Members

บทสัมภาษณ์พิเศษสุดๆกับดาบิด ซิลบา(ฉบับเต็ม) :: ผมคงจะมองว่านี่คือความล้มเหลวหากผมไม่ สามารถคว้าแชมป์ UCL กับซิตี้ได้ แปลโดย James Tyton

ดาบิด ซิลบา ผมคงจะมองว่านี่คือความล้มเหลวหากผมไม่สามารถคว้าแชมป์ UCL กับซิตี้ได้

ยอดกองกลางชาวสเปนรายนี้ยังคงมีความสุขดีตลอด 5 ปีที่ย้ายเข้ามาร่วมทัพเรือใบสีฟ้าตั้งแต่ปี 2010 โดยเมื่อครั้งก่อนนั้นความสำเร็จต่างๆคงจะอยู่กับทีม "ปีศาจแดง" เพื่อนร่วมเมืองแมนเชสเตอร์

"แต่แล้วหลายสิ่งก็เริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่ผมเริ่มย้ายเข้ามาที่ซิตี้ เราเริ่มก้าวขึ้นมาอยู่ระดับท็อปของลีคมาหลายฤดูกาลแล้ว เหมือนว่านั้นเพื่อนบ้านจะให้เกียรติเรามากขึ้น"

"ตอนผมย้ายเขามามันแตกต่างกันมากเลยครับ ซิตี้ได้ยุติการรอคอยแชมป์อันยาวนานกว่า 44 ปี ลงได้ด้วยการคว้าแชมป์ 4 รายการหนึ่งในนั้นยังเป็น "พรีเมียร์ลีค" 2 สมัย ทีม "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์รายการต่างๆและเป็นผู้ท้าชิงถ้วย ชปล.อีกด้วย"


"ยังไงซะแมนยูก็ยังคงเป็นผู้ท้าชิงที่น่ากลัวเสมอ ด้วยการดึงดูดผู้เล่นดีๆเข้ามาในทีม แน่นอนพวกเขามีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน อีกทั้งชื่อเสียง เกียรติยศ ที่สะสมครั้นแต่อดีต"

"แต่ตอนนี้เราสามารถคว้าแชมป์ต่างๆได้แล้ว เรากำลังสร้างประวัติศาสตร์ของเราเองขึ้นมา และผมรู้สึกดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์นี้"

"สโมสรแห่งนี้กำลังไปได้ดี มีชื่อเสียงและที่สำคัญเราก็ดีขึ้นและดีกว่าเดิมเพียงแต่ขาดความสำเร็จ ในถ้วย UCL หากทำได้คงเป็นก้าวที่สำคัญของทีมเลยทีเดียว"

จอมทัพทีมชาติสเปนรายนี้ได้สัมผัสความสำเร็จมาแล้วหลายรายการทั้ง แชมป์โลก แชมป์ยุโรปอีกสองสมัย พรีเมียร์2 สมัย ทั้งยัง Fa Cup และ Capital One Cup อีกด้วย


UCL เป็นรายการเดียวที่ดาบิด ซิลบายังไม่ได้ยลโฉม ในฤดูกาลที่ผ่านมาซิตี้ไม่ประสบความสำเร็จนักในถ้วยนี้แต่การได้ "ราฮิม สเตอร์ลิ่ง"ปีกตัวจี๊ดมาเสริมริมเส้น และยังมีข่าวลือกับ เควิน เดอ บรอยน์ ซิลบาก็มั่นใจว่าการรอคอยการคว้าแชมป์สูงสุดของยุโรปอย่าง แชมป์เปี้ยนลีค จะสิ้นสุดในไม่ช้านี้

"ผมคงจะมองว่านี่คือความล้มเหลวหากผมไม่สามารถคว้า UCL กับซิตี้ได้ มันเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมต้องการและก็หวังว่าสักวันจะชนะถ้วยนี้ได้ มันก็ยากนะที่จะเจอกับทีมใหญ่ๆอย่าง บาร์ซ่า บาเยิรน์ ไม่รู้ว่า ทำไม ผมก็คงตอบคุณไม่ได้เหมือนกัน แต่ด้วยตัวผู้เล่นดีๆรายใหม่ ทำให้ผมมั่นใจว่าเราสามารถสู้กับทีมต่างๆได้  "ยูเว่"ได้เข้ารอบชิงได้ พวกเขาดวงดีมากๆในรอบแบ่งกลุ่ม การแข่งขันมันก็คงเป็นเช่นนี้"

ซิลบาได้ใช้เวลาพักผ่อนยาวนานขึ้นกว่าเดิม โดยได้รับอนุญาติจากบอสใหญ่ของซิตี้ ด้วยการการพักผ่อนส่วนตัวเต็มที่ โดยไม่มีการรบกวนใดๆ เขาได้ใช้เวลาส่วนมากที่บ้านเกิดเขา ก่อนที่จะมาร่วมปรีซีซั่นกับซิตี้

เขายังกล่าวอีกว่า ครั้งนี้ถึงเวลาที่ต้องพักแบบจริงจังเสียที คุณต้องการเวลายาวนานขึ้นเพื่อพื้นฟูสภาพร่างกาย
ผมมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและข้อเท้าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านๆมา มันถึงเวลาที่เราต้องฟังร่างกาย ที่ส่งสัญญาณบอกแล้วล่ะและแน่นอนในอังกฤษเมื่อคุณเริ่มแล้วก็ต้องไปให้สุด ไม่มีหยุดพักเหมือนลีคอื่นๆ

ยังเหลือเวลาอีก 4 ปี ซิลบาก็ยังไม่รีบร้อนจากเมืองแมนเชสเตอร์ไปที่ไหน
ในขณะที่อดีตเพื่อนร่วมทีม หรือ นักเตะอย่าง ดิ มาเรีย เองต้องย้ายออกไปจากแมนเชสเตอร์หลังจากปรับตัวเข้าไม่ได้ในชีวิตที่อังกฤษ

แต่ดูเหมือนจอมทัพเรือใบสีฟ้ารายนี้จะปรับตัวเข้ากับชีวิตในแมนเชสเตอร์ได้อย่างดี แม้จะไม่ชอบความมืด และความหนาบเหน็บในฤดูหนาวของอังกฤษเท่าใดนัก แต่เขาก็ยอมรับว่าไม่มีปัญหาในการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่

แต่เมื่อเขาไม่ได้เล่นให้ซิตี้แล้วเขาก็ต้องการจบการค้าแข้งที่ "Las Palmas" ทีมในบ้านเกิดของเขา ทีมนี้เพิ่งสามารถขึ้นมาสู่ลาลีก้าครั้งแรกได้ในรอบ 14 ปี

"ฟุตบอลคือสิ่งที่บางคนบอกผมควรจะไป บาร์ซ่า หรือ ลีค มาดริดซิแต่ Las Palmas นี่คือทีมของผม นี่คือทีมจากบ้านเกิดผม ที่ผมดูและเชียร์มาตั้งแต่เด็กๆเลยล่ะ  มันเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆสำหรับทุกคนบนเกาะนี้ที่พวกเขาสามารถขยับขึ้นมาเล่นบนลีคสูงสุดของสเปนได้"

"ผมรักฟุตบอลและชีวิตผมก็อยู่เพื่อมัน ในอังกฤษ ผมก็ทำหน้าที่ของผมและผมก็รักที่จะทำหน้าที่นั้น ผมคงไม่บ่นอะไรเกี่ยวกับมันแน่นอนครับ"
"ผมยังคงเหลือสัญญาอีก 4 ปีกับซิตี้ถึงตอนนั้นเราค่อยมาดูกันครับ"

ตอนนี้ซิลบาให้ความสำคัญและพุ่งสมาธิไปที่ทีม เพื่อที่จะรักษาทีมอันดับ 1 ในเมืองแมนเชสเตอร์ไว้ให้ได้ในขณะเดียวกันก็ตามล่าคว้าความสำเร็จใน ศึก UCL  มาให้ได้

"ตอนผมย้ายมาร่วมทีมเรือใบสีฟ้าผมยังอายุน้อยในตอนนั้น และผมยังคงอยากเล่นที่นี่ อยากเป็นส่วนสำคัญภายในทีม และชนะทุกการแข่งขันในทุกๆรายการ มันเป็นสิ่งหนึ่งในใจผมตลอดที่จะเป็นนักเตะที่ดีขึ้น และปีนี้ก็พัฒนาขึ้นด้วยการยิงประตู ผมเป็นกองกลางตัวรุก และผมต้องการทำประตูให้ได้ และผมก็อยากจะยิงให้ได้เยอะๆและชนะมากกว่านี้ครับ"

จบบทสัมภาษณ์แบบเต็มอิ่ม กับ "พ่อมดน้อยแห่งซิตี้" หวังว่าแฟนบอล"เรือใบสีฟ้า" mcfc.in.th คงจะได้รับความสุขจากบทสัมภาษณ์ พิเศษนี้ ไม่มากก็น้อยครับ "สวัสดี"

**************************************************

โดย James Tyton ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 810

Reply to This

Replies to This Discussion

สุดยอดครับ"พ่อมดน้อย" อยู่กับพวกเราชาวเรือใบสีฟ้าไปนานๆ ตราบนานที่สุด และพาทีมคว้าแชมป์ UCL ให้ได้ดังใจต้องการนะครับ  เทพซิลบา สู้ๆๆๆๆ

https://www.youtube.com/watch?v=w0Kr_Yq0w50

ด้วยเหตุนี้ ซิลบา พ่อมดเบอร์ลิน ซิลบาหน้าหนู ไม่ว่าฉายาไหน เขาจึงเป็นที่รักของทุก ๆ คน ไม่งอแง ไม่่บ่น ไม่..... เขามีความสุขกับแมนซิตี้ .. มีความสุขทีีจะอยู่ อยู่เพื่อพาทีมไปสู่ความสำเร็จ.... สุดยอดนะคะ ซิลบา เป้าหมายต่อไป คือ ถ้วย ยูฟ่า นะ.. สู้ๆ

ชอบทุกอย่างที่เป็นซิลบาเลยรองจากกุน 555555++++

ผมชอบซิลบาที่ตรงนี้แหละครับถึงจะชอบกุนมากกว่าแต่ก็ชอบซิลบาไม่แพ้กันเก่งแถมเป็นนักเตะที่มหัสจรรย์นิสัยดีไม่เคยมีเรื่องเสียๆหายเลยตลอดเวลาที่อยู่กับซิตี้มาทำเพื่อทีมมากมายทุกๆนัดที่ลงเล่นผมเห็นความพยายามทุ่มเทเพื่อทีมและสิ่งที่ประทับใจที่สุุดคือซิลบารักซิตี้เรือใบลำนี้มากซื่อสัตย์ที่สุดไม่มีอะไรจะบอกครับมีแต่จะขอให้อยู่กับเรือไปนานๆและทำสิ่งสิ่งนั้นให้ได้ครับผมทุกวันนี้ที่เชียร์ทีมนี้ก็เพราะผมคิดว่าสักวันทีมที่เคยโดนดูถูกตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาขึ้นมายิ่งใหญ่ได้ในสักวันทำให้ได้ครับผมทุกๆคนเชียร์สุดใจเลยครับ สู้ๆ ไฟต์โต๊ะ !!555555

เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีมเลยที่ไม่ค่อยดังเพราะเป็นคนเงียบๆแต่แฟนคลับหลายคน็ชอบแบบนี้....

คุณคือตำนาน

สุดยอดไปเลยเจ้าชายเรือใบสีฟ้า ขอให้อยู่กับเรือไปนานๆนะครับ love silva

ยิิ่งอ่านยิ่งรู้จักยิ่งงรักเลย

ก้ขอให้สมความปราถนาโดยเร็ววันนี้ก่อนจะย้ายออกจากแมนเเชสเตอร์ ซิตี้ให้มีบิ๊กเอียรฺติอมือสักปี

ถือว่างานแปลได้ดี สำหรับซิลบาเนี่ยผมมองว่าเขายังเป็นตัวจักรสำคัญของทีมในเกมรุก แต่แตกต่างออกไปจากยาย่า  ตูเร่ ดูเหมือนจะเป็นปีกแต่ทำหน้าที่เพลย์เม็คเกอร์มากกว่าจะไปเล่นทางริมเส้น การจ่ายบอลในเกมแดนกลางต้องพึ่งพานักเตะรายนี้เป็นพิเศษ บางครั้งดูงานหนักเกินไปซะด้วยแต่การได้ราฮีมเข้ามาเสริมจะช่วยซิลบาได้มามากขึ้นภาระแดนกลางจะเบาลงเพราะทีมจะสามารถจู่โจมตีทีมคู่แข่งด้วยเกมริมเส้นได้มากขึ้นนั่นเองครับ

มันชินี่ตาแหลมมากที่ซื้อตัวซิลบาเข้ามา แต่ละคนยังถือว่าเป็นตัวลักชุดปัจจุบันอยู่เลย โดยเฉพาะซิลบา ยาย่านี่ขาดไม่ได้เลยเกมตรงกลาง

น่าภาคภูมิใจมากจริงๆครับ ที่'ซิตี้มียอดสุภาพบุรุษนักเตะคนนี้ เป็นเลิศทั้งฝีเท้าและบุคลิกอุปนิสัย...ขอเชียร์ให้สำเร็จดังความมุ่งหมายครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.