Members

วันนี้ในอดีต 1 ก.ย.

          ย้อนประวัติศาสตร์มาดูเหตุการณ์สำคัญ การเซ็นสัญญา และการแข่งขันที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในวันนี้ในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

วันจันทร์ที่ 1 กันยายน 2551

โรบินโฮเซ็นสัญญาร่วมทัพเรือใบกับริอัล มาดริด สร้างความตะลึงพรึงเพริดแก่ชาวเอทิฮัดที่มารวมตัวกันอยู่ด้านนอกของเอทิฮัด สเตเดี้ยมและได้ฉลองให้กับความตื่นเต้นครั้งสำคัญสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

Robinho Mark Hughes with shirt, new signing 0809

ก่อนหน้านั้นในตอนเย็น สโมสรได้ถูกเทคโอเวอร์โดยอาบู ดาบี ยูไนเต็ด ที่ได้ประกาศตัวในการมาครั้งสำคัญ เจ้าของคนใหม่ได้จ่ายเงิน 32.50 ล้านปอนด์แก่โรบินโฮ นักเตะกองหลังชาวบราซิลผู้นี้

วันศุกร์ที่  1 กันยายน 2532

คาซิอุ เดย์นา ถึงแก่กรรมด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเขาได้กรำศึกในเวิล์ดคัพปี 2521 ร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่าและได้สร้างความตื่นเต้นเร้าใจในอังกฤษอย่างมาก โดยเฉพาะข่าวลือที่ระบุว่ามีนักเตะชั้นนำในทัวร์นาเมนต์จะมุ่งหน้ามาปักหลักที่แดนผู้ดี

สาวกเรือใบยินดีปรีมาเมื่อรู้ว่ากัปตันคาซิอุ เดย์จะมาร่วมทัพเรือใบ เขาผู้นี้เป็นดาวเด่นในวงการฟุตบอลที่โปแลนด์ ได้นำทัพในศึกโปลิช เวิล์ด คัพ จำนวน 102 ครั้ง อย่างไรก็ตามการย้ายมาปักหลักที่ซิตี้มีเหตุให้ล่าช้าเนื่องจากเกี่ยวพันกับกองทัพและสงครามอย่างไรก็ตามการเซ็นสัญญาด้วยค่าตัวหนึ่งแสนปอนด์ก็ได้เกิดขึ้นกับลีเกีย วอร์ซอว์

Kazi Deyna poland

เรื่องน่ารักก็คือฝั่งโปแลนด์ได้ระบุความต้องการมาว่า ให้ซิตี้จ่ายเงินค่าตัวนักเตะเป็นอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ เช่น เครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องแฟกซ์ ! สำหรับเดย์นานั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นนักเตะมากความสามารถ แต่น่าเสียดายตรงที่ชีวิตเขาที่แมนเชสเตอร์ไม่เคยราบรื่นเลย

เขาจำต้องไปดูแลลูกชายตัวน้อยกับภรรยาที่ป่วยอยู่ที่โปแลนด์เป็นเวลาค่อนข้างนาน เขาอยู่กับสโมสรมาร่วมเก้าเดือนจนกระทั่งมีส้มหล่นเกิดขึ้น

ด้วยความสามารถล้นเหลือทั้งเทคนิคและวิสัยทัศน์ เดย์นาได้กลายเป็นขวัญใจชาวเรือใบและเป็นความเชื่อมั่นและศรัทธาของซิตี้ด้วย ฤดูกาลแรกหลังจากที่เขากลับมาลงสนาม เขาได้ยิงหกประตูจากสิบเอ็ดเกมการแข่งขันที่เพิ่งเริ่มต้น และทำได้ดียิ่งขึ้นในฤดูกาลต่อไป  

อย่างไรก็ตามเดย์นาได้พลาดโอกาสลงเล่นช่วงครึ่งฤดูกาลเพราะเหตุประการเดียวในเดือนมกราคม 2524 โดยเขาย้ายค่ายไปอยู่กับเอ็นเอเอสแอลที่รัฐซานดิเอโก้ อเมริกา

คุณจำวันเหล่านี้ในอดีตได้หรือไม่ เราได้นำเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในโซเชี่ยลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเราต้องการจะให้คุณบอกเรื่องของคุณแก่เรา หากคุณมีเรื่องราวความทรงจำเกี่ยวกับวันนี้ในอดีต กรุณาส่งเรื่องราวมาที่  #citystories

 ที่มา http://mcfc.co.th/

Views: 291

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.