Members

ยังไม่จบง่ายๆ!เอเยนต์ยาย่าด่ายับ"เป๊ปโค้ชกระจอก"- อันเชจะพา บาเยิร์น เป็นยอดทีมและคว้าแชมป์UCL

ยังไม่จบง่ายๆ!เอเยนต์ยาย่าด่ายับ"เป๊ปโค้ชกระจอก"- อันเชจะพา บาเยิร์น เป็นยอดทีมและคว้าแชมป์UCL

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,แมนฯ ซิตี้
ดิมิทรี เซลุค เอเยนต์ของ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์จอมเก๋าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด่าเช็ด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นโค้ชกระจอก ประสบความสำเร็จไม่ใช่เพราะฝีมือ สมัยอยู่ บาร์เซโลน่า ก็รับทีมจาก แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด แถมมีบุญได้ ลีโอเนล เมสซี่ เป็นลูกทีม ส่วนกับ บาเยิร์น มิวนิค ก็รับช่วงทีมที่เพิ่งได้ 3 แชมป์ ซึ่งต่อให้ปู่ของเขาคุมก็ได้แชมป์เหมือนกัน พร้อมจวกบีบ ยาย่า กับ โจ ฮาร์ท ให้ย้ายทีม เพราะไม่ชอบนักเตะที่มีความเป็นผู้นำ เป็นตัวของตัวเอง  อันเชล็อตติ จะทำให้ บาเยิร์น เป็นยอดทีมอยู่ แต่อาจต่างกันตรงที่าเขาจะพาทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก

        

ดิมิทรี เซลุค เอเยนต์ของ ยาย่า ตูเร่ กองกลางไอวอรี่โคสต์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามด่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ไปเรื่อย ล่าสุดจวก เป๊ป ไร้ความสามารถในการดูแลนักเตะดังๆ ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ต้องการแต่นักเตะที่จะเคารพยำเกรงเขา พร้อมหยันด้วยว่า ใครคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค ก็ได้แชมป์ ต่อให้เป็นปู่ย่าตาทวดของเขาก็ไม่เว้น

        เซลุค เป็นศัตรูคู่อาฆาตของ เป๊ป เมื่อโค้ชคนใหม่ซิตี้ แสดงให้เห็นเลยว่า "ไม่เอา" ยาย่า ด้วยการตัดจากทีม และลดบทบาทในทีมไป สำคัญสุดคือไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ โดยคราวนี้โจมตี เป๊ป ในการจัดการนักเตะอย่าง ยาย่า รวมถึงการโละ โจ ฮาร์ท ไปเฝ้าเสาแบบยืมตัวกับโตริโน่ ล้วนแสดงให้เห็นความอ่อนแอของอดีตโค้ชบาร์เซโลน่า

        "เป๊ป ไม่ชอบนักเตะที่มีความเป็นตัวของตัวเอง เขาต้องการนักเตะที่กลัวเขา และยอมทำตามคำสั่ง สิ่งแรกที่เขาทำตอนมา ซิตี้ คือเลือกที่จะสู้กับ ยาย่า และ โจ ฮาร์ท สองนักเตะสำคัญสุดของทีม ฮาร์ทเป็นผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ยาย่าเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแอฟริกา 4 สมัย พวกเขามีบทบาทสำคัญในห้องแต่งตัวซิตี้ และ กวาร์ดิโอล่า ไม่ชอบ"

        "เมื่อคุณเข้ามาในบ้านของใครก็ตาม คุณควรปฏิบัติกับพวกเขาด้วยความเคารพหน่อย ไม่ใช่ไปบ้านของเค้าแล้วขอให้เค้าออกไป สมัยอยู่บาร์เซโลน่าก็แบบนี้ เขาบีบ ซามูเอล เอโต้ ให้ย้ายออก นักเตะอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่มีค่าตัว 57 ล้านปอนด์ (ราว 2,735 ล้านบาท) ถูกขายออกไปในราคาแค่ 18 ล้านปอนด์ (ราว 865 ล้านบาท) มันต้องเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสมอ ไมใช่ใคร"

        เป๊ป คว้าแชมป์ 14 รายการตลอด 4 ซีซั่นกับ บาร์ซ่า ก่อนไปสะสมอีก 7 รายการตลอด 3 ปีกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ เซลุค ไม่อินไปด้วย "เป๊ป ประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค แต่ต้องดูเบื้องหลังความสำเร็จพวกนั้นด้วย บาร์ซ่าของเขาสร้างมาจาก แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด แล้วเขาก็โชคดีที่มี ลีโอเนล เมสซี่ มันเป็น เมสซี่ ที่สร้างบาร์ซ่า ไม่ใช่เป๊ป และ หลุยส์ เอ็นริเก้ ก็แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จของ บาร์ซ่า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับกวาร์ดิโอล่า"

        "มันก็เหมือนกับที่มิวนิค บาเยิร์นคว้า 3 แชมป์ก่อนที่ กวาร์ดิโอล่า จะเข้ามา พวกเขามีทีมที่สุดยอดอยู่แล้วทั้งในและนอกสนาม เขาล้มเหลวไม่ได้ ปู่ผมก็พาพวกเขาคว้าแชมป์ได้ คาร์โล อันเชล็อตติ จะยังทำให้ บาเยิร์น เป็นยอดทีมอยู่ แต่อาจต่างกันตรงที่ผมคิดว่าเขาจะพาทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ตอน กวาร์ดิโอล่า ออกจากบาเยิร์น มีหลายคนมีความสุขที่เขาไปได้เสียที เขาไม่ได้ป๊อปปูล่าร์ที่นั่น"

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 1014

Reply to This

Replies to This Discussion

จะจบยังไงน้อ เรื่องนี สงสารก็แต่ ยาย่า อ่ะ

เอ้า! เท่ากับลามปามไปดูหมิ่นว่าน้า"เอนริเก้"เขาไม่เก่งอีก แล้วจะไม่ลามไปถึงทีมบริหารบาร์ซ่าที่เลือกน้าเอนริเก้เขาด้วยหรือ?!?!?

แล้วที่"เมสซี่"ไม่ได้แชมป์กับอาร์เจนฯ แสดงว่าเขาก็ไม่เก่งจริงด้วยหรือเปล่า?!?

แล้วตกลงถ้าตามตรรกะนี้ ถ้าลุง"อันเช่ฯ"เก่ง แสดงว่านักเตะบาร์เยิร์นปัจุบันจริงๆนั้นแย่ ไม่เก่งจริงหรือไง ถึงไม่ได้แชมป์UCLเมื่อเร็วๆนี้ก่อนลุงเขาจะไปคุม?!?

ทำนองเดียวกันถ้าไปเทียบโดยใช้ตรรกะ "เพี้ยนๆ" ทำนองนี้ ยกตัวอย่างอีกว่า...จะเท่ากับหมิ่นว่าทีมชุดแชมป์ของแมนยูฯ ที่ลุง"เฟอร์กูสัน"สร้างทิ้งไว้ก่อนวางมือนั้น ก็แย่ด้วยเหรอครับ สโมสรแมนยูฯที่ผ่านมาไม่มีนักเตะที่ดีเลยหรือไงกัน...หรือถ้านักเตะดี แต่ลุง"เฟอร์กูสัน"ก็ไม่เก่งจริงด้วยอีกคน?!?!? (ขออภัยแฟนๆแมนยูฯทุกคนนะครับ ผมขอยืนยันจากใจจริงว่าไม่ได้ต้องการเหยียดเสียดสีทีมแมนยูฯนะครับ)

...ในความเป็นจริง ชนผู้มุ่งหวังความเจริญ"ที่แท้จริง" เขาไม่ฝึกที่จะมองหรือเทียบตรรกะเรื่องต่างๆแบบกำปั้นทุบดินดื้อๆขนาดนั้นหรอกครับ นี้เป็นเพียงแต่ยกตัวอย่าง ให้เห็นว่าแต่ละเรื่องต่างๆนั้นมันย่อมมีปัจจัยเกี่ยวข้องที่ต้องร่วมพิจารณาซับซ้อนกว่าแบบที่"เซลุค"คิดได้

ถ้าเป็นไปได้ก็ดี ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร...เงินจากค่าแรงยาย่าปัจจุบันนั้น หากได้นำมาเฉลี่ยแบ่งปันให้แก่เหล่าเด็กๆดาวรุ่งทั้งหลาย เพื่อเป็นการสนับสนุนขวัญกำลังใจแก่อนาคตและความตั้งใจจริงทุ่มเทอย่างแรงกล้าของพวกเขา รวมทั้งจะได้เป็นประโยชน์ช่วยเหลือครอบครับของพวกเขาได้ เฉลี่ยคนละ10,000ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณสัปดาห์ละ450,000บาท!!!) จะได้ถึงยี่สิบกว่าสามสิบคนเลยทีเดียว!!!

...น่าจะเป็นการใช้เงินอย่างเกิดประโยชน์สูงสุดต่อสโมสรและรวมถึง"วงการฟุตบอล"อย่างแท้จริงไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวนะครับ
แบบนี้ยาย่าซวยแล้ว จากที่ยาย่าอาจได้มีโอกาสทำผลงานบ้าง เมื่อเป็นเช่นนี้ ยาย่ายิ่งหมดโอกาสลงเล่นรายการหลักๆเลย อาจเหลือแค่เป็นตัวเลือกสำรองกรณีนักเตะหลักเจ็บเท่านั้น หรือรายการบอลถ้วยเล็กๆเท่านั้นที่อาจมีโอกาสลงเล่นอยู่บ้าง หรือไม่ก็หายไปจากสนามที่แมนซิเล่นทุกเกมส์ไปเลย

แมนซิตี้ขอเลยนะ ไม่เอานักเตะ ที่มีเอเย่นสมองตีบแบบนี้แล้วนะ ก่อนจะว่าใครคุณดูนักเตะในสังกัดคุณเล่นหน่อยนะว่าทุ่มเทแค่ไหน
ย่าย่าเดินเล่น มา2 ปีแล้ว ไม่กระตือรือล้นแบบช่วงแรกๆ ผมดูเกือบทุกเกมสืผมยังไม่ชอบเลย ไม่ช่วยเพื่อน 
บอกตรงๆดองไปเลยดองยาวๆ ขายออกไปเลยได้ยิ่งดีเมื่อผสมกับเอเย่นนิสัยแบบนี้ ไปไหนก็ไปเชิญ

555 เป๊ป เขามั่นใจในตัวเอง ถ้าบอกไม่เอาก็ไม่เอา แต่เขาไม่ด่าลับหลังใคร ซาบี-อิเนียสตา-แมสซี่ เป๊ปเป็นคนดึงขึ้นมาจากชุดเยาวชน นะครับ ข้อมูลผิดแล้วเฮีย แมสซี่ ต้องขอบคุณเป๊ป ม่ายช่ายเป๊ป ขอบคุณแมสซี่ 

ไอ้นี่ตัวแสบจริง ๆ ถึงว่านักเตะเสียคนเพราะเอเย่นต์คนนี้ตลอด

เอเย่นต์กระจอกกว่า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.