Members

เรือชอบเผารังผี!เกร็ดน่าสนใจเกมแห่งศักดิ์ศรี "แมนยู VS แมนซิตี้"

ถือเป็นเกมชี้ชะตาแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้สำหรับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลยก็ว่าได้ เมื่อพวกเขามีคิวบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับร่วมเมือง ที่สังเวียนแข้ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คืนวันพุธที่ 24 เมษายนนี้ แน่นอนว่า นี่คือเกมแห่งศักดิ์ศรีที่มีความสำคัญมากต่อทั้งสองทีม เพราะ "ปีศาจแดง" ก็ต้องการสามแต้มเช่นกัน เพื่อลุ้นติดกลุ่มท็อปโฟร์ และข้างล่างนี้คือเกร็ดที่น่าสนใจเล็กๆ น้อยๆ ก่อนเกม

    - นี่คือการพบกันในลีกหนที่ 160 ของทั้งสองทีม โดยที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายคว้าชัย 62 ครั้ง ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ได้เฮ 46 ครั้ง นอกนั้น 51 ครั้ง จบลงด้วยการเสมอกัน

    - แมนฯ ซิตี้ ปราชัยแค่หนเดียวเท่านั้น ในการเตะเกมลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 7 ครั้งหลังสุด (ชนะ 5 เสมอ 1) แถมได้เฮด้วยสกอร์ 2-1 ทั้งสองครั้งในยุคของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 

เรือชอบเผารังผี!เกร็ดน่าสนใจเกมแห่งศักดิ์ศรี "แมนยู VS แมนซิตี้"

 

    - ที่ผ่านมามีแค่ 6 หนเท่านั้น ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ ฟาดแข้งกันในเกมลีกนอกเหนือจากวันเสาร์และอาทิตย์ โดยครั้งแรกเป็น "ปีศาจแดง" ที่คว้าชัยได้ด้วยสกอร์ 5-0 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 1994 แต่อีก 5 ครั้งต่อมา พวกเขาไม่ชนะเลย (เสมอ 2 แพ้ 3)  

    - ไม่มีทีมไหนที่บุกมาคว้าชัยเกม พรีเมียร์ลีก ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้มากกว่า แมนฯ ซิตี้ (6 ครั้งเท่ากับ เชลซี)
    
    - แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ที่บ้านตัวเองมา 14 เกมติดแล้ว (ชนะ 9 เสมอ 5) อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้พวกเขาเก็บคลีนชีตเกมลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้แค่ 2 หนเท่านั้น ซึ่งน้อยสุดในลีกเท่ากับ ฟูแล่ม

 

เรือชอบเผารังผี!เกร็ดน่าสนใจเกมแห่งศักดิ์ศรี "แมนยู VS แมนซิตี้"

 

    - ฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ ทำประตูรวมทุกรายการไปแล้วทั้งสิ้น 155 ลูก ส่วนเจ้าของสถิติสูงสุดในปัจจุบันสำหรับสโมสรอังกฤษก็ยังคงเป็นพวกเขาเอง ที่เคยทำได้ถึง 156 ลูก เมื่อฤดูกาล 2013-14

    - ไม่มีผู้จัดการทีมในศึก พรีเมียร์ลีก คนไหนที่บุกมาคว้าชัยที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ 3 เกมติด ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ คือหนึ่งในสามคนที่บุกมาซิวชัยที่บ้าน "ปีศาจแดง" ได้รวดในสองครั้งแรก (ร่วมกับ แซม อัลลาร์ไดซ์ และ โรนัลด์ คูมัน)

    - กุนซือ "ปีศาจแดง" 3 คนก่อนหน้านี้ (เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่) ต่างปราชัยหมดในการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ หนแรกในลีก ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นคนสุดท้ายที่คว้าชัยได้ในการเจอกับ "เรือใบสีฟ้า" ครั้งแรกในลีก (ชนะ 2-0 เมื่อเดือนมีนาคม ปี 1987)

 

เรือชอบเผารังผี!เกร็ดน่าสนใจเกมแห่งศักดิ์ศรี "แมนยู VS แมนซิตี้"

 

    -  เกมระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก ไม่มีผู้เล่นคนไหนทำประตูได้มากกว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ (8 ลูกเท่ากับ เวย์น รูนี่ย์) และมีแค่ อลัน เชียเรอร์ (10) แค่คนเดียวเท่านั้น ที่ยิง "ปีศาจแดง" ได้มากกว่า อเกวโร่
    
- Subinho -

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 156

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.