Members

12 อันดับ สัตว์ที่เร็วที่สุดในโลก!

12 อันดับ สัตว์ที่เร็วที่สุดในโลก!

ขอเชิญพิสูจน์ความเป็นเจ้าแห่งความเร็ว 12 ประเภทสัตว์ที่เคลื่อนที่ได้เร็วที่สุดในโลก พวกมันมีความสามารถที่น่าทึ่งจนคุณต้องตะลึง!


โดยเฉลี่ยแล้วในทางทฤษฎี มนุษย์สามารถวิ่งได้เร็วที่สุด 40 ไมล์/ ชั่วโมง แต่ในความเป็นจริงนั้นแค่ 200/ 300 เมตร บางคนก็หอบแฮ่กกันแล้ว แล้วยิ่งถ้าไปแข่งกับสัตว์พวกนี้เข้าล่ะก็ แพ้ไม่เป็นท่าแหงมๆ


12. นกกระจอกเทศ (Ostrich)
ความเร็ว :
 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง

มีถิ่นกำเนิดในแอฟริกา เป็นที่นกที่มีไข่ใหญ่เบิ้มที่สุดในโลก แถมตัวใหญ่ที่สุดในโลกอีกต่างหาก โดยเมื่อโตเต็มที่จะมีน้ำหนักมากถึง 160 กิโลกรัม แต่กลับไม่มีอุปสรรคต่อการวิ่งแต่อย่างใด แถมยังหลบศัตรู กระโดดเตะขาสูงได้อีกด้วยแหนะ...ใครไม่แน่อย่าได้แหยม เดี๋ยวโดนลูกถีบนกกระจอกเทศ จนนกเขาจะจุกแทนน่ะสิ
    

11. จิงโจ้แดง (Red kangaroo)
ความเร็ว :
 71 กิโลเมตร/ชั่วโมง

จิงโจ้แดงจากดินแดนออสเตรเลีย ด้วยขาหลังรูปตัว Z และกล้ามเนื้อขาที่แข็งแรง ทำให้โดดเด้งดึ๋งได้ดีกว่าสปริงเสียอีก โดยมันกระโดดด้วยความเร็ว 71 กิโลเมตร/ชั่วโมง และไปได้ไกลเกือบ 2 กิโลเมตรโดย โดยที่พลังงานลดไปติ๊ดเดียว...เรียกว่าแรงดีไม่มีตกเลยล่ะ
    

10. กวางเอลก์ (Elk)
ความเร็ว : 
72 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ใช่ว่าสัตว์นักล่าเท่านั้นที่ต้องมีฝีเท้าอันรวดเร็ว หากแต่สัตว์ที่อยู่ด้านล่างห่วงโซ่อาหารก็จำเป็นต้องมีสกิลการหนีกันหน่อย ไม่เว้นแม้แต่กวางเอลก์ ที่มีสปีดความเร็วอยู่ที่ 72 กิโลเมตร/ชั่วโมง...เป็นเหยื่อที่ไม่ง่ายเลยนะเนี่ย


9. กระต่ายป่าสีน้ำตาล (Brown Hare)
ความเร็ว :
 75 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ตัวเล็ก กะทัดรัด แต่ฝีเท้าก็เร็วใช่ย่อย วิ่งเข้าซอกนู้นออกมาซอกนี้ ถ้าคิดจะจับก็คงเหนื่อยเอาการ เพราะมันวิ่งได้เร็วถึง 75 กิโลเมตร/ชั่วโมง เลยทีเดียว


8. ทอมสันส์กาเซลล์ (Thomson’s gazelle)
ความเร็ว :
 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ทอมสันส์กาเซลล์ จัดอยู่ในประเภทสัตว์กีบคู่ เลี้ยงลูกด้วยนม ตระกูลเดียวกับวัวและควาย โดยชื่อทอมสันส์นั้นตั้งเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ ‘โจเซฟ ทอมสัน’ นักสำรวจชาวสกอตแลนด์ ซึ่งตัวทอมสันส์กาเซลล์มักจะกลายเป็นเหยื่อของสัตว์กินเนื้ออยู่ตลอดๆ ทำให้มันจำเป็นต้องมีฝีเท้าที่เร็วเข้าไว้ นั่นคือ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง...ไม่งั้นมันคงนอนแผ่หลากลายเป็นเหยื่อแน่แท้


7. สิงโต (Lion)
ความเร็ว : 
80.5 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สิงโตเจ้าป่าผู้มาพร้อมกับแผงคอแลดูน่าเกรงขาม ทำความเร็วอยู่ที่ 80.5 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วที่เหยื่อสามารถหลบหนีได้ ดังนั้นมันมักจะมีนิสัยค่อยๆ ย่ำฝีเท้าให้ใกล้เหยื่อมากที่สุด จากนั้นค่อยตะปบตบเหยื่อมากิน...จะได้ไม่ต้องเสียแรงมากใช้มั๊ยล่ะ พี่สิงห์ ?


6. วิลเดอบีสต์สีน้ำเงิน (Blue Wildebeest)
ความเร็ว : 
80.5 กิโลเมตร/ชั่วโมง

วิลเดอบีสต์มีลักษณะคล้ายวัวป่า มีเขาทั้งตัวผู้ และตัวเมีย พบได้ทางตอนเหนือของเคนยา ตอนใต้ของแทนซาเนีย ตลอดจนแอฟริกาใต้ วิลเดอบีสต์มักจะรวมกันเป็นฝูงใหญ่ บางครั้งก็รวมกลุ่มกับสัตว์กินพืชด้วยกันอย่างม้าลาย อีกทั้งยังเป็นอาหารอันโอชะของเหล่าสัตว์กินเนื้อทั้ง สิงโต, ไฮยีน่า, เสือดาว และเสือชีตาห์...เจอเมื่อไหร่เป็นต้องวิ่ง วิ่ง วิ่งเท่านั้น ที่จะทำให้มันรอด!


5. พรองฮอร์น (Pronghorn Antelope)
ความเร็ว :
 96.6 กิโลเมตร/ชั่วโมง

‘พรองฮอร์น’ เป็นสัตว์กินพืชลักษณะคล้ายกวาง และละมั่ง แต่ไม่ใช่ทั้งกวาง และละมั่ง เอาเป็นมันคือตัวพรองฮอร์นที่มีวิวัฒนาการจากพวก Antelope เดิม (Antelope คือ สัตว์จำพวกเลี้ยงลูกด้วยนม กีบเท้าคู่) ถ้าเปรียบพรองฮอร์นเป็นนักวิ่ง มันก็คือ นักวิ่งระยะทางไกล ที่มีทั้งความว่องไว หัวใจ และปอดขนาดใหญ่ ไว้ปั๊มออกซิเจน ทำให้วิ่งได้หลายกิโลเมตรในระยะเวลาติดต่อกัน...ประมาณว่าวิ่งจนทิ้งห่างสัตว์นักล่าแบบไม่เห็นฝุ่น


4. เสือชีตาห์ (Cheetah)
ความเร็ว :
 98 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ถ้าคุณคิดว่าเสือชีตาห์คือสัตว์ที่เร็วที่สุดในโลกแล้วล่ะก็...คุณคิดไม่ผิดหรอก เพราะถ้านับบนบกล่ะก็ชีตาห์นี่แหละเร็วที่สุดแล้ว แต่ความจริงยังมีสัตว์อีกลายชนิดที่เร็วกว่าชีตาห์อีกเยอะ จะเห็นได้ว่ามันเร็วกว่าพรองฮอร์นมาติ๊ดเดียวเอง ถึงแม้จะเร่งความเร็วจาก 0-98 กิโลเมตร ได้ภายใน 3 วินาที แต่พอวิ่งนานๆ เข้า ชีตาห์จะต้องผ่อนความเร็วลง จนช้าลงเรื่อยๆ ไม่งั้นหัวใจชีตาห์จะทำงานหนักเกิ๊น...ก็แหม! เป็นใครก็ต้องมีเหนื่อย มีพักบ้าง เป็นธรรมดา


3. ปลากระโทง (Sail Fish)
ความเร็ว : 
109 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ปลาทะเลขนาดใหญ่ ปราดเปรียว และว่องไวเป็นที่สุด มันมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และกระดูกหลังที่ยืดหยุ่น สามารถพุ่งจากน้ำได้เร็วถึง 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง และความเร็วสูงสุดที่ 109 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถ้าเป็นความเร็วในโลกแห่งท้องทะเลแล้วล่ะก็ ไม่มีสัตว์ชนิดไหนเร็วเกิดเจ้าปลาชนิดนี้อีกแล้ว


2. นกโจรสลัด (Frigate Bird)
ความเร็ว : 
152 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นกทะเลขนาดใหญ่ ที่สามารถบินอยู่บนท้องฟ้าได้นานเป็นเวลาหลายวัน โดยไม่ต้องแลนดิ้งลงพื้นดินให้เมื่อยตุ้มแต่อย่างใด เนื่องจากมันมีปีกขนาดใหญ่ และหางที่ค่อนข้างยาว ทำให้สามารถรับน้ำหนัก และทรงตัวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีนิสัยชอบโฉบขโมยของกินของนกตัวอื่นๆ จนเป็นที่มาของชื่อ นานน๊าน นานๆ ทีถึงจะเห็นเจ้านกชนิดนี้โฉบหาของกินเอง...คือเป็นพวกเร็ว แต่แอบขี้เกียจนะเนี่ย!


1. เหยี่ยวเพเรกริน (Peregrine Falcon)
ความเร็ว :
 322-563 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ที่ 1 ขอยกให้เหยี่ยวเพเรกริน เหยี่ยวนักล่าที่บินได้เร็วที่สุดในบรรดาสัตว์ปีก รวมถึงบรรดาสัตว์บนผืนดินจรดผืนน้ำ ยิ่งตอนดิ่งลงมาสามารถทำความเร็วได้ถึง 209 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาไม่ถึง 1 วินาที...ด้วยความเร็วระดับนี้ ไปบินแข่งกับรถเถ๊อะ

และทั้งหมดนั่นคือโฉมหน้า 12 สัตว์โลกที่เกิดมาพร้อมกับความเร็ว จนมนุษย์อย่างเราๆ ถึงกับต้องทึ่งกันไปเลย

Photo credits
Cover : cdn.nextimpulsesports.com
12 : photography-match.com
11 : pacificislandbooks.com
10 : pinpicsnow.com
9 : flickr.com
8 : seancrane.tumblr.com
7 : plus.google.com
6 : imgkid.com
5 : backcountrygallery.com
4 : imgkid.com
3 : sportfishingmag.com
2 : voices.nationalgeographic.com
1 : birdpictures.pro

*************************************************************

Views: 7904

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by mcfc-มีน on June 15, 2015 at 3:07pm

ไหนขอดูหน่อยครับที่ว่าเร็วกว่าน้าบาส อิอิ 

โอวโหวอันดับหนึ่งนี่เร็วปานจรวดเลยนะครับ อิอิ

ส่วนที่ชอบคือ ปลากระโทงครับ ไวในน้ำ นกนี่ยังมีแรงลมช่วย ปลานี่แหวกวายไวของจริงเลยนะเนี่ย แต่ก้อยอมอันดับหนึ่งครับ ตามทันเค้ายากจริงๆ 55

Comment by LongMaCheerDoo on June 15, 2015 at 9:56am

หลงคิดว่าเป็นเสือชีต้าพอมาเปรียบเทียบกับที่หนึ่ง เร็วกว่าถึง 4 5 6 เท่าแบบไม่เห็นฝุ่นเลยว่างั้นเถอะ

Comment by Right to be God on June 15, 2015 at 9:29am

โอววว อันดับหนึ่ง เร็วแบบรถไฟชินคันเซ็นเลยเนอะ >< ขอบคุณครับที่นำเรื่องน่าสนใจมาแบ่งปันกัน อิอิ

Comment by หนูน้อยเรือใบ on June 13, 2015 at 1:19pm

อันดับ 1. เหยี่ยวเพเรกริน (Peregrine Falcon)
ความเร็ว :
 322-563 กิโลเมตร/ชั่วโมง เร็วกว่ารถอีกสุดยอดเลย ฮ่าๆ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.