Members

สิงห์ VS เรือ:จับตา'แลมพาร์ด'ชื่อนี้มีหลอน

สิงห์ VS เรือ:จับตา'แลมพาร์ด'ชื่อนี้มีหลอน
นอกจากไฮไลท์เกมบิ๊กแมตช์ ระหว่าง เชลซี เปิดบ้านรอรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจบ่งชี้ไปถึงขั้นตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้วอีกหนึ่งไฮโลท์สำคัญและถูก จับตามองเป็นพิเศษก็คือการหวนคืนสู่เหย้าอีกครั้งของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

ตลอดระยะเวลา 13 ปี แลมพาร์ด รับใช้ "สิงห์บลูส์" ด้วยความจงรักภักดีอย่างไม่ขาดตกบกพร่องดังนั้นเขาสมควรได้รับการยกย่องให้ เป็น "ปูชนียบุคคล" เมื่อพิจารณาจากผลงานที่เขามีส่วนร่วมช่วยสโมสรกอบโกยความสำเร็จรวมกัน 13 แชมป์จนทีมก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำของโลกในปัจจุบัน

แม้สุดท้าย เชลซี ตัดใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ปล่อยยอดแข้ง 36 กะรัตเป็นอิสระและเผชิญโลกภายนอกด้วยตัวเองก่อนลงเอยกับ นิวยอร์ค ซิตี้ ทีมดังในเมเจอร์ลีกเซ็น 2 ปี แต่โชคชะตาเหมือนเล่นตลกเนื่องจากลีกฟุตบอลสหรัฐยังไม่เปิดฤดูกาล ทำให้ มานูเอล เปญกรินี่ กุนซือเรือใบสีฟ้ายังเห็นคุณค่าอ้าแขนต้อนรับมิดฟิลด์วัยทองมาอยู่ในความ ดูแลและเปิดโอกาสลงสนามต่อเนื่อง 22 เกมรวมทุกรายการยิงได้ 7 ประตู


มิดฟิลด์ผู้ทรงประสิทธิภาพสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก

ยิ่งไปกว่านั้น แลมพาร์ด ยังตามหลอกหลอน "สิงห์บลูส์" ใช้กฎการพังประตูทีมเก่าช่วย ซิตี้ รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านพร้อมกับหยุดยั้งชัยชนะของ มูรินโญ่ รวมถึงประตูชัยเหนือ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้เขาส่งบอลสู่ก้นตาข่ายในพรีเมียร์ลีกมากสุดเทียบเท่าตำนานอาร์เซน่อล เธียร์รี่ อองรี 175 ประตูและมีสิทธิ์แซงหน้าติดทำเนียบอันดับ 4 ดาวซัลโวตลอดกาลหากเขาสังหารได้อีกในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

ทำเนียบดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกตลอดกาล
1.อลัน เชียเรอร์ 260 ประตูจาก 441 เกม
2.แอนดี้ โคล 187 ประตูจาก 414 เกม
3.เวย์น รูนี่ย์ 178 ประตูจาก 385 เกม
4.เธียร์รี อองรี 175 ประตูจาก 258 เกม
แฟร้งค์ แลมพาร์ด 175 ประตูจาก 588 เกม

เมื่อพิจารณาจากดาวซัลโวพรีเมียร์ "แลมพ์ส" เป็นรองแค่ อลัน เชียเรอร์,แอนดี้ โคล และ เวย์น รูนี่ย์ เท่านั้นแต่ต้องไม่ลืมว่าเขาเป็นผู้เล่นคนเดียวที่มาจากกองกลาง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ใครๆต่างยกให้เป็น "มิดฟิลด์ผู้ทรงประสิทธิภาพสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก"


สุดยอดการเซ็นอันแสนคุ้ม

บรรดากูรูทั้งหลายผู้คร่ำหวอดบนวงการลูกหนังต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เรือใบสีฟ้า" เหมือนบุญหล่นทับเมื่อคว้า แลมพาร์ด มาแบบฟรีๆโดยไม่เสียสตางค์จ่ายให้ "สิงห์บลูส์" แม้แต่แดงเดียว ไม่ว่าจะเป็น

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลชื่นชมว่า "แลมพาร์ดเป็นนักเตะคนสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับทีมใดก็ตามที่ได้เขาไป เขาจะได้รับการยกย่องเชิดชูติดทำเนียบนักเตะที่ยิ่งใหญ่เมื่อเขาอำลาวงการไป แล้ว หากผมอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อรั้งเขาไว้"

ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตกองกลางเลสเตอร์กล่าวเสริม "เขาคือตำนานทั้งในและนอกสนาม ผมจึงบอกได้เลยเขาคือหนึ่งในยอดมิดฟิลด์ตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก"

จอห์น ฮาร์ทสัน อดีตกองหน้าอาร์เซน่อลยกย่อง "แฟร้งค์ แลมพาร์ด ติดอยู่ในลิสต์ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีกลำดับที่ 4 เขาพิสูจน์ให้เห็นว่านี่คือการเซ็นที่แสนคุ้มค่ามากๆของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ "


แลมพาร์ด แทน ยาย่า

สืบเนื่องจาก ยาย่า ตูเร่ ยังปฎิบัติภาระกิจรับใช้ชาติในศึกแแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพก่อให้เกิดคำถามตามมาว่า เปเญกรินี่ จะเลือกใครมาทำหน้าที่แทน กูรูลูกหนังผู้คร่ำหวอดท่านนึงให้คำแนะนำ เปเญกรินี่ ว่า

"มองตามความเป็นจริง ยาย่า ตูเร่ ไปเล่นแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ แฟร้งค์ ควรจะได้รับโอกาสเมื่อดูจากสถานการณ์ ซิตี้ ตามหลัง เชลซี อยู่ 3 คะแนนจำเป็นต้องหามิดฟิลด์ช่วยแบ่งเบาภาระกองหน้าพังประตู และ แลมพาร์ด เคยยิงทีมเก่ามาแล้วแถมเล่นในสังเวียนที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดีน่าจะเป็น ประโยชน์ไม่น้อย"

"ผมเข้าใจ โจเซ่ มูรินโญ่ ที่ปล่อย แฟร้งค์ ไปเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ผมไม่เคยคาดหวังว่าเขาย้อนกลับมากลายเป็นหอกข้างแคร่ของ เชลซี ไปซะแล้ว "

"คุณไม่สามารถมองข้ามเกียรติประวัติและผลงานที่ผ่านมาของ แฟร้งค์ ไปได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งยามที่ไร้เงา ยาย่า หายไปเป็นเดือน เปเญกรินี่ ต้องการคนอย่าง แลมพาร์ด ไว้ใช้งามยามจำเป็นที่ต้องการพังประตู"

แม้กระทั่ง ยาย่า ยังเคยเอ่ยปากชื่นชมว่า "แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพื่อนร่วมทีมของผมกับ 175 ประตูในพรีเมียร์ลีก ว้าว! มันน่าปลาบปลื้มสุดๆที่่ได้เล่นเคียงข้างกับสุดยอดนักเตะอย่างเขา"


มูรินโญ่ พูดถึง แลมพาร์ด

"สำหรับ แฟร้งค์ ตลอดระยะเวลาที่เขาได้อุทิศทุ่มเทให้กับเรา ผมคงไม่มีอะไรจะพูดอธิบายอีกแล้ว บางทีในช่วงไม่กี่ปีนี้เขาควรจะมีรูปปั้นอยู่หน้าสนามของเราด้วยซ้ำ เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสร"

"แต่เราก็เคารพการตัดสินใจ เรามี เชสก์ ฟาเบรกัส และ เนมันย่า มาติช ไปอีก 10 ปีข้างหน้า นี่คือโปรเจ็กต์ที่เตรียมตัวเพื่อ 10 ปีข้างหน้าไม่ใช่ปีหน้า จอห์น เทอร์รี่ เป็นปราการหลังที่ดีที่สุดในอังกฤษ ดังนั้นประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่าเขาอายุเท่าไหร่ นักเตะคนสำคัญอย่าง แฟร้งค์ อาจไปหยุดการพัฒนาการของคนรุ่นหลัง เราจึงจำต้องปล่อยเขาไป"


เปเญกรินี่ พูดถึง แลมพาร์ด

"แฟร้งค์ กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญสุดๆสำหรับเราไปแล้ว เราต้องการรั้งเขาอยู่ต่อ ตัวเขาเองก็ต้องการอยู่ที่นี่ เขามีอิทธิพลต่อเกมการแข่งขัน นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมเขายังเล่นได้สุดยอดจนถึงปัจจุบัน เขาพังประตูให้เราได้หลายลูก เขาคือผู้เล่นสารพัดประโยชน์ของเรา"


สถิติที่น่าสนใจ

เมื่อพิจารณาขุมกำลังหลักทั้งหมดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งหมด 18 หน่อมีเพียงแค่ 3 นักเตะในทีมเท่านั้นที่ลงเล่นจำนวนนาทีมากกว่า แลมพาร์ด ขณะเดียวกันเขามีสถิติการวิ่งตลอด 90 นาทีใช้ระยะทางไปทั้งหมด 12.82 กิโลเมตรต่อเกมซึ่งไม่มีผู้เล่นทีมซิตี้คนไหนวิ่งได้ 13 กิโลเมตรต่อเกม

ขณะเดียวกันจำนวนประตูที่มิดฟิลด์จอมเก๋ารายนี้ยิงได้ในพรีเมียร์ลีก 5 ลูกแม้ดูไม่มากแต่เมื่อคิดเป็นค่าเฉลี่ยเขาสามารถพังประตูได้ทุกๆ 79 นาทีดีกว่าเพื่อนรุ่นน้อง เซร์คิโอ อเกวโร่รวมถึงดาวซัลโว ดิเอโก้ คอสต้า ด้วยซ้ำ นอกจากนั้นเขาได้รับการจดบันทึกว่ายิงประตูนอกบ้านได้มากที่สุดในพรีเมียร์ ลีกเป็นรองแค่ตำนาน อลัน เชียเรอร์ ดังนั้นน่าจับตามองเกมที่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เขาอาจแผลงฤทธิ์ให้แฟนๆต้องตาค้าง
___________________^^__________________
Cr www.ssballthai
ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย :http://mcfc.in.th/

Views: 482

Reply to This

Replies to This Discussion

หลอนแน่ เพราะคืนนี้ป๋าแลมพ์จะยิงทีมเก่า ขอเอาใจช่วย ป๋าครับ เพื่อพิสูจน์ตัวเองป๋าคงทำใจลำบาก สู้ๆครับ

ขอแบบนี้อีกนะ...

แลมพ์สู้ๆๆๆ :)))

จุดด้อยของซิตี้ชั่วโมงนี้คือ..
1/ เวลาเจอตั้งรับลึกจะไปไม่เป็น
2/ เวลาโหมยิงประตูจะไม่เข้ากรอบเป็นส่วนมาก
3/ แนวรุกริมเส้นถูกจับทางได้โดยเฉพาะนาบาส
4/ ลูกเตะมุมสร้างโอกาสโหม่งเป็นสกอร์ไม่ได้เลย
5/ เจอลูกตั้งเตะมักเสียประตูง่าย กองหลังประกบผิดพลาดประจำ
6/ กลางรับ-รุก (2 บราซิลเลี่ยน)คุมพื้นที่ไม่ได้เปิดช่องโหว่ตลอด
7/ เวลาถูกนำหรือถูกขึงจะคุมอารมณ์ไม่อยู่ทำให้เสียฟาวล์ เจอใบเหลือง
8/ เจอเคาท์เตอร์แอ็ทแท็ค กลาง-หลัง หลุดเป็นแถบ
   ทั้งหมดต้องไม่เกิดขึ้นอีกคืนนี้ถ้ายังอยากได้แชมป์ ^^

แฟร้งค์ แลมพาร์ด 176 ประตูจาก ยิงแซงอองรีไปแล้วไม่ใช่หรือ หรือผมจำผิด

ไม่ว่าเหตุผลอะไร ผลแพ้เรือใบยากแน่ เชลซีเสมอน่าจะพอใจ เพราะฉนั้นอย่าบุกเพลินจนลืมหลังบ้านเกมรับเรือใบช่วงนี้ยิ่งน่าปวดตับ

คืนนี้ ป๋าเเลมจะหลอน สิงห์

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.