Members

ท่องเที่ยว"ตลาดโคยกี๊"ตลาดย้อนยุคร่ำลึกถึงชีวตคนจีนสมัยเก่า,วิถีชีวิตประชาชน2ฝั่งริมแม่น้ำ" แม่กลอง"ท่องเที่ยวไปกับ"คุณประสิทธิ์"

ตลาดโคยกี๊..เป็นตลาดเก่าแก่ของชาวราชบุรี สะท้อนให้เห็นการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนที่อาศัยอยู่..2ฝั่ง ริมแม่น้ำ"แม่กลอง." เชื่อว่าขณะนี้เป็นแม่น้ำที่สะอาดที่สุดในเมืองไทยก็ว่าได้""ตลาดโคยกี๊ เปิดเฉพาะวัน (ศุกร์,เสาร์,อาทิตย์) ช่วงเย็น บรรยากาศริมแม่น้ำแม่กลอง อาหารพื้นบ้านไฮไล้ท์ในงานก็จะมีกิจกรรม เช่น
-กิจกรรมให้พายเรือ,เรือถีบ
-กิจกรรมล่องเรือ ไหว้พระ(ช่วงเย็น)จะพาไหว้พระตามวัดสำคัญๆในราชบุรีนำอาหารขึ้นไปทานบนเรือได้
-การละเล่นพื้นบ้าน,ประวัติความเป็นมาของคำว่า"เมืองโอ่ง"
-ส่งเสริมการแสดงดนตรี,ความสมารถของเยาวชน
-ตลาดน้ำยามเย็น,มีก๊วยเตี๋ยวเรือ,ก๊วยจั๊บ,ขนมจีน,หอยทอด(10 บาท),อาหารพื้นบ้าน
-การออกร้าน,ตลาดถนนคนเดิน,ของกินแปลกๆ(โดยเฉพาะเค้ก โอ่ง)
-สองฝั่งริมน้ำกำลังเร่งปรับปรุง เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ ราชบุรี
"ชาวแมนซิฯ ท่านไดอยากมาเที่ยวเชิญนะครับ"90 ก.ม จากกรุงเทพ มีรถไฟผ่าน,รถทัวช์(นังรถ1ช.มเศษก็ถึงแล้วคับ) ไม่ต้องค้างก็ได้ มีรถทัวช์กลับกรุงเทพดึกๆได้ หรือถ้าค้างแนะนำไปค้างที่ อ. สวนผึ้ง บรรยากาศเหมือนที่เชียงใหม่เลยคับ.."โดยที่ท่านไม่ต้องไปถึงเชียงใหม่" สวนผึ้ง ห่างจากตัวเมืองแค่ไม่เกิน 6o ก.ม เอง มีน้ำตก,มีบ่อน้ำอุ่นให้อาบ,ภูเขา สถานที่พักสุดหรุ๋,กิจกรรมยิงปืน-บี-กัน.,ขับรถATV บ้านพักคาร์บอย,.ท่องเที่ยวใช้ชีวิตแบบชนบท,ศึกษาการใชชีวิตชาวกะเหรี่ยง,ชีวิตใกล้ชายแดน"พม่า" ร้านอาหาร(แกงป่าอร่อย) อย่าลืมพวกเราชวนกันมาเที่ยวนะคับ...มีอีกเยอะแยะบรรยายไม่ถูก คราหน้า นึกอะไรได้ก็จะนำมาฝากอีกนะครับ..บ๊าย,บาย.............

Views: 2699

Reply to This

Replies to This Discussion

อย่าลืมพากันมาเที่ยว จ.ราชบุรีนะครับ
น่าเที่ยวจังเลยครับ บรรยากาศแบบไทยๆดีครับดี
คร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟ ถ้ามีโอกาสไปจะใช้บริการพี่ประสิทธิ์รุย ^^

น่าไปเที่ยว แถมกินกลางบรรยากาศ (ต้องเรียกกลางบรรยากาศ)
เพราะเป็นจุดศูนย์กลางของคนเที่ยวกิน อิอิ

เห็นแล้วคิดถึงเทืองไทยมากๆที่ไหนๆก็ไม่เหมือนบ้านเรา
ภาพน้อยไปหน่อย...อิอิ
แจ๋วเลยพี่ ดูคนแน่น คึกครื้นดีนะคะ
ดีครับ..ขอดูรูปเยอะๆครับ
เที่ยวไทยเงินไม่ไปใหนครับ
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ต้องการไปเที่ยวอยู่ครับ ขอทราบรายละถนนเส้นทางและระยะเวลาที่มีตลาดครับขอบคุณครับ
ขอตอบคูณป๊อปเนเวอร์ดาย การเดินทางตลาดโก๊ยกี๊ไม่ยากครับ จาก กทม.ก็มาได้2 เส้นคือเส้นถนนเพชรเกษม หรือทางเส้นพระราม2ครับเพชรเกษมมาทางนครชัยศรีและหนองแขมสามพรานได้ผ่านจ.นครปฐมวิ่งตรงก็ถึงตัวเมืองแล้วครับถ้ามทางพระราม2ก็ต้องแล้ยวขวาเข้าอ.ปากท่อเลี้ยวซ้ายจะไปจเพชรบุรี(อ้อมนิดแต่ทางโล่ง)ตลาดโก๊ยกี๊จะเปิดที่ตลาดสดราชบุรีเลยริมแม่น้ำแม่กลอง ตลาดเปิดเฉพาะ วันศุกร์-เสารร์-อาทิตย์ ช่วงเย็นเลยครับ...ช่วงนี้เทศบาลกำลังปรับปรุงบริเวณจัดงานให้มีความพร้อมมากขึ้นตบแต่งบริเวณริมน้ำให้สวยงามและน่าเที่ยวครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.