Members

เป๊บ เผยสาเหตุ ทำไม พรีเมียร์ลีก ยังไม่ใช้ VAR ฤดูกาลนี้

เป๊บ เผยสาเหตุ ทำไม พรีเมียร์ลีก ยังไม่ใช้ VAR ฤดูกาลนี้
______________________________________________
เป๊บ กวาร์ดิโอลา ระบุเทคโนโลยี VAR จะยังไม่ถูกมาใช้ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากผลโหวตของทั้ง 20 สโมสรเอนเอียงไปทางไม่ต้องการให้มี VAR เสียมากกว่า โดยเฉพาะ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองสโมสรยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก

VAR ถูกนำมาใช้ในเกมการแข่งขันบางรายการในประเทศอังกฤษ และมักจะมีกระแสตอบรับในด้านลบเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากแฟนบอลรู้สึกว่าทำให้เกมต้องสะดุด ขาดความต่อเนื่อง

แต่สุดท้ายแล้วหลังการประชุมเสร็จสิ้นได้ผลสรุปว่า จะยังไม่นำเทคโนโลยี VAR มาใช้ แต่อาจมีการขอใช้เป็นพิเศษในเกมการแข่งขันบางเกม ซึ่งในบรรดาท็อปสโมสร นอกจาก แมนฯ ซิตี้ ที่ต้องการให้ใช้ VAR ก็มีแต่ ลิเวอร์พูล เพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เป๊บ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “แน่นอนว่า แมนฯ ซิตี้ ต้องโหวตให้มีการนำ VAR มาใช้อย่างแน่นอน แต่อีกสองสโมสรใหญ่อย่าง เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมว่าพวกเขาคงไม่ต้องการให้มีการใช่ VAR อันที่จริงก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย แค่ลีกอื่นทั่วโลกเขาเริ่มใช้กันหมดแล้ว ยกเว้นในประเทศอังกฤษ คงต้องเพิ่มผู้ช่วยกรรมการเพิ่มขึ้นอีก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง (ชมคลิป) คาร์ราเกอร์ หมี่เหลือง! ทะเลาะกับแฟนบอล แมนฯ ซิตี้
“เกมการเล่นฟุตบอลสมัยนี้เป็นไปอย่างรวดเร็ว และว่องไวมากๆ ยกตัวอย่างเช่น คุณไม่อาจรู้ได้เลยว่ามันควรเป็นจุดโทษสำหรับทีมจริงๆหรือเปล่า ถ้าหากในเกมนั้นไม่มี VAR คุณคงได้แต่นั่งคิดว่ามันควรเป็นจุดโทษ ทั้งๆที่ความจริงแล้วอาจจะเป็นคำตัดสินที่ถูกต้องแล้วก็ได้”

“มันไม่ง่ายสำหรับผู้ตัดสินเลย ผมว่าพวกเขาควรมีผู้ช่วยเพิ่ม แต่พวกเขาคงจัดการได้แหละ พวกเขามักมีวิธีแก้ปัญหาของตัวเองเสมอ”

///////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.kaoball. ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 489

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.