Members

คุณคิดว่า แมนฯซิตี้ จะทำได้ไหม ? บิ๊กแมตซ์ !! UCL : 'เจ้าบุญทุ่ม' หวั่นที่ต้องเจอกับ 'เรือใบ'

คุณคิดว่า แมนฯซิตี้ จะทำได้ไหม ?
บิ๊กแมตซ์ !! UCL : 'เจ้าบุญทุ่ม' หวั่นที่ต้องเจอกับ 'เรือใบ'



มันไม่ใช่สิ่งจำเป็นเลยที่จะต้องรู้ภาษาสเปน เพื่อที่เข้าใจข่าวสารที่ประกอบไปด้วยภาพ ในหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ Monday's Mundo Deportivo หนังสือพิมพ์ชื่อดังแดนกระทิงดุ ซึ่งมักเสนอข่าวเอนเอียงมาทางบาร์ซ่า...

หนังสือ พิมพ์เสนอข่าวเกี่ยวกับความรู้สึกของแฟนบอลจำนวนมากซึ่งรู้สึกหมดหวัง ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการปะทะกับทีมที่ฟอร์มร้อนแรงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ซึ่งมันก็เป็นเสน่ห์ของฟุตบอลที่ทีมใหญ่ๆมาเจอกันเอง แต่จะมีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป เพื่อกรุยทางในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ความประหม่าเกี่ยวกับการจับฉลากในวันจันทร์เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึง การเปลี่ยนแปลงในด้านจิตใจของยอดทีมจากสเปน ความจริงแล้วพวกเขาไม่ควรจะกลัวใครเลย แต่ความเชื่อใจของแฟนบอลเริ่มถดถอยลงเรื่อยๆ ในการที่จะต้องมาเจอกับ แมนฯ ซิตี้

ตัวเร่งปฏิกริยาของยอดทีมจากแคว้นคาตาลันเพื่อให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงก็คือ การแพ้ประตูรวม บาเยิร์น มิวนิค 7-0 ในรอบรองชนะเลิศเมื่อฤดูกาลที่แล้ว การแพ้ที่ทำให้พวกเขาขายหน้าต้องย้อนกลับไปที่การแพ้ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2010 และ เชลซี เมื่อปี 2012 ทำให้พวกเขาทำการเปลี่ยนแปลงทีมเพื่อที่จะกลับมาคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ อีกครั้ง โดยที่ เคราร์ด มาร์ติโน่ เทรนเนอร์ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นแบบ ทิกิ-ทาก้า ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือของทีม เคยสร้างไว้ เพื่อที่จะทำให้เป็นสไตล์ของเขาเอง

ตั้งแต่ที่ บาร์เซโลน่า ประกาศแต่งตั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขึ้นเป็นผู้จัดการทีม พวกเขาภูมิใจอย่างยิ่งกับหลักปรัชญาของพวกเขา คือ ผู้เล่นตัวเล็กสามารถเล่นฟุตบอลที่สวยงามได้ กับผู้เล่นที่ตัวไม่สูงมากนัก ชาบี เอร์นานเดช , อันเดรส อิเนียสต้า และ ลิโอเนล เมสซี่ โดยที่ความสูงของแต่ละคนคือ 170 ซม. เท่านั้น แต่ทั้ง 3 คนนี้ สามารถเป็นแกนหลักและช่วยทีมคว้าแชมป์ได้มากมาย


การ แพ้ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เกิดคำวิจารณ์มากมายว่า บาร์ซ่านั้นต้องการผู้เล่นที่ตัวสูงเพื่อที่จะสามารถสู้กับทีมที่นักเตะตัว สูงๆในยุโรปได้ อย่างไรก็ตาม มาร์ติโน่ ได้อธิบายว่า “ทีมของเขานั้นมีปัญหาในการป้องกันลูกตั้งเตะ” (ซึ่งจะโดนทดสอบโดย ยาย่า ตูเร่ และ อัลบาโร เนเกรโด้) โดยได้พูดต่ออีกว่า “เราไม่ค่อยมีผู้เล่นตัวสูงๆ”

“พวกเขาได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาหรือยัง” มันยังเป็นคำถามที่ บาร์เซโลน่า ยังต้องพยายามหาคำตอบต่อไป และการที่จะเจอ แมนฯ ซิตี้ จะเป็นบททดสอบแรกที่สำคัญมากในเวทียุโรปสำหรับพวกเขาหลังจากแพ้ บาเยิร์น มิวนิค มันเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับ มาร์ติโน่ เพื่อจะพิสูน์ว่าเขาจะประสบความสำเร็จใน คัมป์ นู หรือไม่

อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเสน่ห์ก็คือ การวางแผนแท็กติคสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ที่หวังจะจัดการ บาร์เซโลน่า ซึ่งได้แรงจูงใจจากการเติบโตของทีมจากปีที่แล้ว เนื่องจาก ทีม “เรือใบสีฟ้า” นั้นต้องการที่จะพัฒนาจากการที่สู้ทีมใหญ่ๆไม่ได้เลย ให้กลายเป็นยักษ์ใหญ่ในยุโรป

หลังจาก แกรี่ คุ้ก ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของทีม เมื่อเดือนกันยายน ปี 2011 แมนฯ ซิตี้ ก็ไล่ล่าตัวซีอีโอคนใหม่มาอย่างยาวนานและท้ายที่สุดก็แต่งตั้ง เฟอราน โซเรียโน่ อดีตซีอีโอของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” เป็น ซีอีโอ คนใหม่ของพวกเขา และ โซเรียโน่ ก็เอาทีมงานของเขาที่เคยร่วมงานกันสมัยอยู่ บาร์เซโลน่า มาทำงานร่วมกันที่ แมนฯ ซิตี้ เพื่อช่วย ไบรอัน มาร์วู้ด ในการเปลี่ยนแปลงด้านธุรกิจฟุตบอลของสโมสร




การได้ เฟอราน โซเรียโน่ เข้ามาทำงาน ทำให้พวกเขาสร้างรากฐานในการพัฒนานักเตะเยาวชนโดยมี บาร์เซโลน่า เป็นแบบอย่าง ซึ่งได้ออกแบบสนามซ้อมและตอนนี้กำลังก่อสร้าง โดยมีแรงจูงใจจาก "ลา มาเซีย" ศูนย์พัฒนาเยาวชนของบาร์เซโลน่า

นักเตะทีมชาติสเปนย้ายเข้ามา แมนฯ ซิตี้ มากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเซ็นสัญญากับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ และ เฆซุส นาบาส 2 นักเตะทีมชาติสเปน ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมาพร้อมกับผู้จัดการทีมคนใหม่ มานูเอล เปเยกรีนี่ ผู้ที่เป็นที่เคารพนับถือของผู้คนที่ คัมป์ นู และเกือบจะได้เป็นผู้จัดการทีมของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” ที่อยากได้เขามารับช่วงต่อจาก ตีโต้ บีลาโนบา ที่ลาออกจากทีมเพราะเป็นโรคมะเร็ง


ผู้คนส่วนใหญ่พูดกันว่า บาร์เซโลน่า นั้นสามารถที่จะเก็บชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยความแข่งแกร่งของทีมงาน และการที่ผู้เล่นในทีมพูดภาษาสเปนกันอาจทำให้เล่นได้สะดวกขึ้น

หลัง จาก 2 ปีที่พยายามที่จะเลียนแบบและปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการเล่นแบบ “อาซูลกราน่า” แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสที่จะแสดงให้เห็นว่า พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในยุโรปแล้ว

เมื่อฤดูกาลที่แล้วมีอีกหนึ่งคู่ที่ถือว่าเป็นบิ๊กแมตซ์เช่นเดียวกับคู่นี้ คือ แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย มันเป็นแมตซ์ที่เหลือเชื่อมากหลังจากในนัดแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เปรียบ 1 ประตู แต่ในนัดที่ 2 แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเหลือ 10 คน ทำให้ เรอัล มาดริด แซงชนะไปอย่างน่าเสียดาย


คุณคิดว่า แมนฯซิตี้ จะทำได้ไหม ?

อ้างอิงจาก BBC
แปล-เรียบเรียงโดย รัฐนันท์ จงพิพิธพร

ที่มา : hikicker
ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ http://mcfc.in.th/

Views: 875

Reply to This

Replies to This Discussion

ได้แน่นอนครับ ในบ้าน 4-1   ฮ่า ๆๆๆ

ใช่ครับ เชื่อมั่นในทีมรัก แมนซิตี้ของพวกเราต้องทำได้ อย่างน้อยในบ้านชนะเยอะๆตุนไว้ก่อน นอกบ้านไปยันเสมอ รึแพ้น้อยก้อน่าจะเปนไปได้ครับ  เชื่อว่าโอกาสเปิดกว้างครับ ไม่ได้แคบอย่างที่บางคนคิด ปัญหาของทั้งสองทีมน่าจะอยู่ที่เกมรับ ส่วนเกมรุกจัดจ้างทั้งคู่ ใครพลาดมีสิทธิโดนยิงได้เหมือนกัน แมนซิตี้สู้ๆครับ

ผมมีความเชื่อเพราะเจ้าของทีมใจนักเลงกระหายที่จะสร้างทีมให้เป็นทีมชั้นนำของโลก

ถ้าเจอกันเดี๋ยวนี้ที่ช่วงนี้แมนซิฯกำลังพีครับรองหนุกหนานแน่,ขนาดเสือใต้ทีถล่มบาร์ซ่าประตูรวม 7-0 ยังเสร็จแมนซิในบ้านตัวเองเลย...อิ..อิ.  แต่อีกนั่นเหละ,ตั้งเดือนสองปีหน้าที่จะเจอกันนี่ต้องดูฟอร์มของเราอีกที...กลัวทีมเราจะเนือยหรือดรอปลงไปเพราะล้าจากเกมพรีเมียร์ลีกน่ะนะ

ผมให้ 1.000.000% เราชนะแน่นอน และ จะชนะด้วยสกอร์ที่ท่วมท้น แบบช็อคโลกกันเลยทีเดียว..ผมมั่นใจครับ..เรือใบพิฆาต สู้ๆๆๆๆ

เชื่อว่าในบ้านเราน่าจะชนะหวุดวหิด2-1 หรือ1-0 ไปลุ้นเอานอกบ้านครับ เสมอได้มั้ย

..จะสู้บาร์ซาได้หรือไม่ได้อยู่ที่ความพร้อมของนักเตะ..

..ซิตี้เล่นเป็นทีม ทัศนคติของนักเตะถูกเปเญเปลี่ยนไปแล้วไม่ให้มีใครเป็น one man show..

..กลไกสำคัญของแนวรุกจะมียาย่า ซิลบา ปั้นเกม สอดประสานให้หัวหอกจบสกอร์..

..ทำให้มาถึงชัึ่วโมงนี้เกมจะขาด ยาย่า ซิลบาไม่ได้ และที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกคนคือเฟอร์นัน..

..ขอภาวนาอย่าให้ยาย่ากับซิลบาเจ็บพักยาวเลย(นักเตะตัวหลักคนอื่นก็อย่าเจ็บ)..

..ถ้าซิตี้ฟูลทีมเมื่อไร บาร์ซ่าสมควรแล้วที่จะหนาวเหน็บหัวใจ ^^

เชื่อว่าถ้าเล่นกันด้วยฟอร์มที่ดี.. ทีมเราไม่แพ้ใครในโลกคับ...

ลองดูซักตั้ง

ได้แน่นอนแต่ขอเก็บวิเวอร์พลูก่อนเลย

ชัวร์คับบบ  ต่างดาวไม่มีอะไรหรอกคับบบ ชื่อเสียงเก่าๆทั้งนั้นสมัยเป๊ปๆไม่อยู่ก็ราศรีหม่นหมองลงไปทุกทีๆ 555+++

ผมเริ่มไม่แน่ใจครับ...ว่าช่วงที่แข่งนั้นจะตรงกับแอฟริกันเนชั่นคัพที่ยาย่าต้องไปหรือเปล่า

ใครพอทราบข้อมูลไหมครับ....

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.