ประโยชน์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยจริงๆ


เอดอง อาซาร์ : ลีลล์ สู่ เชลซี 32.5 ล้านปอนด์



แพงไม่ใช่เล่นเมื่อพิจารณาเฉพาะราคาแต่นั่นเป็นเพราะ โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสรต้องแย่งกับ แมนฯยูไนเต็ด,แมนฯซิตี้ จึงยอมจ่ายแพง 32.5 ล้านปอนด์ เพื่อครอบครองลายเซ็น

และ อาซาร์ เหมือนจะรู้ตัวเองดีจึงตอบแทนความคุ้มค่าตั้งแต่นาทีแรกที่ลงสนามผ่านไป 3 เกมเขาทำถึง 6 แอสซิสต์และยิงได้อีก 1 ประตูกลายเป็นนักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นที่สุดในเวลานี้

_________________

Views: 1386

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต soccersuck

ของเรามีติดมา1คน ไมค่อนจอมเก๋า 555 ^^

555 ก็ยังดีมีกะเขา นะ เรือใบสู้ ๆ 

รีบคาดการณ์เกินไป  แข่งไป 2 นัด  บอกไม่ได้ใครคุ้มใครไม่คุ้ม   สมมุติ  การ์เซีย  เล่นดีมาก   ก็จะกลายเป็นว่าคุ้มค่าทันที

ว่าไปตมกระแสเลยนะ...นัเตะเราผมชอบนาสตาซิสนะ เคยได้ดูเขาเล่น2ครั้ง

ใจนี่ใช้ได้เลย ลักษณะการเล่นคล้ายฟิลิปป์ ลาห์ม ของเสือใต้ ตัวไม่ใหญ่

แต่ใจถึง เข้าบอลไม่เก้ๆ กังๆ แบบน้องซาวิค ที่เหมือนกลัวเจ็บ...

ติดตามตอนต่อไป..........

รอปลายฤดูค่อยว่ากันดีกว่ามั้ย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.