Members

โคตรมัน-สุดดราม่า! แมนซิตี้เฮแต่เศร้า VAR เซฟช่วยสเปอร์สซิวอเวย์โกล ลิ่วตัดเชือก

https://static.siamsport.co.th/news/2019/04/18/news20190418044577.jpg

สุดยอดเกมระดับ 5 ดาว สำหรับศึกสายเลือดแดนผู้ดี สุดท้ายเป็น "ไก่เดือยทอง" ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ดวงเฮงแม้บุกพ่าย 4-3 แต่ผลรวมสองนัดเสมอกัน (4-4) และเป็น สเปอร์ส ที่ผ่านเข้ารอบด้วยประตู "อเวย์โกลว์" ในศึกศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง คืนวันพุธที่ผ่านมา

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์แมนฯ ซิตี้ พาทีมบุกไปแพ้สเปอร์ส 0-1 ในนัดแรก ก่อนถล่มคริสตัล พาเลซ 3-1 ในเกมลีกล่าสุด ยังปักหลักอยู่อันดับสองของตารางพรีเมียร์ลีก 

    ด้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ สเปอร์ส พาทีมเบียดชนะแมนฯ ซิตี้ 1-0 ในนัดแรก ก่อนถล่มฮัดเดอร์สฟิลด์ 4-0 ในเกมลีกล่าสุด เป็นชัยชนะ 2 นัดติด โอกาสติดท็อปไฟร์ไปเล่นยูซีแอลซีซั่นหน้ายังมีอยู่สูง 

    เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที "เรือใบสีฟ้า" มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะขึ้นเกมกลางสนามของ เควิน เดอ บรอยน์ ก่อนจ่ายบอลออกทางขวาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ลากตัดเข้ากลางปั่นโค้งด้วยขวาเสียบเสาสุดสวย แมนฯ ซิตี้ 1 สเปอร์ส 0

    แต่อีกแค่ 3 นาทีต่อมา "ไก่เดือยทอง" ตามตีเสมออย่างรวดเร็วจากความผิดพลาดของ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ เคลียร์ไม่ขาดหน้าปากประตูตัวเองบอลเข้าเท้า ซน ฮึง-มิน ซัดด้วยขวาไปติด เอแดร์ซอน โมราเอส ตุงตาข่าย แมนฯ ซิตี้ 1 สเปอร์ส 1

    ร้อนแรงเหลือเกิน นาทีที่ 10 ทีมเยือนแซงขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับของ ลูกัส มูร่า พาลุยขึ้นฝากมาให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ถ่ายออกขวาให้ ซน ฮึง-มิน แต่งหนึ่งจังหวะก่อนปั่นด้วยขวาเสียบใต้คานแบบสุดเหลือเชื่อ

    แลกกันไม่มีหยุดนาทีต่อมา "เรือใบสีฟ้า" ตามตีเจ๊าบ้างเป็น เซร์คิโอ อเกวโร่ เก็บบอลหน้าเขตโทษก่อนฝากให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา หลุดเข้ามาทางฝั่งขวา จังหวะยิงบอลไปติด แดนนี่ โรส ที่พยามยามเข้ามาบล็อคบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป  แมนฯ ซิตี้ 2 สเปอร์ส 2

    ประตูที่ 5 ของเกมมาในนาทีที่ 21 เป็น เจ้าถิ่น ออกนำอีกครั้งจากลูกฟรีคิกเร็วของ เควิน เดอ บรอยน์ ฝากบอลให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา และเป็นเจ้าตัววิ่งอ้อมหลังก่อนเปิดเลียดไปทางเสาสองให้ ราฮีม สเตอร์ลิง วิ่งเข้าชาร์จไม่มีเหลือ 

    ช่วงท้ายครึ่งแรก "ไก่เดือยทอง" ต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวก่อนหลัง มุสซ่า ซิสโซโก้ บาดเจ็บไม่สามารถเล่นต่อได้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องเปลี่ยน เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ลงมาเล่นหน้าเป้าและขยับ ซน ฮึง-มิน ออกทางริมเส้น

    นาทีที่ 42 ยังคงเป็น ซน ฮึง-มิน ที่โดดเด่นเหลือเกินในเกมนี้พาบอลลากลุยก่อนได้จังหวะซัดด้วยซ้ายเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว แต่  "เรือใบสีฟ้า" ก็ไม่น้อยหน้ามีโอกาสยิงด้วยซ้ายของ เควิน เดอ บรอยน์ เช่นกัน แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม

    หมดครึ่งเวลาแรก แมนฯ ซิตี้ 3 สเปอร์ส 2 โดยเป็น สเปอร์ส ที่ยังกุมความได้เปรียบลูก "อเวย์โกลว์" 

    ครึ่งหลังเริ่มได้ 2 นาที "เรือใบสีฟ้า" มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายโดยเป็น ซน ฮึง-มิน ไปเหนี่ยว เควิน เดอ บรอยน์ ทำให้ดาวยิงชาวเกาหลีใต้โดนใบเหลืองและจะโดนแบนนัดหน้า และ เควิน เดอ บรอยน์ รับหน้าที่สังหารข้ามคานไปนิดเดียว

    นาทีที่ 50 เจ้าถิ่น กดดันต่อเนื่องคราวนี้เป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา จ่ายบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้ซัดโล่งๆในกรอบเขตโทษแต่บอลเบาไปเข้ามือ อูโก้ โยริส ปัดออกมาก่อนชุลมุนจนบอลออกหลังไป

    3 นาทีต่อมา เป็น เซร์คิโอ อเกวโร่ พักบอลให้ เควิน เดอ บรอยน์ ได้ซัลโวระยะไม่ถึง 20 หลา บอลพุ่งแรงเกือบเสียบใต้คาน แต่ก็ยังเป็น อูโก้ โยริส ทะยานปัดออกหลังช่วยทีมไว้อีกครั้ง

    นาทีที่ 59 ประตูสำคัญของเจ้าถิ่นมาจนได้เป็นจังหวะขึ้นเกมตั่งแต่หน้าปากประตูตัวเองบอลมาถึง เควิน เดอ บรอยน์ ลากหลบผู้เล่น สเปอร์ส ก่อนแทงช่องให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ซัดเต็มข้อเข้าเสาแรกสุดงาม แมนฯ ซิตี้ 4 สเปอร์ส 2

    แต่แล้วนาทีที่ 73 "ไก่เดือยทอง" ที่แทบไม่มีโอกาสสู้โดนพับสนามบุกอยู่ข้างเดียวมาได้ประตูไล่มาจากจังหวะเตะมุมของ คริสเตียน เอริคเซ่น บอลลอยมาโดน เฟร์นานโด ยอเรนเต้ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปแต่ ผู้ตัดสินขอดู "วีเออาร์" ก่อนให้เป็นประตูของทีมเยือน แมนฯ ซิตี้ 4 สเปอร์ส 3

    ดราม่า! ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+4 "เรือใบสีฟ้า" เกือบได้ประตู ปาฏิหาริย์ จากจังหวะหลุดเข้าเขตโทษของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ก่อนแตะเบาๆให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ดึงจังหวะหลบแนวรับสเปอร์ส ซัดด้วยซ้ายเข้าไป แต่ผู้ตัดสิน ขอดู "วีเออาร์" และตัดสินใจไม่ให้ประตูเจ้าถิ่น

    จบเกม แมนฯ ซิตี้ 4 สเปอร์ส 3 โดยเป็น  "ไก่เดือยทอง" ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นผู้เฮในท้ายที่สุด รวมผลสองนัด 4-4 ทะยานเข้ารอบตัดเชือกด้วยประตู "อเวย์โกลว์" เข้าไปพบกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในรอบรองชนะเลิศ สำเร็จ

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 329

Reply to This

Replies to This Discussion

อารมณ์ตอนนี้คือเศร้ามากๆแต่บอกได้เลยว่าโครตภูมิใจในทีมนี้เลยตกรอบแต่ว่านัดนี้ได้ใจมากๆจะวีเออาร์หรือดวงหรือกรรมการจะห่าเหวอะไรก็แล้วแต่ช่างมันไม่ได้สน ที่สนใจอย่างเดียวคือนัดนี้สปิริตของทีมคือทีมที่ดีมากๆคือทีมที่ตั่งใจตั่งหน้าตั่งตาเล่นเพื่อแฟนบอลโดยแท้จริงไม่งั้นรูปเกมส์มันจะไม่ออกมาแบบนี้แน่นอนนำก่อนกลับสู่เกมส์แต่โดนสวนมา2ลูกนึกว่าจะหมดก๊อกแต่คือแบบยิงแซงจนแซงกลับมาได้เปรียบถึงแม้จะเสียจากลูกที่มันคงไม่แฮนบอลหรอกก็นะดูมุมนั้นมุมเดียวก็นะสุดจะแล้วแต่คือทีมก็ไม่ได้ท้อเดินหน้าเอาประตูเพื่อให้ชนะจนมีประตูดราม่าท้ายเกมส์แต่ตัดสินให้ไม่ได้ก็นะเข้าใจว่ามันล้ำแต่คือมันเป็นจังหวะที่อิริคเซ่นคืนหลังแล้วมันดันไปโดนกุนโดกันพี่กุนเลยฉวยโอกาสเล่นแท้ๆกรรมการก็เนอะใจดี๊ดีกับลูกก้ำกึ่งสเปอร์แต่ลูกตัดสินของซิตี้กลับใจม้ายใส้ระกำไม่ดูเจนตนาซะงั้นตัดสินแบบง่ายๆว่าล้ำก็นะก็ยอมรับว่าพ่ายแพ้ขอให้ทีมไม่ท้อเก็บสปิริตแบบนี้ไว้เล่นแก้แค้นในนัดวันเสาร์นี้ก็เจ็บไปพร้อมกับทีมและก็กลับมาสู่และให้กำลังใจกันใหม่พร้อมกันวันเสาร์

เซ็งเลย นำเร็วแต่โดนแซงทำให้เล่นยาก นัดนี้ลาปอกซ์เล่นเกร็งเกิ๊น พลาดทั้ง 2 ลูกเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.